เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 29 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 29 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 29 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์ของ 12 ราศี โดยดวงนี้จะมีผลระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2562 ลองมาเช็กดวงกัน ดวงใครปัง ดวงใครแป้ก

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ...ชัยชนะ!

การเงิน งาน กิจการที่กระทำอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น ทั้งตามตื๊อ ตามติด ถึงจะทำให้เกิดลาภผลประโยชน์ตามมาอย่างที่หวัง แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะซ่อมแซม ต่อเติม หรือ ปรับปรุงที่อยู่อาศัย หรือสิ่งปลูกสร้างที่จะขาย ก็มีโอกาสเจองบบานปลายจนควบคุมไม่อยู่

การงาน ธุรกิจ งานที่ทำร่วมกับคนในครอบครัว หรือ งานส่วนตัว จะอยู่ในเกณฑ์ดี เจริญรุ่งเรือง แต่การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 29-31 ก็ควรสั้น กระชับ ชัดเจน มีแต่เนื้อหาล้วนๆ ถึงจะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน สัปดาห์นี้ ควรรับฟัง ยอมทำตามความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานหรือผู้มีอำนาจเหนือกว่า มากกว่าจะดื้อดึงดันทำตามใจตัวเอง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะ...ไม่รอด

ความรัก หากจะให้สัมพันธ์รักราบรื่น ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบที่จะนำข้อมูลจาก “ผู้หวังดี” ที่อาจเป็นญาติสนิท มิตรสหายมาเป็นประเด็น เพราะอาจสร้างความขัดแย้งกับคนรัก คู่ครองได้ สำหรับคนโสด อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะพบรัก เจอเนื้อคู่ที่อาจอยู่บ้านใกล้กัน หรือ ญาติผู้ใหญ่เป็นสื่อนำพาที่จะทำให้เจอกัน

ครอบครัว อยู่ในระยะเสริมสร้างความรักของสมาชิกในครอบครัวให้เป็นหนึ่งเดียว ให้ความสำคัญกับญาติผู้ใหญ่มากขึ้น ก็อาจทำให้เกิดสิ่งดีๆ ตามมา

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภจากบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือ จากญาติผู้ใหญ่ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ โดยมีดาวพุธสถิตร่วมอยู่ด้วยจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ในเดือนนี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ หรือจะโยกย้ายที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน และควรระวังสุขภาพทั้งของตัวเอง และของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้นอีกด้วย

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็...ตัวใครตัวมัน!

การเงิน การเสนอความคิด เขียน พูด ที่แสดงถึงความรอบรู้และความมั่นใจในตัวเอง ถึงจะทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังการเสนอแบบแปลก แหวกแนวมากเกินไป ก็อาจทำให้พลาดโอกาสไป ซึ่งวันที่ 29-31 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน น้ำขึ้นให้รีบตัก! โดยเฉพาะกับกิจการที่เกี่ยวกับงานบันเทิง เรื่องรื่นรมย์ทั้งหลายจะมีโอกาสมากขึ้น การติดต่อสัมพันธ์ในระยะนี้ หากเป็นเพศตรงข้ามก็จะได้ผลดีมากกว่า สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังว่างงาน วันที่ 31 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม ลองขอคำแนะนำจากญาติสนิทมิตรสหาย อาจได้รับข่าวดี

ความรัก การเดินทางท่องเที่ยวในสัปดาห์นี้ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้คนโสดพบรัก เจอรักที่โรแมนติก เจอคนรักที่จะสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็จะเป็นการโหมไฟรักที่อาจชืดชา มอดสนิทด้วยกาลเวลา ให้กลับมาลุกโชน ร้อนเร่าด้วยไฟเสน่หาอีกครั้ง

ครอบครัว จะมีโอกาสพบกัลยาณมิตรที่ดีได้จากการพบปะสังสรรค์ญาติโกญาติกา เพื่อนบ้านให้มากขึ้น

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง หรือ จากญาติสนิทมิตรสหาย แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรสถิต ณ เขตราศีสิงห์ จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การใส่ใจ ดูแลคนในครอบครัวให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ดูแลบ้านให้สวยงาม สะอาดตาอยู่เสมอ มีเมตตาจิตให้กับผู้ด้อยกว่า ด้วยพลังจากดาวศุกร์ ก็จะส่งผลดีให้ชีวิตมีความสุข เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึงพรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน หาง่าย ใช้คล่องมือ อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหาเงินได้อย่างไม่ต้องเหนื่อยยากลำบาก และยังจะมีโอกาสได้โชคมีลาภอีกด้วย แต่ควรยั้งใจสักนิดกับการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยที่อาจมีมากตามมาเช่นกัน

การงาน หลีกเลี่ยงที่จะใช้ศัพท์แปลกๆ ในการพูด เขียน รวมถึงรับฟังความคิดเห็นของผู้ร่วมสนทนาให้มากขึ้น รวมถึงอดทน อดกลั้นที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้ง โดยเฉพาะกับผู้ที่มีอาวุโส หรือกับหัวหน้างาน ผู้บังคับบัญชา ถึงจะทำให้อยู่ดีมีสุขไปได้อีกสัปดาห์!

ความรัก ยอมให้...ตามใจเธอ...เป็นปัจจัยหลักสัปดาห์นี้ที่มีเกณฑ์ทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด หากเข้าสังคม หรือใช้สื่อออนไลน์แสดงความคิด วิสัยทัศน์ที่แปลกแหวกแนวแต่สุภาพ นุ่มนวล ก็มีโอกาสสะดุดตา สะดุดใจเพศตรงข้ามที่สูงวัยกว่า จนเข้ามาสานสัมพันธ์ ทำให้หายเหงาใจ!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการออกกำลังอย่างไม่เหมาะสม อาจทำให้คอ บ่า ไหล่ แขน หรือบริเวณต้นขาบาดเจ็บ ที่หากประมาท ไม่รักษาให้ดีๆ ก็อาจเรื้อรังไปอีกนาน

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภลอยมา แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อย่างเอาเป็นเอาตาย ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีเมถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิต...มัวหม่นไปอีกนาน!

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ...หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน อยู่ในระยะ “เงินทับตัว” โดยเฉพาะจากการเข้าสังคม สังสรรค์สมาคมให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสสร้างรายได้ มีลาภผลประโยชน์ตามมาง่ายขึ้น แต่วันที่ 29-31 ก็ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเชื่อมั่นในตัวเองมากไป ไม่รับฟังคำทักท้วงจากผู้ใด ก็อาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่า หรือ เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้...อย่างน่าเสียดาย

การงาน ยังอยู่ในระยะ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” มากกว่าพึ่งพาอาศัยผู้ใด ถึงจะทำให้เกิดผลสำเร็จ มีชื่อเสียง เจริญรุ่งเรืองได้มากที่สุดในรอบปี! แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “ทำดีแต่อย่าให้เด่น” หลีกเลี่ยงที่จะคุยโว โอ้อวด เพราะมีเกณฑ์ถูกว่าร้ายนินทา ที่จะทำให้เสื่อมเสียด้วยเช่นกัน

ความรัก เสน่ห์ที่มากล้นระยะนี้ หากเข้าสังคม สังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้ให้มากขึ้น ก็มีโอกาสเจอเหล่าแมลงเม่าบินเข้ากองไฟ ที่พร้อมจะถูกคุณเผาไหม้ด้วยไฟรัก ไฟเสน่หา แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครอง ควรระวังให้มากๆ เพราะหากเผลอตัว เผลอใจ ก็อาจทำให้ต้องทุกข์สาหัส!

ครอบครัว พิจารณาให้รอบคอบหากจะพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอยู่ในระยะจะเป็นคนที่ทำให้บ้านร้อน ลุกเป็นไฟ!

โชคลาภ วันที่ 29-31 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีเมถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน!

 

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย!

การเงิน สังสรรค์ เสวนา แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น หาข้อมูลดีๆ จากเพื่อนร่วมงาน มิตรสหายที่อยู่ในแวดวงเดียวกัน ถึงจะมีโอกาสสร้างรายได้ มีลาภผลประโยชน์มากขึ้น แต่วันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม ควรระวังเหตุ/ภัยจากเพศตรงข้าม ที่อาจทำให้เสียเงินทองของมีค่าด้วย

การงาน อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก สำหรับผู้ทำงานอยู่เบื้องหลัง หรือทำงานประเภทปิดทองหลังพระ ที่จะมีงาน-เงินไหลมาเทมา แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะคุยโวโอ้อวด หรือข่มผู้อื่น เพราะอาจเป็นการก่อศัตรูที่จะทำให้ถูกนินทา ใส่ร้ายป้ายสี ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงจนไม่มีงาน

ความรัก อยู่ในเกณฑ์ดีสำหรับคนโสดที่จะมีโอกาสพบรัก เจอรักที่หวือหวา โรแมนติก ที่จะทำให้หลงใหลคลั่งไคล้ แต่ก็ควรทำใจสักนิด ก่อนคิดจะจริงจัง เพราะมีโอกาสสูงว่าจะเป็นเหมือนไฟไหม้ฟาง ลุกไหม้เพียงแค่ชั่ววูบก็มอดดับสนิท แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว...ไม่ควรลองเล่นกับไฟ อันตราย!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังสำหรับผู้มีโรคหัวใจ ปอดเรื้อรัง มีปัญหาอยู่ ก็ควรระวัง ดูแลตัวเองให้มากเป็นพิเศษในสัปดาห์นี้!

โชคลาภ  มีเกณฑ์ได้โชคมีลาภ แต่ก็มีโอกาสเช่นกันที่จะได้มาก...เสียหมด!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวอังคาร และ ดาวพุธ ณ เขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า การกระทำ คำพูด ที่กระทำลับหลังผู้อื่น การกระทำที่ไม่สุจริตโปร่งใส ก็อาจส่งผลร้าย ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอีกนาน

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน ได้มาก หมดมาก! อาจมีรายได้เพิ่มจากส่วนแบ่งผลกำไร ดอกเบี้ย ที่ได้จากธุรกิจ การลงทุนที่ผ่านมา แต่ควรระวังเหตุ/ภัยจากมิตรสหาย ทั้งให้กู้ยืม หรือร่วมหุ้นลงทุนใหม่ รวมถึงลงนามค้ำประกัน ก็มีโอกาสทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้เช่นกัน ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม ควรระวังเป็นพิเศษ!

การงาน การติดต่อสัมพันธ์ที่รวดเร็ว กระชับ ฉับไวแต่สุภาพนุ่มนวล และต้องชัดเจน ไม่คลุมเครือ ถึงจะทำให้ได้ผลดังที่หวัง มนุษย์เงินเดือน ก็จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้งาน และควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะเสนอแนวความคิดแบบนอกกรอบ แหวกแนว เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันที่จะถูกปฏิเสธ

ความรัก เงินทองของบาดใจ ที่อาจทำลายความรักได้ แต่หากซื่อตรงต่อกัน ตรงไปตรงมากับลาภผลที่ได้มา ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่ควรระวัง “เพื่อนเราเผาเรือน” อย่าไว้ใจนัก เพราะอาจเจอปัญหา รักซ้อน ซ่อนรัก ที่จะทำให้เจ็บไปอีกนาน!

ครอบครัว วันที่ 3-4 พิจารณาให้รอบคอบหากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ที่อยู่อาศัย...อันตราย!

โชคลาภ ได้มาก เสียหมด พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม ดาวพุธ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ และ ดาวอังคารในเขตราศีกรกฎ ที่จะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังเงินทองของบาดใจ ที่จะเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกับญาติสนิทมิตรสหาย และควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะเซ็นสัญญาลงนาม หรือค้ำประกันใดๆ เพราะมีเกณฑ์นำมาแต่เรื่องยุ่งยาก เดือดร้อนทั้งนั้น

 

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้อง.. สวยหรู ดูดี... ไว้ก่อน

การเงิน น้ำขึ้นให้รีบตัก โดยเฉพาะจากงาน ภารกิจที่กระทำในระยะนี้จะเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้เกิดรายได้มหาศาล แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะโอ้อวดความสำเร็จ ความมั่งมีที่ได้มา เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะก่อศัตรูจากมิตรในที่แจ้ง ที่อาจกลายเป็นอุปสรรคขัดขวางได้

การงาน ยิ่งขยัน ยิ่งตามติด ก็จะทำให้เกิดผลสำเร็จอย่างรวดเร็ว การติดต่อสัมพันธ์ หากเป็นเพศตรงข้ามก็จะให้ผลดีมากกว่า แต่เป็นระยะที่ควรระวังอารมณ์ที่มุ่งมั่น ตั้งใจมากเกินไป อาจทำให้สื่อสารผิดพลาด จนมีปัญหาขัดแย้งที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ และมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสมัครหรือสัมภาษณ์งาน ที่อาจทำให้ได้งานเร็วยิ่งขึ้น

ความรัก หากมีงาน ภารกิจที่กระทำร่วมกันกับคนรัก คู่ครอง วันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม ก็ควรหลีกเลี่ยงหรือระวังที่จะขัดแย้ง ถกเถียงใดๆ เพราะอาจนำไปสู่การทะเลาะวิวาทที่จะลุกลามจนแตกหักกันไปเลย แต่สำหรับคนโสด เหตุขัดแย้งจากงาน ภารกิจที่กระทำกับเพศตรงข้าม อาจเป็นโอกาสดีที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะพัฒนาสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ให้มากยิ่งขึ้น สัปดาห์นี้หากเจ็บป่วย ไม่สบาย ก็อย่าประมาท เพราะอาจเรื้อรังไปอีกนาน

โชคลาภ อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้โชคมีลาภจาก...งาน แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ        

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเป็นผู้สร้างสรรค์ความสุข ความรื่นเริงให้กับงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะมีโอกาสสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังหาก “มากเกินไป” ก็อาจเป็นอุปสรรค ที่จะทำให้ถูกนินทาว่าร้าย จนเสื่อมเสียชื่อเสียงที่ยากจะกู้คืน!

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน รายจ่ายมีเกณฑ์สูงมาก ทั้งจากเรื่องฟุ่มเฟือยที่ห้ามใจไม่ได้ รวมถึงอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจที่จะทำให้เสียเงินแพงกว่าที่ควรเป็น ทั้งจากการซื้อสินทรัพย์ สินค้าแบรนด์เนมที่มีราคาแพง จึงควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ

การงาน กิจการ งานกฎหมาย หรือที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศอยู่ในระยะที่ควร “ถึงลูกถึงคน” เอาจริงเอาจัง ทุ่มเทให้สุดตัว ถึงจะมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น รวมถึงมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน หากสมัครงานกับบริษัท องค์กรที่เกี่ยวข้องก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก ท่องเที่ยวแดนไกล หรือเดินทางแสวงบุญ หากเป็นคนโสด ก็มีโอกาสสูงที่จะได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการสละชีวิตโสด และสำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะจุดไฟรักให้คุกรุ่น สดใสขึ้นมาอีกครั้ง แต่ควรระวัง หากมีความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความขัดแย้ง ไม่เห็นด้วย เพราะอาจเป็นประเด็นที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้กำลังแขน ไหล่ หรือ กล้ามเนื้อต้นขาให้มากๆ เพราะอาจทำให้บาดเจ็บ ที่จะมีเกณฑ์เรื้อรังไปอีกนาน

โชคลาภ วันที่ 29-31 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม!

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ..ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่า...เสมอ

การเงิน รับมาก จ่ายมาก อาจมีรายได้มากขึ้นกว่าปกติ โดยเฉพาะจากส่วนแบ่ง ผลกำไรจากธุรกิจ กองมรดก หรือได้ลาภมาจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่สัปดาห์นี้ที่ควรระวังคือ ค่าใช้จ่ายที่อาจมีมากขึ้นจากการถูกหลอก! ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินอย่างไม่คุ้มค่า!

การงาน ถี่ลอดตาช้าง ห่างลอดตาเล็น! ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ไม่ว่าจะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือการเซ็นสัญญาลงนาม ซึ่งหากจุกจิกจู้จี้ มองหาแต่ข้อผิดพลาดในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจทำให้หลงประเด็นกับเรื่องสำคัญจนเสียรู้ เสียเปรียบ เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

ความรัก อย่าเผลอไผล! ทั้งจากสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หรือที่กำลังมีปัญหากันอยู่ เพราะอาจถูกเล่ห์รัก ลิ้นลวง ที่จะทำให้สูญเสียเงินทองจำนวนมากได้ และสำหรับชาวราศีธนูที่ยังมีอดีตรักฝังใจ ลองกลับไปยังสถานที่ที่เคยมีความสุขด้วยกัน ก็อาจทำให้พบเขา/เธอ ที่ลมรักจะหวนคืนกลับมาให้ได้รักกันใหม่

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง สำหรับผู้มีโรคภัยเรื้อรัง โดยเฉพาะบริเวณหลัง หัวใจ อย่าประมาท

โชคลาภ อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีเมถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

 

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

 สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคม...อย่างเคร่งครัด...เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบ...ก็เยอะมาก

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่จากวันที่ 1-4 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ รวมถึงพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะเซ็นสัญญาลงนาม เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกหว่าน “เสน่ห์” โน้มน้าวใจจนเสียรู้ เสียเปรียบได้

การงาน ยังเป็นอีกสัปดาห์ที่ควรใส่ใจ รับฟัง และประนีประนอม ยอมทำตามความต้องการของผู้ที่เข้ามาติดต่อสัมพันธ์ด้วยมากกว่าที่จะคิดตามใจตัวเอง ถึงจะส่งผลดี เปิดโอกาสให้เกิดความก้าวหน้ามากขึ้น สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็ควรระวังการสื่อสาร สัมพันธ์กับพนักงาน ลูกจ้างที่ไม่ชัดเจน จนอาจทำให้เข้าใจผิด มีปัญหาวุ่นวายตามมาได้

ความรัก อดทน อดกลั้นกับเสน่ห์ที่ล้นเหลือ อีโก้ที่อาจสูงขึ้น ที่แสดงถึงความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นของคนรัก คู่ครองในระยะนี้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด มีเกณฑ์สะดุดรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ควรทำใจ เพราะเขา/เธอคนนั้นมีตัวเลือกรอคิวอยู่มากมาย!

ครอบครัว ควรใส่ใจ ดูแลบริวาร คนรับใช้ สัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ ก่อเรื่อง สร้างความเดือดร้อนยุ่งยากตามมา

โชคลาภ วันที่ 1-4 อยู่ในเกณฑ์ให้โชคลาภกับผู้อื่น หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ซึ่งเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรจะเรียนรู้ ศึกษาให้ถ่องแท้ โดยเฉพาะในเรื่องกฎหมาย ศาสนา กฎ ข้อบังคับ เพราะหากรีบร้อนนำไปปฏิบัติใช้ก่อน ก็อาจเจอปัญหาอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือล้มเหลวได้

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ...รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่สัปดาห์นี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะทำศัลยกรรมเสริมความงาม หรือจะซื้ออาหารเสริมเพื่อบำรุงสุขภาพ ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจโดนโฆษณาล่อลวงเกินจริง ที่จะทำให้เหมือนเอาเงินไปทิ้งแม่น้ำ!

การงาน โอกาสทองของฟรีแลนซ์ หรืองานอาชีพอิสระต่างๆ ที่ไม่ควรปล่อยให้หลุดลอยไป ก็จะทำให้มีงาน มีเงินหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องบันเทิงเริงรมย์จะอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบกับงานที่ต้องไป “วิ่งเต้น” เพื่อให้ได้มา เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะทำให้...ผิดหวัง

ความรัก หากสะดุดตา เกิดรักแรกพบกับใครในระยะนี้ ก็มีโอกาสที่เขา/เธอคนนั้นอาจเป็นเนื้อคู่ของคุณ เพียงแต่จะต้องแสดงความรู้สึก มีการแสดงออกที่จะทำให้คนคนนั้นรู้ว่า ...รักนะ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครอง ที่หัวใจกำลังแบ่งออกเป็นสอง โดยเฉพาะกับลูกน้อง พนักงานใต้บังคับบัญชาของตนเอง ควรยั้งสติ ระวังสักนิด อย่าประมาท เพราะหายนะ อันตรายกำลังรออยู่!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังสำหรับผู้ที่กำลังหมกมุ่น ระเริงกับความสุขสำราญมากเกินไป ก็อาจมีโรคภัยไข้เจ็บถามหา

โชคลาภ เป็นระยะที่ควรระวังข้อมูล ลับ ลวง พราง ที่ได้มา หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้หมดตัวได้อย่างรวดเร็ว

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักจากคนรัก หรือจากการคบหามิตรสหายทั้งใกล้ชิด หรือเพิ่งรู้จัก ระวัง ยั้งใจสักนิดที่จะนำ “ใจ” ไปผูกติดกับเขา/เธอเหล่านั้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้...เจ็บ!

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต...

การเงิน รับมาก จ่ายมาก อาจมีรายได้มากขึ้นทั้งจากงาน ภารกิจที่กระทำ แต่ควรรอบคอบ อย่าประมาท เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะหมดไปมากกับเรื่องรักใคร่เสน่หา รวมถึงหากจะ “เสี่ยง” ลงทุน เก็งกำไร หรือให้กู้ยืม เพราะมีโอกาสที่จะ “ได้มาก เสียหมด”

การงาน กิจการ งาน สินค้าที่เกี่ยวกับเด็ก หรือของสวยๆ งามๆ อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะเจริญรุ่งเรือง ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นสัปดาห์ที่ควรใส่ใจกับคำพูด เขียน หรือคำสั่งของผู้ใหญ่นายงานให้มากขึ้น ตีความ ถามให้ชัดเจนก่อนจะกระทำ เพราะมีโอกาสที่จะเข้าใจผิดจนงานเสียหาย ผู้ใหญ่จะเหม็นหน้าไปอีกนาน

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ ก็อาจเป็นโอกาสที่จะได้บุตร-ธิดามาเป็นสายใยรักให้ผูกพันกันแน่นหนามากขึ้น สำหรับคนโสด เข้าร่วมกิจกรรมงานบันเทิงเริงรมย์ต่างๆ ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะร่วมสัมพันธ์กันได้อย่างรวดเร็ว แต่ทำใจสักนิด เพราะ...จะไม่นาน!

ครอบครัวใส่ใจดูแลทั้งญาติผู้ใหญ่ ที่อาจกำลังอยู่ในอารมณ์เหวี่ยงวีน และบุตร-ธิดาที่เป็นวัยรุ่นในเรื่องการคบเพื่อนให้มากขึ้น

โชคลาภ พิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ซึ่งวันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะอยู่ในเกณฑ์ได้มาก เสียหมด พลิกผันไม่แน่นอน

คำแนะนำ นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook