เช็กนิสัย & ดวงการงานของคนแต่ละกรุ๊ปเลือด โดย แก้วตา เม้าท์ดวง

เช็กนิสัย & ดวงการงานของคนแต่ละกรุ๊ปเลือด โดย แก้วตา เม้าท์ดวง

เช็กนิสัย & ดวงการงานของคนแต่ละกรุ๊ปเลือด โดย แก้วตา เม้าท์ดวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 เริ่มดีขึ้นมาบ้างแล้ว ช่วงนี้หลาย ๆ คนเลยได้เริ่มกลับไปทำงานกันตามปกติมากขึ้น ครั้งนี้เราลองมาดูกันดีกว่าว่าช่วงหลังจาก Work from home ดวงการงานของคนแต่ละกรุ๊ปเลือดจะเป็นอย่างไรกันบ้าง พร้อมเช็กนิสัยว่ามีข้อดีและข้อควรปรับปรุงอย่างไรกันบ้าง เอ้าลุย!

 

คนกรุ๊ปเลือดA

          เนื่องจากคุณเป็นคนที่ใช้สมองในการทำงานค่อนข้างเยอะ หากเอ่ยถึงเรื่องการคิดและการวางแผน ต้องยกให้คนกรุ๊ปเอเลย แต่ข้อเสียก็คือพอคุณคิดหรือวางแผนอะไรเยอะ ๆ ปัญหาที่ตามมาก็จะเยอะขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้นด้วยลักษณะนิสัยการทำงานเช่นนี้ คุณจึงเหมาะกับการเป็นผู้นำ หัวหน้า หรือเจ้าของธุรกิจ หรือการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สมองมากกว่าแรงงาน

          ส่วนดวงการงานหลังจาก Work from home ของคุณ เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่จะต้องเหนื่อยคูณสองไปเลย อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้คุณอาจจะทำงานได้อย่างไม่เต็มที่ ทำงานแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ แต่หลังจากนี้ไปบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน คุณจะต้องเจอกับงานที่ค่อนข้างหนักพอสมควรเลยค่ะ เอาเป็นว่าสู้ ๆ นะคะ ^^

คนกรุ๊ปเลือดB

          สำหรับคนกรุ๊ปบี คุณมักจะมีความคิดที่แหวกแนว แปลกใหม่ ไม่เหมือนกับคนอื่นอยู่เสมอ และค่อนข้างมีความสามารถหลากหลายในการทำงานเป็นอย่างมาก คุณจะมีคติว่าเมื่อได้เริ่มลงมือทำอะไรแล้วผลงานนั้นจะต้องออกมาดีและสมบูรณ์แบบมากที่สุด และจะต้องแตกต่างจากคนอื่นด้วย แต่ข้อเสียของคุณก็คือการคิดมากคิดเยอะจนไม่ได้เริ่มลงมือทำเสียที ระวังจุดนี้จะทำให้คุณช้ากว่าคนอื่นได้ ยังไงก็ลองปรับดูเนาะ

          ดวงการงานหลังจากนี้ของคุณจัดว่าดีเลยทีเดียว เรียกได้ว่ากลับมาทำงานปุ๊ปโชคก็เข้าข้างปั๊ป ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเมตตาซัพพอร์ตอยู่เสมอ จะมีเรื่องดี ๆ เข้ามา รวมทั้งโอกาสในหน้าที่การงานที่ดีรออยู่ข้างหน้า ขอให้คุณอดทนสู้และฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ไปให้ได้นะคะ

คนกรุ๊ปเลือดAB

          คนกรุ๊ปเอบีมักจะชอบทำงานแบบเร่งรีบ เนื่องจากเป็นคนคิดเร็วทำเร็ว ไม่ชอบรออะไรนาน ๆ และมักจะเข้มงวด ไม่ออกนอกกรอบหรือแบบแผนที่วางไว้ ด้วยจุดนี้อาจทำให้คุณรู้สึกอึดอัดใจได้เมื่อมีคนมาสั่งให้คุณทำอะไรที่คุณไม่ชอบหรือออกนอกกรอบที่คุณวางไว้ แนะนำว่าพยายามปรับตัวไปตามความเหมาะสมและสถานการณ์ในขณะนั้นจะดีที่สุด อันไหนหยวน ๆ กันได้ ก็ให้ยอม ๆ กันไปเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานค่ะ

          หลังจาก Work from home ดวงการงานของคุณยังพอไปได้ค่ะ แต่คุณจะต้อง Active มากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัวเลยนะ จะลั้นลาไปวัน ๆ ไม่ได้อีกแล้ว และแม้ว่าคุณจะซื่อตรงกับงานมากแค่ไหน แต่คุณก็ต้องรู้จักปรับตัวและอยู่ให้เป็นค่ะ ลองเข้าหาผู้ใหญ่ดู รับรองว่าอนาคตการงานของคุณจะไปได้สวยและไกลแน่ ๆ

คนกรุ๊ปเลือดO

          คนกรุ๊ปโอเป็นคนที่รักอิสระมาก มักทำงานไปตามอารมณ์ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ บางทีอารมณ์ดี ๆ ก็จะทำงานอย่างเต็มที่ แต่บางทีถ้าเครียด เหนื่อย ๆ หรืออารมณ์นอยด์ ๆ ก็จะไม่อยากทำหรือทำออกมาได้ไม่ดี แม้ว่าจะบังคับให้ทำยังไงก็ไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดคุณจะสามารถจัดการและรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีค่ะ

          สำหรับดวงการงานหลังจากนี้ คุณจะเริ่มมองเห็นข้อบกพร่องหลายอย่างของบริษัทที่คุณทำงานด้วย และคุณก็เริ่มคิดวางแผนเรื่องงานแล้วว่าจะอยู่ต่อหรือจะไปดี เพราะสิ่งที่คุณคิดว่าแน่นอน มันยังไม่แน่นอนเลย ยังไงก็ลองฮึดสู้ดูสักตั้งก่อนตัดสินใจน้า เป็นกำลังใจให้ค่ะ

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? ตรงหรือไม่ตรงก็ลองดูเนาะ ลองนำไปปรับใช้กับการงานของคุณได้เลย และแม้ว่าสถานการณ์ COVID-19 จะดีขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ก็อย่าละเลยการรักษาสุขภาพและความปลอดภัยของตัวเองกันด้วยนะคะ หมั่นอัพเดตและติดตามข่าวสารกันด้วย แอดมินขอให้การงานของทุกคนราบรื่นน้า ธุรกิจเฮง ๆ มีโปรเจกต์ดี ๆ ปัง ๆ เข้ามาเยอะ ๆ จ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook