ช็อปอย่างฉลาดหรือขาดสติ! จับจุดอ่อนทางการเงิน 12 ราศี

ช็อปอย่างฉลาดหรือขาดสติ! จับจุดอ่อนทางการเงิน 12 ราศี

ช็อปอย่างฉลาดหรือขาดสติ! จับจุดอ่อนทางการเงิน 12 ราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมไม่มีเงินเก็บ ทำไมพ่ายแพ้ต่อสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น !

เชื่อไหมคะว่า นอกจากมนต์สะกดทางการตลาด การจับจ่ายใช้สอยอย่างฉลาดและขาดสติของแต่ละบุคคลนั้น ยังมีผลมาจากดวงชะตาราศี ซึ่งบ่งบอกได้ว่า “ลักษณะนิสัยทางการเงิน” ของแต่ละราศีแตกต่างกัน และมีความสามารถในการจัดการเรื่องการเงินที่เป็นบุคลิกเฉพาะตัว  มาดูกันค่ะ ว่าคุณมีจุดอ่อนที่ต้องพึงระวังเงินกระเป๋าสตางค์เช่นนี้หรือเปล่า

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ควักง่ายจ่ายเร็ว

ชาวเมษมีความสุขกับการแย่งชิงกันซื้อของ หรือการซื้อของได้ก่อนคนอื่น ซึ่งสิ่งนี้อาจนำไปสู่การใช้จ่ายอย่างไม่มีเหตุผลและใช้เพลินเกินตัว แต่โชคดีที่ชาวเมษรู้จัก ‘ตัวเอง’ เป็นอย่างดี ความมั่นคงปลอดภัยเป็นสิ่งที่อยู่ในใจของพวกเขาตลอด ชาวเมษจึงไม่ทำให้ตัวเองเข้าสู่ภาวะง่อนแง่นทางการเงินอย่างสาหัส พวกเขาก็แค่อยากได้สินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่นชิ้นนั้นเดี๋ยวนี้ ก็แค่นั้นเอง!

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)  

หักภาษีให้ด้วย!

ด้วยความระมัดระวังสุดขีด ชาวพฤษภมีความรับผิดชอบและจัดการเรื่องการเงินได้ดีแทบจะตลอดเวลา แต่มันจะเป็นเรื่องขึ้นมาก็ตอนที่พวกเขาเจอบางอย่างที่ถูกใจจนอยากจะซื้อ

ชาวพฤษภได้รับอิทธิพลจากดาวศุกร์ ซึ่งเป็นดาวแห่งความรื่นเริงยินดีและความสวยงาม จุดอ่อนของพวกเขาก็อยู่ที่ของสวยๆ งามๆ นั่นเอง ชาวพฤษภที่จัดการเรื่องเงินได้ดีจะเก็บเงินไว้เพื่อซื้อของของแบรนด์เนมคุณภาพเยี่ยมหรืออาหารชั้นเลิศ และยังคงเหลือเงินไว้จ่ายบิลในเรื่องที่จำเป็นได้อย่างสบายๆ

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

เรื่องเงินเรื่องง่าย

สำหรับเรื่องการเงินของชาวเมถุน พวกคุณมีทางไปเสมอ สัญลักษณ์ของชาวเมถุนคือฝาแฝด พวกเขาจึงมีสองด้านในแทบทุกเรื่อง วันหนึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบ แต่อีกวันก็อาจทำตัวเหมือนเด็กน้อยในร้านขายขนม แต่ด้วยอิทธิพลของธาตุลม พวกเขาจึงเป็นคนใจกว้าง

ความยืดหยุ่นของชาวเมถุนคือจุดเด่น ต่อให้ไม่มีเงินเป็นของตัวเอง ก็ระมัดระวังปากหวานๆ และการปะเหลาะที่อาจดึงเงินให้ปลิวออกจากกระเป๋าของใครต่อใครไว้ให้ดี

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

สตางค์เดียวก็ไม่กระเด็น

ชาวกรกฎคือนักบริหารจัดการเรื่องการเงินที่เก่งที่สุด พวกเขามองว่าเงินคือเครื่องมือสร้างความมั่นคงอุ่นใจ ด้วยความจริงจังในเรื่องนี้ ชาวกรกฎจึงมีเงินเก็บเผื่อไว้ยามฉุกเฉินเสมอ ด้วยการมีปูเป็นสัญลักษณ์ จึงออกจะทำตัวขี้เหนียวเคี้ยวยากในเรื่องเงินอยู่บ้าง แต่ถ้าคุณเป็นสมาชิกในครอบครัวของชาวกรกฎแล้วล่ะก็ จะต้องขอบคุณกับสมองอันเฉียบคมของพวกเขา

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ทำไปได้!

วางกระเป๋าสตางค์ลงเดี๋ยวนี้! คุณไม่ได้ต้องการรองเท้าอีกคู่ หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวใหม่ ฯลฯ นะ ชาวสิงห์เป็นคนใจกว้างและจะซื้อของขวัญให้กับใครก็ตามที่พวกเขาใส่ใจ  ทั้งยังเต็มใจจะ ‘รนหาที่’ และหาเรื่องให้ตัวเองเดือดร้อน

ก็เหมือนกับดวงอาทิตย์ซึ่งเป็นดาวมีอิทธิพลต่อชาวสิงห์ พวกเขาเป็นผู้ให้ และมีหัวใจอบอุ่นจนบางครั้งก็ผิดพลาด ชาวสิงห์จะใช้เงินไปกับความพอใจชั่วแล่น ซึ่งรวมถึงการพนันและการเลือกที่จะเสี่ยง แต่ข่าวดีก็คือพวกเขามีจิตใจหนักแน่นและเอาการเอางาน เรื่องการทำงานหาเงินนั้นไม่เคยกลัว หัวใจอันยิ่งใหญ่ของชาวสิงห์มีความรักมากมายพอที่จะแจกจ่ายให้กับทุกคน

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

เครื่องคิดเลข

ก็เหมือนกับทุกเรื่องที่พวกเขาใส่ใจ ชาวกันย์จัดการเรื่องการเงินได้ดีเยี่ยม เป็นนักวางแผนในบรรดา 12 ราศี พวกเขาชอบการจัดการในรายละเอียดเกี่ยวกับวันเดือนปี  รายการของที่จะต้องซื้อ และงบประมาณ เป็นคนที่ถือเอาเหตุผลอยู่เหนือเรื่องอื่น และจะไม่ปล่อยให้ความต้องการไร้สาระเข้ามาวุ่นวายกับกระเป๋าสตางค์ของตัวเองได้

ชาวกันย์ได้รับอิทธิพลจากธาตุดิน ซึ่งหมายถึงวัตถุสิ่งของ โลกภายนอกคือสนามเด็กเล่นของพวกเขา แม้ดูเผินๆ ชาวกันย์จะเหมือนเป็นคนไม่รักสนุกเท่าไรนัก แต่พวกเขาก็ทำงานหนักเพื่อสิ่งนี้ และแน่นอนว่าวางแผนการสำหรับสัปดาห์หน้าเอาไว้แล้ว

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ความสมดุลคือกุญแจ

ชาวตุลย์เป็นราศีเดียวในทั้ง 12 ราศีที่มีสัญลักษณ์เป็นวัตถุที่ไม่เคลื่อนไหว :ตราชั่ง สำหรับชาวตุลย์ ตราบใดที่พวกเขารักษาความสมดุลไว้ได้ ก็จะสามารถบริหารจัดการเรื่องเงินได้ดี ชาวตุลย์เป็นคนเข้าสังคมเก่ง ประนีประนอม และนุ่มนวล ทำให้เข้ากับเจ้านายได้ดีเสมอ

เช่นเดียวกับชาวพฤษภ ชาวตุลย์ได้รับอิทธิพลจากดาวศุกร์ซึ่งเป็นดาวแห่งความสวยความงาม คุณจึงควรระมัดระวังการใช้จ่ายเกินขนาดในเรื่องศิลปะ แฟชั่น ฯลฯ เพราะคุณเป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่น ทำงานเป็นทีมได้ดีกว่าทำงานคนเดียว ดังนั้นคุณจึงต้องการใครสักคนที่จะคอยฉุดไว้เวลาที่คุณใช้จ่ายเกินตัว

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

สุดๆ ไปเลย

ชาวพิจิกเป็นคนสุดๆ ไปเลยในทุกเรื่อง : ความรัก ความลับ ความเกลียด เซ็กส์ ความตาย  และภาษี เรื่องการเงินของชาวพิจิกจะวูบวาบขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยนิสัยโดยธรรมชาติของพวกเขา (ซึ่งหมายถึงความดึงดันและดื้อรั้น) ทำให้ชาวพิจิกต้องการความมั่นคงอุ่นใจ พวกเขาจึงพยายามทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น

ชาวพิจิกมักมีหน้าที่การงานที่ออกจะประหลาด และมักเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันอยู่เนืองๆ อย่างการได้รับมรดกจากญาติที่เสียชีวิต การได้คืนภาษีเป็นเงินก้อนใหญ่ และการทำงานที่เป็นความลับ ใครต่อใครก็ไม่รู้ว่าเงินพวกนั้นมาได้อย่างไร แต่พวกเขาก็หาเงินมาจนได้ อย่าถามให้มากเรื่องไปเลยน่ะ!

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

เศรษฐีใจดี

เงินในบัญชีของชาวธนูมักเป็นตัวเลขหลายหลัก ถึงจะมีโชคดีโดยกำเนิดอยู่แล้ว แต่พวกเขาก็มีเงินที่พร้อมจะเก็บอยู่เสมอ ชาวธนูมักใช้เงินไปกับการดูคอนเสิร์ต การท่องเที่ยวในที่ไกลๆ หรือการศึกษา ด้วยความเชื่อว่าพวกมันจะหวนกลับมาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ช่างเป็นคนโชคดีอะไรอย่างนั้น ซึ่งก็โชคดีจริงๆ! ชาวธนูยังเป็นคนมองโลกในแง่ดีอีกด้วย ดังนั้น ต่อให้ไม่ได้เงินกลับมา พวกเขาก็คิดว่าทุกประสบการณ์เป็นสิ่งล้ำค่า ซึ่งหมายถึงชาวธนูจะไม่มีวันรู้สึกว่าตัวเองอับจน

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

หมาป่าการเงิน

เจ๋งเป้งอะไรขนาดนั้น! ชาวมังกรเป็นคนมีความรับผิดชอบและเก่งเรื่องการสร้างเนื้อสร้างตัว  สามารถผันเงินจำนวนน้อยนิดให้กลายเป็นเงินก้อนใหญ่ได้ ชาวมังกรมีความถนัดในเรื่องการจัดการโครงสร้าง การปฏิบัติงาน และการสร้างภาพลักษณ์ ดังนั้น การทำธุรกิจจึงเป็นโลกของพวกเขา ส่วนเรื่องการเงินน่ะหรือ บอกได้เลยว่าชาวมังกรระมัดระวังและถี่ถ้วนแบบสุดๆ

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

เป็นทุกอย่าง!

ด้วยการได้รับอิทธิพลจากดาวยูเรนัส เป็นเรื่องยากที่จะโค่นชาวกุมภ์ซึ่งเป็นคนประหลาด พวกเขามีวิธีจัดการเรื่องการเงินในแบบแปลกๆของตัวเอง คุณจะได้เห็นพวกเขาซื้อข้าวของที่ไม่เหมือนใคร แบ่งปันเงินกับเพื่อนฝูง หรือให้เงินคนนั้นคนนี้แบบง่ายๆ จะเรียกว่าเป็นนักมานุษยวิทยาในบรรดา 12 ราศีก็ว่าได้

ชาวกุมภ์ให้คุณค่ากับความเป็นแบบฉบับ เทคโนโลยี และความรัก รวมทั้งมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆตลอดเวลา พวกเขายังมีความสนใจเรื่องการลงทุน การประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ๆ ฯลฯ แต่ดูให้ดีเสียก่อนก็แล้วกันว่าจ่ายบิลเดือนนี้แล้วหรือยัง!

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

เงินซื้อความสุขไม่ได้

สำหรับชาวมีน นิสัยการใช้จ่ายเงินของพวกเขาออกจะประหลาดและเปลี่ยนไปมาอยู่ตลอดเวลา ชาวมีนได้รับอิทธิพลจากดาวเนปจูน ซึ่งเป็นดาวแห่งความฝัน ภาพลวงตา  จินตนาการ และสิ่งที่จับต้องไม่ได้

ชาวมีนไม่ ‘จำกัด’ ขอบเขตให้กับตัวเองและไม่แคร์วัตถุสิ่งของ ดังนั้นงบประมาณและตัวเลขในบัญชีจึงไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด แต่พวกเขาก็ยังสนใจกับเป้าหมายทางการเงินหรือการออมเงินอยู่บ้าง มักมีวิธีการหาเงินแบบสร้างสรรค์และใช้เงินอย่างสร้างสรรค์พอๆกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook