ดูนิสัย "แมว" จากราศี

ดูนิสัย "แมว" จากราศี

ดูนิสัย "แมว" จากราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราสามารถอ่านคำทำนายบุคลิกและนิสัยของคนอื่น ๆ ได้ จากการดูราศีหรือวันและเดือนเกิดซึ่งศาสตร์นี้ เราสามารถนำมาใช้กับแมวที่เราเลี้ยงอยู่ได้เช่นกัน แมวใครเกิดราศีอะไร? ลองมาดูกันว่านิสัยของพวกมัน เป็นไปตามคำทำนายต่อไปนี้หรือไม่ 

1. แมวราศีเมษ (21 มีนาคม – 19 เมษายน) เป็นแมวที่มีชีวิตชีวา ขี้เล่น มีพลังเยอะ แต่มักจะก้าวร้าว ไม่ใช่พวกแมวขี้อ้อน แต่มันจะประจบด้วยการหาของมาให้คุณ วิธีให้รางวัลแมวราศีเมษนี้ ให้แสดงความสนใจและเล่นกับมันให้มากขึ้น มันจะไม่ค่อยมาซุกอยู่กับคุณเท่าไหร่นักหรอก

2. แมวราศีพฤษภ (20 เมษายน - 20 พฤษภาคม)  เป็นแมวกินเก่ง ไม่ว่าคุณจะให้อะไรไป มันก็กินจนหมดเกลี้ยง แต่ไม่ควรให้มันกินของเหนียว ๆ มันจะเหมาะกับอาหารเปียก ๆ มากกว่า นอกจากอาหารแมวของมันแล้ว มันจะชอบมาขออาหารของคุณด้วย เมื่อไหร่ที่มันอิ่ม มันก็จะย้ายร่างตุ้ยนุ้ยของมันขึ้นมาอยู่บนตักคุณ ให้คุณลูบตัวมัน แล้วมันก็จะส่งเสียงครางด้วยความพอใจ

3. แมวราศีเมถุน (21 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน) ถ้าคุณจะเลี้ยงแมวราศีนี้ ต้องเลี้ยงเป็นคู่ หรือเลี้ยงหลายตัว โดยปกติแล้วในช่วงเดือนนี้ เป็นช่วงที่แมวจะตกลูก ดังนั้น แมวราศีเมถุน จึงมีมากกว่าราศีอื่น ๆ แมวราศีนี้ จะหาวิธีสื่อสารกับคุณ เพื่อที่จะบอกคุณว่า ตอนนี้มันหิวแล้ว ตอนนี้มันต้องการเล่น และมันชอบที่จะปลุกคุณขึ้นมาเล่นกับมันตอนตี 4 มันเป็นแมวที่กระฉับกระเฉง อยากรู้อยากเห็น และซุกซน ไม่ต้องแปลกใจหากมันขโมยเครื่องประดับหรือคุ้ยของในกระเป๋าของคุณ เมื่อถูกตำหนิ มันจะมองหน้าคุณแล้วส่งสัญญาณร้องเหมียว เพื่อจะสื่อว่า อะไรเหรอ

4. แมวราศีกรกฏ (21 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม) มันเป็นแมวขี้ตกใจ แต่มันก็อ่อนโยน เงียบเชียบ มันชอบสภาพแวดล้อมที่สงบเงียบมากกว่าที่ที่มีเสียงดังรบกวนประสาทของมัน แต่มันก็เป็นแมวที่รักครอบครัว ไม่ว่า มันจะมีลูกของมันเอง หรือคุณมีลูก มันก็จะคอยมาดูแลปกป้อง อยู่ใกล้ ๆ แล้วเลียเบา ๆ ถ้าหากมันไม่มาป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ ๆ คุณจะหามันไม่เจอหรอก เพราะมันแอบไปนอนใต้ผ้าห่ม หรือเข้าไปอยู่ในตู้เสื้อผ้าของคุณเรียบร้อยแล้ว เพราะบางครั้งพวกมันต้องการซ่อนตัว เพื่อหาที่สงบของมัน แต่ไม่นานหรอก เดี๋ยวมันก็ออกมาเอง

5. แมวราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม) แมวราศีนี้ ถึงจะเป็นแมวสิงห์ แต่มันไม่คำรามดุร้ายหรอก มันต้องการให้คุณปรนเปรอมันด้วยความรัก และของเล่น การอยู่กับแมวราศีสิงห์นี้ เป็นอะไรที่น่าประทับใจ พวกมันจะเรียกร้องความสนใจ มันรอให้คุณมารับใช้มัน และถ้าคุณไม่ให้ความสนใจมันอย่างเพียงพอแล้วล่ะก็ มันจะลงโทษคุณด้วยการฉี่ใส่ที่นอน หรือไม่ก็ข่วนโซฟาของคุณซะเลย แล้วคุณนั่นแหละ จะเป็นคนคำรามเอง

6. แมวราศีกันย์ ( 23 สิงหาคม – 22 กันยายน) ถ้าพูดถึงคนจุกจิกจู้จี้ เราก็คงนึกภาพกันออก แต่แมวจุกจิกจู้จี้ นี่จะเป็นอย่างไร ก็คงต้องดูจากแมวราศีกันย์นี่แหละ ลองนึกภาพดูว่า คุณเตรียมต้องเตรียมของเต็มไม้เต็มมือมาปรนเปรอให้มันพอใจ ถ้าคุณไม่ทำ มันจะทั้งงับ ทั้งขู่ เพื่อบอกให้คุณรู้ว่า นี่มันโมโหแล้วนะ แต่จริง ๆ แล้ว การจะทำให้แมวราศีกันย์พอใจ ก็ไม่ได้ยากอะไรนัก แค่คุณหาของโปรดกลับมาให้มันกินทุกวัน ล้างจานชาม และของใช้ของมันให้สะอาดมันก็จะทำตัวน่ารัก มันชอบความสะอาด ถ้าบ้านของคุณชอบความสะอาดเรียบร้อบ แมวราศีนี้เหมาะที่สุด

7. แมวราศีตุลย์ (23 กันยายน – 22 ตุลาคม) มันเป็นแมวที่น่ารักเชียวหละ มันได้รับอิทธิพลจากดาวศุกร์ ซึ่งเป็นดาวแห่งความสวยงาม มันเป็นแมวที่สวยน่ารัก และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการแต่งตัว นอกจากนี้ มันยังชอบสังคม ถ้าหาเพื่อนให้มัน ก็จะไม่มีปัญหาเลย มันจะเล่นด้วยกัน ช่วยกันแต่งเนื้อแต่งตัวเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน แต่พอคุณกลับมามันก็จะให้ความสนใจกับคุณ และถ้าคุณพาเพื่อนมาเยอะ ๆ เหรอ ดีสิ มันจะต้อนรับแขกให้คุณเอง

8. แมวราศีพิจิก (23 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน) ถ้าจะนึกถึงแมวพิจิก ให้คุณคิดถึงเจ้าแมวดำ ที่ออกมาในวันฮาโลวีน หรือแมวของแม่มด นั้นแหละพวกมันเลย ถ้าคุณชอบแมวสีดำ ดูลึกลับ ก็เหมาะกับแมวราศีนี้ นิสัยของพวกมันคาดเดายาก แต่ถ้าหากเมื่อไหร่ ที่คุณทำให้มันอิจฉา ด้วยการสนใจแมวอื่นมากกว่ามัน มันจะทำตัวน่ารักขึ้นมาสักสองสามนาที คุณไม่ค่อยเข้าใจมันหรอก ว่าทำไมมันถึงทำอย่างนั้น อย่างนี้ มันชอบซ่อนของ บางทีมันอาจจะไปซ่อนหนูตายไว้ในตู้เสื้อผ้าคุณก็ได้ หรือบางครั้งมันก็ขโมยกุญแจบ้านไปซ่อน ดังนั้น เจ้าแมวพิจิกนี้ ไม่ควรปล่อยให้มันอยู่บ้านเพียงลำพัง

9. แมวราศีธนู (22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม) บางทีพวกมันก็หายไปทั้งวัน แล้วก็กลับมาหาคุณในสภาพสุดโทรม ไม่ต้องแปลกใจ มันเป็นนักผจญภัย มันสงสัยและมองหาเรื่องน่าตื่นเต้น มันเป็นนักสำรวจเสียด้วย แม้จะเสี่ยง มันก็ไม่หวั่น แต่มันก็เป็นแมวรักความสะอาด มันชอบอยู่ในบ้านที่สะอาดเรียบร้อย ไม่รกรุงรัง

10. แมวราศีมังกร (22 ธันวาคม – 19 มกราคม) มันเป็นแมวที่รู้ ว่าใครคือเจ้านาย มันขี้อาย และจริงจัง เวลาพวกมันทำอะไรให้คุณ มันต้องการให้คุณตอบแทนมันด้วย พวกมันจะทำทุกสิ่ง เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ถ้าคุณไม่ให้มันเข้าไปนอนในห้องด้วย แต่มันจะเข้า คุณจะได้ยินเสียงร้อง และข่วนประตูตลอดทั้งคืน

11. แมวราศีกุมภ์ (20 มกราคม – 18 กุมภาพันธุ์) ถ้าคุณชอบของแปลก ก็ต้องแมวราศีกุมภ์ มันมีรสนิยมแปลก ๆ กลัวอะไรแปลก ๆ กินอะไรแปลก ๆ แบบที่แมวอื่นเขาไม่กินกัน แต่มันเป็นแมวฉลาด มันทนเบื่อไม่ได้ คุณก็เลยต้องหาความบันเทิงให้มันเสมอ ถ้าคุณไม่ทำ สัญชาตญาณความอยากรู้อยากเห็นของมันจะออกมา และนั่น อาจจะสร้างปัญหาได้

12. แมวราศีมีน (19 กุมภาพันธุ์ – 20 เมษายน) มันเป็นแมวที่ทำให้เจ้าของมีความสุข เรียกได้ว่า เป็นแมวในฝันของคนรักแมวเลยทีเดียว ส่วนมากแล้ว แมวราศีมีน จะสงบเสงี่ยม มันไม่ต้องการให้ใครมาใส่ใจกับมันมากนัก มันชอบนอน เรื่องจับหนู มันฝันเอา แมวราศีนี้ ดูรู้ด้วยว่าคุณสบายดีหรือเปล่า ถ้าวันนี้คุณเหนื่อยกลับมา หรือมีเรื่องไม่สบายใจกลับมา มันเข้าใจดี มันจะมาซุกอยู่กับคุณจนคุณรู้สึกดีขึ้นเลย

ข้อมูลจาก www.tarot.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook