เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 1 - 7 เมษายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 1 - 7 เมษายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 1 - 7 เมษายน 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 1 - 7 เมษายน 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      การแสดงความคิด เผยแพร่ความรู้ในเชิงสร้างสรรค์ ทั้งจากการพูด การเขียนที่ไพเราะนุ่มนวล ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ได้รับความเชื่อถือ มีโอกาสได้ลาภผลประโยชน์ตามมา แต่จากวันที่ 3 เป็นต้นไป ยั้งสติ คิดให้นานขึ้น หากรีบร้อนมากเกินไป ก็อาจทำให้เสียโอกาส พลาดหวังในสิ่งที่พึงมีพึงได้

การงาน      ขยันเข้าสังคม ขยันที่จะติดต่อสัมพันธ์ แสดงความคิดเห็น สังสรรค์มิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกันให้มากขึ้น ก็จะเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเองมากขึ้น เช่น ชวนร่วมหุ้นลงทุน ขอกู้เงินเพื่อขยายธุรกิจ หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจได้รับข้อเสนอดีๆ ที่ทำให้อยากเปลี่ยนงาน!

ความรัก      เป็นระยะที่ควรระวัง หากให้ความสำคัญกับ เงิน เงิน เงิน มากเกินไป จนละเลย ไม่ได้ใส่ใจเขา/เธอ ที่อาจทำให้คนรัก คู่ครองของคุณออกไปค้นหาความสุขจากการสังสรรค์มิตรสหาย หรือจากการใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น ซึ่งอาจเป็นเหตุที่จะทำให้ “รักร้าว” สำหรับคนโสด ยั้งใจสักนิด หากถูกใจเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน พูดหวานๆ ในสัปดาห์นี้ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกหลอก

สุขภาพ       สุดสัปดาห์ ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะใช้ความเร็ว แรง เพราะอาจทำให้เกิดเหตุ/ภัยที่จะมีผลร้ายแรงตามมา

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่วันที่ 6-7 อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ                

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตในเขตราศีพฤษภ ซึ่งหมายถึง เป็นระยะ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่นอย่างแรงกล้า และความขยัน ก็จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ตั้งสติสักนิด เพราะมีเกณฑ์ “ใจง่าย” ที่จะคล้อยตาม ทำให้ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย หรือหมดไปกับการเสี่ยงโชค

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก ทั้งจากงาน ภารกิจที่กระทำ รวมถึงจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ที่อาจให้ลาภผลได้อย่างมหาศาล แต่วันที่ 6-7 ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง หรือ สตรีแปลกหน้าจะทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่คาดฝัน

การงาน       “ปากเป็นเอก” โดยเฉพาะวันที่ 1-3 ทั้งจากการเขียน พูดที่ใช้คารมคมคาย จนสามารถจะโน้มน้าวใจผู้ฟัง ผู้อ่านให้คล้อยตามได้อย่างง่ายดาย จนมีโอกาสจะสำเร็จผลดังเป้าหมายที่วางไว้ และสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน สัปดาห์นี้นับเป็นเวลาทองในการติดต่อสมัครงาน หรือไปสัมภาษณ์งาน ที่จะทำให้ได้งานดี ๆ ที่ต้องการ

ความรัก       แบ่งเวลาให้พอดี สำหรับชาวราศีพฤษภที่กำลังหลงใหลกับงาน ภารกิจที่กระทำมากกว่าใส่ใจคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และสำหรับคนโสด การปรับปรุง เปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ให้ดูโดดเด่น ทันสมัย รวมถึงการโฆษณาตัวเองในวงสังคมให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

ครอบครัว     วันที่ 6-7 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ที่อยู่อาศัย...อันตราย!

โชคลาภ       วันที่ 1-5 อยู่ในเกณฑ์ดี มีโชคลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอนตามสถานการณ์ภายนอก ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจจะ...เสี่ยง    

คำแนะนำ     จนถึงกลางเดือนเมษายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ ดาวแห่งความคิด การสื่อสารที่รวดเร็ว และดาวเนปจูน ที่บ่งบอกถึงภาพลวงตา เพ้อฝัน จินตนาการ ในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ในระยะเวลานี้ คือจุดเริ่มต้นของชาวราศีพฤษภ ที่จะได้ประโยชน์จากการใช้ “มธุรสวาจา” ในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ก็จะมีโอกาสสำเร็จได้มากขึ้น

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       รับมาก จ่ายมาก เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะวันที่ 6-7 ควรระวังเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างคิดไม่ถึง รวมถึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะแสวงหาลาภผลใดๆ ด้วยการ “เสี่ยง” เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเสียมากกว่าได้

การงาน       ธุรกิจ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ อยู่ในระยะเจริญรุ่งเรือง มีผลกำไรสูง รวมถึงการเสนอขายลิขสิทธิ์งานประพันธ์ โดยเฉพาะนวนิยายแนวโรแมนติก เพ้อฝัน จินตนาการหลุดโลกทั้งหลาย ก็จะมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่ก็ควรระวัง อารมณ์โลเล ตัดสินใจไม่เด็ดขาด หรือเชื่อคนอื่นมากเกินไป ก็อาจทำให้โอกาสดีๆ ลอยหายไปอย่างน่าเสียดาย

ความรัก      ว่าอะไรก็ว่าตามกัน โดยเฉพาะในเรื่องความเชื่อ ศรัทธาใด ๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด อาจพบรักที่สุดแสนโรแมนติก ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือ แชทออนไลน์กับชาวต่างชาติ แต่ยั้งใจ เผื่อใจไว้สักนิด เพราะรักครั้งนี้ ก็แค่ฝันไป ลืมตาตื่นเมื่อไหร่ ก็หายวับ

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สุดสัปดาห์ควรระวังเหตุ/ภัย จากอารมณ์ที่รีบร้อน ก็อาจทำให้บาดเจ็บได้

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา และตรงต่อเวลาในการติดต่อสัมพันธ์หรือทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ ถึงจะทำให้เกิดลาภผลประโยชน์ตามมาอย่างมหาศาล แต่ยั้งใจสักนิด หากวันที่ 1-2 ได้รับการติดต่อจากเพื่อนเก่า แฟนเก่า เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกขอยืมเงิน

การงาน      เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่สวย ๆ ทำให้มีคุณค่ามากขึ้นฉันใด งานเก่า ๆ ที่เก็บซุกไว้ หากเอามารื้อ ปรับปรุงทำใหม่ แล้วนำเสนอกับผู้ใด ก็จะมีโอกาสที่จะสำเร็จได้อย่างที่หวังเช่นกัน แต่วันที่ 6-7 ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์ก้าวร้าวในการติดต่อสัมพันธ์ เพราะจะทำให้พลาดโอกาสที่กำลังจะลอยเข้ามา...อย่างน่าเสียดาย

ความรัก      อันลมปากหวานหูไม่รู้หาย...ที่อาจทำให้ได้รับลาภโดยเสน่หาจากเขา/เธอ และจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับคนโสด ที่กำลังเริ่มต้นมีสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม ควรระวัง “ลมปาก” ของเขา/เธอ เพราะอาจทำให้เคลิบเคลิ้ม งงงัน จนสูญเสียเงินทองของมีค่าจนหมดตัว

สุขภาพ       วันที่ 6-7 ระวังเหตุ/ภัย จากอารมณ์รีบร้อน ประมาท อาจทำให้เจ็บตัว โดยเฉพาะบริเวณ ศีรษะ ใบหน้า ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ     อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะเสี่ยงแสวงหาลาภผล แต่ควรใจเย็น พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจพลิกผันจากสถานการณ์ภายนอกที่จะทำให้ผิดหวังด้วย

คำแนะนำ    ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใด ๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน
ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน     เป็นสัปดาห์ที่ควรยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะหากจะใช้จ่ายเงินจำนวนมากๆ หรือ จะเซ็นสัญญา ลงนามซื้อ-ขายที่มีมูลค่าสูงๆ เพราะอยู่ในเกณฑ์อันตราย เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า โดยเฉพาะวันที่ 1-3 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน     อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนโดยเฉพาะหากเปิดเผยความลับสำคัญให้กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ มิตรสหายที่คิดว่าไว้วางใจมากที่สุด เพราะอาจเป็นเหตุทำให้งาน ภารกิจสำคัญที่หวังไว้...พลาดได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็ควรระวัง เพราะอาจทำให้ต้องหางานใหม่ด้วยเช่นกัน

ความรัก     หากเขา/เธอจะขออะไร ก็ควรจัดหาให้อย่างกุลีกุจอ เต็มใจที่จะจัดสรรให้อย่างรวดเร็ว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับรักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรยั้งสติ คิดให้รอบคอบ กับคำหวาน ๆ ของเขา/เธอในระยะนี้ นอกจากถึงรู้ว่าหลอก ก็เต็มใจให้หลอก!

ครอบครัว   วันที่ 2-4 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

โชคลาภ     จากวันที่ 3 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 13 เมษายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชคมีลาภตามมาจากการเป็น “ผู้ให้” แต่ควรระวังอารมณ์โลเล ลังเล ตัดสินใจไม่เด็ดขาด ก็อาจทำให้สูญเสียลาภผลหรือเสียโอกาส

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      ยิ่งขยัน ยิ่งได้ โดยเฉพาะจากงานนายหน้า ตัวแทน หรือ เป็นเอเย่นต์ รวมถึงการใช้สื่อออนไลน์ให้มากขึ้น เผยแพร่ตัวเองให้มากขึ้น ก็จะทำให้เงินทองหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่สุดสัปดาห์ ควรระวังอารมณ์ใจอ่อน ใจดีมากเกินไป ก็อาจทำให้ต้องสูญเสียเงินอย่างไม่คาดคิดอีกด้วย

การงาน     วาจาคืออาวุธ ทั้งการพูด การเขียนที่ไพเราะ นุ่มนวล การแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ ก็จะทำให้ได้ผลในการติดต่อสัมพันธ์ รวมถึงการเป็นจิตอาสา เข้าช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ก็จะมีสิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมาอีกมาก แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรพิจารณาให้รอบคอบที่จะให้มอบงานสำคัญ ๆ ให้พนักงาน เพราะมีโอกาสสูงที่จะเคลิ้มไปกับคนที่ “ดีแต่ปาก”

ความรัก     ถึงจะมีท่าทางดูหรู ดูดี มีสง่าราศี แต่ก็อย่าไว้ใจหากพบเจอเพศตรงข้ามที่มีลักษณะแบบนี้เข้ามาติดต่อสัมพันธ์ในสัปดาห์นี้ เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว แค่ขยันพูดหวานๆ แสดงความเอาใจใส่ให้มากขึ้น แค่นี้ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุขแล้ว

ครอบครัว   สุดสัปดาห์ ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ     การลงทุน เสี่ยงโชค พลิกผันไม่แน่นอน และวันที่ 6-7 อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียด้วย ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 11 เมษายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับ และย้อนจักรจากราศีมีนเข้าสู่ราศีกุมภ์ ที่มีดาวศุกร์สถิตร่วมอยู่ด้วย ซึ่งจะเป็นสัญญาณบอกว่า มีโอกาสได้โชคมีลาภมากยิ่งขึ้นจากการติดต่อสัมพันธ์ แต่ก็ควรระวังการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน ไม่มีสาระ ก็อาจเป็นอุปสรรคทำให้เสียโอกาสได้เช่นกัน


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน       รายจ่ายจากความสุข จากความรัก ทั้งรักตัวเอง หรือรักใคร่เสน่หาใครบางคน ก็จะเป็นเหตุสำคัญให้ใช้จ่ายเงินสูงมากในสัปดาห์นี้ แต่ที่ควรระวังคืออารมณ์หลงใหล คลั่งไคล้ หรือ อาจถูกล่อหลอก โน้มน้าวใจจนต้องสูญเสียเงินทองของมีค่าอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งวันที่ 1-3 ควรระวังให้มาก ๆ

การงาน       เริ่มต้นงานใหม่ ไปสัมภาษณ์งาน หรือ เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก โดยเฉพาะวันที่ 1-2 จะมีโอกาสมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวัง หากจะอาสาทำงานในสิ่งที่ไม่ชำนาญ ไม่คุ้นเคย เพราะนอกจากจะไม่ได้ผลที่น่าพึงใจแล้ว ยังอาจก่อปัญหา สร้างศัตรูขึ้นมาอีกด้วย

ความรัก       พบกันครึ่งทางในการแสดงความคิดเห็นเรื่องบุตร-ธิดาถึงจะขัดแย้งกัน แต่ก็ควรประนีประนอมยอมรับกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และหากมีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ ก็จะมีโอกาสได้บุตร-ธิดา มาเป็นสายใยรักให้ผูกพันกันมากขึ้น แต่สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็ควรทำตัวให้ “เด็ก” ลง โดยเฉพาะการแต่งกาย เขียน หรือ พูด ก็จะเป็นเสน่ห์ดึงดูดใจให้มีเพศตรงข้ามมาพัวพันให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ

ครอบครัว     รับฟัง ใส่ใจคำพูด การกระทำของบุตร-ธิดาให้มากขึ้น ถึงแม้จะรำคาญ คิดว่าพร่ำเพ้อ ไร้สาระก็ตาม!

โชคลาภ      วันที่ 1-2 อยู่ในเกณฑ์ดี ได้โชคมีลาภ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะข้อมูลที่ได้อาจจริงหรือเท็จเป็นมายา มาลวงตา พรางใจ!

คำแนะนำ     จนถึงกลางเดือนเมษายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ ดาวแห่งความคิด การสื่อสารที่รวดเร็ว และดาวเนปจูน ที่บ่งบอกถึงภาพลวงตา เพ้อฝัน จินตนาการ ในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การเข้าสังคม แสดงความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์ให้มากขึ้น จะทำให้ผู้คนเชื่อถือ ศรัทธา เกิดลาภผลประโยชน์ตามมาอย่างมหาศาล


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่จะมีโอกาสเสียเงินอย่างมีความสุข เพราะความรักใคร่ ห่วงใยคนในครอบครัว รักบ้าน อยากตกแต่ง ต่อเติมให้สวยงาม และสุดสัปดาห์ ก็ควรระวังบริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้นอีกด้วย

การงาน       เป็นนายหน้า ตัวแทน หรือ ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดินอยู่ในเกณฑ์ดี ได้ผลกำไรสูง แต่ควรระมัดระวัง และรอบคอบก่อนที่จะเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญใด ๆ เพราะอาจมีลับ ลวง พรางที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน อยู่ในระยะผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า เอ็นดู ชื่นชม จะขออะไรก็รีบขอ มีโอกาสแล้ว

ความรัก      ดูแลบ้านให้สวยงาม สะอาดตา ใส่ใจคนในครอบครัวให้อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ การเดินทางกลับบ้านเกิด ถิ่นภูมิลำเนาเดิม จะเป็นโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว

สุขภาพ       อาการปวดศีรษะ ไมเกรนกำเริบจากความเครียดที่เกิดขึ้นกะทันหัน อาจเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ โดยเฉพาะวันที่ 6-7 ควรระวังให้มาก ๆ

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภจากบ้าน ที่อยู่อาศัย แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน     รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่สัปดาห์นี้ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะให้ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ขอกู้ยืมเงิน หรือ ใจอ่อนหากถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือ เล่นแชร์ใดๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะสูญเสียทั้งเงิน และมิตรภาพ

การงาน     การติดต่อสัมพันธ์ที่ใช้มธุรสวาจา อ่อนหวาน นุ่มนวล แต่มีหลักการ น่าเชื่อถือ จะทำให้เกิดลาภผลสำเร็จตามมา โดยเฉพาะจากงานค้าขายออนไลน์ หรือ การเสนอขายลิขสิทธิ์งานประพันธ์ต่างๆ รวมถึงมนุษย์เงินเดือน หากขอความช่วยเหลือ ขอความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้นด้วย

ความรัก     เดินทางท่องเที่ยวร่วมกันก็จะเป็นเหตุให้รักรื่นรมย์ โรแมนติกมากขึ้น โดยเฉพาะสัมพันธ์รักที่ชืดชาเพราะกาลเวลา ก็สามารถจะจุดถ่านไฟเก่าที่หมดเชื้อไปแล้วให้กลับมาคุโชนขึ้นมาอีกครั้ง สำหรับคนโสด อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะพบรัก เจอคนที่จะทำให้หัวใจเต้นแรง ทั้งจากการเดินทาง หรือ ญาติสนิทมิตรสหายเป็นสื่อนำพา

ครอบครัว    วันที่ 5-6 หากจัดบ้านใหม่ ให้สวยงาม สะอาดตา แปลกใหม่จากเดิม หรือ จะโยกย้ายที่อยู่ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี สำหรับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่จะนำไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาอย่างรอบคอบ หากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ     จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน     พูดดีเป็นศรีแก่ปาก ที่จะทำให้เกิดรายได้ ผลประโยชน์ตามมาอย่างมากมาย แต่ควรระวัง คำหวานที่เป็นแค่เพียง “ลมปาก” ในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ หากไม่ได้ทำสัญญา ผูกมัดให้แน่นหนา ก็อาจปลิวหายไปตามลม โดยเฉพาะหากถูกขอกู้ยืมเงิน

การงาน     ขยันเผยแพร่ โชว์ผลงานตัวเองให้มากขึ้น เข้าสังคม สังสรรค์ให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสดีที่จะขยายงาน สร้างรายได้ให้มากขึ้นตามไปด้วย แต่สำหรับพนักงาน ลูกจ้าง เป็นระยะที่ควรระวังการ “ทำดีแต่อย่าให้เด่น” เพราะอาจถูกนายจ้าง ผู้บังคับบัญชา เขม่น เหม็นหน้าได้ และวันที่ 4-6 ควรระวังการเดินทางไปต่างจังหวัด อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า หรือ ไปไม่ถึงปลายทางด้วย

ความรัก     เหตุในครอบครัว เรื่องจุกจิก ที่ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์หงุดหงิด ไม่ได้ดังใจกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทจนหมดความสุขกันไปอีกนาน สำหรับคนโสด เกณฑ์ความสุขที่ได้จากการนับ เงิน เงิน เงิน มีมาก เพศตรงข้ามที่เข้ามา ที่จะทำให้สนใจ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ให้ผลประโยชน์ตอบแทนมากกว่า

สุขภาพ      วันที่ 5-7 ระวังเหตุ/ภัย จากความประมาท สะเพร่าโดยเฉพาะในบ้าน ที่อยู่อาศัย ที่อาจทำให้ตนเอง หรือ ญาติผู้ใหญ่บาดเจ็บ

โชคลาภ     วันที่ 1-3 อยู่ในเกณฑ์ดี เงินไหลมา เทมา แต่ควรระวังข้อมูลที่ได้มา ก็อาจพลิกผันทำให้สูญเสียได้เช่นกัน               

คำแนะนำ    วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน      ปากเป็นเอก ทั้งจากการพูด เขียน อย่างชาญฉลาดตามลักษณะของชาวราศีกุมภ์ในระยะนี้ จะสามารถชักจูง โน้มน้าวใจผู้อื่น จนลาภผลประโยชน์หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่วันที่ 6-7 ควรระวังอารมณ์รีบร้อน อาจทำให้ประมาท สะเพร่า ที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่จำเป็นด้วย

การงาน      กิจการที่มีหุ้นส่วน รวมถึงการติดต่อสัมพันธ์กับคู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะเรียกร้องอย่างละมุนละม่อม ใช้วาทศิลป์อย่างชาญฉลาด ไม่ก้าวร้าว รุนแรง ก็จะทำให้ได้รับประโยชน์มากขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ สมัครงาน หรือ สัมภาษณ์งานในสัปดาห์นี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก      จากลมปากหวานหูไม่รู้หาย ก็อาจทำให้ชาวราศีกุมภ์ได้รับลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะเป็นบัตรเครดิตให้รูดได้อย่างไม่จำกัดวงเงิน!! สำหรับคนโสด โอกาสทอง นาทีทอง จากเสน่ห์ที่มีมากล้นในระยะนี้ ก็จะทำให้มีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพันให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ!

สุขภาพ      ควรระวังเหตุ/ภัย โดยเฉพาะจากการเดินทาง ที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ     วันที่ 3-5 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ


ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      รายได้ รายจ่าย พลิกผันไม่แน่นอน วันที่ 1-2 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวัง ยั้งสติให้มาก ๆ เพราะมีโอกาสถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินจำนวนมากอย่างไม่คาดคิดเช่นกัน

การงาน     ธุรกิจ งานที่อยู่เบื้องหลัง โดยเฉพาะด้านศิลปะ ความงาม บันเทิงอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลกำไรสูง แต่ควรระวังอารมณ์โลเล ลังเล รักพี่เสียดายน้อง ตัดสินใจไม่เด็ดขาด ก็อาจทำให้พลาดโอกาสดีๆ ที่กำลังลอยเข้ามาได้ แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังวิ่งเต้น เดินทางลัด อยากโยกย้ายหรือหางานใหม่ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะโลกนี้ไม่มีอะไรฟรี!

ความรัก     การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาด้วยกัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข รักที่กำลังชืดชาด้วยกาลเวลา ก็จะมีโอกาสฟื้นคืนกลับมาสดใส โรแมนติกมากขึ้นได้ สำหรับคนโสด ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะร่วมสานความสัมพันธ์ให้แนบแน่นมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

สุขภาพ      รักสนุก ทุกข์ถึงใจ โดยเฉพาะวันที่ 1-2 ควรระวังที่จะดื่ม บริโภคสารเสพติด สิ่งมึนเมาใดๆ เพราะอาจทำให้ชีวิตพินาศได้    

โชคลาภ     วันที่ 1-2 อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook