เปิดตำนาน “ควายธนู” อาถรรพ์วิชามนตร์ดำ อาวุธคู่กายจอม “ขมังเวท”

เปิดตำนาน “ควายธนู” อาถรรพ์วิชามนตร์ดำ อาวุธคู่กายจอม “ขมังเวท”

เปิดตำนาน “ควายธนู” อาถรรพ์วิชามนตร์ดำ อาวุธคู่กายจอม “ขมังเวท”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม กรรชัย เปิดตำนาน “ควายธนู”  ในรายการโหนกระแส เป็นเรื่องราวของชาวบ้านที่ฮือฮาพบ “ควายธนู” ที่ฟาร์มอาจารย์ชื่อดังใน จังหวัดอ่างทอง หลังจากที่ควายที่เลี้ยงไว้คลอดลูกมาสมบูรณ์ทุกอย่างแต่มีขนาดเล็กมาก มีน้ำหนักเพียง 9 ขีด ก่อนจะเสียชีวิต ชาวบ้านเชื่อเป็นสิริมงคลตามตำราและเตรียมทำพิธีสร้างเป็น “ควายธนู”

งานนี้ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ทางช่อง 28 ได้เชิญ “อาจารย์สรรค์ คงเวทย์” เจ้าสำนักชื่อดังมาเคลียร์ประเด็นร้อน

 

อาจารย์สรรค์เป็นใครครับ

อาจารย์สรรค์ : เป็นคนจังหวัดอ่างทองครับ เรื่องไสยเวท มีท่านพระคุณอาจารย์หมอสัก ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 สอนสืบทอดกันมา

 

แล้วมาเรียนไสยเวทได้ยังไง
อาจารย์สรรค์ : ในวัยเด็ก อาจารย์อยู่ที่บ้าน ก็มีลูกศิษย์แวะเวียนมาให้ปู่อาจารย์สักเสกเลขยันต์ ในวัยเด็กของเรามันเป็นสิ่งเร้นลับ แล้วเราชอบเรื่องนี้ บางคนตัวใหญ่พอของขึ้นก็กระโดดขึ้นต้นไม้ น้ำหนักตัวเป็น 100 กิโลก็กระโดดขึ้นขื่อได้

 

คิดไปเองหรือเปล่า
อาจารย์สรรค์ : ไม่ได้คิดไปเองนะ ตอนอาจารย์ก็เคยเป็น ลูกหลาน 4-5 คนไม่มีใครชอบเรื่องไสยเวทเลย คือ ต้นตระกูลเราสักยันต์มา เป็นพวกหนุมาน อันนี้ต้นตระกูลอาจารย์เป็นสายหลวงพ่อดำ สุพรรณบุรี

 

เรื่องนี้งมงายหรือเปล่า 
อาจารย์สรรค์ : เรื่องแบบนี้มีทั้งคนเชื่อและไม่เชื่อ บางคนไม่เจอกับตัวก็ไม่เชื่อ บางคนเชื่อในสิ่งเร้นลับ อาจารย์เรียนวิชามาตั้งแต่เด็ก ในวัยเด็กเราอยู่กับสิ่งเร้นลับ ตั้งแต่ 6 ขวบ มันไม่ใช่ผี คนนี่แหละสักยันต์แล้วกระโดดโลดเต้นได้ อีกอย่างหนึ่งเวลาปู่เขาจะปล่อยวิชา เขาก็จะเรียกลูกหลานเข้าไป พอเสร็จแล้วไม่มีเข้าไป มีอาจารย์คนเดียวเข้าไป เขาก็ให้ไปหยิบฝุ่นมาหนึ่งกำมือ แล้วเสกวิชาหนุมานคลุกฝุ่น เป่ามาที่หน้า แล้วให้ย่าหยิบมีดมาแล้วลองฟัน มันเป็นไปได้เหรอ ที่มีดทำครัวฟันไม่เข้า ก็โดนมาหลายครั้งไม่เป็นไร อาจารย์ก็เคยโดนเรื่องปืน เรื่องอะไร ลูกปืนบิดไม่เข้า 

 

แต่สิ่งที่ผมอยากรู้คือเรื่อง ควายธนู ตามตำนานมันต้องเป็นควายที่ปั้นมาแล้วปลุกเสก แต่ของอาจารย์ควายธนูเป็นควายจริงๆ
อาจารย์สรรค์ : คือของอาจารย์เป็นควายที่ถูกต้องตามตำราที่อ้างอิงตามตำราโบราณ

 

ตำราที่ว่าเขาเขียนไว้ว่ายังไง
อาจารย์สรรค์ : วิธีทำควายธนูมี 2 แบบ ใช้โลหะมาทำ หรือปั้น มันไม่ใช่ควายที่ตกลูกตามตำราในวันพญาวัน ซึ่งอันนี้ได้ตามที่เขากำหนดไว้ เราก็เอามาเสก อันนี้เขาตกตามตำรา คือ เดือน 3 เหมือนพระยาพิชัยที่เขาทำกัน

 

ชัดๆ นะอาจารย์ ตำราที่อาจารย์ว่าเป็นตำราของที่บ้านเหรอ
อาจารย์สรรค์ : เป็นตำราของที่บ้านซึ่งตกทอดมา ทวดมาปู่ มาฉัน อย่างควายธนูที่เป็นควายจริงๆ ต้องเป็นควาย ที่ตกมาเป็นลูกกรอก ตั้งท้องมา 9 เดือน แล้วตกมาเป็นลูกกรอก ล่าสุดตัวที่ออกมาตัวเล็กนิดเดียว 9 ขีด อวัยวะครบถ้วน เป็นตัวผู้ ตรงตามตำรา ตำราแต่ละครูบาอาจารย์จะเขียนไม่เหมือนกัน

 

แล้วควายตกลูกมาทำไมชาวบ้านฮือฮากันเหลือเกิน
อาจารย์สรรค์ : นักแสวงโชคพอรู้ว่าเป็นลูกกรอก ตกวันดี วันที่ 29 เดือน 3 เวลา 19.29 น. ควายที่จะเอามาทำควายธนูต้องเกิดเดือน 3 แล้วตกมาเป็นลูกกรอกควาย ต้องอายุ 9 เดือน เรื่องเวลาไม่จำเป็น พอออกมาก็ตั้งขันธ์ 5 ดอกไม้ธูปเทียนแล้วตั้งชื่อให้เขา

 

แล้วอันนี้เขาชื่ออะไร
อาจารย์สรรค์ : ชื่อนับเงิน ลูกศิษย์หลายท่านๆ ก็ลงมติกันว่าชื่อนี้ เรื่องทำพิธีตอนนี้ยังไม่ได้ทำ ต้องทำเดือน 6 ขึ้น 6 ค่ำ ตำราบอกว่า ต้องเดือน 6 ขึ้น 6 ค่ำ ถึงจะปลุกเสกได้ เขาเรียกว่า กระทิงวัน เป็นตำราที่คนเก่าๆ เขาอ้างอิงมาตลอด

 

ผมไม่เคยได้ยินกระทิงวัน
อาจารย์สรรค์ : คือเป็นศาสตร์ของครูอาจารย์เขาเรียนมาแล้วสอนต่อกันมา 

 

แล้วทำไมพอเจ้านับเงินคลอดมาถึงได้มีชาวบ้านแห่กันมา อาจารย์ไปโปรโมทยังไง
อาจารย์สรรค์ : มันไม่ได้โปรโมทเพราะคนมาเจอว่าหมอไปทำคลอดให้ควาย บ้านอาจารย์เลี้ยงควายเอาไว้ พอครบกำหนดน้ำคร่ำเดิน แล้วออกมาเป็นลูกกรอก

 

มันไม่บังเอิญไปเหรอ ควายที่เลี้ยงไว้ที่สำนักไสยเวทแล้วคลอดมาเป็นลูกกรอก
อาจารย์สรรค์ : มันก็อาจจะบังเอิญแต่มันตกให้มา อาจจะให้คุณเรา หมอทำคลอดก็บอกว่า 15 ปี เพิ่งเจอครั้งหนึ่ง ตัวนี้ค่อนข้างสมบูรณ์ 

 

ขอโทษนะตัวนี้เท่าไหร่
อาจารย์สรรค์ : คือไม่ได้จำหน่าย แต่มีคนมาให้หลักหมื่นหลักแสนแล้วแต่ สูงสุดให้แสนบาท 

 

สองล้านสามล้านเอาไหม เท่าไหร่ถึงขาย
อาจารย์สรรค์ : ไม่ขาย จนกว่าฉันตายไป ยังไงก็ไม่ขาย 

 

ถ้าทำพิธีวันที่ 6 เดือน 6 แล้วเขาจะยังไง เขาจะลุกขึ้นมาเดินเหรอ
อาจารย์สรรค์ : มันไม่ใช่ลุกขึ้นมาเดิน ความเชื่อส่วนบุคคล หรือที่เขาสอนไว้ ปลุกเสกเสร็จ เขาจะปกป้องตัวเรา คนในบ้านเรือน สภาพเขาก็ไม่เปลี่ยนไปอยู่ในโหลดองแบบนี้ ซึ่งเราก็ทำพิธีเสกตะกรุด เขียนยันต์ลงไป ซึ่งอาจารย์ทำเอง เขาจะให้คุณ ดูแลรักษาเรา คนในครอบครัวเรา ไม่เจ็บไม่ป่วย เคราะห์หามยามร้ายก็ไม่มี 

 

อย่างนี้ถ้ามีควายธนูในบ้านก็ไม่ต้องไปหาหมอสิ
อาจารย์สรรค์ : พูดแบบนี้มันก็พูดยากนะ ธรรมชาติของมนุษย์ก็ต้องมีเจ็บป่วยบ้าง แต่กันคนคิดไม่ดีกับตัวเรา 

 

หลายคนมองว่าเป็นเรื่องงมงาย อาจารย์คิดว่ายังไง
อาจารย์สรรค์ : มันแล้วแต่ความคิดของแต่ละคน 

 

ด้วยความที่ของเหล่านี้เป็นที่พึ่งของคนไทย ขอโทษนะ มันเลยทำให้มาตรฐานความคิดของคนไทยถอยลง อาจารย์เลิกทำได้ไหม
อาจารย์สรรค์ : ฉันก็เคยเลิกนะ แต่คนก็มาหาฉันตลอด เหมือนเราเห็นคนมีทุกข์เราก็ช่วย ช่วยแบบไม่คิดเงิน บางคนผีเข้า ลมเพลมพัดมา ฉันก็ช่วยรักษา 

 

ควายธนูของอาจารย์ไม่ได้อุปโลกน์ขึ้นมาใช่ไหม
อาจารย์สรรค์ : ไม่ได้อุปโลกน์ มีมาตั้งนาน ส่วนเรื่องที่เห็นมีคนเอาเงินมาวาง ก็เป็นเรื่องของชาวบ้านเขา ฉันไม่ได้บอกว่า เอาเงินมาวางแล้วจะถูกหวย  หลายคนคิดว่า ให้เงินควายแล้วชีวิตจะดี ฉันไม่ได้ชี้นำนะ

 

ถามอาจารย์จริงๆ มาออกรายการแบบนี้ กลัวคนด่าไหม
อาจารย์สรรค์ : ฉันไม่กลัวหรอก ฉันพูดเรื่องจริง มันมีทั้งคนเชื่อและไม่เชื่อ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook