เรื่องเล่าเหตุการณ์หลอนที่เหล่านักแสดง “ซิ่นลายหงส์” ยังคงหาคำตอบไม่ได้

เรื่องเล่าเหตุการณ์หลอนที่เหล่านักแสดง “ซิ่นลายหงส์” ยังคงหาคำตอบไม่ได้

เรื่องเล่าเหตุการณ์หลอนที่เหล่านักแสดง “ซิ่นลายหงส์” ยังคงหาคำตอบไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาคำอธิบายไม่ได้จนกระทั่งทุกวันนี้  เพราะเหล่านักแสดงในกองละคร “ซิ่นลายหงส์” ช่อง 8 ต่างก็เจอะเจอกับเหตุการณ์ประหลาดที่หาคำตอบไม่ได้ เริ่มกันที่ พระเอกของเรื่อง “ไนกี้ – นิธิดล ป้อมสุวรรณ”  ที่ต้องเล่นเป็น 2 ตัวละคร อดีตและปัจจุบัน ในบท “อัญญาราชบุตรศรีโซ่ทอง” และ “โซ่ทอง” 

ซึ่งก่อนวันที่จะต้องฟิตติ้ง “ไนกี้” ได้ฝันเห็นพญานาค พอวันฟิตติ้งทีมงานเอาผ้ามาวางเตรียม ไนกี้ยิ่งขนลุกหนัก เมื่อรู้ว่าผ้าผืนที่ตัวเองต้องนุ่งลายพญานาคเหมือนกับในฝันของตน ไม่รู้ว่านี่คือความบังเอิญหรืออะไร ซึ่งตอนใส่ฟิตติ้ง ไนกี้ก็รู้สึกขนลุกตลอดเวลา แล้วพอฟิตติ้งเสร็จ ก็ไม่รู้อะไรดลใจ อยากไปไหว้ท่าน ก็มีผู้ใหญ่แนะนำให้ไปไหว้ที่วัดป่าคลอง 11 ซึ่งเจ้าตัวก็ไปทันที ตอนเข้าไปก็รู้สึกขนลุกอีกเช่นเคย เพราะเหมือนมีพลังงานบางอย่าง  

และอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่นักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง  “นุสบา ปุณณกันต์” ซึ่งเจ้าตัวและทีมงานก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ ในระหว่างถ่ายทำฉากที่ “ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน” ต้องโดนประหาร ระหว่างนั้นมีเสียงดนตรีไทย แทรกระหว่างถ่ายทำ ซึ่งเจ้าตัวแปลกใจว่าเสียงมาจากไหน ฉากนี้ถ่ายทำที่ผาไทร็อค จังหวัดสระบุรี เจ้าตัวบอกว่า ทึ่งตั้งแต่เห็นโลเกชั่นแล้ว เพราะเหมือนไม่ใช่ปัจจุบัน แล้วที่ตรงนั้นเป็นเขาหัวตัด เป็นลานกว้าง เหมือนเคยเป็นลานประหารจริง ๆ ของทางภาคอีสาน

ช่วงที่ถ่ายทำ จังหวะที่เพชรฆาตร่ายรำ ยกดาบจะตัดคอใบเตย จู่ ๆ เสียงดนตรีไทยมาจากไหนไม่รู้ เข้ากับท่ารำเลย เหมือนเปิดดนตรีมาเพื่อให้เพชฌฆาตรำ คือไม่ใช่เสียงดนตรีไทยในงานวัด เป็นดนตรีไทยที่ฟังแล้วดูน่ากลัว ฟังดูวังเวง เศร้า หลอนๆ เข้ากับจังหวะที่ยกดาบทุกช่วง พอร่ายรำจบเพลงก็เบาไป ที่สำคัญเพลงมาตอนเริ่ม แล้วก็ค่อย ๆ หายไปตอนจบ

พอผู้กำกับสั่งถ่ายอีก เพลงก็เริ่มมา เจ้าตัวยังคิดในใจว่าเป็นเพลงในละครหรือเปล่า หรือวัดแถวนั้นเปิดเพลง แต่จริง ๆ มันไม่มีวัดเลย เพราะเป็นลานกว้าง ประกอบกับทีมงานตากล้องพูดว่า มาอีกแล้ว ทุกคนก็ไม่พูดถึง ต่างก็ยกมือไหว้ ตั้งจิต ขอขมา ก็คิดว่าคงมีใครรับรู้ดลจิตดลใจ อยากให้กำลังใจเราหรือเปล่า เราก็คิดในทางที่ดี  ของแบบนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่เป็นดีที่สุด 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวหลอนๆ ที่เหล่านักแสดงและทีมงานต่างได้เจอะเจอในกองละครเรื่องนี้ สามารถติดตามชมละคร “ซิ่นลายหงส์”  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.45 น. วันศุกร์ 18.25 น.  ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ไปดูกันว่าจะสะพรึงแค่ไหน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook