เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 13 - 19 พฤษภาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 13 - 19 พฤษภาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 13 - 19 พฤษภาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 13 - 19 พฤษภาคม 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน         จะมีโอกาสได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นจากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว รวมถึงการติดตาม ทวงถามหนี้สินที่ค้างชำระจะอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะจากวันที่ 16-19 จะมีโอกาสมากขึ้น แต่เป็นระยะที่ควรระวังการ “หูเบา” เชื่อโดยไม่คิด ไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจเป็นเหตุให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน         การติดต่อสัมพันธ์ที่แสดงให้เห็นถึงความจริงใจ ตรงไปตรงมาและซื่อสัตย์ โดยเฉพาะจากกิจการ งานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง หรือติดต่อทำธุรกรรมกับธนาคาร ขอสินเชื่อ หรือขอขยายวงเงินกู้ ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น  แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวัง ยั้งคิด มีสติให้มากขึ้น เพราะอาจถูกลูกน้อง พนักงาน ชักจูงไปในทางที่ผิด ที่จะนำความเดือดร้อนมาให้

ความรัก        จะขออะไรก็รีบขอ ด้วยการใช้คำพูด เขียนที่ไม่ก้าวร้าว แต่อ่อนโยนและจริงใจ ก็อาจจะสมหวัง ได้ลาภโดยเสน่หาจากเขา/เธอ แต่ควรระวังหากรักนี้ต้องใช้ความอดทน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าเขา/เธอของคุณกำลังจะหมดความอดทน! ซึ่งวันที่ 18-19 ควรระวังเป็นพิเศษ สำหรับคนโสด มีเกณฑ์พบเนื้อคู่ เจอคนที่พร้อมจะมาร่วมเรียงเคียงหมอน ที่มีโอกาสสูงว่าจะเป็นคนต่างชาติ หรือเป็นคนที่เคร่งศาสนาอย่างแรง

ครอบครัว      วันที่ 14-16 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะรับบริวาร คนรับใช้เข้ามาในบ้าน ที่อยู่อาศัย เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอคน “ท่าดี ทีเหลว”

สุขภาพ         วันที่ 18-19 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ        อาจได้โชคมีลาภจาก “ผู้อื่น” แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 22 มิถุนายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับราหูในเขตราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การแสดงความเข้มแข็งจากความคิด มาสู่การพูด เขียนอย่างตรงไปตรงมา อาจทำให้ได้รับผลสำเร็จได้เร็วขึ้น แต่ควรระวัง หากมากเกินไปอาจทำให้ดูก้าวร้าว ดุดัน ที่จะทำให้ขัดแย้งจนมีศัตรูที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวางความสำเร็จได้เช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน            ความพยายามและตั้งใจที่จะแสวงหาจะทำให้ได้ลาภ มีโชคมหาศาลมากกว่าที่คิด แต่ก็ควรระวัง “เงินทองของบาดใจ” จะทำให้ยุ่งยากด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์ที่จะทำให้ขัดแย้ง มีปัญหาได้

การงาน           ธุรกิจ งานส่วนตัว หรืองานประจำจะอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะการเสนอความคิดเห็น เสนอแผนงานใดๆ ก็จะได้รับความสนใจ ที่จะประสบความสำเร็จดังที่หวัง  มนุษย์เงินเดือนก็เช่นกัน สมัครงาน หรือไปสัมภาษณ์งานในระยะนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร อยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจ ดูแลพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาให้มากขึ้น เพราะเขาเหล่านั้นอยู่เบื้องหลังที่จะส่งเสริมทำให้คุณ “ได้หน้า”

ความรัก          “ตามใจเธอ” โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ หลีกเลี่ยงที่จะซักถาม แสดงความสงสัย ไม่ไว้ใจ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสดที่กำลังแสวงหาความรัก ควรระวังเพศตรงข้ามที่เพิ่งพบพา ที่พยายามเข้ามาพัวพันอย่างซ่อนเร้น แอบแฝง โดยเฉพาะจากสื่อออนไลน์ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่า

สุขภาพ            อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาทกับอาการแปลกๆ ที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ ควรปรึกษาแพทย์

ครอบครัว         พิจารณา ตรวจสอบอย่างละเอียดหากจะนำพาบริวาร คนรับใช้ต่างชาติ หรือ สัตว์เลี้ยงสายพันธุ์ต่างประเทศเข้ามาในบ้าน ที่อยู่อาศัย

โชคลาภ           วันที่ 16-18 อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ          จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้รับโชคลาภ ความสำเร็จอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวังการใช้อารมณ์แรงกล้า โดยเฉพาะเรื่องรักใคร่เสน่หา ที่หากขาดการยับยั้งชั่งใจ ก็อาจทำให้ประมาท จนนำความเดือดร้อนและทุกข์ภัยมาให้ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน           อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นทั้งจากลาภโดยเสน่หาจากญาติผู้ใหญ่ หรือจากการร่วมหุ้น ลงทุนกับคนรัก คู่ครอง หรือมิตรสหาย แต่ควรยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ หากมีอารมณ์รัก หลงใหล คลั่งไคล้มากจนระงับใจไม่อยู่ เพราะนั่นคือเหตุที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน          เป็นสัปดาห์แห่งการประนีประนอม ยอมให้ในการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือคู่ความ โดยเฉพาะที่มีอาวุโสมากกว่า ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ สำเร็จได้ดังที่หวัง และสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ ระยะนี้หากเข้าสังคม ขยันติดต่อมิตรสหายในแวดวงเดียวกันให้มากขึ้น ก็อาจเป็นโอกาสทำให้ได้งานเร็วขึ้น

ความรัก          ไฟรัก ไฟปรารถนาที่ร้อนแรงอาจเกิดขึ้นได้กับชาวราศีมิถุนที่ชืดชากับความรัก สัปดาห์นี้ก็อาจได้พบรัก มีสัมพันธ์กับชาวต่างชาติ ที่อาจจะมาเป็นคู่คิด นำพาให้ชีวิตร่ำรวย มีความสุข หรือ จะมาเป็นผู้ทำลาย ทำให้ชีวิตตกอยู่ภายใต้ชะตากรรมที่เลวร้าย จึงควรพิจารณา ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนจะตัดสินใจ

ครอบครัว         ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องการคบหาเพื่อนและสิ่งเสพติดมัวเมา

โชคลาภ           อาจได้โชคมีลาภ โดยเฉพาะจากการร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย คนรัก แต่การเสี่ยงโชคใดๆ ยังมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ           

คำแนะนำ          จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน            รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี รวมถึงอาจได้โชคมีลาภที่ได้มาจากบุตร-ธิดา รวมถึงการติดต่อสัมพันธ์ ขยันพบปะมิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจทำให้มีรายได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน แต่วันที่ 16-18 ควรระวัง อาจมีเหตุในครอบครัว ที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก

การงาน           การเสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ เพื่อการลงทุน โดยเฉพาะกับมิตรสหายที่อยู่ในวงการเดียวกัน รวมถึงการขอสินเชื่อ ขยายวงเงินกับธนาคารก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจในเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะอาจทำให้ “เป็นเรื่อง” ขึ้นมาได้!

ความรัก           แสดงความคิดเห็นให้สอดคล้องกันกับคนรัก คู่ครอง และหลีกเลี่ยงหรือระวังที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องในบ้าน หรือเรื่องคนในครอบครัว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ควรระวังการใช้สื่อออนไลน์ในการหาคู่ หาเพื่อนคุยแก้เหงา เพราะมีเกณฑ์จะเดือดร้อนจากเพศตรงข้ามที่ “แก่” กว่า

ครอบครัว         เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะนำของเก่า โบราณ หรือสิ่งที่คิดว่าศักดิ์สิทธิ์เข้ามาในบ้าน เพราะอาจทำให้ “ร้อน” จนทะเลาะกันได้

โชคลาภ           อาจได้โชคมีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค แต่ควรระวังเหตุพลิกผันไม่แน่นอนตามสถานการณ์ภายนอก ที่อาจทำให้ขาดทุนได้เช่นกัน

คำแนะนำ         ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใด ๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน          มีเกณฑ์ที่จะมีรายได้มากยิ่งขึ้นจากงาน ภารกิจที่กระทำ รวมถึงอาจได้โชคมีลาภจากการเดินทางหรือเข้าร่วมกิจกรรมสาธารณะ แต่เป็นระยะที่ควรระวัง “ผลประโยชน์ขัดกัน” กับมิตรสหาย หากร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้กู้ยืม ก็ควรพิจารณาให้มาก ๆ

การงาน         การติดต่อสัมพันธ์ที่แสดงถึงความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา แสดงถึงความสามารถ ความชำนาญในวิชาชีพนั้น ๆ ก็จะทำให้ธุรกิจ หรือภารกิจที่กระทำอยู่ มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น  สำหรับมนุษย์เงินเดือน อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะแสดงความคิดผ่านการพูด-เขียน ที่มีคุณภาพให้ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจเห็น อาจทำให้ได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง หรืออาจได้งานใหม่

ความรัก         การเดินทางด้วยความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ในระยะนี้ อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่จะมีโอกาสสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรระวัง หากเผลอใจ หักห้ามใจไม่ได้ ก็อาจทำให้กลายเป็น “รักซ้อน ซ่อนรัก” ที่จะนำความทุกข์ใจ และมีเกณฑ์ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

สุขภาพ          อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะใช้กำลังบริเวณแขน และหัวไหล่มากเกินไป อาจทำให้กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรังได้

โชคลาภ         อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีพฤษภ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการแสดงความคิด ด้วยการพูด-เขียนอย่างมืออาชีพ ตรงไปตรงมา ไม่มีอคติใดๆ ถึงจะมีโอกาสดีที่จะก้าวหน้า เจริญรุ่งเรืองในอาชีพการงาน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน           รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี และมีโอกาสที่จะได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง หรือได้ส่วนแบ่งจากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว รวมถึงการติดตามทวงถามหนี้ค้างชำระใด ๆ ในวันที่ 16-19 จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่อาจจะสมหวัง

การงาน          สะดวกสบาย ราบรื่น สำหรับงาน ภารกิจที่ต้องเดินทางในสัปดาห์นี้ รวมถึงการเข้าร่วมสัมมนา อบรมระยะสั้น หรือการติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ โดยเฉพาะด้านการศึกษา ก็อาจได้รับประโยชน์มากกว่าที่คิด  สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น

ความรัก          ร่วมด้วยช่วยกัน ไปไหนไปด้วยกัน รวมถึงการแสดงความคิดเห็น ก็ควรให้สอดคล้องกับเขา/เธอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขมากขึ้น  สำหรับคนโสด ทั้งจากการเดินทาง การศึกษา หรือการใช้สื่อออนไลน์เชื่อมสัมพันธ์ ก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

สุขภาพ           อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สำหรับผู้ที่ยังป่วยเรื้อรังบริเวณช่องคลอด อวัยวะเพศ กระเพาะปัสสาวะ หรือ บริเวณลำคอ ก็ควรระวังให้มากขึ้น

โชคลาภ          มีเกณฑ์ได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังการลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ มีความเสี่ยงทั้งนั้น ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ        จนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีมีน โดยมีดาวศุกร์ ร่วมเรียงเคียงคู่อยู่ด้วยกันจนถึง 10 พฤษภาคม ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังการหาความสุข สนุกสำราญที่เกินขอบเขต อาจก่อให้เกิดทุกข์ โทษมหันต์ตามมา เพราะตามคำครูแต่โบราณกาลกล่าวว่า พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาเสพสมจนซมซาน


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน          การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่จากอารมณ์รักใคร่เสน่หา เรื่องฟุ่มเฟือยของบุตร-ธิดา หรือ การแสวงหาความสุขอย่างไม่มีขีดจำกัด ก็อาจเป็นเหตุทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน         ธุรกิจ งานที่จะต้องติดต่อสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ดี สามารถที่จะชักชวน โน้มน้าวใจหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความให้เป็นไปดังที่ต้องการ แต่หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน รวมถึงลงนามค้ำประกันใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำความเดือดร้อนมาให้ ซึ่งวันที่ 16-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก         เสน่ห์ล้นเหลือของชาวราศีตุลย์ อาจทำให้เพศตรงข้ามเคลิบเคลิ้ม งงงวย หลงใหล โดยเฉพาะในคืนวันพระจันทร์เป็นใจ วันที่ 18-19 นี้ ก็อาจทำให้ต้องสิ้นสุดชีวิตโสดได้ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะอยู่ห่างไกลจากเขา/เธอ เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าอาจเป็นเหตุที่จะทำให้สิ้นสุดชีวิตคู่

สุขภาพ          ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ         วันที่ 14-16 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เสน่ห์ประจำตัวแบบชาวราศีตุลย์ จะดึงดูดชาย/หญิงให้เข้ามาพัวพัน ซึ่งควรระวังอย่าประมาท เพราะหากขาดสติ เผลอ พลาดพลั้ง ก็อาจทำให้ชีวิตดิ่งลงเหวอย่างไม่คาดคิด


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน         การแสวงหารายได้จากงาน ภารกิจที่ทำประจำยังอยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้ลาภผลประโยชน์เพิ่มเติมจากงานเสริมพิเศษ แต่ควรระวังการแสดงอารมณ์โลเล ลังเล ไม่มั่นใจ ทั้งด้วยคำพูด เขียน ก็อาจทำให้เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน        เป็นระยะที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาให้มากๆ เพราะจากคำพูด การกระทำบางอย่างก็อาจทำให้เกิดความหวาดระแวง ไม่เชื่อถือ และสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่หวังความก้าวหน้า การแสดงตนช่วยเหลืองานที่ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเอง ก็อาจทำให้อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจมากขึ้น

ความรัก        หมั่นเติม “ไฟรัก” ให้มากขึ้น ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชากลับมาคุกรุ่น อุ่นไอรัก ทำให้วาบหวาม โรแมนติกมากขึ้น ที่จะประคองนาวารักให้ผ่านพ้นอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับคนโสด บุพเพอาละวาด ก็จะทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจในสถานการณ์ที่ไม่ธรรมดา และอาจจะได้ร่วมเรียงเคียงคู่กันอย่างรวดเร็ว

ครอบครัว      พิจารณาให้รอบคอบหากจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่ โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะอาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน           อยู่ในระยะหาง่าย ใช้คล่องมือ รวมถึงอาจได้โชค มีลาภลอยมา หรือได้ลาภโดยเสน่หาจากบุตร-ธิดา แต่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวังด้วยเช่นกัน เพราะยังอยู่ในระยะที่จะเกิดภาระหนี้สินได้ โดยเฉพาะจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตัวเองและคนรัก

การงาน           การลงทุน เริ่มงานโครงการใหม่ๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดี และวันที่ 16-19 อยู่ในระยะที่หากขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือเป็นการส่วนตัว ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น ใช้เส้นสายอย่างผิดทำนองคลองธรรม เพราะมีโอกาสสูงเช่นกันว่าจะทำให้ผิดหวัง และอาจส่งผลร้ายคืนกลับมาแทน!

ความรัก          สุขกันเถอะเรา ร่วมสนุก หาความสุขกับคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักสดใส มีชีวิตชีวามากขึ้น และหากมีเพศสัมพันธ์ในคืนวันพระจันทร์เป็นใจ คือ วันที่ 18-19 ก็จะมีโอกาสสูงที่จะได้บุตร-ธิดา มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ และสำหรับคนโสด ขยันร่วมงานสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้ ร่วมกิจกรรมบันเทิงเริงรมย์ในระยะนี้ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่ทำให้หายเหงาใจ

สุขภาพ           ควรระวังอารมณ์ระเริง สนุกกับเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจก่อทุกข์ เภทภัยกับตัวเองได้

โชคลาภ          อาจได้โชค มีลาภที่ต้องร่วมแบ่งปันกับผู้อื่น แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ         จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน            อาจได้ลาภผลประโยชน์มากขึ้นจากการมีมิตรสัมพันธ์ที่ดีกับมิตรสหายที่อยู่ในแวดวงอาชีพเดียวกัน แต่ควรระวัง อย่าประมาทกับเหตุ/ภัยที่อาจเกิดขึ้นในบ้าน หรือเกิดกับคนในครอบครัว เพราะมีเกณฑ์ทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก ซึ่งวันที่ 13-14 ควรระวังให้มาก ๆ

การงาน            อย่าคาดหวังมากนัก โดยเฉพาะธุรกิจส่วนตัว กิจการที่ติดต่อสัมพันธ์กับชาวต่างชาติ หรือจากการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ มีเกณฑ์สูงที่จะไม่เป็นไปดังที่ตั้งเป้าหมายไว้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังจะหางานใหม่ ระยะนี้หากขยันเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายให้มากขึ้น ก็จะมีโอกาสได้รับข้อมูล หรือความช่วยเหลือที่จะทำให้ได้งาน

ความรัก           ยังอยู่ในเกณฑ์ร่วมแบ่งปันทุกข์-สุข ลาภผลที่ได้มาจากงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังแสวงหารักแท้ มิตรสหายก็อาจเป็นสื่อนำพาให้พบรัก เจอคู่ครองได้

สุขภาพ            อยู่ในระยะที่ควรปล่อยวาง เพราะจากความเครียด หรือหักโหมงานหนักเกินไป ควรระวัง อย่าประมาท เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ           การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ         จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ซึ่งเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรจะเรียนรู้ ศึกษาให้ถ่องแท้ โดยเฉพาะในเรื่องกฎหมาย ศาสนา กฎ ข้อบังคับ เพราะหากรีบร้อนนำไปปฏิบัติใช้ก่อน ก็อาจเจอปัญหาอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือล้มเหลวได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน           จากงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะเป็นโอกาสที่ทำให้เกิดรายได้มากขึ้น แต่วันที่ 14-16 เหตุเพราะความอยากได้ อยากมีของคนใกล้ตัว ก็อาจทำให้ต้องสูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น และไม่คุ้มค่า!

การงาน          ธุรกิจ กิจการในสายอาชีพที่ถนัด โดยเฉพาะที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ การท่องเที่ยว การศึกษา จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่สามารถทำผลกำไรได้มาก สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 16-19 หากขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน หรือ จากญาติสนิทมิตรสหายก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก          การแสดงความคิดเห็นที่สอดคล้องกัน หรือท่องเที่ยว ทำกิจกรรมร่วมกัน ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุข  ส่วนคนโสด อาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ควรระวังสำหรับสัมพันธ์รักที่อยู่ห่างกัน ระยะทางและการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนในช่วงวันที่ 18-19 ก็อาจเป็นจุดสิ้นสุดของความรักด้วยเช่นกัน

ครอบครัว        ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังเหตุในครอบครัว โดยเฉพาะจากญาติผู้ใหญ่ที่อาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ         อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง หรือได้ข้อมูลดีๆ จากญาติสนิทมิตรสหาย แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ        จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักจากคนรัก หรือจากการคบหามิตรสหายทั้งใกล้ชิด หรือเพิ่งรู้จัก ระวัง ยั้งใจสักนิดที่จะนำ “ใจ” ไปผูกติดกับเขา/เธอเหล่านั้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เจ็บ

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน           อาจมีรายได้เพิ่มเติมจากการเป็นนายหน้า ซื้อ-ขาย จัดการที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง รวมถึงอาจได้โชคมีลาภลอยมาเองอีกด้วย แต่ควรวางแผนการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง เพราะเกณฑ์เสียเงินฟุ่มเฟือยกับเรื่องรักใคร่เสน่หาก็มีสูงมากเช่นกัน จนลาภผลที่ได้มาหมดไป

การงาน           การนำเสนอผลงาน ขายลิขสิทธิ์ตำราวิชาการ จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใด ๆ โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ การลงนามทำสัญญาทุกชนิด เพราะอาจถูกเกลี้ยกล่อม โน้มน้าวใจให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้น หากสมัครงานที่อยู่ต่างจังหวัด

ความรัก           เป็นผู้ “ให้” อย่างไม่มีเงื่อนไข ทั้งการแสดงออกถึงอารมณ์รักใคร่เสน่หา และไม่บกพร่องเรื่องเงินตรา ถึงจะทำให้คนรัก คู่ครองไม่หนีหน้าห่างหายไปไหน แต่สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก จากวันที่ 18 เป็นต้นไป ทั้งจากการใช้สื่อออนไลน์ หรือเดินทางไปต่างถิ่น ก็อาจทำให้พบเขา/เธอ ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นเนื้อคู่

สุขภาพ           อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องหลัง หรือโรคหัวใจเรื้อรัง วันที่ 13-14 ควรระวังเหตุที่จะทำให้อาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ          ได้มาก เสียหมด ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 16-18 ควรระวังเป็นพิเศษ

คำแนะนำ        นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook