ตกแต่งห้องลูก สไตล์กลางๆ แบบคน ยัง ไม่มีลูก เห็นแล้วอิจฉาเด็ก

ตกแต่งห้องลูก สไตล์กลางๆ แบบคน ยัง ไม่มีลูก เห็นแล้วอิจฉาเด็ก

ตกแต่งห้องลูก สไตล์กลางๆ แบบคน ยัง ไม่มีลูก เห็นแล้วอิจฉาเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่มีครอบครัวแล้ว ห้องที่มีความสำคัญไม่แพ้ห้องอื่นๆ ในบ้านเลยก็คือ “ห้องลูก” เพราะเป็นห้องที่คุณพ่อ คุณแม่เองก็น่าจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างในการประดับตกแต่ง เช่นเดียวกับสิ่งที่คุณปุ้ยคิดและฝันไว้ว่าห้องนอนของลูกเธอจะต้องเป็นอย่างไร แม้ในตอนนี้เธอจะยังไม่มีลูกก็ตาม

ด้านหน้าห้องลูก ที่เจ้าของบ้านยังออกแบบเป็นมุมนั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือชิลๆ ก่อนเข้าห้อง

เนื่องจากคุณปุ้ยยังไม่มีลูก แต่เพราะตัวเองชอบซื้อของเล่น ของใช้เด็กๆ เก็บไว้ ก็เลยเกิดไอเดียอยากทำห้องลูกเตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้าก่อน ไอเดียที่ออกมาจึงเป็นแบบกลางๆ ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นห้องนอนสำหรับลูกชายหรือลูกสาว
ไอเดียหลักๆ สำหรับห้องลูกน้อยของเธอก็คืออยากให้ห้องๆ นี้มีมุมของเล่นช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้กับลูกน้อย แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมเรื่องฟังก์ชั่นการจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบ สุดท้ายจึงมาลงตัวที่การจัดวางในแนวตั้งทำให้ผนังได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

เน้นการใช้งานผนังให้เต็มที่

เฟอร์นิเจอร์หลักๆ ที่ถูกนำมาใช้ในห้องนี้ก็มีตู้โชว์ของเล่น โต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะเขียนหนังสือ ที่แขวนกระเป๋า กล่องเก็บของ ตู้เก็บของ ตู้เสื้อผ้า เตียงนอน และชั้นหนังสือ

คุณปุ้ยเจ้าของไอเดียตั้งงบประมาณการออกแบบและตกแต่งไว้ประมาณ 3.5 หมื่น การตกแต่งเริ่มจากตกแต่งผนังแต่ละด้าน จากนั้นก็เป็นส่วนของที่นอน ซึ่งคุณปุ้ยใช้เตียงนอนเก่าของสามีมาทาสีใหม่ เปลเด็กก็ได้ของตกทอดมาจากหลานสาว นอกจากนี้ยังมีชั้นวางหนังสือในบริเวณใกล้ๆ กันอีกด้วย

สำหรับคนมากไอเดียอย่างคุณปุ้ยจึงรู้สึกว่าห้องๆ นี้ทำให้เธอมีความสุขมากเป็นพิเศษ เนื่องจากเธอได้นำของเล่น ของใช้เด็กที่ทยอยซื้อเก็บไว้ออกมาตั้งไว้ในบ้านเสียที

เจ้าของไอเดียคุณปุ้ย เปร์ริญชน์ จงศรีงาม

ติดตามผลงานการออกแบบและตกแต่งเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/LIKEPUIISME

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตกแต่งห้องลูก สไตล์กลางๆ แบบคน ยัง ไม่มีลูก เห็นแล้วอิจฉาเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook