เรียกเฮงให้ชีวิต ด้วย 10 “ต้นไม้มงคล” บนโต๊ะทำงาน

เรียกเฮงให้ชีวิต ด้วย 10 “ต้นไม้มงคล” บนโต๊ะทำงาน

เรียกเฮงให้ชีวิต ด้วย 10  “ต้นไม้มงคล” บนโต๊ะทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังวันหยุดยาวที่ผ่านมา หลายคนเดินทางกลับมาถึงบ้านด้วยพลังที่เต็มเปี่ยมเพื่อพร้อมลุยงานต่อไป และสำหรับบางคนอาจถือว่าวันสงกรานต์เป็นฤกษ์งามยามดีในการที่จะรีสตาร์ทตัวเองอีกครั้งให้สิ่งดีๆ เข้ามา แม่บ้านสนุกโฮมเลยเอาเคล็ดลับมาฝากพนักงานออฟฟิศ และคนทำงานทุกคนที่ต้องการเริ่มต้นปีใหม่ไทยด้วยสิ่งดีๆ โดยเฉพาะเรื่องการงานด้วยต้นไม้มงคลที่อาจจะเป็นกำลังใจให้คนทำงานรู้สึกมีกำลังใจและเดินไปสู่เป้าหมายความสำเร็จได้ มาดูกันว่าไม้มงคลอะไรบ้างที่เหมาะจะวางบนโต๊ะทำงานของเรา

1.กระบองเพชรจิ๋ว หลายคนนิยมเลือกกระบองเพชรจิ๋วมาเป็นต้นไม้ตั้งประดับบนโต๊ะทำงานเพราะนอจากจะดูน่ารัก น่ามองแล้วยังมีประโยชน์ที่เชื่อกันว่ากระบองเพชรจิ๋วสามารถช่วยดูดคลื่นรังสีจากคอมพิวเตอร์ได้ อีกทั้งกระบองเพชรยังเป็นไม้ประดับที่คงทน ปลูกและดูแลง่าย แต่ก็มีความเชื่อกันอีกว่าเป็นต้นไม้ที่ไม่เหมาะกับคนโสดเพราะจะทำให้ผิดหวังในเรื่องความรัก

2.แก้วกาญจนา ไม้ประดับที่มีความสวยงามชนิดหนึ่ง มันเป็นพันธุ์ไม้ที่ทนกับความชื้นต่ำได้ดี และสามารถอยู่ได้เป็นเดือนๆ โดยไม่ต้องรดน้ำต้นไม้หรือได้รับแสงแดด ดังนั้นแก้วกาญจนาจึงเป็นไม้ในร่มที่คู่ควรกับการนำมาประดับในออฟฟิศหรือโต๊ะทำงานเป็นอย่างยิ่ง และเหมาะมากสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาดูแล

3.บอนสี เชื่อกันว่าเป็นไม้มงคลที่ช่วยคุ้มครองชีวิตจากภัยอันตรายต่างๆ อีกทั้งยังเป็นไม้ประดับที่มีความแข็งแรง สามารถอยู่ในร่มได้ แต่ก็ควรนำมันออกไปตากแดดบ้าง คำแนะนำในการรดน้ำคือให้รดเฉพาะส่วนโคนต้น เพราะหากรดแบบทั้งต้นอาจทำให้ใบเน่าได้

4.พลูด่าง เป็นพันธุ์ไม้ยอดนิยมบนโต๊ะทำงานอีกชนิดหนึ่ง เพราะมันสวยงามดูแลง่าย สามารถใส่ไว้ในแก้ว หรือจะปลูกลงกระถาง และทำเป็นกระถางแขวนก็ยังได้ แต่ตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับการวางพลูด่างคือบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง

5.เฟิร์นเงิน พันธุ์ไม้ช่วยดูดความร้อนและลดอุณหภูมิจากภายนอก และยังทำให้บรรยากาศที่ทำงานดีขึ้น เฟิร์นเงินเป็นไม้ปลูกง่าย โดยการเติมน้ำในระดับโคนต้นและพรมน้ำเบาๆ ระหว่างวัน ควรนำออกไปตากแดด 3 ครั้งต่อสัปดาห์

6.สับปะรดสี พันธุ์ไม้อีกหนึ่งประเภทที่มีสีสันสวยงามเหมาะสมสำหรับตั้งประดับหรือปลูกในออฟฟิศ เพราะมันช่วยให้ผ่อนคลาย สบายตา และควรวางในที่ๆ มีแสงแดดส่องถึง

7.หน้าวัว เป็นไม้ประดับที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ มีสีสันสวยงาม เหมาะกับคนที่เครียดจากการทำงาน เมื่อได้มองแล้วจะสบายตา เหมาะกับปลูกในที่ที่มีอากาศเย็น ที่ร่ม และมีแสงรำไร

8.ต้นเฟิร์นข้าหลวง เป็นไม้ประดับที่ชอบความชื้นสูง เมื่อนำมาปลูกภายในอาคารบ้านเรือนจะต้องคอยทำความสะอาดเช็ดถูสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองออกจากใบออกบ้าง อากาศแห้งแล้งควรฉีดสเปรย์ให้ใบของมันอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเพราะการฉีดละอองน้ำจะทำให้ใบของมันสดชื่นอยู่ตลอด แต่มีความเชื่อกันว่าต้นเฟิร์นข้าหลวงจะส่งเสริมเรื่องการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

9.ต้นส้ม เป็นพันธุ์ไม้ชนิดหนึ่งที่เชื่อกันว่าเป็นสิริมงคล อีกทั้งใบของมันยังช่วยลดความเครียด ส่งผลให้เจ้าของโต๊ะทำงานมีความสุขในการทำงานมากยิ่งขึ้น และยังช่วยเรื่องความรักอีกด้วย

10.ไผ่กวนอิม ไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ในปัจจุบันเรามักเห็นพ่อค้าแม่ค้านำไผ่กวนอิมมาปลูกและจัดลงในกระถางขนาดพอเหมาะสำหรับตั้งประดับไว้ในบ้านหรือที่ทำงาน

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก ต้นไม้มงคลประดับโต๊ะทำงานเสริมงานเฮง

ภาพจาก www.istockphoto.com



อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เรียกเฮงให้ชีวิต ด้วย 10 “ต้นไม้มงคล” บนโต๊ะทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook