สวยเลอค่า “คฤหาสน์ประเทศลาวมูลค่า 250 ล้าน” กับ “งานเพนท์สไตล์ยุโรป”

สวยเลอค่า “คฤหาสน์ประเทศลาวมูลค่า 250 ล้าน” กับ “งานเพนท์สไตล์ยุโรป”

สวยเลอค่า “คฤหาสน์ประเทศลาวมูลค่า 250 ล้าน” กับ “งานเพนท์สไตล์ยุโรป”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานเพนท์เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการสร้างสรรค์เรื่องการตกแต่งบ้าน ให้ออกมาสวยงาม และยังนับเป็นงานศิลปะที่แตกต่างจากการเลือกใช้วอลล์เปเปอร์ อย่างเช่นความหรูหราอลังการของคฤหาสน์มูลค่า 250 ล้านบาทในประเทศลาวหลังนี้ก็เลือกใช้การเพนท์เป็นวิธีสร้างบรรยากาศให้มีเอกลักษณ์ โดยได้คุณวุธ ศราวุธ แซ่ฉั่ว หัวหน้าทีมเจ้าของธุรกิจบ้านช่างเพนท์ มาเป็นผู้ออกแบบและคุมงานทั้งหมด

บรรยากาศภายนอกตัวบ้าน

คฤหาสน์หลังนี้เป็นบ้านหลังหนึ่งในโครงการ The Emperor ที่สร้างขึ้นในประเทศลาว โดยมีมูลค่าก่อสร้างรวมตกแต่งแล้วน่าจะอยู่ในราคาประมาณ  250 ล้านบาท จากเดิมเจ้าของบ้านเจตนาจะใช้วอลล์เปเปอร์และงานโมเสกเพื่อการตกแต่งเพิ่มความคลาสสิกให้กับบ้าน แต่เมื่อเห็นผลงานเพนท์ของคุณวุธแล้วกลับรู้สึกสนใจโดยให้บริษัทตกแต่งภายในช่วยติดต่อดำเนินการแทน

ภาพเพนท์บริเวณห้องจัดเลี้ยง

โจทย์ตอนแรกเจ้าของบ้านต้องการเพนท์ผนังบ้านบางส่วนให้ออกมาในสไตล์ยุโรปตามความชอบของตนเอง คุณวุธจึงต้องเดินทางไปประเทศลาวเพื่อดูบ้านและพื้นที่หน้างานก่อนจะออกแบบเป็นเซ็ทนับรวมทั้งหมด 10 เซ็ทเพื่อให้เจ้าของบ้านตัดสินใจเลือก โดยในระหว่างการออกแบบก็มีการแก้ไขแบบตลอดเวลารวมระยะเวลาการออกแบบและแก้ไขให้เสร็จสิ้นประมาณ 2 เดือน

รูปแบบภาพที่เจ้าของบ้านเลือกเป็นสไตล์ยุโรปประกอบไปด้วยภาพกามเทพ ภาพผู้หญิง พระเยซู สวนดอกไม้ ธรรมชาติ ซึ่งกระจายอยู่ในตำแหน่งโดมกลางบ้าน ส่วนข้างบริเวณชั้นลอย และเวทีในห้องจัดเลี้ยง โดยมีมูลค่าการทำงานเพนท์ทั้งหมดกว่า 5 แสนบาท และใช้เวลาทำงานทั้งสิ้นประมาณ 2-3 เดือน

วิธีการทำงานคุณวุธคือการเดินทางไปดูพื้นที่จริง จากนั้นจึงคำนวณค่าใช้จ่ายโดยคิดเป็นตารางเมตรสำหรับบ้านหลังนี้คุณวุธเลือกวิธีเพนท์ภาพลงบนผ้าใบแคนวาสที่สั่งพิเศษจากประเทศอินเดีย เนื่องจากต้องใช้ผ้าใบที่มีหน้ากว้างมากกว่าผ้าใบที่ผลิตในบ้านเรา รวมทั้งการเพนท์ลงบนผ้าใบแทนการเพนท์ลงบนผนังจริงแบบ Wall Paint ยังช่วยประหยัดเวลาและลดต้นทุนในการทำงาน เนื่องจากงานชิ้นนี้เป็นงานในประเทศลาวเมื่อคำนวณค่าใช้จ่ายเรื่องที่พัก และการเดินทางแล้ว การเพนท์ลงบนผืนผ้าใบก่อนแล้วนำไปติดตั้งในภายหลังถือว่าคุ้มกว่า

ภาพกามเทพบริเวณโดมกลางบ้าน

ความแตกต่างระหว่างงานเพนท์บนผนังโดยตรงกับการเพนท์บนผืนผ้าใบและนำไปติดตั้งคือการเพนท์บนผนังจะได้อารมณ์ความคลาสสิกเมื่อวันเวลาผ่านไป แต่การเพนท์ลงบนผืนผ้าใบนั้นจะได้เรื่องความทนทาน และประโยชน์ใช้สอย ซึ่งหากมองระยะไกลๆ แล้วรูปแบบงานทั้งสองประเภทแทบไม่แตกต่างกัน สำหรับงานเพนท์กับวอลล์เปเปอร์นั้นความแตกต่างก็ชัดเจน เนื่องจากวอลล์เปเปอร์เป็นงานที่ออกแบบและผลิตขึ้นเป็นจำนวนมากดังนั้นจึงเป็นงานที่มีหลายชิ้น หากเจ้าของบ้าน คอนโดมิเนียม ฯลฯ ต้องการความแตกต่างอาจหาไม่ได้จากการใช้วอลล์เปเปอร์

ความสวยงามอันแสนคลาสสิก

การทำงานภาพบริเวณชั้นลอยด้านข้างตัวบ้าน

งานเพนท์ผนังจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ให้กับบ้านของตนเอง

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเพจบ้านช่างเพนท์
หรือ http://baanchangpaint.com/
โทร.089 446 1633



อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ สวยเลอค่า “คฤหาสน์ประเทศลาวมูลค่า 250 ล้าน” กับ “งานเพนท์สไตล์ยุโรป”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook