6 เครื่องรางน่าพกของวัดและศาลเจ้าต่างๆ

6 เครื่องรางน่าพกของวัดและศาลเจ้าต่างๆ

6 เครื่องรางน่าพกของวัดและศาลเจ้าต่างๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องรางจะเอาไว้คุ้มภัยหรือจะเอาไว้อธิษฐานภาวนาให้สำเร็จสมหวังก็ได้ทั้งนั้น แต่ละวัดหรือศาลเจ้าก็มีเครื่องรางแบบเฉพาะของแต่ละที่ ลองไปดู 6 วัดและศาลเจ้าที่ทำเครื่องรางแบบน่ารักน่าเก็บกันดีกว่า จะบอกว่าไม่ได้คุ้มภัยได้อย่างเดียวแต่เป็นเครื่องประดับก็ได้ คือสามารถช้อปปิ้งได้แม้กระทั่งในวัดและศาลเจ้าเลยล่ะ

6. เครื่องรางหมา Chiiba คุง จากศาลเจ้า Tamasaki Jinja

 

yumij.files.wordpress.com

เครื่องรางเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง เป็นรูปน้องหมาแลบลิ้น มาสค็อตประจำจังหวัด Chiba ที่ชื่อ Chiiba คุง แค่ถือไว้ก็รู้สึกแจ่มใสขึ้นมาเลยจริงๆ

5. เครื่องรางกระดิ่งคู่ ศาลเจ้า Tokyo Daijingu

เครื่องรางสานสัมพันธ์ เหมาะสำหรับคนที่กำลังมีความรัก เป็นกระดิ่งคู่ขาวแดง สีประจำชาติญี่ปุ่นที่ออกมาน่ารักน่าเก็บสุดๆ

www.tokyodaijingu.or.jp (ภาษาญี่ปุ่น)

4. เครื่องรางเทพเจ้าจิโซ วัด Nihon-ji

wkiki.up.n.seesaa.net

เครื่องรางรูปเทพเจ้าจิโซหน้าตาใจดีน่ารัก เทพเจ้าจิโซจริงๆ แล้วเป็นเทพเจ้าผู้คุ้มครองเด็กๆ ทั้งหลาย แค่พกติดตัวก็รู้สึกว่าท่านเหมือนจะคอยรับฟังเรื่องกลุ้มใจของทุกคนได้ทุกเรื่อง

3. เครื่องรางดอก Morning Glory ของวัด Shingen-ji

pbs.twimg.com

เครื่องรางแบบไม่เหมือนใคร เป็นรูปดอก Morning Glory ที่มีขายที่วัดนี้เท่านั้น มีหลายสีให้เลือก และเป็นเครื่องรางเพื่อขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง เป็นเหมือนเครื่องประดับได้เลย

2. เครื่องรางแมวกวัก ศาลเจ้า Imado Jinja

www.omairibiyori.com

เครื่องรางสานสัมพันธ์ของวัด Imado ที่มีชื่อเสียงเรื่องแมวกวัก แถมตัวศาลเจ้าก็ยังมีชื่อเสียงเพราะว่าเป็นศาลเจ้าที่สิงสถิตย์ของเทพเจ้าสามีภรรยาอีกด้วย ดูหน้าตาของเจ้าแมวกวักสองตัว มันกวักแบบกวนๆ แต่ก็น่ารักจนอยากจะซื้อเอาไว้หลายๆ ตัว

1.เครื่องรางสองเต้าจากวัด Bandai-ji

www.instagram.com

เครื่องรางรูปเต้านมของหอเจ้าแม่กวนอิมในวัด Bandai-ji แน่นอนว่าคงจะเป็นเครื่องรางแบบไอเท็มลับของสาวๆ บางคน (หรือหลายคน) ที่กำลังกลุ้มใจในของบางอย่างที่มีน้อยกว่าคนอื่นมาตั้งแต่เกิด อันนี้จะว่าน่ารักไหมก็ไม่แน่ใจ แต่ว่าให้คะแนนความน่าสนใจให้เต็ม 100 ไปเลย

- kinarino.jp (ภาษาญี่ปุ่น)

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook