เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 5 - 11 สิงหาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 5 - 11 สิงหาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 5 - 11 สิงหาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 5 - 11 สิงหาคม 2562 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ...ชัยชนะ!

การเงิน ใส่ใจ ให้ความสำคัญกับผู้ที่ติดต่อสัมพันธ์ให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสเกิดลาภผลดังที่หวัง แต่วันที่ 10-11 หากจะมีนัดเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือ จะติดตาม ทวงถามหนี้สินใดๆ ก็อย่าประมาท เพราะอาจถูกเลื่อน ประวิงเวลา หรือถูกปฏิเสธในนาทีสุดท้าย

การงาน พูด เขียนอย่างหนักแน่น จริงจัง ชัดเจน และถูกต้องแม่นยำ แต่ไม่ก้าวร้าวในการเสนอแผนงาน โครงการ ถึงจะมีโอกาสได้รับความร่วมมือจากผู้เกี่ยวข้องได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากให้งานสำคัญๆ กับพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา ก็ควรตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนจะนำไปใช้...อย่าประมาท!

ความรัก สัมพันธ์รักจะราบรื่นในสัปดาห์นี้ ก็อยู่ด้วยการใส่ใจ ร่วมกันดูแลบ้าน ครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ ให้อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข แล้วจะขออะไร (อย่างมีเหตุผล) ก็จะมีโอกาสที่จะได้รับอย่างที่หวัง แต่กับความรักที่เพิ่งเริ่มต้น วันที่ 9-11 ระวังอารมณ์แปรปรวน ลังเลของตัวเอง อาจทำให้เปลี่ยนใจ เร่ร่อนไปหารักใหม่ต่อไป!

ครอบครัว หากมีคนรับใช้ บริวารเป็นคนต่างชาติ ก็ควรระวัง ใส่ใจให้มากๆ เพราะอาจมายุแหย่ หรือก่อเรื่อง ทำให้ทะเลาะกับคนในครอบครัว

โชคลาภ อาจได้ลาภผลที่คนอื่นให้มา แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคเอง ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ โดยมีดาวพุธสถิตร่วมอยู่ด้วยจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ในเดือนนี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ หรือจะโยกย้ายที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน และควรระวังสุขภาพทั้งของตัวเอง และของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้นอีกด้วย

 

 ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็...ตัวใครตัวมัน!

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะหากเสนอส่วนแบ่ง แบ่งปันกันอย่างยุติธรรม ก็จะทำให้เกิดลาภผล มีรายได้มากยิ่งขึ้นกว่าที่คิด และหากจะติดต่อขอสินเชื่อ ขอกู้เงินจากธนาคาร ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ..สมหวัง

การงาน อยู่ในระยะสบายๆ แค่ใช้หลักการ “พูดดีเป็นศรีแก่ตัว” ก็จะได้รับความช่วยเหลือ ความร่วมมืออย่างที่หวัง เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากจะรับพนักงาน ลูกจ้าง ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้รับคนดีๆ มาช่วยงาน แต่วันที่ 8-11 อย่าประมาท หากจะทำการนัดประชุม นัดสำคัญๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะเจอ “คนท่าดี ทีเหลว” ที่รับปากอย่างหนักแน่น จริงจัง แต่ถึงเวลา...ไม่มา ไม่ทำ!

ความรัก คบคนอย่าดูแค่หน้า! โดยเฉพาะสัปดาห์นี้ ไม่ว่าจะเจอตัวจริง หรือแค่รูปภาพ เพศตรงข้ามที่ดูดี มีสไตล์ที่เรียบร้อย สุภาพ สะอาดตา ก็ควรระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะเขา/เธอคนนั้นมีเกณฑ์ที่จะทำให้คุณสูญเสียเงินทองของมีค่าอย่างซึมลึก และยาวนาน!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระมัดระวังที่จะบริโภคอาหารมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งวันที่ 6-8 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ วันที่ 10-11 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรสถิต ณ เขตราศีสิงห์ จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การใส่ใจ ดูแลคนในครอบครัวให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ดูแลบ้านให้สวยงาม สะอาดตาอยู่เสมอ มีเมตตาจิตให้กับผู้ด้อยกว่า ด้วยพลังจากดาวศุกร์ ก็จะส่งผลดีให้ชีวิตมีความสุข เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึงพรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน เป็นระยะที่รายจ่ายจะมีเกณฑ์สูงมาก โดยเฉพาะจากความรัก ทั้งรักตัวเอง ที่อยากจะทำให้ “ดูดี” ขึ้น และเสน่หาผู้อื่น มีความสุขที่จะเป็น “ผู้ให้” หรือ แค่สนุกที่จะได้ทำ แต่ก็ควรยั้งใจสักนิด เพราะอาจก่อให้เกิดโทษทุกข์ได้ในระยะยาว

การงาน อยู่ในระยะที่ควรยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสได้รับความร่วมมือ ความช่วยเหลือมากขึ้นตามไปด้วย ทั้งจากนายจ้าง เพื่อนร่วมงาน หรือ ลูกน้อง พนักงาน แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะลงทุน เริ่มโครงการใหม่ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่งบจะบานปลายจนคุมไม่อยู่!

ความรัก เงินทองของบาดใจ หากไม่โปร่งใส ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักที่ราบรื่น มีปัญหาได้ โดยเฉพาะสัปดาห์นี้ที่คู่ครองของคุณอาจละเอียดรอบคอบเป็นพิเศษ...ระวัง! สำหรับคนโสดที่กำลังเหงาใจ เสน่หาจากเงินตราที่หว่านออกไป ก็อาจดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ที่จะทำให้หายเหงาได้...ชั่วคราว!

ครอบครัว หากจะรับบริวาร คนรับใช้เข้ามาในบ้าน ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะสัปดาห์นี้ มีโอกาสเจอคนท่าดี ทีเหลว พูดเก่งแต่ทำไม่ได้!

โชคลาภ อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปัน แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบด้วยตัวเอง หากหลงเชื่อข้อมูลใดมากเกินไป ก็อาจทำให้พลิกผันจนขาดทุนได้

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีเมถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิต...มัวหม่นไปอีกนาน!

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ...หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน รับมาก จ่ายมาก แต่สภาวะเงินทับตัวยังไม่หมด เพราะอาจเจอว่า อยู่เฉยๆ โอกาสก็จะลอยเข้ามาหาเองอีกด้วย แต่สัปดาห์นี้ควรระวังการ “หลงเชื่อ หลงผิด” โดยเฉพาะจากความเชื่อ ศรัทธา ที่ไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจทำให้สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน โอกาสใหม่ๆ หากมีเข้ามา ก็อย่าปล่อยให้หลุดลอยไป ทั้งถูกชักชวนให้ลงทุน ร่วมงาน หรือ จะทำโครงการใหม่ๆ ถึงจะมีขลุกขลัก เจออุปสรรคอยู่บ้าง แต่ไม่นานก็ผ่านไปได้ แต่วันที่ 5-6 ควรระวังการสื่อสารสัมพันธ์ใดๆ หากไม่ชัดเจน ก็อาจแปรเปลี่ยนจากขาวเป็นดำ เจตนาดี ก็กลายเป็นร้ายได้อย่างไม่รู้ตัว!

ความรัก ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหาความสุขได้ จากการเป็น “ผู้ให้” อย่างไม่ยึดติดว่าต้องการสิ่งตอบแทน ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ที่อยู่ในระยะเลือกสรรเพศตรงข้ามที่มีเข้ามา ก็ควรระวังหากเขา/เธอผู้นั้น อายุสูงกว่า หรือ มีสถานะเป็นม่าย ก็มีโอกาสสูงที่จะนำทุกข์โทษมาให้ในภายหลัง

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว ก็อย่าประมาท

โชคลาภ วันที่ 8-10 อาจได้โชคมีลาภ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีเมถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน!

 

 ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย!

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากมีการติดต่อสัมพันธ์กับคนต่างชาติ หรือ พวกมารศาสนา อลัชชี ก็อาจทำให้หลงผิด ถูกหลอกลวง ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมหาศาล

การงาน ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มาก หลีกเลี่ยงที่จะแสดงความขัดแย้ง ดึงดันเอาความคิดเห็นของตัวเองเป็นหลัก ถึงจะมีโอกาสได้รับความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือได้ง่ายขึ้น และควรระวัง “ปากพาจน” ทั้งการพูด เขียน ที่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ว่า ถึงจะพูดดีอย่างไรก็จะทำให้ถูกเข้าใจผิด ถูกเขม่นได้ง่ายๆ โดยเฉพาะหากเป็นมนุษย์เงินเดือน ให้ระวังผิดใจกับเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา!

ความรัก มีเกณฑ์พบสิ่งแปลกใหม่ ไม่ซ้ำซากจำเจ สำหรับชาวราศีสิงห์ที่ขี้เบื่อ ซึ่งหากกำลังเริ่มต้นกับสัมพันธ์รักแบบแปลกๆ ก็ควรระวัง เพราะอาจเผลอไผล ติดหนึบ จนยากที่จะถอนตัว  สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรอดทน อดกลั้น ไม่แสดงออกกับสิ่งที่ไม่ได้ดังใจกับเหตุภายในครอบครัว เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท...หนัก

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 6-8 ควรระวังอารมณ์เครียด อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ อาการปวดศีรษะ ปวดท้อง โรคกรดไหลย้อน อาจเกิดขึ้น!

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภจากครอบครัว หรือ ที่อยู่อาศัย แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวอังคาร และ ดาวพุธ ณ เขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า การกระทำ คำพูด ที่กระทำลับหลังผู้อื่น การกระทำที่ไม่สุจริตโปร่งใส ก็อาจส่งผลร้าย ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอีกนาน

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่วันที่ 5-6 หากมีนัดสำคัญเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็อย่าประมาท เพราะมีเกณฑ์พลิกผันที่จะทำให้ผิดหวังได้อย่างไม่คาดคิด

การงาน เป็นสัปดาห์ที่การติดตาม สะสางงานที่คั่งค้างจะได้ผลดีมากกว่า โดยเฉพาะในเรื่องที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง รวมถึงการมีมิตรสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมชั้นเรียน ถึงจะทำให้ได้รับความร่วมมือ ช่วยเหลือที่จะทำให้งานสำเร็จได้อย่างรวดเร็วขึ้น และวันที่ 10-11 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะนัดประชุม นัดกินเลี้ยงใดๆ ก็อาจถูกผู้มีอำนาจสูงกว่าบอก...ปฏิเสธได้

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกัน แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งจากเรื่องภายในครอบครัว จนถึงญาติสนิทมิตรสหาย แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด วันที่ 8-10 หากมีการเดินทาง หรือ เข้าร่วมสัมมนา ร่วมกิจกรรมทางการศึกษา ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องใช้เวลาอีกระยะ ถึงจะสานรัก ร่วมเดินไปทางเดียวกันได้

ครอบครัว ใส่ใจ อย่าประมาท ควรดูแลญาติผู้ใหญ่ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวให้มากขึ้น โดยเฉพาะวันที่ 10-11

โชคลาภ วันที่ 6-8 อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปันให้ผู้อื่น แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็อย่าคาดหวังมากนัก เพราะมีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน...สูง

คำแนะนำ จนถึง 16 สิงหาคม 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ และดาวศุกร์ในเขตราศีกรกฎ ที่กำลังวิปริต พักร ดับอยู่ จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักกับผลประโยชน์ที่คิดว่าจะได้รับจากการร่วมหุ้น ลงทุน โดยเฉพาะกับเพื่อนสนิทมิตรสหาย!

 

 ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้อง.. สวยหรู ดูดี... ไว้ก่อน

การเงิน อยู่ในระยะปลอดโปร่ง โชคดีที่จะแสวงหาลาภผลเพิ่มเติม รวมถึงจะติดต่อ ขอกู้เงิน หรือ ขยายวงเงินสินเชื่อจากธนาคาร ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่วันที่ 10-11 อย่าประมาท หากจะติดตาม ทวงถามหนี้สินค้างชำระใดๆ เพราะมีเกณฑ์ถูกบอกเลื่อน ถูกปฏิเสธได้

การงาน วันที่ 5-6 การติดต่อสัมพันธ์ไม่ค่อยราบรื่นนัก อาจเจอคนอารมณ์แปรปรวน เปลี่ยนไปมา ที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นอยู่ในสภาวะ..ไม่แน่นอน รวมถึงเป็นระยะที่ควรระวังคนแปลกหน้าที่เริ่มคบหาสมาคมด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะนำเรื่องเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

ความรัก สำหรับคนโสด ความรักที่แสวงหาอาจลอยห่างออกจากตัวแล้ว ไม่มีเกณฑ์เห็นเด่นชัด สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว สุดสัปดาห์นี้ ระวังอารมณ์เรื่อยเฉื่อยแบบสบายๆ ของตัวเอง หรือมีอาการลืมโน่นลืมนี่ ก็อาจทำให้เขา/เธออารมณ์หงุดหงิด ขุ่นมัว จนหมดความสุขไปเลย!

ครอบครัว วันที่ 5-6 ควรระวัง หลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้าน ที่พักอาศัย เพราะมีโอกาสนำเรื่องเดือดร้อนเสียหายมาให้

โชคลาภ วันที่ 6-8 มีเกณฑ์โชคดี ได้ลาภผล แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเป็นผู้สร้างสรรค์ความสุข ความรื่นเริงให้กับงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะมีโอกาสสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังหาก “มากเกินไป” ก็อาจเป็นอุปสรรค ที่จะทำให้ถูกนินทาว่าร้าย จนเสื่อมเสียชื่อเสียงที่ยากจะกู้คืน!

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี หาง่าย ใช้คล่อง รวมถึงการติดตาม ทวงถามหนี้สินที่ค้างชำระ ก็มีโอกาสได้คืนบ้าง..บางส่วน แต่สัปดาห์นี้ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือถูกมิตรสหาย คนรัก โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ขอยืมเงิน เพราะมีโอกาสสูงว่าจะไม่ได้คืน และวันที่ 6-8 อย่าประมาท อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าอย่างไม่คาดคิด!

การงาน เป็นสัปดาห์แห่งงานสังคมสงเคราะห์ อาสาช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน โดยเฉพาะการช่วยคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกกดขี่ ข่มเหง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเป็นพลังให้ชาวราศีพิจิกประสบความสำเร็จ ที่จะมีผู้ใหญ่ส่งเสริมให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น

ความรัก ใจดี มีเมตตา แต่ไม่ควรมองโลกในแง่ดีเกินไป โดยเฉพาะที่ควรระวัง คือการติดต่อสัมพันธ์ หรือเข้าใกล้ชิดบุคคลที่เกิดจากความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้หลงใหล เสน่หา ที่จะเป็นการผิดจารีตประเพณี หรือผิดศีลธรรมหากมีคู่ครองอยู่ก่อนแล้ว

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการมีสัมพันธ์ทางเพศโดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจส่งผลร้ายได้

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะวันที่ 6-8 ควรระวังเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม!

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ..ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่า...เสมอ

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี และสัปดาห์นี้มีโอกาสจะได้โชคมีลาภ ทั้งจากที่ลอยมาเองโดยไม่ได้คาดฝัน หรือ ผลกำไร ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่ได้มาจากการลงทุนร่วมหุ้น

การงาน ควรระวังการติดต่อสื่อสารที่อาจไม่ชัดเจน คลุมเครือ โดยเฉพาะกับคนต่างชาติในสัปดาห์นี้ ที่อาจส่งผลทำให้เสียเปรียบในการทำสัญญาได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ละเอียดรอบคอบในการทำงานให้มากขึ้น เพราะผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา ที่เคยสนับสนุนช่วยเหลือกำลังอยู่ในระยะ...ไม่ปลื้ม

ความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา ช่วงสุดสัปดาห์ เหมาะที่จะปรับความเข้าใจ และการ...ยอมให้..ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เขา/เธออารมณ์ดี พร้อมที่จะมอบความรักที่สดใสโรแมนติกกลับคืนมาให้อีกครั้ง สำหรับคนโสด หากเข้าร่วมสังสรรค์กับมิตรสหาย ควรยั้งสติ ระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันสักนิด เพราะรักสนุกแค่ชั่วคืน ก็อาจนำความทุกข์มาให้อีกนาน!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการออกกำลังกายที่ใช้กล้ามเนื้อขาอย่างหักโหม เพราะอาจมีโอกาสบาดเจ็บจนเรื้อรัง

โชคลาภ อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้โชคมีลาภ แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ ซึ่งวันที่ 6-8 ควรระวังให้มากๆ

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีเมถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

 

 

 ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคม...อย่างเคร่งครัด...เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบ...ก็เยอะมาก

การเงิน งานค้าขาย นายหน้า ตัวแทน หรืองานเสริมพิเศษ จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีรายได้ มีผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นในระยะนี้ แต่ควรระวังหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย หรือให้กู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงว่า...กว่าจะได้คืนคงอีกนาน

การงาน รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี! ควรระวัง เพราะอยู่ในระยะถูกกลั่นแกล้งใส่ร้าย ที่จะทำให้ถูกฟ้องร้องเป็นคดีความได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ให้ระวังอารมณ์เก็บตัว ไม่ง้อ ไม่พึ่งพาใคร โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ก็อาจทำให้ถูกโดดเดี่ยว ที่จะทำให้ไม่มีที่คุ้มภัย และยังเป็นอุปสรรคต่อความเจริญก้าวหน้าอีกด้วย

ความรัก อย่าเก็บไว้คนเดียว! หากมีความทุกข์ ไม่สบายใจ ควรปรึกษา ขอคำแนะนำจากคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา และเขา/เธอก็ไม่ต้องคิดมากไปเองอีกด้วย สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ หากเข้าสังคม สังสรรค์ให้มากขึ้น ก็อาจเจอคนที่ทำให้หายเหงาใจ แต่ก็ยังไม่อยู่ในเกณฑ์..คู่ครอง

ครอบครัว อย่าไว้ใจคนใกล้ตัว โดยเฉพาะคนรับใช้ บริวารที่สูงวัย เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

โชคลาภ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า โดยเฉพาะวันที่ 10-11 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ซึ่งเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรจะเรียนรู้ ศึกษาให้ถ่องแท้ โดยเฉพาะในเรื่องกฎหมาย ศาสนา กฎ ข้อบังคับ เพราะหากรีบร้อนนำไปปฏิบัติใช้ก่อน ก็อาจเจอปัญหาอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือล้มเหลวได้

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ...รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ... เพราะยิ่งรีบเร่ง ขวนขวายที่จะได้มา ก็มีโอกาสสูญเสียมากขึ้น ทั้งจากการติดต่อสัมพันธ์ที่มีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบ หรือเสี่ยงโชค เก็งกำไร ที่มีเกณฑ์ขาดทุนมากกว่า

การงาน สัปดาห์แห่งการเป็น “จิตอาสา” ช่วยเหลืองานของผู้อื่นก่อน ถึงจะมีโอกาสได้รับผลดี ที่จะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือก็จะง่ายขึ้น แต่วันที่ 8-10 พิจารณาให้รอบคอบ หากจะนำเสนอผลงาน หรือยื่นขออนุมัติใดๆ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะมีเกณฑ์ที่จะถูกปฏิเสธ หรือถูกชะลอเอาไว้ก่อน!

ความรัก รักอันตราย! ที่ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในระยะนี้ พิจารณาให้รอบคอบ หากจะอยู่ลำพังสองต่อสอง โดยเฉพาะวันที่ 5-6 ควรระวังเป็นพิเศษ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว เป็นระยะที่ควรใส่ใจเรื่อง “เงินทองของบาดใจ” ที่มีเกณฑ์จะถูกระแวง สงสัย จนหมางใจกันได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง เหตุ/ภัยจากการใช้กล้ามเนื้อหลังให้มากเป็นพิเศษ

โชคลาภ การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักจากคนรัก หรือจากการคบหามิตรสหายทั้งใกล้ชิด หรือเพิ่งรู้จัก ระวัง ยั้งใจสักนิดที่จะนำ “ใจ” ไปผูกติดกับเขา/เธอเหล่านั้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้...เจ็บ!

 


ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต...

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในระยะไม่แน่นอน จึงควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างรอบคอบ และวันที่ 6-8 ควรระมัดระวังหากจะติดต่อสัมพันธ์ หรือ ทำสัญญาใดๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะเสียรู้ เสียเปรียบสูง

การงาน งาน กิจการที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ ศาสนา การศึกษา อยู่ในระยะปลอดโปร่ง หากจะขอทุนไปศึกษาต่อ หรือดูงานต่างประเทศ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่วันที่ 10-11 หากจะจัดประชุม จัดเลี้ยงงานสำคัญ ควรเตรียมให้พร้อมที่สุด เพราะมีเกณฑ์เจออุปสรรคที่จะทำให้งานล่าช้า หรือ ต้องล้มเลิกไปเลย...

ความรัก  เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น โดยเฉพาะที่พบกันจากสื่อออนไลน์ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าจากการถูกหลอกลวง! สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหารที่กำลังตกหลุมรักลูกน้อง พนักงานของตัวเอง ก็ควรระวังเช่นกัน เพราะระยะนี้มีเกณฑ์สูงว่าจะถูก ...เด็กหลอก!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สัปดาห์นี้หากจะมีเพศสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม ควรป้องกันให้ดี อย่าประมาท!

โชคลาภ วันที่ 6-8 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะ เสี่ยงโชค เก็งกำไร      

คำแนะนำ นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook