เลือกเลี้ยงน้องหมา ให้เหมาะกับราศี

เลือกเลี้ยงน้องหมา ให้เหมาะกับราศี

เลือกเลี้ยงน้องหมา ให้เหมาะกับราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สุนัขนำความสุขและความรื่นเริงมาให้แทบทุกบ้าน สุนัขบางตัวถึงกับมีหน้าตาคล้ายเจ้าของ หรือมีบุคลิกและนิสัยที่เข้ากับเจ้าของได้อย่างเหมาะเจาะทีเดียว 

ราศีเกิดบ่งบอกได้ว่าสุนัขพันธุ์ไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุด ถึงอาจจะไม่ใช่สำหรับทุกคน  แต่นี่คือสายพันธุ์สุนัขที่เราคิดว่าคุณควรจะนำมาเลี้ยง เมื่อพิจารณาจากราศีเกิดของคุณ

 

ถ้าคุณเกิดราศีเมษ

คุณเป็นคนตรงไปตรงมา มีความเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ และรู้ดีว่าชีวิตนี้ต้องการอะไร นั่นคือเหตุผลที่สุนัขพันธุ์บีเกิ้ลเหมาะสมกับคุณที่สุด ทั้งคุณและบีเกิ้ลของคุณชอบออกความเห็น (ทั้งๆที่บางครั้งก็ไม่มีใครถาม) แต่ก็นั่นแหละ ไม่ต่างจากคุณหรอก บีเกิ้ลต้องการเวลากว่าจะเชื่อใจใครสักคน แต่ถ้าเชื่อใจแล้วมันจะไม่มีวันอยู่ห่างจากคุณเลย

ถ้าคุณเกิดราศีพฤษภ

สัญลักษณ์ของราศีพฤษภคือวัว นั่นคือเหตุผลว่าทำไมสุนัขพันธุ์บูลมัสตีฟจึงเหมาะสมกับคุณมากที่สุด เมื่อมองผิวเผินสุนัขพันธุ์นี้จะดูดุร้าย แต่หากได้ใกล้ชิดมันก็จะรู้ว่าที่จริงมันคือสุนัขน่ากอดตัวใหญ่ที่มีใบหน้ายู่ยี่ที่สุด บูลมัสตีฟมีความจงรักภักดี ชอบปกป้อง และเสียสละ ซึ่งไม่ต่างจากคุณ คุณกับสุนัขของคุณจะดูแลซึ่งกันและกันไปจนวินาทีสุดท้าย  ซึ่งเราเห็นว่ามันเป็นเรื่องสวยงามจริงๆ

ถ้าคุณเกิดราศีเมถุน

ชาวเมถุนเปลี่ยนอารมณ์ไปมาได้ในชั่วพริบตา แต่ใครต่อใครก็ยังชอบอยู่ห้อมล้อมคุณ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมสุนัขพันธุ์ชิวาว่าจึงเหมาะสมกับคุณมากที่สุด ชิวาว่าอาจทำตัวน่ารักน่าเอ็นดู แต่อีกเสี้ยววินาทีต่อมา มันก็จะเริ่มเห่าและแทะคุณโดยไม่มีเหตุผล ชิวาว่าชอบคิดว่าตัวเองเป็นสุนัขผู้สูงส่งและควรจะได้รับการดูแลแบบนั้น ซึ่งก็เหมือนกับความมั่นใจในตัวเองของชาวเมถุน ชิวาว่าของคุณจะทำให้คุณอยากซื้อกระเป๋าดีๆให้ตัวเองสักใบ เพื่อที่มันจะได้นั่งอยู่ในนั้นด้วย

ถ้าคุณเกิดราศีกรกฎ

ชาวกรกฎมักมีเพื่อนมากมาย เพราะทุกคนต่างหลงรักความใจกว้างและความเอาใจใส่ผู้อื่นของคุณ ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์คือสุนัขพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งนั่นคือเหตุผลว่าทำไมมันถึงเหมาะสมกับคุณ ทุกคนรักคุณและพวกเขาก็จะรักสุนัขของคุณด้วย  ถือเป็นสถานการณ์ที่วิน-วินทีเดียว มีแต่เจ้าตัวนี้เท่านั้นที่เหมาะสมกับมนุษยสัมพันธ์อันดีที่คุณมีให้กับผู้อื่น

ถ้าคุณเกิดราศีสิงห์

ความเข้มแข็งและนิสัยบ้าบอทั้งหลายแหล่ของคุณเหมาะสมที่สุดกับสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ ฮัสกี้เป็นสายพันธุ์ที่สามารถทนทานต่อความแห้งแล้ง ความยากลำบาก และอากาศที่หนาวเย็นจนเป็นน้ำแข็ง คืออยู่ได้ในทุกสถานการณ์เช่นเดียวกับคุณ อีกอย่าง ดวงตาสีฟ้าอันดุดันของพวกมันก็ดูน่ากลัวดีออก ใช่ไหม?  ฮัสกี้เป็นสุนัขที่กล้าแสดงออกและชอบใช้แรงงาน มันพร้อมจะช่วยให้คุณก้าวไปถึงเป้าหมายทุกอย่างที่คุณคาดหวังไว้ในชีวิต

ถ้าคุณเกิดราศีกันย์

ใครต่อใครต่างก็พร่ำบอกคุณซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าคุณดื้อรั้นแค่ไหน แต่คุณก็ไม่เคยแคร์ คนบ้าบิ่นและมั่นใจในตัวเองแบบคุณเหมาะสมที่สุดกับสุนัขพันธุ์ดัชชุนด์ เจ้าตัวนี้ดูเหมือนจะน่ารักน่ากอด แต่อย่าให้มันเกิดบ้าบอขึ้นมาล่ะ เพราะคุณจะได้เห็นพวกมันฟาดฟันกับทุกสิ่งทุกอย่าง สุนัขพันธุ์ดัชชุนด์เหมาะสมกับคุณที่สุดเพราะทั้งคุณและมันรู้ดีว่าตัวเองต้องการอะไร และเมื่อไรที่คุณต้องการมันขึ้นมาแล้วล่ะก็ ไม่มีเรื่องไหนที่จะมาเทียบเท่ากับความเด็ดเดี่ยวมุ่งมั่นของคุณได้

ถ้าคุณเกิดราศีตุลย์

คุณก็เหมือนกับชาวกรกฎที่มีผู้คนมากมายห้อมล้อม เพราะเสน่ห์ที่คุณแสดงออกมา สุนัขพันธุ์เกรทเดนเหมาะสมกับบุคลิกอ่อนโยนของคุณมากที่สุด พวกมันได้รับการขนานนามว่ายักษ์ใหญ่ใจดีก็เพราะเหตุนี้ เกรทเดนเป็นหนึ่งในสุนัขที่มีนิสัยน่ารักที่สุด และถึงแม้ขนาดของมันจะทำให้มันนั่งตักคุณไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่พยายาม

ถ้าคุณเกิดราศีพิจิก

ชาวพิจิกได้ชื่อว่าเป็นคนหัวร้อน แต่สำหรับผู้คนที่รู้จักคุณดี ความมุ่งมั่นและเสียสละต่างหากที่เป็นคำจำกัดความของคุณ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมสุนัขพันธุ์พิทบูลถึงเหมาะสมกับคุณที่สุด ชาวพิจิกมักจะมีกิตติศัพท์ไม่ค่อยสวยงามนักเมื่อเทียบกับชาวราศีอื่น เช่นเดียวกันกับพิทบูล แต่ลองถามคนที่เลี้ยงสุนัขพิทบูลดูสิว่าพวกมันเป็นอย่างไร แล้วพวกเขาก็จะเล่าถึงความน่ารักน่าเอ็นดูของมันได้เป็นชั่วโมงๆ มีแต่คนที่ถูกเข้าใจผิดเสมออย่างชาวพิจิกเท่านั้นที่คู่ควรกับความดุร้าย คือพิทบูลที่ “ฆ่า-คุณ-ด้วย-จูบ”

ถ้าคุณเกิดราศีธนู 

คุณมีความเป็นธรรมชาติและคาดเดายาก นั่นคือเหตุผลที่สุนัขพันธุ์คอร์กี้เหมาะสมกับคุณมากที่สุด คอร์กี้จะทำให้ลานสาธารณะของเหล่าสุนัขมีชีวิตชีวาด้วยความน่ารัก ขาสั้นๆ และก้นอวบๆของมัน ซึ่งก็ชัดเจนว่าทำไมมันถึงคู่ควรกับคนรักสนุกแบบคุณ ถ้าคุณอยู่กับคอร์กี้ จะไม่มีช่วงเวลาน่าเบื่อเลย เพราะมันขี้เล่นและบ้าพลังแทบจะตลอดเวลา ก็เหมือนคุณนั่นแหละ พวกมันมาเพื่อสร้างช่วงเวลาดีๆเท่านั้น

ถ้าคุณเกิดราศีมังกร 

ชาวมังกรเป็นคนสุขุมและเก็บตัวที่สุดในบรรดา 12 ราศี ซึ่งนั่นทำให้สุนัขพันธุ์เกรย์ฮาวนด์ที่เงียบขรึมและสงวนท่าทีเหมาะสมกับคุณมากที่สุด เกรย์ฮาวนด์ต้องการพื้นที่และเวลาส่วนตัวเสมอ แต่เมื่อไรที่มันพร้อมจะทำตัวน่ารักแล้วล่ะก็ มันจะไม่ยอมห่างจากคุณเลย เกรย์ฮาวนด์ชอบนอนกลางวัน ทำให้มนุษย์ยุ่งเหยิงอย่างชาวมังกรมีเวลาทำงานตลอดวัน และเมื่อกลับมาบ้านก็จะพบกับความน่ารักที่รอคอยคุณอยู่

ถ้าคุณเกิดราศีกุมภ์ 

ความคิดสร้างสรรค์และความเป็นตัวของตัวเองคือคุณสมบัติโดดเด่นที่สุดของคุณ ด้วยเหตุนี้สุนัขพันธุ์เชาเชาจึงเหมาะสมกับคุณที่สุด เชาเชามีความเป็นตัวของตัวเองมาก จนบางคนให้คำจำกัดความพวกมันว่าเหมือนแมวมากกว่าที่จะเป็นสุนัข ชาวกุมภ์ไม่ชอบแสดงอารมณ์ความรู้สึกออกมา ซึ่งก็เหมาะสมกันดีเชาเชาที่ไม่คาดหวังอะไรจากคุณ มากไปกว่าการลูบหัวมันเบาๆและเอาจมูกชนกับมันเป็นบางครั้ง

ถ้าคุณเกิดราศีมีน

ผู้คนต่างชื่นชอบความใจดีและเป็นมิตรของคุณ ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่คุณเหมาะสมที่สุดกับสุนัขพันธุ์ปั๊ก ปั๊กมีความขี้เล่นและชอบพบปะผู้คน ซึ่งก็เหมือนคุณ แค่นั่งดูมันก็เพลิดเพลินแล้ว เพราะพวกมันมีเสน่ห์และชอบทำอะไรตลกๆ ปั๊กชอบเริ่มต้นบทสนทนากับเพื่อนฝูงของคุณและคนแปลกหน้าที่คุณได้พบ ด้วยการทำตัววุ่นวาย การส่งเสียง การพ่นลมหายใจ และการข่วน

หากอะไร ๆ ก็เข้ากันได้ รับรองอยู่ด้วยกันไปอีกนาน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook