เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 กันยายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 กันยายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 กันยายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 10 - 16 กันยายน 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

 

การเงิน “รู้หน้าไม่รู้ใจ” ควรระมัดระวังอย่างยิ่งโดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์กับบุคคลที่ดูน่าเชื่อถือ ไว้วางใจมากที่สุด ที่อาจทำให้ถูกลวงล่อจนเสียรู้ เสียเปรียบ หรือ สูญเสียเงินทองของมีค่า

การงาน การลงทุน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ หรือ สมัครงาน สัมภาษณ์งานใหม่ของมนุษย์เงินเดือน ควรระวังที่จะแสดงความคิดเห็นชนิด “นอกกรอบ” มากเกินไป หรือการคุยโวโอ้อวดฟุ้งกระจาย ก็อาจทำให้ผู้รับฟังจับประเด็นสำคัญไม่ได้ จนอาจทำให้พลาดหวัง

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ควรหลีกเลี่ยงที่จะมีไมตรี สัมพันธ์ใกล้ชิดกับชาย/หญิงที่ไม่ใช่คู่ครอง เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเป็นเหตุนำเภทภัย ความเดือดร้อนมาให้ สำหรับคนโสด เป็นสัปดาห์ที่อาจพบเจอคนถูกใจ แต่มีสติยั้งคิดสักนิด ตรวจสอบให้ดีๆ เพราะเขา/เธอ คนที่ทำให้คุณชื่นชม อาจมีเบื้องหลัง เบื้องลึกที่ไม่งดงามอย่างที่เห็น

สุขภาพ ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารทะเลแปลกๆ ที่ไม่คุ้นลิ้น เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของบริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรักมากขึ้นสักนิด เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายจนเข้าโรงพยาบาล

โชคลาภ วันที่ 14-16 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ที่จะสูญเสียสูง

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

 

การเงิน เงินทองไหลมากองอยู่ตรงหน้า โดยเฉพาะจากธุรกิจส่วนตัว หรือ เป็นนายหน้า ซื้อขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ที่อาจทำให้ร่ำรวยจนเป็นมหาเศรษฐี และอาจจะได้รับจากผู้ใหญ่ใจดี เจ้านายที่เห็นคุณค่าในตัวคุณ แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยในเรื่องสวยๆ งามๆ หรือ การบำรุงสุขภาพแบบใดๆ ก็อาจทำให้ชักหน้าไม่ถึงหลังได้เช่นกัน

การงาน ขยันเข้าสังคม พบปะบุคคลที่มีชื่อเสียง ก็จะเป็นรากฐานที่จะเริ่มต้นเสริมสร้างฐานะ ความมั่นคงให้มากขึ้น รวมถึงการสร้างสัมพันธ์ มีมิตรไมตรี เป็นผู้ให้โดยเฉพาะกับลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา ถึงจะได้รับความร่วมมืออย่างเต็มใจ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ วันที่ 10-11 ลุยได้เลยค่ะ

ความรัก อดทน อดกลั้นกับอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่นไปได้ทั้งสัปดาห์ แต่ระวัง! สำหรับผู้ที่จะก่อคดีรักในแบบ “รักซ้อน ซ่อนรัก” โดยเฉพาะกับลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะมีไฟก็ต้องมีควัน ที่อาจทำให้เกิดหายนะได้ในเวลาอีกไม่นาน!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังสำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังบริเวณช่องท้อง อาจมีการขยายตัว กำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภจากลูกน้อง บริวาร แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรเดินหน้าปกติมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ร่วมกับดาวพฤหัสบดี และหลังจากนั้นก็จะเริ่มโคจรวิปริต พักร ดับ จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า หากมีโอกาสที่จะไขว่คว้า หรือ มีสิ่งดีใดๆ ที่ลอยเข้ามาหา ก็อย่าลังเล รีรอที่จะจับเอาไว้ให้แน่นๆ เพราะเวลาดีๆ โอกาสดีๆ ที่จะได้มาแบบสบายๆ มีอยู่แค่นี้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

 

การเงิน รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ วันที่ 12-14 อาจได้โชคมีลาภ แต่สัปดาห์นี้ ระวัง ยั้งใจสักนิด การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพื่อความสุขทั้งของตนเองและบุคคลผู้เป็นที่รัก อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากกว่าที่กะประมาณไว้

การงาน การติดต่อสัมพันธ์โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ จากการเสนอแผนงานลงทุน โครงการใหม่ๆ ให้กับธนาคาร สถาบันการเงิน จะอยู่ในเกณฑ์ดี มนุษย์เงินเดือน หากส่งใบสมัครงานหรือถูกเรียกสัมภาษณ์ก็จะมีโอกาสสำเร็จสูงขึ้น

ความรัก เรื่องดีๆ ก็อาจเกิดขึ้นกับคนดีๆ สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์ในสัปดาห์นี้ ก็จะเป็นโอกาสได้ต้อนรับสมาชิกคนใหม่ ได้มีบุตร-ธิดาที่แสนดี แต่สำหรับคนโสดที่กำลังเหงาใจ ควรระวังการค้นหารักโดยใช้สื่อออนไลน์ เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอคนร้อยเล่ห์พันมายาที่จะทำให้ทุกข์ใจตามมา

ครอบครัว ใส่ใจดูแล คนรับใช้ บริวาร สัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย จนอาการหนักได้

โชคลาภ วันที่ 12-14 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ขาดทุนสูง

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

 

การเงิน ยังอยู่ในระยะที่พูด เขียนในเชิงสร้างสรรค์ ถึงจะเป็นโอกาสที่จะเกิดลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับบ้าน เหตุเกิดภายในครอบครัว ก็อาจเป็นตัวแปรที่จะทำให้มีรายจ่ายมากกว่ารายรับที่จะเข้ามาได้

การงาน เงิน กับ งาน เป็นของคู่กัน โดยเฉพาะจากการติดต่อ สื่อสัมพันธ์ที่ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ก็อาจทำให้ได้รับผลสำเร็จโดยเร็ว มนุษย์เงินเดือนก็อาจสะดุดตา สะดุดใจผู้ใหญ่จนได้รับการเสนอเลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง ได้เงินเดือนขึ้น แต่วันที่ 12-14 ผู้ใหญ่อาจมีอารมณ์แปรปรวน ถอยห่างอีกนิด จะได้ไม่มีปัญหา

ความรัก เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะปรับสัมพันธ์กับรักที่หมางเมิน แค่แสดงความใจกว้าง ใจเย็น เอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากขึ้น มีเหตุผลมากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสที่จะได้คืนดี มีความรู้สึกดีๆ ให้กันมากขึ้น สำหรับคนโสด คนใกล้บ้าน หรือ คนในครอบครัวเป็นสื่อนำพา ก็อาจทำให้พบรัก ถึงจะต้องใช้ระยะเวลาที่จะเอาชนะใจ แต่ถ้าทำสำเร็จ ก็จะคุ้มค่ากับการรอคอย

ครอบครัว ความเข้าใจ และ การให้อภัยจากคุณ ก็จะทำให้ทุกคนในครอบครัว อยู่กันอย่างมีความสุขแล้ว

สุขภาพ ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ยังควรทำจิตใจให้แจ่มใส ไม่เครียด ปล่อยวางกับเรื่องที่ทำให้หงุดหงิด โรคเรื้อรังร้ายๆ จะได้ไม่ถามหาอีก

โชคลาภ วันที่ 14-16 อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ แต่ระวังหากโลภมาก ลาภจะหายหมด!

คำแนะนำ วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

 

การเงิน เป็นสัปดาห์แห่งการกอบโกยผลสำเร็จที่เกิดจากความคิด สติปัญญาที่แสดงออกด้วยการเขียน พูดให้แพร่หลาย และมีโอกาสที่ลาภ ผลประโยชน์จะวิ่งเข้ามาหาเอง สุดสัปดาห์ เตรียมพร้อมไว้กับเหตุที่จะเกิดภายในบ้าน อาจต้องซ่อมแซม แก้ไข ปรับปรุง ซึ่งจำเป็นต้องใช้จ่ายมากขึ้น

การงาน วันที่ 12-15 เหมาะที่จะขอความร่วมมือทั้งจากเพื่อนร่วมงาน ญาติพี่น้อง หรือจากมิตรสหายในแวดวงเดียวกัน รวมถึงขอความช่วยเหลือจากผู้ที่อาวุโสกว่า ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น มนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน ก็อาจได้งานอย่างที่หวังอีกด้วย แต่เป็นระยะที่ควรระวังอย่ารีบร้อน! ควรพิจารณาให้รอบคอบ ทบทวนให้ถี่ถ้วนทั้งอ่าน พูด เขียน และการเซ็นสัญญาลงนามใดๆ ด้วยเช่นกัน

ความรัก ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่พูดวกวนอ้อมค้อม ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขไปทั้งสัปดาห์ สำหรับคนโสด เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังใจให้มากสักนิด มีสติยั้งคิด พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม โดยเฉพาะจากสื่อออนไลน์ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอคนหลอกลวง เพื่อหวังผลประโยชน์เท่านั้น

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น ซึ่งวันที่ 14-16 ควรระวังเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาทโดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว

โชคลาภ วันที่ 12-14 อาจได้โชคมีลาภจากญาติสนิทมิตรสหาย หรือจากการเดินทาง แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ยังอยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 กันยายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ เรือนกำเนิดของตัวเอง ที่จะทำให้มีพลังแรงกล้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การให้ความรัก เมตตากรุณา หรือการแสดงความซื่อสัตย์จงรักภักดี ก็จะส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ที่จะทำให้สถานะ งาน ชีวิต มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

 

การเงิน การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่อาจต้องถูกแบ่งปันออกไปบ้าง และวันที่ 10-11 ควรระวังที่จะนัดคุยเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะอาจมีเหตุทำให้ล่าช้า ถูกเลื่อนออกไป หรือ ถูกปฏิเสธที่จะทำให้ผิดหวังด้วย

การงาน ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่องสำหรับการทำงาน “เบื้องหลัง” ทั้งเสนอความคิด เขียน เจรจาต่อรอง ถึงจะทำให้งาน ภารกิจ สำเร็จได้ดังใจหวัง แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “วิ่งเต้น” ติดต่อหาลาภผลทางลัด เพราะมีโอกาสสูงเช่นกันที่จะทำให้ผิดหวัง

ความรัก ธรรมะที่เสมอกัน ศรัทธาที่สอดคล้องไปในแนวทางเดียวกัน ไม่สร้างประเด็นขัดแย้ง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รัก ราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด รักที่อยากไขว่คว้ามาครอบครอง สัปดาห์นี้ควรเก็บไว้ในใจ หากรีบร้อนที่จะสานสัมพันธ์ ก็จะทำให้ผิดหวังได้

สุขภาพ จนถึงเดือนพฤศจิกายน สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ควรดูแลสุขภาพให้มากขึ้น อย่าประมาท

โชคลาภ วันที่ 12-14 อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปันให้คนอื่น แต่วันที่ 10 ควรระวังหากจะลงทุน เสี่ยงโชค เพราะมีโอกาสสูงที่จะผิดหวัง

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อารมณ์ที่หนักแน่น แน่วแน่ในความคิด การตัดสินใจที่เด็ดขาด และไม่ย่อท้อกับอุปสรรคที่เกิดขึ้น ก็จะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวัง อย่ามองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เพราะอาจลุกลามกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่ยากจะแก้ไขได้

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

 

การเงิน        จากงาน ภารกิจที่กระทำ จะมีเกณฑ์ทำให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังทั้งจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย มองโลกในแง่ดีเกินไปโดยเฉพาะกับ “ผู้ใหญ่” ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

การงาน        คิดนอก “กรอบ” อาจทำให้แก้ไขปัญหา จัดการ สะสางเรื่องยุ่งยากที่คั่งค้างได้สำเร็จ และสัปดาห์นี้หากได้ข้อเสนอจากมิตรสหาย ทั้งชักชวนร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ขอกู้ยืมโดยให้ดอกเบี้ยสูง ก็ควรไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบ ให้นานๆ ก่อนจะตัดสินใจ

ความรัก        อย่ามองโลกสวยนัก สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำเขา/เธอมาพบคนในครอบครัว โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ เพราะมีเกณฑ์ที่ว่าจะไม่ทำให้ประทับใจ จนอาจทำให้เป็นรักแท้ที่ต้องรอคอยไปอีกนาน!

ครอบครัว       วันที่ 12-14 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย พิจารณาให้รอบคอบหากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้าไปในบ้าน ที่อยู่อาศัย

โชคลาภ         หากคิดให้ช้า ละเอียดรอบคอบมากขึ้น ก็อาจทำให้ได้ลาภผลมากขึ้นจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรเดินหน้าปกติ และมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ร่วมกับดาวพฤหัสบดี โดยเล็งดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ  และหลังจากนั้นก็จะเริ่มโคจรวิปริต พักร ดับ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ก่อนถึงวันที่ 4 ตุลาคมนั้น การเป็นผู้ให้ หรือแบ่งปันให้อย่างเหมาะสมก็จะทำให้มีความสุข เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

 

การเงิน       รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ และสัปดาห์นี้ก็อาจได้ลาภทั้งจากผู้ใหญ่ที่เมตตา ได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก หรือ มีรายได้เพิ่มเติมจากงาน ภารกิจที่ซ่อนเร้นอีกด้วย

การงาน      ขยันที่จะเข้าสังคม พูดคุยกับมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกันให้มากขึ้น โดยเฉพาะการจะหาแหล่งเงินกู้ หรือ หาผู้ร่วมลงทุน หรืออยากหางานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน  ซึ่งแสดงออกด้วยการพูด เขียนที่กระชับ ชัดเจน ตรงไปตรงมา และโปร่งใส ก็จะทำให้มีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง

ความรัก     เรื่อง “ไม่คาดฝัน” อาจเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ ทั้งพบรัก เจอเนื้อคู่ หรือ ได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรระวังหากรีบร้อนมีเพศสัมพันธ์กันเพราะ...รักสนุก อาจทำให้ทุกข์ เจ็บปวดแสนสาหัส

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังในช่องท้อง ควรใส่ใจดูแลตัวเองให้มากยิ่งขึ้น

โชคลาภ      การแสวงหาโชคลาภอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้กำไร แต่ควรระวังข้อมูลที่ได้มาโดยไม่ได้พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจเป็นเหตุทำให้ขาดทุนได้

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

 

การเงิน        โชคดีมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งผลกำไรจากการลงทุน จากภารกิจ งานที่กระทำ ที่จะก่อให้เกิดโชคดังกล่าว หรือ ได้มาโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง และจากญาติผู้ใหญ่ที่เมตตา เอ็นดูอีกด้วย

การงาน        ภารกิจ งานที่เกี่ยวกับต่างประเทศ หรือ จะเดินทางไปขอทุนศึกษาต่อในระดับสูง หรือ สมัครงานในบริษัท องค์กรระหว่างประเทศ เพียงแค่พิจารณาตรวจสอบเอกสาร หรือ การติดต่อสัมพันธ์ให้ละเอียดรอบคอบ ทบทวนซ้ำไปซ้ำมา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น

ความรัก       ไฮไลต์ของการเดินทางหากมีขึ้นในสัปดาห์นี้ นอกจากงาน ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะมาเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ คนที่มีคนรัก คู่ครอง แค่อ่านหนังสือหน้าเดียวกัน ไม่ขัดแย้งในเรื่องสำคัญ ๆ ก็จะทำให้รักรื่นรมย์ไปได้ทั้งสัปดาห์แล้ว

ครอบครัว       สุดสัปดาห์ ดูแลรักษาเงินทองของมีค่าในบ้านให้ปลอดภัยมากขึ้น และหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน

โชคลาภ        วันที่ 12-14 อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปันร่วมกันกับคนรัก หรือ มิตรสหาย  แต่วันที่ 15-16 ควรพิจารณาให้นานๆ ถ้าคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์สูญเสียมากกว่า

คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

 

การเงิน        การแสวงหารายได้ มีเกณฑ์ได้มาจากงาน ภารกิจที่กระทำ หรือ ได้ผลกำไร จากการลงทุน ร่วมหุ้นส่วน แต่วันที่ 10-11 ควรระวัง ใจเย็น รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกลวงล่อที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ เสียทรัพย์สินเงินทอง ของมีค่า

การงาน       วันที่ 12-14 ควรพิจารณาให้รอบคอบ ที่จะนัดประชุม ปรึกษาหารือเรื่องร่วมทุน เป็นหุ้นส่วน รวมถึงการติดต่อเจรจาเรื่องกู้เงิน ขยายสินเชื่อกับสถาบันการเงิน หรือ จะขอโยกย้าย ปรับเปลี่ยนงานจากผู้ใหญ่  เพราะมีโอกาสถูกดึงเรื่อง ทำให้ล่าช้าอย่างไม่มีกำหนด

ความรัก      อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน โดยเฉพาะคนหน้าตาดีๆ ยังเป็นอีกสัปดาห์ที่ควรระวังเพศตรงข้ามที่เพิ่งรู้จัก เพราะมีเกณฑ์ถูกหลอกลวงเพื่อหวังผลประโยชน์สูงมาก สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ระวังความใกล้ชิดกับเพศตรงข้ามที่อาจเกิดจากการร่วมงาน ทำภารกิจร่วมกัน เผลอกาย เผลอใจ ก็อาจเป็นรักซ้อนที่ทำให้ทุกข์ใจไปอีกนาน

สุขภาพ        อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งหรือทะเลาะวิวาทกับผู้ใด เพราะอาจลุกลามจนทำร้ายกันได้

โชคลาภ       วันที่ 15-16 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย

คำแนะนำ      วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

 

การเงิน      เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควร “แกล้งโง่” อย่าอวดฉลาด ถึงจะทำให้ได้รับประโยชน์ มีลาภผลมากยิ่งขึ้นในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ และวันที่ 10-12 รอบคอบ ระวังตัวให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สะเทือนใจ เสียเงิน ของสำคัญสูญหาย หรือ ผิดหวัง

การงาน       สัปดาห์นี้ หากจะติดต่อ เสนอขายผลงานจากความคิด จินตนาการที่สร้างสรรค์ หรือจะขอทุนเรียนต่อ ขอทุนไปดูงานต่างประเทศจะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวังสักนิด ทำตัวอย่าให้เด่นจะเป็นภัย ผู้ใหญ่อาจรัก เมตตา แต่ก็อาจทำให้ถูก “อิจฉา” นินทาว่าร้าย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

ความรัก     “ยอม” ที่จะให้เขา/เธอ เป็นผู้ชนะในการโต้เถียงเพื่อลดความขัดแย้ง สัมพันธ์รักจึงจะราบรื่นในสัปดาห์นี้ สำหรับคนโสด ควรระวังรักในสถานศึกษา หรือ ที่ได้พบระหว่างทำกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา เพราะมีโอกาสสูงว่าจะเป็นรักสำรอง เขา/เธอ คนนั้นอาจ จะมีคนรัก คู่ครอง อยู่ก่อนแล้ว

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังอารมณ์เครียด คิดมากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      วันที่ 10-12 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์ขาดทุน สูญเสียสูง

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน       อยู่ในเกณฑ์ดี ที่อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น ทั้งลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง ผลกำไรจากการลงทุน หรือได้รับส่วนแบ่งจากกองมรดก และวันที่ 13-14 หากติดตามทวงถามหนี้สินที่ค้างชำระมาเนิ่นนาน จะมีโอกาสได้คืนมาบางส่วนด้วย

การงาน       “ขยัน” ในการคิด พูด เขียน และนำเสนออย่างมีหลักการ แสดงความรู้ ทักษะที่มีอย่างเต็มที่ ก็จะมีผลดีตามมาเอง และวันที่ 11-12 หากจะติดต่อ ขอความร่วมมือจากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ จะประนีประนอมกับคู่ความ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้รับความร่วมมือแบบร่วมด้วยช่วยกัน

ความรัก       เมื่อใช้สติ มีเหตุผลนำหน้า ก็จะทำให้รักราบรื่น รื่นรมย์ไปทั้งสัปดาห์ แต่ควรระวัง อาจมีลมหวนหอบรักเก่าที่เคยฝังใจมาทำให้ใจหวั่นไหว อดทน อดกลั้นกับอารมณ์นั้น แล้วตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมีโอกาสสูงที่แฟนเก่า เขา/เธอคนนั้นจะมีคู่อยู่แล้ว

ครอบครัว     ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน

สุขภาพ        ผู้ที่มีโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง ควรระวังสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ เพราะมีเกณฑ์ที่จะเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ      นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook