เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 25 - 31 มีนาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 25 - 31 มีนาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 25 - 31 มีนาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 25 - 31 มีนาคม 2562 มีนาคม 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      เริ่มต้นระยะที่จะ “หาง่าย ใช้คล่องมือ” โดยเฉพาะจากการร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย หรือได้รับส่วนแบ่งจากกองมรดก เงินปันผล กำไร ฯลฯ และ วันที่ 25-26 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะติดตาม ทวงถาม เร่งรัดหนี้สินที่ค้างชำระ หรือ จะขอกู้ยืมก็จะมีโอกาสมากขึ้นด้วย

การงาน      สัปดาห์แห่งการประนีประนอม “ยอมให้” ยอมเสียเปรียบ หรือ ยอมเป็นผู้แพ้ รวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งอย่างรุนแรงกับผู้ใด และวันที่ 27-29 เผื่อใจ เผื่อเวลาหากมีนัดหมาย นัดประชุมสำคัญ เพราะอาจล่าช้า หรือ ถูกบอกปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือในนาทีสุดท้าย          

ความรัก      อย่าดึงดันสำหรับสัมพันธ์รักที่ถึงปลายทาง ควรลาจากและแบ่งสมบัติกันด้วยดี เพราะหากยื้อยุดจนถึงขั้นฟ้องร้อง ก็อาจจะยืดเยื้ออีกนาน และมีเกณฑ์สูงว่าจะ “แพ้” สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารัก แค่เป็น “สายเปย์” หว่านเงินให้เต็มที่ แล้วความรักก็จะไล่ล่าคุณเอง

สุขภาพ       ควรระวังและหลีกเลี่ยงที่จะใช้กล้ามเนื้อขา ไหล่ หรือแขน หักโหมหนักเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บปวด อักเสบเรื้อรังได้

โชคลาภ      ได้มาก เสียหมด จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ             

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตในเขตราศีพฤษภ ซึ่งหมายถึง เป็นระยะ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่นอย่างแรงกล้า และความขยัน ก็จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ตั้งสติสักนิด เพราะมีเกณฑ์ “ใจง่าย” ที่จะคล้อยตาม ทำให้ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย หรือหมดไปกับการเสี่ยงโชค

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน     จากการเป็นผู้ให้ เสียสละส่วนที่ได้มาบ้าง ถึงจะทำให้มีงานที่จะนำมาสู่ “เงิน” อย่างสม่ำเสมอ แต่วันที่ 27-29 ควรระวังหากจะมีนัดหมายเรื่องเงินๆ ทองๆ กับผู้ใด หรือพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะเชื่อคำมั่นสัญญา เพราะมีเกณฑ์ที่จะถูกเลื่อนหรือถูกปฏิเสธได้

การงาน     เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง หากดื้อดึง ยึดถือความคิดเห็นของตัวเองเป็นใหญ่ในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา เพื่อนร่วมงาน หรือกับผู้มีอำนาจสูงกว่าก็ตาม ก็จะมีเกณฑ์ทำให้งาน ภารกิจที่มุ่งหวังให้สำเร็จ...ยากขึ้น หรือถูกเมินเฉย ไม่สนใจไปเลย

ความรัก     สุขกันเถอะเรา แค่ใส่ใจ ดูแลคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น พูดจาให้หวานหูมากยิ่งขึ้น แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสดที่กำลังมุ่งมั่น ตั้งใจ ไขว่คว้าหารัก ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะกับความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นจากภารกิจ งานที่ทำด้วยกัน เพราะมีโอกาสสูงที่จะงานจบ ภารกิจสำเร็จรักหวาน ๆ ก็จางหายไปกับสายลม

สุขภาพ      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง อย่าประมาท สำหรับคนที่มีโรคเรื้อรัง โรคประจำตัวอยู่แล้ว เพราะอาจมีเหตุที่จะทำให้กำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ     อาจได้ลาภผลมากขึ้นจากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ควรระวัง อย่าประมาท เพราะยังอยู่ในระยะพลิกผัน ไม่แน่นอน

คำแนะนำ    จนถึงกลางเดือนเมษายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ ดาวแห่งความคิด การสื่อสารที่รวดเร็ว และดาวเนปจูน ที่บ่งบอกถึงภาพลวงตา เพ้อฝัน จินตนาการ ในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ในระยะเวลานี้ คือจุดเริ่มต้นของชาวราศีพฤษภ ที่จะได้ประโยชน์จากการใช้ “มธุรสวาจา” ในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ก็จะมีโอกาสสำเร็จได้มากขึ้น

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในระยะหาง่าย ใช้คล่องมือ และวันที่ 25-26 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะติดต่อ ทำธุรกรรมกับธนาคาร ทั้งขอสินเชื่อ ขยายวงเงินกู้ ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่สุดสัปดาห์อย่าประมาท ระวังคนสูงวัยที่เข้ามาติดต่อ อาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน     งานกิจการที่เป็นตัวแทน นายหน้า มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่วันที่ 27-28 อย่าประมาทในการติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา อาจมีเหตุที่จะทำให้หลงประเด็น เข้าใจผิด จนเป็นอคติ หรือก่อศัตรูขึ้นมาได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลลูกจ้าง พนักงานที่เก่งๆ ดีๆ ให้มากยิ่งขึ้น เพราะประโยชน์ที่ได้รับจะมีมากกว่าที่ให้ไป!

ความรัก     ควรระวังให้มากๆ ในการใช้คำพูด หรือการแสดงออกที่จะทำให้คนรัก คู่ครองเกิดความหวาดระแวงแคลงใจ เพราะหากเกิดขึ้นก็จะส่งผลให้เกิดปัญหาเรื้อรังไปอีกนาน สำหรับคนโสด ควรระวังเพศตรงข้ามที่สูงวัยกว่า หรือ มีสถานะเป็นม่ายเข้ามาติดต่อ พัวพัน เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้คุณเป็นฝ่าย “สูญเสีย” มากกว่า

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการใช้อาหารเสริม วิตามิน หรือยาใดๆ เพื่อมาบำรุงสุขภาพ เพราะในระยะนี้อาจเกิดโทษมากกว่า

โชคลาภ      วันที่ 29-31 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี และอาจได้ลาภผลประโยชน์มากขึ้นจากการวิ่งเต้น เก็งกำไร หรือจากการดำเนินงานใด ๆ แต่ยังเป็นสัปดาห์ที่ควรระมัดระวังเรื่อง “สุขภาพ” ทั้งของตัวเองหรือคนใกล้ชิด ที่อาจเป็นตัวแปรทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้นกว่าที่คิด

การงาน      เสนอแผนงาน หรือ ลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ หรือนำ “งานเก่า” มาปัดฝุ่น ตกแต่งให้ดูใหม่ แล้วนำเสนออีกครั้ง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแล กระตุ้นพนักงาน โดยเฉพาะที่สูงวัยให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์อยู่ในอารมณ์เฉื่อย ขี้เกียจทำงานแล้ว!

ความรัก      รักใหม่ การเริ่มต้นชีวิตครั้งใหม่ โดยเฉพาะกับคนต่างชาติ ต่างศาสนา ที่อาจมาร่วมสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่ สำหรับสัมพันธ์รักที่จืดจาง ห่างหายเพราะระยะทาง หรือกาลเวลา ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรื้อฟื้น ก่อรัก สร้างสายใยอีกครั้ง ใช้เวลาอีกไม่นาน ก็จะมีโอกาสสมหวัง

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้วไม่ควรประมาท เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ      พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน

คำแนะนำ       ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน      อาจได้ลาภผลประโยชน์มากขึ้น จากการซื้อ-ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้างที่เป็น “ของเก่า” หรือที่เป็นมรดกตกทอด แต่จากวันที่ 27 ควรระวังเหตุจากบุตร-ธิดา อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินเพิ่มอีกมาก รวมถึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะหาลาภผล เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะอาจทำให้ผิดหวัง

การงาน      เริ่มต้นระยะ “ถึงลูกถึงคน” มุ่งมั่นตั้งใจ รีบเร่งกระทำงาน รวบรัดภารกิจนั้นให้แล้วเสร็จอย่างรวดเร็ว ถึงจะมีโอกาสเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่หากเป็นพนักงาน ลูกจ้าง ก็ควรระวังว่า “ทำดีแต่อย่าให้เด่น จะเป็นภัย” โดยเฉพาะจากหัวหน้างาน ผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะอาจถูกเขม่น อิจฉาตาร้อนได้

ความรัก      ใส่ใจ ดูแลคนในครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ให้สุขกายสบายใจ ดูแล จัดการบ้านให้สะอาด สวยงาม ให้เวลามากพอๆ กับการทุ่มเทเรื่องเงิน งาน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ความรัก หลงใหล คลั่งไคล้ อาจเกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ที่เพิ่งเริ่มต้น ที่ควรยั้งสติ ดูให้ดีๆ ก่อนจะทุ่มเทเงินทองให้ไป เพราะยังอยู่ในระยะแค่ผ่านมา ผ่านไป

โชคลาภ     วันที่ 27-29 พิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

สุขภาพ      สุดสัปดาห์ ใส่ใจดูแลคนที่อยู่ในปกครองในบ้านให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย ต้องการความช่วยเหลือ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 13 เมษายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชคมีลาภตามมาจากการเป็น “ผู้ให้” แต่ควรระวังอารมณ์โลเล ลังเล ตัดสินใจไม่เด็ดขาด ก็อาจทำให้สูญเสียลาภผลหรือเสียโอกาส

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      ขยันที่จะเผยแพร่ข่าวสาร โฆษณาให้มากขึ้น ถึงจะทำให้มีโอกาสหาเงินได้มากขึ้น รวมถึงจะวิ่งเต้นหาเงิน ทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ควรระวังผลประโยชน์ขัดกัน หรือให้ญาติพี่น้องกู้ยืมเงิน ก็อาจเป็นเหตุทำให้ขัดใจ ทะเลาะวิวาทกันได้

การงาน      อยู่ในระยะปลอดโปร่ง ราบรื่นที่จะได้รับความร่วมมือ หรือขอความช่วยเหลือจากผู้ใด ก็จะได้รับอย่างเต็มใจและรวดเร็ว หรือจะสอบ เสนอผลงานเพื่อเลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ผู้ใหญ่เห็นคุณค่า แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวัง ใส่ใจลูกน้องคนสำคัญ เพราะอาจจะก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

ความรัก      ร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว รวมถึง “ว่าอะไรว่าตามกัน” กับเรื่องของญาติพี่น้อง แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว แต่สำหรับความรักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะพาเขา/เธอไปพบคนในครอบครัว เพราะอยู่ในระยะผู้ใหญ่ “ไม่ปลื้ม”

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะท่านที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน               

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 11 เมษายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับ และย้อนจักรจากราศีมีนเข้าสู่ราศีกุมภ์ ที่มีดาวศุกร์สถิตร่วมอยู่ด้วย ซึ่งจะเป็นสัญญาณบอกว่า มีโอกาสได้โชคมีลาภมากยิ่งขึ้นจากการติดต่อสัมพันธ์ แต่ก็ควรระวังการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน ไม่มีสาระ ก็อาจเป็นอุปสรรคทำให้เสียโอกาสได้เช่นกัน


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      รับมาก จ่ายมาก การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก แต่วันที่ 25-26 อย่าประมาท ไม่ควรไปในที่รกร้าง ที่เปลี่ยวตามลำพัง เพราะอาจเกิดเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างกะทันหันด้วย เช่นการถูกข่มขู่ ปล้นชิง วิ่งราว ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน      เป็นระยะที่ควรศึกษางาน ภารกิจที่จะกระทำให้ละเอียดรอบคอบ ก่อนที่จะลงมือกระทำ เพราะอาจมีอุปสรรค ถูกขัดขวาง ที่อาจทำให้ต้องล้มเลิกกลางคันได้ และวันที่ 27-29 หากจะเดินทางไปต่างถิ่น มีเวลานัดหมายที่แน่นอน ก็ควรเผื่อเวลาไว้ให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะมีเหตุทำให้ล่าช้า

ความรัก      การมีเพศสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่คนรัก คู่ครอง อันตราย! เพราะอาจเป็นแรงดึงดูดให้ชาวราศีตุลย์ หลงใหล คลั่งไคล้ จนประพฤติผิดทำนองคลองธรรม ที่จะส่งผลให้ “บ้านแตก” สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว หรือ ถูกข่มขู่ แบล็คเมล์ เพื่อเรียกร้องเงินทองของมีค่าอีกด้วย

ครอบครัว    หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท หมางใจกันไปอีกนาน

โชคลาภ      วันที่ 25-26 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย

คำแนะนำ    จนถึงกลางเดือนเมษายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ ดาวแห่งความคิด การสื่อสารที่รวดเร็ว และดาวเนปจูน ที่บ่งบอกถึงภาพลวงตา เพ้อฝัน จินตนาการ ในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การเข้าสังคม แสดงความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์ให้มากขึ้น จะทำให้ผู้คนเชื่อถือ ศรัทธา เกิดลาภผลประโยชน์ตามมาอย่างมหาศาล


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน      อยู่ในระยะที่ดีที่จะติดตามทวงถามหนี้สินที่ค้างชำระ หรือทำธุรกรรมขอกู้ยืม ขยายวงเงินสินเชื่อกับธนาคาร สถาบันการเงิน ก็จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะสำเร็จ แต่วันที่ 27-28 อย่าประมาท ตั้งสติให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์ “เผลอ” ที่จะทำให้เงินทองของมีค่าสูญหาย หรือ “พลาด” โอกาสสำคัญ

การงาน      ธุรกิจ งาน กิจการที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลกำไร เจริญก้าวหน้าแต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังกับการติดต่อสัมพันธ์ อย่าประนีประนอม ยอมให้มากเกินไปนัก โดยเฉพาะกับคู่กรณี ที่อาจเป็นหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ เพื่อนร่วมงาน เพราะมีเกณฑ์อยู่ในอารมณ์ที่ “แรงกว่า” ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้นสำเร็จได้ดังที่หวัง

ความรัก      ให้ความสนใจ ใส่ใจกับความต้องการของคนรัก คู่ครองให้มากกว่าตัวเอง อยู่กับเขา/เธอให้มากกว่าการเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับคนโสด ควรพิจารณาเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในระยะนี้ เพราะอาจแค่ต้องการความช่วยเหลือจากคุณในเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เท่านั้น

สุขภาพ       ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ เพราะอาจเป็นเหตุ/ภัย ที่จะนำโรคร้ายแรงตามมา

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      ยังอยู่ในระยะ “เงินทับตัว” คิดอะไร ทำอะไรก็สามารถสร้างรายได้ให้มากขึ้นทั้งนั้น แต่วันที่ 25-26 อย่าประมาท อาจมีเหตุที่จะทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าได้...อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน จะจนใจเอง โดยเฉพาะคนคุ้นเคย !

การงาน      “แค่ยอมโง่” ในการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่มีเกณฑ์อยู่ในอารมณ์อวดฉลาด หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง แสดงความไม่เห็นด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆ ก็อาจทำให้เกิดลาภผลสำเร็จตามมามากกว่าที่คิด สำหรับมนุษย์เงินเดือน อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรีบทำอะไรก็ทำไป เพราะยังมีผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจคอย “หนุน” พร้อมจะช่วยเหลือ ผลักดันอยู่เบื้องหลัง

ความรัก      มองโลกในแง่ดี ดูความเป็นไปอย่างรื่นรมย์ และควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะ “จุกจิก จู้จี้ ขี้บ่น” แสดงความหวาดระแวง ไม่พอใจคนรัก คู่ครอง หรือคนใกล้ตัว ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุขมากขึ้น สำหรับคนโสดที่กำลังค้นหา ไขว่คว้าหารักแท้ อดทน รอคอยสักนิด เพราะสัปดาห์นี้ ยังไม่มีเกณฑ์ให้เห็นเด่นชัดเลย

ครอบครัว    ระวังเหตุ/ภัยจากคนรับใช้ บริวาร ที่จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อน และวันที่ 25-26 ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน

สุขภาพ       ระวังจุดอ่อนในสัปดาห์นี้คือ กล้ามเนื้อแขน ขา หากใช้กำลัง ออกแรงมากเกินไป ก็อาจทำให้กล้ามเนื้อบาดเจ็บ อักเสบ จนมีอาการเรื้อรังไปอีกนาน  

คำแนะนำ    จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้ลาภ ผลกำไร ทั้งจากกิจการงานที่กระทำ แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้นลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน และวันที่ 27-29 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ หากจะติดตาม ทวงถามหนี้สินค้างชำระใด ๆ อันตราย

การงาน      เริ่มต้นระยะเวลาที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน ขยายงาน หรือ เริ่มโครงการใหม่ ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ขาดทุน เกิดภาระหนี้สินที่ต้องชดใช้กันอีกนาน และเป็นระยะเวลาที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับผู้ใด เพราะอาจเป็นการเริ่มต้นที่จะก่อศัตรู ที่จะคอยกลั่นแกล้ง ทำร้ายลับหลัง จนเป็นอุปสรรคกับงาน ภารกิจที่จะกระทำ จนไม่สำเร็จดังที่คิด

ความรัก      การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รวมถึงเหตุจากบุตร-ธิดา หากมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ก็อาจทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาท ซึ่งจะเป็นต้นเหตุของ “รักร้าว” สำหรับคนโสด ที่กำลังสุขกับเงิน เงิน เงิน ที่กำลังไหลมาเทมา ก็อาจมองไม่เห็นเพศตรงข้ามที่เข้ามาเมียงมอง!

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 27-29 ระวังอารมณ์เครียด หงุดหงิด อาจทำให้ปวดศีรษะมาก ไมเกรนกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ     มีเกณฑ์ได้มาก เสียหมด ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       การติดต่อสัมพันธ์ที่ได้รับความพึงพอใจ ถึงจะเป็นโอกาสสร้างรายได้อย่างมหาศาล แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการเงินอย่างระมัดระวัง จากเหตุภายในบ้าน หรือคนในครอบครัว ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก และวันที่ 30-31 ควรรอบคอบให้มากๆ เงินทองของมีค่าอาจหายไปแบบงง ๆ

การงาน      สัปดาห์แห่งการประนีประนอม ยอมให้ โดยเฉพาะกับ นายจ้าง หรือ ผู้มีอำนาจชี้เป็นชี้ตายกับลาภผลของชาวราศีกุมภ์ ถึงจะทำให้งาน ภารกิจสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรเตรียมพร้อมที่จะหาหลักพักพิงใหม่ จนถึงหางานใหม่!

ความรัก      เงินทองของบาดใจ ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจเป็นสาเหตุทำให้ผิดใจจนทะเลาะวิวาท แตกหักกันไปเลย สำหรับคนโสด เสน่ห์ที่ล้นเหลืออยู่ในขณะนี้ อาจทำให้ได้พบเพศตรงข้ามมาพึงใจ รักจริง หวังแต่ง แต่ระวังคนที่อายุอ่อนกว่า ที่เข้ามาแค่หวังพึ่งพา หวังผลประโยชน์อย่างเดียว

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน ซึ่งวันที่ 27-29 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ      อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ     ในเดือนมีนาคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสีในเขตราศีกุมภ์ จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกถึง “การเริ่มต้นใหม่” ณ วันนี้ โดยเฉพาะที่เกิดจากการเข้าสังคม สร้างมิตรไมตรีให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสดี ๆ ให้กับชาวราศีกุมภ์ไปอีกหนึ่งเดือน


ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      อยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังทรัพย์จาง ทั้งจากรายได้ที่ไม่แน่นอน รายจ่ายจำเป็นที่มาจากการศึกษา หรือการเดินทาง ยานพาหนะที่ต้องซ่อมแซม บำรุง และควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะให้ญาติสนิท มิตรสหาย เพื่อนบ้าน กู้ยืมเงิน เพราะนอกจากจะไม่ได้คืนแล้ว ยังอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันอีกด้วย

การงาน      ธุรกิจ งานประเภท “ปิดทองหลังพระ” หรือช่วยงานจิตอาสาใด ๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะมีเกณฑ์ส่งเสริม สนับสนุนให้เจริญก้าวหน้า มีสถานะมั่นคงขึ้นกว่าเดิมได้ และสำหรับมนุษย์เงินเดือน แค่ทำงานให้เต็มที่ ทำตามความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมายมา หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง จนทะเลาะวิวาทกับเพื่อนร่วมงาน แค่นี้ก็จะประคองตัวให้ทำงานได้อย่างสุขใจ สบายกายแล้ว

ความรัก      เป็นระยะที่ควรยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบกับ “รักระหว่างทาง” ที่อาจได้พบเจอระหว่างเดินทางท่องเที่ยว หรือจากที่ได้ร่วมศึกษาในสถาบันการศึกษาใด ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะมาเบียดเบียน ทำร้าย ทำลายความสุขระยะยาวของชาวราศีมีนได้

สุขภาพ      ควรระวังให้มากๆ อย่าประมาท ป้องกันให้มากพอ หากจะมีเพศสัมพันธ์ในสัปดาห์นี้ เพราะอาจเป็นเหตุให้เกิดโรคร้าย

โชคลาภ     อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook