ไม้มงคลตามราศี เลือกปลูกให้ดีชีวิตเปลี่ยน

ไม้มงคลตามราศี เลือกปลูกให้ดีชีวิตเปลี่ยน

ไม้มงคลตามราศี เลือกปลูกให้ดีชีวิตเปลี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากต้นไม้ประเภทต่างๆ ที่คนทั่วไปนิยมนำมาปลูกเพื่อความสวยงามและเพิ่มความร่มรื่นให้กับบ้านแล้ว “ไม้มงคล” ยังนับเป็นอีกประเภทหนึ่งของต้นไม้ที่คนซึ่งมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ ความเป็นสิริมงคลต่างๆ นิยมนำมาปลูก
สำหรับคนที่เชื่อ Sanook! Home ยังมีคำแนะนำเรื่องการเลือกไม้มงคลให้ตรงกับราศีเกิดมาปลูกที่บ้าน เพราะใช่ว่าไม้มงคลทุกต้นจะเหมาะกับคุณ ลองมาดูกันไหมว่าราศีของคุณเหมาะกับไม้มงคลต้นไหนบ้าง

ต้นวาสนา

ราศีมังกร (16 ม.ค.-15 ก.พ.) หากต้องการเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง มีโชคลาภ วาสนาให้กับทุกคนในครอบครัวแนะนำให้ปลูกต้นแก้ว ต้นวาสนา ต้นโป๊ยเซียน หรือต้นกุหลาบ แต่ถ้าเลือกปลูกต้นไผ่มันจะสะท้อนว่าคุณคือนักสู้ แต่ทั้งหมดที่ว่ามานี้แนะนำให้คุณปลูกต้นไม้เหล่านี้ไว้ได้ทุกตำแหน่งยกเว้นตำแหน่งหน้าบ้านซึ่งไม่เป็นมงคลอย่างยิ่ง

ดอกเฟื่องฟ้า

ราศีกุมภ์ (16 ก.พ.-15 มี.ค.) หากต้องการความรุ่งเรือง มีชีวิตยืนยาวแนะนำให้ปลูกต้นเข็ม ต้นเฟื่องฟ้า หรือบอนไซไว้หน้าบ้านหรือที่พักอาศัยของคุณ โดยเฉพาะต้นเฟื่องฟ้าเมื่อปลูกจนมันบานเต็มต้นจะสะท้อนถึงชีวิตที่เบิกบานสดใส

กล้วยไม้

ราศีมีน (16 มี.ค.-15 เม.ย.) หากต้องการเสริมความร่ำรวย แนะนำให้ปลูกเฟื่องฟ้า กล้วยไม้ วาสนา โดยเฉพาะต้นกล้วยไม้ เหมาะมากสำหรับคนในราศีนี้ แต่ถ้าต้องการมีอำนาจแนะนำให้ปลูกต้นโมก กล้วย หรือมะม่วง

มะยม

ราศีเมษ (16 เม.ย.-15 พ.ค.) ต้นมะยมและต้นมะขามเป็นต้นไม้ที่ช่วยทำให้ชาวราศีเมษประสบความสำเร็จ และยังมีต้นเฟื่องฟ้าที่ทำให้ชีวิตรุ่งเรือง สว่างสดใส

ดอกแก้ว

ราศีพฤษภ (16 พ.ค.-15 มิ.ย.) สำหรับต้นไม้ที่เหมาะสำหรับชาวราศีพฤษภเป็นต้นไม้ที่ให้ดอกสีขาวเช่นโมก แก้ว เพราะแสดงถึงความสุข ความบริสุทธิ์ อีกทั้งยังเชื่อกันว่าโมกเป็นต้นไม้ที่ช่วยคุ้มครองทำให้ชีวิตเจ้าของบ้านปลอดภัย

ต้นโป๊ยเซียน

ราศีเมถุน (16 มิ.ย.-15 ก.ค.) มีต้นไม้หลายประเภทที่เหมาะสำหรับชาวราศีเมถุนทั้งกุหลาบ โป๊ยเซียน ทับทิม เข็ม อย่างทับทิมทำให้ชีวิตราบรื่นไร้ซึ่งอุปสรรค ส่วนกุหลาบนั้นเป็นต้นไม้ที่ส่งเสริมเรื่องความสง่างาม

ต้นพลูด่าง

ราศีกรกฎ (16 ก.ค.-15 ส.ค.) นอกจากต้นเฟื่องฟ้า ต้นวาสนา กล้วยไม้ที่แนะนำให้ปลูกคล้ายกับราศีต่างๆ ที่ผ่านมาแล้ว ต้นไม้ที่เหมาะสำหรับชาวราศีกรกฎอีก 2 ชนิดคือต้นชมพู่ และต้นพลูด่าง ต้นไม้เหล่านี้ล้วนส่งเสริมให้เกิดเรื่องราวดีๆ กับเจ้าของบ้าน

ต้นขนุน

ราศีสิงห์ (16 ส.ค.-15 ก.ย.) ต้นไม้ที่เหมาะสมสำหรับชาวราศีสิงห์เป็นต้นปาล์ม ต้นหมากแดง ขนุน ซึ่งต้นไม้เหล่านี้ล้วนเป็นต้นไม้มงคลตามความเชื่อของคนไทยแต่ดั้งเดิม หรือแม้แต่ไม้ดอกคือต้นจำปี ก็จะช่วยทำให้ชีวิตการทำงานสดใสก้าวหน้า

ราชพฤกษ์

ราศีกันย์ (16 ก.ย.-15 ต.ค.) หากต้องการส่งเสริมเรื่องเกียรติ และความสง่าผ่าเผยแนะนำให้ปลูกต้นสนฉัตร นอกจากนี้ก็ยังมีไม้มงคลอื่นๆ เช่นต้นคูน ราชพฤกษ์ หรือไม้มงคลเหมือนราศีต่างๆ เช่นเฟื่องฟ้า โป๊ยเซียน

ต้นโกสน

ราศีตุลย์ (16 ต.ค.-15 พ.ย.) ต้นไม้ที่ช่วยเสริมความเจริญให้กับชาวราศีตุลย์มีหลากหลายทั้งโกสน หมากแดง หรืออย่างดอกจำปา ก็เป็นต้นไม้ที่แสดงถึงความเสน่หา รักใคร่

ว่านสี่ทิศ

ราศีพิจิก (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)  นอกจากไม้มงคลทั่วๆ ไปแล้ว ยังมีว่านสี่ทิศ ซึ่งจะช่วยทำให้การเดินทางปลอดภัย ส่วนพวงแสดนั้นทำให้ชีวิตรุ่งโรจน์สว่างไสว

บัว

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)  ต้นไม้ที่เป็นมงคลและเหมาะสำหรับชาวราศีมากที่สุดคือต้นบัว เพราะจะทำให้คนในครอบครัวรักใคร่กลมเกลียวกัน นอกจากนี้ยังมีต้นลั่นทม เฟิร์นข้าหลวง ที่เราแนะนำให้ปลูกได้

ขอบคุณภาพจาก www.istockphoto.com

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไม้มงคลตามราศี เลือกปลูกให้ดีชีวิตเปลี่ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook