เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 4 - 10 กุมภาพันธ์ 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 4 - 10 กุมภาพันธ์ 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 4 - 10 กุมภาพันธ์ 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 4 - 10 กุมภาพันธ์ 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน     ควรระมัดระวังการใช้จ่ายที่มีเกณฑ์โดดเด่นเห็นชัดมากกว่ารายได้ในสัปดาห์นี้ ทั้งจากการถูกล่อลวง โน้มน้าว ชวนลงทุน หรือ ขอกู้ยืมจากมิตรสหาย รวมถึงเหตุภัยจากอารมณ์ของตัวเอง ที่จะทำให้ต้องสูญเสียเงินจำนวนมากอีกด้วย

การงาน    สัปดาห์แห่งการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ ทั้งจากการลงทุน เสนอโครงการ แผนงานที่ต้องให้เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน ถึงจะได้รับความร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง และคนที่กำลังหางาน หรือสัมภาษณ์งาน ก็ควรแสดงความจริงจัง ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม วกวน ก็จะมีโอกาสที่จะถูกพิจารณามากขึ้น

ความรัก     แพ้ภัยตัวเอง! เริ่มต้นระยะเวลาที่ควรระวังจากอารมณ์โลเล ลังเล ไม่แน่นอน หรือใจร้อน ใจเร็ว ปากเร็ว ก็อาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายของเขา/เธอคนนั้น ที่จะทำให้ตัดใจจากไปไม่หวนคืน  แต่สำหรับคนโสด หากพบเพศตรงข้ามจากการเดินทาง หรือ เข้าร่วมศึกษา หรือร่วมทำกิจกรรม ยั้งสติสักนิด เพราะมีเกณฑ์ที่เขา/เธอคนนั้น จะมีคู่อยู่แล้ว

สุขภาพ      สุดสัปดาห์ ควรระวังการบริโภคอาหารทะเล อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายอย่างคาดไม่ถึง

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวัง วันที่ 8-9 ก็อาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงินทองด้วยเช่นกัน

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตอยู่ ณ เขตราศีมีน ซึ่งเป็นสัญญาณว่า การแสดงน้ำใจด้วยการ “ให้” ก่อน รวมถึงการยอมรับฟังความคิดเห็นของมิตรสหาย ก็จะเปิดโอกาสให้สิ่งดีๆ เข้ามาง่ายมากขึ้น แต่หากจะแค่ “นอน” รอโอกาส ไม่ขยับเขยื้อนทำอะไร สิ่งดี ๆ ที่จะผ่านเข้ามา ก็จะผ่านเลยไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       อยู่ในระยะเก็บเกี่ยวผลกำไรที่เคยลงทุนไว้ แต่สัปดาห์นี้ควรพิจารณาให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น หากจะร่วมหุ้น ลงทุน เพื่อเก็งกำไร ให้กู้ยืมเงิน หรือจะหาเงินใดๆ ที่รู้ว่าต้อง “เสี่ยง” เพราะมีเกณฑ์ที่จะเผลอไผลจนต้องสูญเสียมากกว่าจะได้มา

การงาน       ธุรกิจ กิจการที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ก็ต้องตรงไปตรงมา จริงจัง หนักแน่น น่าเชื่อถือ และต้องใช้ศิลปะโน้มน้าวใจให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สำเร็จดังที่หวัง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบกับ “ข้อมูล” ใดๆ ที่ได้มา โดยเฉพาะจากมิตรสหายในวงการเดียวกัน เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน

ความรัก      เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ที่ควรระวังโดยเฉพาะสัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะปรับทุกข์ เล่าสู่ให้มิตรสหายฟัง โดยเฉพาะที่เป็นเพศเดียวกัน เพราะอาจเจอ “เพื่อนเราเผาเรือน” ที่จะทำให้เจ็บช้ำยิ่งกว่าคนอื่นกระทำ แต่สำหรับคนโสด ควรระวังเพศตรงข้ามที่ “ท่าทางดูมีความรู้” ให้มากขึ้น เพราะอาจถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจให้เสียรู้ เสียเปรียบ

ครอบครัว     พูดจาให้หวานหูอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับญาติผู้ใหญ่ และ คนในครอบครัว ถึงจะทำให้อยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็น เป็นสุข

โชคลาภ      วันที่ 8-10 อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงสูงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ อย่าประมาท

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ ดาวพระเกตุ และ ดาวพลูโต ณ เขตราศีธนู ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นเวลาที่ควรเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่เคย “หว่านเอาไว้” แต่ควรระวัง อย่าเผลอ อย่าประมาท เพราะก็อยู่ในเกณฑ์ให้ลาภผลกับคนอื่นเช่นกัน

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       รายจ่ายมีเกณฑ์สูงมาก เป็นสัปดาห์ที่อาจเจอสภาวะอารมณ์ “เงินร้อน” ที่อยากรีบจับจ่ายใช้สอยออกไปอย่างรวดเร็ว และวันที่ 4-5 การติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม ก็ควรระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ รวมถึงอาจต้องเสียเงินทองของมีค่าอีกด้วย

การงาน      เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด โดยเฉพาะกับมิตรสหายในวงการเดียวกันหรือกับเพื่อนร่วมงาน หากไม่ระมัดระวัง พิจารณาให้รอบคอบก่อนจะช่วยเหลือในด้านใดๆ ก็ตาม เพราะอาจส่งผลให้มีปัญหายุ่งยาก เดือดร้อนตามมา สำหรับมนุษย์เงินเดือน อาจเป็นเหตุทำให้ต้องออกจากงาน!

ความรัก      พกหิน อย่าพกนุ่น อย่าปล่อยให้คำพูด-เขียน ของญาติสนิทมิตรสหาย มาทำให้หวั่นไหว หวาดระแวงคนรัก คู่ครอง เพราะนั่นคือจุดเริ่มต้นของคำว่า “รักร้าว” สำหรับคนโสดที่พบเจอคนถูกใจ ทำใจสักนิด หากคิดจะตามติด ตามตื๊อ เพราะอาจมีเสียงลือในทางลบของคุณที่จะทำให้เขา/เธอคนนั้นหวั่นไหว

สุขภาพ      วันที่ 7-9 ควรระวังเหตุภัยจากสถานที่ทำงาน ที่อาจทำให้บาดเจ็บ เจ็บป่วย โดยเฉพาะภัยจาก “น้ำ”

โชคลาภ     สัปดาห์นี้มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค หรือ ซื้อสินค้าที่มีราคาสูง ๆ

คำแนะนำ    วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดสุริยุปราคาบางส่วนในเขตราศีธนูที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณเตือนจากฟากฟ้าว่า นับจากนี้ไปอีกหกเดือน ให้ระวังคำพูด เขียน การกระทำให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ จะมีปัญหาจากความไม่ไว้วางใจ ไม่เชื่อใจ รวมถึง ไม่ยอมรับนับถือ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน     เป็นระยะ “ผู้อื่น” ให้ลาภ จากการติดต่อสัมพันธ์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ ก็จะทำให้มีรายได้ ผลประโยชน์มากขึ้น แต่ควรระวังเช่นกัน เพราะหากไม่รอบคอบมากพอ ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ

การงาน     อ่อนน้อมถ่อมตนในการติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ หรือ ผู้มีสถานะทางสังคมสูงกว่าในสัปดาห์นี้ ถึงจะมีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง แต่จากวันที่ 8-10 หากจะเดินทางไกล ก็ไม่ควรประมาท เผื่อเวลาให้มาก ๆ เพราะอาจมีเหตุภัยที่จะทำให้ไม่เป็นไปตามที่กำหนดได้

ความรัก     แกล้งโง่ ไม่อวดฉลาด ปล่อยให้เขา/เธอ แสดงภูมิรู้ แสดงความยิ่งใหญ่ ไม่ขัดคอใด ๆ ก็จะทำให้ไม่สร้างปัญหาที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของรักร้าวราน สำหรับคนโสด มองให้ถ่องแท้กับเพศตรงข้ามที่พานพบในสัปดาห์นี้ เพราะอาจถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจจนสูญเสียเงินจำนวนมากได้

ครอบครัว    วันที่ 8-10 ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้นสักนิด เพราะอาจมีเหตุภัยที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้       

สุขภาพ       ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้เพียงพอ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว เพราะอาจกลับมากำเริบอีกได้

โชคลาภ     วันที่ 6-7 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ    วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทุกข์ที่ผ่านมาจะจบลงได้ พร้อมกับการเริ่มต้นใหม่ ณ วันนี้ หากใช้เหตุผล พิจารณาให้รอบคอบ ให้ดวงตาสว่างสดใสด้วยปัญญาที่ไตร่ตรองอย่างลึกซึ้ง ไม่หมองมัว ใจหม่นด้วยอารมณ์ กิเลส ตัณหาที่มามัวเมา ที่จะทำให้ชีวิตทุกข์ สุดระทมเพราะตัวเอง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน      เริ่มต้นระยะ “ขึ้นกับผู้อื่น” โดยเฉพาะการติดต่อสัมพันธ์ในสัปดาห์นี้ อยู่ในเกณฑ์ต้องใช้ความพยายามให้มากเป็นพิเศษ ถึงจะมีโอกาสสร้างรายได้ เพิ่มลาภผลให้มากขึ้นอย่างที่หวัง แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะหาวิธีในทางที่ไม่สุจริต เพราะมีเกณฑ์สูงมากที่จะเจออันตราย

การงาน      หากจะมีคดีความ โดยเฉพาะถูกฟ้องร้องเรื่องเงินๆ ทองๆ ควรหาทางประนีประนอม ยอมความ เพราะระยะนี้จะอยู่ในเกณฑ์ที่จะทำให้สูญเสีย หรือ “แพ้” มากกว่า สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลพนักงานที่เป็นคนสำคัญให้มากขึ้น เพราะอาจสร้างปัญหา ที่จะทำให้วุ่นวาย ยุ่งยากไปอีกนาน

ความรัก      ใส่ใจ ดูแลสถานะการเงินของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น เพราะอาจมีปัญหาที่กำลังรอความช่วยเหลืออยู่ สำหรับคนโสด พิจารณาให้รอบคอบ เพราะเพศตรงข้ามที่จะมีโอกาสพบพานในสัปดาห์นี้ จะใช้เงินเก่ง และอาจมีภาระหนี้สินติดพันมาด้วย

สุขภาพ       วันที่ 4-6 ระวังการออกกำลังมากเกินไป โดยเฉพาะบริเวณกล้ามเนื้อขา เพราะอาจทำให้อักเสบ หรือ บาดเจ็บได้

โชคลาภ      วันที่ 8-10 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากคิดหวังจะทำการสิ่งใดให้สำเร็จ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ด้วยขา ด้วยลำแข้งของตัวเองเท่านั้นที่จะทำให้ยืนอย่างมั่นคง และสามารถก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ เพื่อที่จะมุ่งไปสู่เป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน       บ้าน ครอบครัว หรือ งานส่วนตัว จะเป็นแหล่งสำคัญที่จะทำให้สร้างรายได้มากขึ้น แต่วันที่ 6-7 ควรระวังเหตุภัยจากบริวาร คนรับใช้ อาจทำให้เสียเงินจำนวนมาก รวมถึงอาจก่อปัญหาทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนอีกด้วย

การงาน       เริ่มต้นสัปดาห์แห่งการเริ่มต้นใหม่ ทั้งจากการเสนอแผนงานเพื่อการลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ หรือ จะหางานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้นที่จะทำให้สำเร็จดังที่หวัง แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากจะมอบหมายงานสำคัญให้พนักงาน ลูกจ้างคนใด ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอคนที่ “ดีแต่พูด”

ความรัก       วันที่ 8-10 ควรอดทน อดกลั้นที่จะขัดคอ ขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่คิดว่าไร้สาระก็ตาม เพราะอาจทำให้ลุกลามจนทะเลาะวิวาทกันได้ โดยเฉพาะสัมพันธ์รักที่กำลังจะเข้าสู่งานวิวาห์ ก็อาจทำให้วิวาทจนวิวาห์ต้องล่มในนาทีสุดท้าย

ครอบครัว     ฟังหู ไว้หู กับคำกล่าว คำพูดของลูกจ้าง บริวารในบ้าน แล้วตรวจสอบให้ดีๆ เพราะอาจนำพาเรื่องเดือดร้อนมาให้

โชคลาภ       อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะแสวงหาลาภผลประโยชน์ให้มากขึ้น แต่ควรระวังเหตุภัยจากภายนอกที่จะทำให้พลิกผันได้

คำแนะนำ      จากวันที่ 20 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ ขุมพลังอำนาจแห่งจักรวาลในเขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ในระยะนี้หากเดินอย่างช้าๆ อย่างรอบคอบ ตั้งใจ พยายาม และไม่ประมาท ก็จะถึงเป้าหมายตามที่หวัง


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน       ขยัน ทำงานหนักขึ้น ถึงจะทำให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้น แต่เตรียมให้พร้อมกับรายจ่ายที่อาจเกิดขึ้นกะทันหัน อย่างเช่นจากเรื่องสุขภาพทั้งของตัวเองหรือคนใกล้ตัว และสุดสัปดาห์ควรระวังลูกจ้าง คนรับใช้อาจก่อเรื่องทำให้เสียเงินหรือทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

การงาน      เป็นสัปดาห์แห่งการโอนอ่อนผ่อนตาม พบกันครึ่งทาง ทั้งกับหุ้นส่วน คู่สัญญา หรือ นายจ้าง เพื่อนร่วมงาน ถึงจะทำให้งาน เป้าหมายที่มุ่งหวัง สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลพนักงานให้มากขึ้น เพราะอาจมีปัญหาจนก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากมากขึ้น

ความรัก      แสดงความห่วงใย ใส่ใจให้มากขึ้น เพราะเขา/เธอ อาจกำลังเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ กำลังเจอปัญหาส่วนตัวที่คิดไม่ตก ที่แก้ไขไม่ได้แต่เพียงลำพัง แต่สำหรับชาวราศีตุลย์ ที่กำลังสร้างสัมพันธ์รักกับลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชาของตัวเอง ระวังสักนิด...อาจเป็นเหตุภัยที่ร้ายแรง

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สุดสัปดาห์ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารทะเล หรือ อาหารรสจัด เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

ครอบครัว     หากจะรับบริวาร คนรับใช้ สัตว์เลี้ยงใหม่เข้ามาในบ้าน ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อนตามมา

โชคลาภ      ข้อมูลจริงหรือเท็จ ควรพิจารณาให้รอบคอบ ให้แน่ใจก่อนคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ ดาวพระเกตุ และ ดาวพลูโต ณ เขตราศีธนู ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การเดินทาง หรือ การศึกษาในเรื่องใหม่ๆ อาจทำให้ได้โชคมีลาภ แต่ควรระมัดระวัง และรอบคอบมากขึ้น หากรีบร้อน ใจเร็วด่วนได้ ก็อาจทำให้ยุ่งยากทั้ง งาน เงิน และความรัก


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน      ยังอยู่ในระยะเงินทับตัว ที่จะทำให้มีรายได้ ลาภผลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามอารมณ์ของตัวเอง และ เหตุของบุตร-ธิดา อาจเป็นตัวแปรที่ทำให้เกิดภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหากมีการติดต่อสัมพันธ์ หรือ ทำสัญญาลงนามโดยเฉพาะในกิจการที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ หรือ ธุรกิจงานส่วนตัวใดๆ เพราะอาจเจอ ลับ ลวง พราง ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ทำใจสักนิด อย่าฝันเพ้อ เพราะอาจเจอ “ผู้ใหญ่ปากหวาน” ดีแต่ปาก แต่ไม่ให้

ความรัก      สัปดาห์แห่งการหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเหตุจากบุตร-ธิดา หรือ การใช้เงินฟุ่มเฟือย ถึงจะประคองทำให้รักราบรื่น มีความสุขไปได้ทั้งสัปดาห์ สำหรับคนโสด พิจารณาให้รอบคอบ อย่าเพิ่งเชื่อหมดใจ ดูให้แน่ว่าเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันรักจริงหรือแค่หวังผลประโยชน์

สุขภาพ       ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรประมาท สำหรับสตรีราศีพิจิกที่กำลังตั้งครรภ์ โดยเฉพาะวันที่ 8-10 ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ดี ไม่มีปัญหา แต่อาจมีเหตุภายในครอบครัว ที่จะต้องใช้จ่ายเงินมากเป็นพิเศษ รวมถึงเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นในการซื้อสินค้าออนไลน์ หรือสินค้าที่มีราคาสูงๆ เพราะมีเกณฑ์ถูก ลับ ลวง พราง ที่จะทำให้ไม่ได้ของดี

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบให้มากขึ้นในการติดต่อสัมพันธ์ใด ๆ รวมถึงการลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะอาจมีนัยแอบแฝงซ่อนอยู่ ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ผู้ใหญ่ เจ้านายที่เคยพึ่งพิง อาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ ไม่อาจช่วยเหลือคุณได้อีกแล้ว ควรเตรียมพร้อมหา “หลัก” ใหม่ จะปลอดภัยกว่า

ความรัก      ช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ไขกับเหตุที่อาจเกิดขึ้นในครอบครัว หรือ กับสถานะความมั่นคงของชีวิต และหลีกเลี่ยงที่จะคัดค้าน ขัดแย้งกับความต้องการของเขา/เธอ แค่นี้ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด เข้าสังคม จากการศึกษา หรือ ใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากจะรักจริง หวังแต่ง  ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้นานอีกหน่อย จะได้ไม่...ช้ำใจ

ครอบครัว    เรื่องไม่เป็นเรื่องที่อาจนำมาเป็นประเด็นขัดแย้งกัน ควรระวังเพราะอาจทำให้บ้านลุกเป็นไฟ หมดความสุขกันไปอีกนาน และสุดสัปดาห์ ใส่ใจดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรน้อมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น ศึกษาหาความรู้ให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ ต่อต้านกับผู้อื่นที่คัดค้านความคิดเห็นของคุณอย่ามั่นใจในตัวเองนัก

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      ให้ความสำคัญกับการติดต่อสัมพันธ์ให้มากขึ้น และอาจต้องใช้ศิลปะที่จะโน้มน้าวใจที่มากพอให้เคลิ้มตาม  ถึงจะทำให้เกิดรายได้ ลาภผลมากขึ้นตามไปด้วย แต่วันที่ 8-9 ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะให้ญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน กู้ยืม เพราะอาจทำให้ร้อนหู ร้อนใจ

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังคำพูด การเขียนที่ตรงไปตรงมา แต่อาจรุนแรงที่จะก่อศัตรู ทั้งกับหุ้นส่วน คู่สัญญา หรือ แม้แต่กับเพื่อนร่วมงานจนเป็นอุปสรรคขัดขวางไม่ให้งานสำเร็จดังที่หวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากอยากจะหางานใหม่ ก็ควรรีบหาเตรียมไว้ก่อน โอกาสดีๆ ถึงจะมีเข้ามาในเวลาอีกไม่นาน

ความรัก      รักษาความสงบ ก็ด้วยการ “เงียบ” และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งทั้งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ รวมถึงความคิดเห็น ความเชื่อที่ต่างกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด หากเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ระวังสักนิด เพราะมีเกณฑ์ว่าจะเป็นรักสองต้องห้ามอันตราย

สุขภาพ       ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังอารมณ์รีบเร่งมากเกินไป คิดมากเกินไปในระยะนี้ อาจทำให้เครียด ที่จะเป็นบ่อเกิดโรคภัยไข้เจ็บตามมาอีกมากมาย

โชคลาภ      สุดสัปดาห์อย่าประมาท เพราะอาจมีเหตุภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินทองอย่างไม่คาดคิด

คำแนะนำ    วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน      ขยัน ตั้งใจให้มากขึ้นถึงจะทำให้เกิดรายได้ตามมา แต่ยังเป็นอีกสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่ายเงินตามอารมณ์ที่หักห้ามใจไม่ได้ ก็อาจเป็นตัวแปรที่จะทำให้เกิดภาระหนี้สินในระยะยาว

การงาน      เล่ห์ลวง ล่อหลอก โน้มน้าวใจที่อาจจะใช้เพื่อหวังผลประโยชน์ในระยะนี้ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะทำให้ผิดหวัง และอาจทำให้ถูกจับได้จนเสียชื่อ เสียเครดิต หมดความน่าเชื่อถือไปเลย สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่อยากจะหางานใหม่ ควรเข้าสังคม พูดคุยกับมิตรสหายให้มากขึ้น ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก      ซื่อสัตย์ จริงใจ ตรงไปตรงมา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ ก็อาจได้พบในสถานที่ปลอดโปร่ง โล่งสบาย ไม่อึกทึกครึกโครม จากวันเดือนดับ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ โอกาสดีๆ มีเข้ามา อย่าปล่อยให้ผ่านเลยไป!

ครอบครัว    พิจารณาให้รอบคอบหากจะรับบริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงตัวใหม่เข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำพาความเดือดร้อนมาให้

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ           

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนการแสวงหารายได้พลิกผันไม่แน่นอน และควรระวังหากคิดจะหารายได้เสริมพิเศษ ร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้คนรัก มิตรสหายกู้ยืมในระยะนี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอภาพลวงตา จากคำพูด-เขียนที่จะทำให้สูญเสียจนหมดตัวได้

การงาน     เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากเจอข้อเสนอที่น่าสนใจ เพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาดในวันนี้ อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาอีกมากมาย เริ่มจากเรื่องการเงิน สถานะความมั่นคง ฯลฯ โดยเฉพาะที่มาจากการติดต่อสัมพันธ์แบบลับๆ ก็มีโอกาสสูงที่จะเจอ ลับ ลวง พราง!

ความรัก     การไม่แสดงออกถึงความรู้สึกว่า “รักนะ” ก็อาจเป็นตัวแปรที่ทำให้เขา/เธอของคุณไม่มั่นใจ ไม่แน่ใจ จนอาจเปลี่ยนใจ แสวงหาความรู้สึกที่ให้ความมั่นใจมากกว่า...ระวัง! สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ ควรระวังการจับคู่จากมิตรสหาย อาจมีเบื้องลึก เบื้องหลังที่อันตราย

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ระวัง “เผลอ” เสพสุราของมึนเมาในสัปดาห์นี้ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายอย่างไม่คาดคิด

โชคลาภ     วันที่ 4-5 อาจได้โชคมีลาภใหญ่ แต่ควรพิจารณาข้อมูลให้รอบคอบว่าเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องเท็จ เพราะอาจเกิดความสับสน จนพลิกผันขาดทุนได้

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook