เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 4 - 10 มิถุนายน 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 4 - 10 มิถุนายน 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 4 - 10 มิถุนายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 4 - 10 มิถุนายน 2561 ไปเช็คกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน  อาจได้ลาภ ผลประโยชน์เพิ่มขึ้นจากการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งซื้อ-ขาย ให้เช่าหรือเป็นนายหน้า แต่ควรระวังการใช้จ่ายจากงาน ภารกิจที่กระทำ สิ่งที่หวังอาจได้ไม่คุ้มกับที่ต้องเสียไป

การงาน  การแสดงออกอย่างจริงใจ จริงจัง รักษาคำพูด ถึงจะได้รับการยอมรับจากมิตรสหายในวงการเดียวกัน ซึ่งวันที่ 5-7 มีเกณฑ์ว่าอาจถูกหวาดระแวงแคลงใจ ไม่เชื่อถือ สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 4-5 ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง หลีกเลี่ยงที่จะมีปัญหาขัดแย้งกับผู้มีอำนาจสูงกว่าโดยเฉพาะที่เป็นสตรี เพราะอาจถูกเขม่น เหม็นหน้าไปอีกนาน!!

ความรัก  หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ก็เช่นกัน ในระยะนี้หากพบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ แต่มีความเชื่อ ศรัทธาต่างกัน ก็ควรทำใจ หลีกเลี่ยงที่จะชิดใกล้ เพราะโอกาสที่จะสมหวังยาก

ครอบครัว  วันที่ 7-9 ควรระวังของมีค่าในบ้านจะสูญหาย หลีกเลี่ยงที่จะรับคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

โชคลาภ   อาจมีเรื่อง “ร้อนใจ” ทางการเงิน โดยเฉพาะจากการลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อันตราย

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี วันที่ 8-10 อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการลงทุน เสี่ยงโชค หรือ มิตรสหายนำลาภมาให้ แต่วันที่ 9-10 ก็ควรระวังเช่นกัน เงินทองของมีค่าอาจสูญหายอย่างไร้ร่องรอย หรือ อาจสูญเสียโอกาสอย่างไม่คาดคิด

การงาน   มีสมาธิ มุ่งไปที่ “จุดเดียว” ในเรื่องสำคัญที่จะกระทำ รวมถึงการสร้างภาพ “เขียนเสือให้วัวกลัว” ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้นสำเร็จได้ดังที่หวัง แต่วันที่ 4-5 ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง เผื่อเวลาในการเดินทางไว้ให้มากๆ เพราะอาจเจออุบัติเหตุ มีอุปสรรค ที่จะทำให้ล่าช้า หรือ ล้มเหลวด้วย

ความรัก   การเป็นทั้งผู้ให้-ผู้รับ รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์ที่สอดคล้อง ประสานกันด้วยดี ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น คนรัก คู่ครอง หลงใหล คลั่งไคล้ สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ควรระวัง เพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน เพราะอาจทำให้หน้ามืดตามัว ขาดสติจนลืมตัว และ ลืมตาย

สุขภาพ   สุดสัปดาห์ ควรระวังการบริโภคอาหารหากมากเกินไป หรือ ไม่ถูกสุขลักษณะ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ   อาจได้โชคมีลาภทั้งจากการเดินทาง หรือ เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ระวังได้มาก เสียหมด

คำแนะนำ   จากวันที่ 14 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน  ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะสถิตอยู่ในราศีมิถุน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า “พูดเขียนดี ก็จะมีคนรัก และเมตตา” ที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมาอย่างง่ายดายมากขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์โลเล เปลี่ยนใจง่ายที่อาจเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ก็อาจทำให้เสียโอกาสที่ผ่านเข้ามาอย่างน่าเสียดาย

 

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน  ไหลมาแต่เทออกไปอย่างรวดเร็ว การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก  แต่วันที่ 4-5 ควรระวัง ทั้งจากการแสวงหาลาภผลโดยไม่สุจริต หรือ อารมณ์มุ่งมั่น ตั้งใจมากเกินไป ก็อาจทำให้ต้องสูญเสียเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน   การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ควรระวังการใช้คำพูด เขียนที่วกวนไปมา ไม่ชัดเจน จะทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดได้ง่ายๆ และวันที่ 5-7 อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนจากความเชื่อถือใดๆ เป็นระยะที่ควรตรวจสอบ พิจารณาทุกประเด็นอย่างละเอียด ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ สำเร็จได้ดังที่หวัง

ความรัก  สุดสัปดาห์ ควรสร้างสมดุลระหว่างความปรารถนาของคุณกับคนรัก คู่ครอง หรือ มิตรสหายให้ “พอดี” อย่างยุติธรรม ถึงจะทำให้สัมพันธ์ราบรื่น มีความสุข รวมถึงคนโสด  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังเพศตรงข้ามที่จะเข้ามาพัวพันในระยะนี้ อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อน และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

สุขภาพ   อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 5-7 ควรระวังการเสพสุรา สารเสพติด หรือ ใช้ยาใดๆ ควรตรวจสอบให้แน่ใจ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากขึ้น

โชคลาภ  จากวันที่ 9 เป็นต้นไป อาจได้โชคมีลาภมหาศาล แต่ระวัง โลภมาก ลาภหายหมด     

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี ยังอาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการติดต่อ สัมพันธ์กับมิตรสหาย แต่วันที่ 4-7 ควรระวังหากมองโลกในแง่ดีเกินไป อาจถูกล่อลวง ข่มขู่ ให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน   เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลทั้งชอบและไม่ชอบ มาเป็นหลักในการตัดสินใจ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ผิดพลาดได้ โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน ระวังอคติ ความรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ใหญ่ การแสดงออกที่รุนแรง ก็อาจส่งผลทำให้เดือดร้อนด้วย

ความรัก  เปลี่ยนแปลง ปรับปรุงภาพลักษณ์ของตัวเองบ้าง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชา หรือ หมางเมินในระยะนี้ สดใสมากขึ้น สำหรับคนโสด เสน่ห์มากล้นที่เพิ่มขึ้น อาจเปิดโอกาสให้มีเพศตรงข้ามมาเข้ามาพัวพัน ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ โดยเฉพาะจากภารกิจ จากงานที่กระทำ

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สำหรับผู้ที่นอนไม่หลับตอนกลางคืน บ่ายๆ ควรหาเวลา “งีบ” ถึงจะช่วยรักษาสุขภาพได้บ้าง

โชคลาภ   วันที่ 4-7 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีโอกาสเสี่ยงที่จะสูญเสียสูง                  

คำแนะนำ  จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงที่เกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎเมื่อวันที่ 31 มกราคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน   เป็นระยะที่ควรวางแผนการใช้จ่ายอย่างรอบคอบ เพราะอาจไม่ได้หรือได้ช้าจากที่คาดหวัง ขณะที่วันที่ 4-7 ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ หลอกลวงให้สูญเสียเงินอย่างไม่จำเป็นอีกด้วย

การงาน   การติดต่อสัมพันธ์ ไม่ค่อยราบรื่นนัก ทั้งจากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาหรือคู่กรณี เพราะอาจถูกล่อลวง สร้างภาพ ขู่ด้วยการ “เขียนเสือให้วัวกลัว” ที่จะทำให้เสียรู้ พลาด เสียโอกาสได้ และสุดสัปดาห์ควรระวังหากมีการเดินทางร่วมกับผู้อื่น อาจเจอ “ท่าดีทีเหลว”  เช่นนัดแล้วไม่มาด้วยเช่นกัน

ความรัก   ปล่อยมันไประงับความหวาดระแวงที่เป็นไปตามความคิด จินตนาการกับคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด วันที่ 5-7 ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันด้วย เพราะอาจถูกล่อลวง หลอกลวงเพื่อหวังผลประโยชน์อย่างเดียว

สุขภาพ   เป็นระยะที่ควรระวังการออกกำลังกาย หรือ ใช้กล้ามเนื้อหลังผิดวิธี ก็อาจทำให้อักเสบจนเรื้อรัง ยากจะรักษา

โชคลาภ  วันที่ 5-7 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีโอกาสสูญเสียจากการถูกล่อลวง หลอกลวงสูงมาก

คำแนะนำ  จากวันที่ 15 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ภารกิจ กิจการ งานที่กระทำ ถ้าใส่ใจ มุ่งมั่นตั้งใจอย่างจริงจัง และไม่ใช้อารมณ์ รัก เกลียด โกรธ เข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ อาจมีโอกาสดีๆ เข้ามาอย่างง่ายดายมากขึ้น

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน   รับมาก จ่ายมาก อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นทั้งจากธุรกิจ หรือ เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังการเข้าสังคม สมาคมมากเกินไป ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากกว่าที่หามาได้ด้วยเช่นกัน

การงาน   เป็นสัปดาห์แห่งการ “รับฟัง” ความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ภารกิจ งานที่ต้องอาศัยความร่วมมือ ร่วมแรง สำเร็จตามเป้าหมายได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์รุนแรงจากการ “แหกกฎ” ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของลูกน้อง พนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งวันที่ 4-5 ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก   แบ่งปันความสุข สนุก ทั้งจากลาภ ผลประโยชน์ที่ได้มา หรือจากการสังสรรค์กับมิตรสหาย คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด หากสถานะทางการเงินไม่มั่นคงพอ ก็ควรระวังการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย ถึงอาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็มีเกณฑ์ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วย

ครอบครัว  วันที่ 5-7 ควรระวังบริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ ทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อน

สุขภาพ   สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น อย่าประมาทกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น

โชคลาภ   วันที่ 8-10 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีโอกาสผิดหวังสูงมาก

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน   การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก แต่ ญาติสนิทมิตรสหาย เพื่อนร่วมงาน หรือ หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา อยู่ในสภาวะของความไม่แน่นอน ควรพิจารณา ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ให้กู้ยืม ถึงจะทำให้ไม่สูญเสียมากเกินไป

การงาน   อารมณ์ลังเล โลเล ตัดสินใจเชื่องช้าเกินไปในสัปดาห์นี้ อาจเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้พลาดโอกาสดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน แสดงความขยัน ตั้งใจทำงานให้ชัดเจนขึ้น ก็อาจได้รับผลดีอย่างรวดเร็ว แต่หากเรื่อยๆ มาเรียงๆ ทำงานตามอารมณ์ ก็อาจทำให้ถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ

ความรัก  รักสองต้อง..หาม ไม่ใช่แค่ห้าม ทั้งจากการมีเพศสัมพันธ์หรือใช้สื่อออนไลน์ในการติดต่อสัมพันธ์ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหัก และ เจ็บตัว!! สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก จากภารกิจ งานที่กระทำ ก็อาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอคนที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ควรตรวจสอบสักนิด เพราะเขา/เธอ คนนั้นอาจมีคู่อยู่แล้ว!!            

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแล “หัวใจ” ของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น และ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ แสดงอารมณ์รุนแรง         

โชคลาภ  การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก โดยเฉพาะวันที่ 4-5 ควรระวังเป็นพิเศษ หากคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ  จากวันที่ 14 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน  ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรมาสถิตอยู่ ณ เขตราศีมิถุน โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยสำคัญกับดาวเสาร์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้อื่นด้วยเรื่องศรัทธา ความเชื่อ หรือการเมือง เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อย่างคาดไม่ถึง

 

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน    น้ำซึมบ่อทราย ที่อาจทำให้มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่มากดังที่หวัง แต่วันที่ 4-7 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะให้ญาติสนิท มิตรสหายกู้ยืม เพราะนอกจากจะไม่ได้คืนแล้ว ยังอาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกันอีกด้วย

การงาน    สัปดาห์แห่งการอดทน อดกลั้น กับการทำงานที่อาจล่าช้า ไม่ได้ตามที่วางแผนไว้  และ วันที่ 4-5 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่จะขัดแย้ง คัดค้านอย่างรุนแรงกับข้อเสนอใดๆ โดยเฉพาะจากการประชุมร่วมกัน เพราะอาจลุกลามจนเป็นเหตุวิวาทและก่อศัตรูได้อีกด้วย

ความรัก    “ปล่อยวาง” จากปัญหาภายในครอบครัว บ้านที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะวันที่ 5-7 เพราะอารมณ์หงุดหงิด ขุ่นมัวอาจส่งผลทำให้เขา/เธอ ของคุณเบื่อหน่ายจนไม่อยากอยู่ใกล้!!  สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ การเดินทางไกล ทั้งไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศในช่วงสุดสัปดาห์ อาจช่วยทำให้สมหวัง

ครอบครัว   สุดสัปดาห์ ใส่ใจดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วยกะทันหัน

สุขภาพ    อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 8-10 ผู้ที่มีโรคปวดศีรษะประจำ ไมเกรน ควรระวังอารมณ์เครียด ไม่ได้ดังใจ หรือ เหนื่อยมากไป ก็อาจมีอาการมากขึ้น

โชคลาภ   วันที่ 8-9 อาจได้โชคมีลาภบ้าง  แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรระวังข้อมูลที่ไม่ชัดเจน คลุมเครือ ก็อาจทำให้สูญเสีย

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน    จากลาภโดยเสน่หา หรือ ผลกำไรจากธุรกิจหรือการลงทุน ก็อาจทำให้เกิดรายได้มากขึ้นมหาศาล แต่วันที่ 4-5 ควรระวังอาจถูกเร้าจนมีอารมณ์รุนแรงที่อยากจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน   การติดต่อสัมพันธ์ในสัปดาห์นี้ ควรระวัง “ข้อมูล” ที่มีความจริงครึ่ง ๆ กลางๆ แยกไม่ออกว่าตรงไหนจริงหรือเท็จ ถ้าไม่พิจารณาตรวจสอบให้ละเอียดแล้วกระทำตามไป ก็อาจส่งผลร้ายแรงคืนกลับมาได้ ซึ่งวันที่ 5-7 ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก   ใส่ใจ ให้ความเชื่อใจ เชื่อถือกับคำพูด การกระทำของคนรัก คู่ครองอย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ ถึงจะทำให้รักรื่นรมย์ สำหรับคนโสด หากขยันออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ สุดสัปดาห์นี้ควรระวัง อาจเป็นเหตุทำให้พบเจอเพศตรงข้ามที่จะนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

ครอบครัว  วันที่ 5-7 ฟังหูไว้หูกับ “เรื่อง” ของญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน การพยักหน้า คล้อยตามใดๆ อาจทำให้มีปัญหายืดเยื้อไปอีกนาน

โชคลาภ   สุดสัปดาห์อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ วันที่ 4-5 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ         

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน   อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากการพูดคุย หาข้อมูลกับที่ปรึกษาส่วนตัว ซึ่งอาจเป็นเพื่อนสนิทหรือคนรัก คู่ครองก็ได้ รวมถึงวันที่ 5-7 เข้าสังคมให้มากขึ้น รวมถึงการพูดจาโน้มน้าวใจที่อ้างอิงอย่างน่าเชื่อถือ ก็อาจก่อให้เกิดรายได้มากขึ้นด้วย

การงาน   เป็นสัปดาห์ที่ควรตรวจสอบข่าวสาร ข้อมูลใหม่ๆ ที่ได้มาให้ชัดเจนก่อนที่จะสรุป ตกลง อนุมัติ หรือ เซ็นสัญญาลงนามใดๆ เพราะอาจเจอเท็จจริง แยกไม่ออก!! สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่เช่นกัน ตรวจสอบความน่าเชื่อถือให้ดีๆ ก่อนจะส่งใบสมัคร เพราะมีเกณฑ์ถูก “หลอก” สูงมาก

ความรัก   ใส่ใจให้ความรักมากขึ้น  เพราะเป็นเวลาที่คนรัก คู่ครอง จะมีเสน่ห์มากล้นที่อาจดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพันด้วย การห่างเหิน เย็นชาหรือใช้อารมณ์เกรี้ยวกราด ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการแตกหักได้ ซึ่งวันที่ 4-5 ควรระวังเป็นพิเศษ สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนถูกใจที่จะทำให้หลงใหล เพ้อละเมอ แต่ทำใจสักนิด เพราะมีเกณฑ์ว่าเขา/เธอคนนั้น มีคู่อยู่แล้ว

ครอบครัว  สุดสัปดาห์ อดทน อดกลั้นกับอารมณ์ขึ้น ๆ ลงๆ ของคนในครอบครัวหรือญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น ถึงจะทำให้อยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยง          

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี ไม่มีติดขัด แต่สุดสัปดาห์ ควรระวังเหตุจากการเดินทาง การใช้ยานพาหนะ อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้นอย่างกะทันหัน

การงาน   ถึงทางเลือกจะถูกจำกัด แต่ถ้าเชื่อมั่นในความคิดตัวเองในการติดต่อสัมพันธ์ หรือ นำเสนองานใดๆ  การสร้างภาพตัวเองให้ดูดี น่าเชื่อถือ  ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรฟังหูไว้หู อย่าปล่อยให้อคติ ความลำเอียงจากการชอบ ไม่ชอบลูกน้อง พนักงานคนใด มาตัดสินการกระทำ เพราะอาจก่อปัญหาระยะยาวได้

ความรัก  ใส่ใจดูแลบ้าน ครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น ก็จะเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์กับพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งชาวราศีกุมภ์ที่มีคู่ครองอยู่แล้วหรือที่ยังโสดก็ตาม เพราะมีเกณฑ์สูงว่าอันตราย

ครอบครัว  สุดสัปดาห์ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์กับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามจนวิวาทกันได้

โชคลาภ  วันที่ 7-10 อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ               

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน   รายได้ รายจ่าย อยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่วันที่ 4-5 ยังอยู่ในเกณฑ์ “อันตราย” ที่อาจสูญเสียเงินจำนวนมาก โดยเฉพาะจากการไว้ใจ เชื่อใจมิตรสหาย หรือ “กิ๊ก” ทั้งจากการร่วมลงทุน ให้กู้ยืม หรือให้โดยเสน่หาก็ตาม

การงาน   แสดงความต้องการของตนเองให้ชัดเจนทั้งจากการยื่นข้อเสนอ หรือติดต่อสัมพันธ์ใดๆ หลีกเลี่ยงการ เจรจาอ้อมค้อม พูดวกวนไปมา ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น และวันที่ 5-7 ควรตรวจสอบ พิจารณาทุกข้อมูลที่ได้มาจากมิตรสหายในวงสังคมก่อนที่จะนำไปใช้ประโยชน์ เพราะมีโอกาสสูงที่จะจริงแค่ครึ่งเดียว

ความรัก   ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้าโดยเฉพาะจากญาติสนิท มิตรสหาย ถึงจะทำให้รักรื่นรมย์ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักจากโลกออนไลน์ ควรระวังให้มาก ๆ เพราะมีเกณฑ์ถูกหลอกลวง...สูง

ครอบครัว   วันที่ 5-7 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพา “คนอื่น” มานอนค้าง พักพิง ณ ที่อยู่อาศัย เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

สุขภาพ    หลีกเลี่ยงการดื่มสุราหรือใช้สารเสพติดใดๆ เพราะมีโอกาสทำให้ชีวิต “วิบัติ” ในสัปดาห์นี้

โชคลาภ   วันที่ 4-5 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ที่จะขาดทุนสูงมาก

คำแนะนำ   นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook