บ้านสไตล์มินิมอลลิสต์ของ “นวพล กูลกิจวานิช” ศิลปินคนล่าสุดของดัง พันกร

บ้านสไตล์มินิมอลลิสต์ของ “นวพล กูลกิจวานิช” ศิลปินคนล่าสุดของดัง พันกร

บ้านสไตล์มินิมอลลิสต์ของ “นวพล กูลกิจวานิช” ศิลปินคนล่าสุดของดัง พันกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกแบบตกแต่งบ้านของบางคนสะท้อนผ่านสไตล์และบุคลิกภายนอก คุณนะ นวพล กูลกิจวานิช เจ้าของบทเพลง “รักแท้แต่ไม่ใช่คืนนี้” ศิลปินเบอร์ล่าสุดจากค่าย Revol Music Creation ของดัง พันกรเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ดีไซน์บ้านของตัวเองสะท้อนความชอบในสไตล์เรียบ โล่ง ออกมาอย่างชัดเจน

ห้องนั่งเล่น ที่ใช้เป็นห้องคาราโอเกะด้วย

บ้านของคุณนะเป็นอาคารพาณิชย์ ด้านล่างเป็นโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวและปัจจุบันคุณนะก็อยู่ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย แม้จะเป็นอาคารที่ซื้อมาเพื่อปรับปรุงตั้งแต่กว่า 10 ปีก่อน แต่ด้วยสไตล์เรียบๆ โล่งๆ มีสไตล์ ทำให้บริเวณชั้น 3 ซึ่งเป็นโซนพักผ่อนส่วนตัวของคุณนะดูสวยงามน่าอยู่

คุณนะ นวพล กูลกิจวานิช

“ตอนซื้อมาเป็นตึกเก่าที่ไม่มีใครอยู่ ตอนนั้นต้องรื้อ ทุบออกทั้งหมดแล้วบิวท์อิน ช่วงแรกเร่งสร้างเพราะต้องการทำโชว์รูมด้านล่าง พอทำเสร็จก็เริ่มทำข้างบนเพื่อให้ครอบครัวมาอยู่ร่วมกัน แต่พอทำไปทำมาสมาชิกในครอบครัวกลับไม่ได้มาอยู่ เพราะพวกเขาขี้เกียจเดินขึ้นมา”

ห้องครัว

ในพื้นที่ 84 ตารางวาบริเวณชั้น 3 เป็นพื้นที่ๆ คุณนะพักอาศัยแบ่งเป็นส่วนของห้องครัวด้านนอก ถัดไปเป็นห้องนั่งเล่น ที่ใช้เป็นพื้นที่สำหรับร้องคาราโอเกะ ติดกันเป็นห้องนอนพี่สาวที่โล่งว่างเพราะพี่สาวไม่ได้มาพัก รวมถึงยังมีห้องนอนของคุณนะ ห้องน้ำและห้องแต่งตัว แม้จะเป็นพื้นที่ไม่กว้างขวาง แต่กลับดูสมบูรณ์พร้อมสำหรับการใช้เวลาอยู่ในนั้นได้ตลอดทั้งวัน

การตกแต่งโดยรวมเน้นความเรียบง่าย และมีความแตกต่างจากบ้านหลังเดิมที่คุณนะเคยอยู่ โดยเน้นการบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แทนการซื้อตู้หรือชั้นวางของเหมือนบ้านที่ตนเองเคยอาศัยอยู่ในช่วงวัยเด็ก นอกจากนี้ยังเน้นใช้สีขาวซึ่งเป็นสีที่ตนเองชื่นชอบเป็นโทนสีหลัก

“ผมชอบสไตล์เรียบๆ เย็นๆ เราทำงานเหนื่อยแล้ว เวลาขึ้นมาข้างบนอยากรู้สึกสบายๆ ได้พักสายตา เพราะโชว์รูมเจอแต่สีน้ำเงิน สีเหลือง สีแดง และสีดำ”

ห้องนอนแบบเรียบ โล่ง

ในส่วนของห้องนอนคุณนะเลือกใช้ห้องนอนสีขาว แต่เพื่อไม่ให้ดูเลี่ยนจืดจนเกินไป กลับเลือกใช้สีฟ้า สีเขียวไล่เฉดที่บริเวณผนังด้านหลังเตียงนอน ทำให้ห้องนอนที่เราเห็นภาพรวมว่าเป็นสีขาว ไม่ใช่สีขาวจังหวะเดียวกันไปทั้งห้อง เพราะมีการไล่ระดับทำให้รู้สึกสบายตามากยิ่งขึ้น

“ห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่ผมใช้เวลาอยู่บ่อยที่สุดเพราะจะใช้ห้องนี้สำหรับฟังเพลง ร้องคาราโอเกะกับเพื่อนเวลาเพื่อนๆ มาหา หรือทำงานเล็กๆ น้อยๆ”

สไตล์การตกแต่งที่ใช้ของน้อยชิ้น แต่จะเน้นฟังก์ชั่นของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆ อย่างเต็มที่

บ้านในความรู้สึกของคุณนะจึงเป็นพื้นที่ๆ ทำให้คุณนะรู้สึกถึงความเป็นตัวเองได้มากที่สุด

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ บ้านสไตล์มินิมอลลิสต์ของ “นวพล กูลกิจวานิช” ศิลปินคนล่าสุดของดัง พันกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook