7 ชิ้นแนะนำ วาง จัด ตั้ง ตรงไหน บ้านเป๊ะปัง อบอุ่น ดูดี

7 ชิ้นแนะนำ วาง จัด ตั้ง ตรงไหน บ้านเป๊ะปัง อบอุ่น ดูดี

7 ชิ้นแนะนำ วาง จัด ตั้ง ตรงไหน บ้านเป๊ะปัง อบอุ่น ดูดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศเริ่มเย็นสบายแบบนี้ เรามักรู้สึกว่าไม่อยากลุกออกจากที่นอน ไม่อยากไปทำงาน แต่อยากจะอยู่บ้านแล้วนอนซุกตัวอยู่ในผ้าห่ม นั่งจมอยู่ที่โซฟา เดอะป้าเลยอยากชวนชาว Sanook! Home ลุกขึ้นมาเนรมิตให้บ้านหรือห้องเล็กๆ ของตัวเองดูอบอุ่นขึ้นง่ายๆ ด้วยของแต่งบ้านไม่กี่ชิ้น ที่ขอนั่งยัน ยืนยัน แถมนอนยันว่า รับรองว่ารอด เพราะมันจะเสริมให้บ้านดูอบอุ่นขึ้นอีกเป็นกอง

1.ดอกไม้ อีกหนึ่งของตกแต่งบ้านชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย ไม่ว่าจะบ้านแบบไหน ห้องรก ห้องเน่าแค่ไหน ลองนำดอกไม้ไปตั้งไว้ พื้นที่ตรงนั้นบรรยากาศเปลี่ยนทันที แต่ขอแนะนำว่าควรเป็นดอกไม้สด หรือถ้าต้องการความคลาสสิกและไม่อยากดูแลรักษามากมายก็เลือกเป็นดอกไม้แห้งก็ได้ เดี๋ยวนี้มีขายเยอะแยะ จับช่อดอกไม้แห้งใส่แจกันแก้วเก๋ๆ สักใบ ตั้งไว้ รับรองบ้านน่าอยู่ขึ้นเยอะ แต่ดอกไม้ที่ไม่แนะนำเลยคือดอกไม้ปลอม ก็อย่างว่าแหละนะคะ ของปลอมสีสันมันก็ดูหลอกไปหมด ไม่เวิร์คสุดๆ ค่ะ

2.หนังสือ หนังสือที่ว่านี่ไม่ใช่จำพวกแมกกาซีนซุบซิบดาราหรือหนังสือพิมพ์กระดาษสีหม่นๆ นะคะ เพราะเรากำลังหมายถึงหนังสือสไตล์เก๋ๆ พวกหนังสือ พ็อคเก็ตบุ๊คของเมืองนอกเมืองนาที่ออกแบบปก รูปเล่มเท่ๆ ลองไปเดินเลือกซื้อจากแหล่งขายหนังสือมือสองหรือตลาดของเก่า พอมาวางรวมๆ กันแล้วสวยเท่เหมือนในหนังฝรั่งเลยนะคะ และอีกอย่างหนึ่งก็คือหนังสือจะให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่น ความละเอียดอ่อนเพิ่มมากขึ้นด้วย

3.หมอน ไม่ใช่ค่ะ ไม่ใช่หมอนที่เราหนุนหนอน แต่เราจะบอกว่ามันคือหมอนอิง เบาะผ้า หรืออะไรจำพวกนี้ มีติดบ้านไว้หลายๆ ใบ ช่วยให้บ้านดูมีชีวิตและดูอบอุ่นขึ้นได้มากนะคะ แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าการเลือกสีปลอกหมอน ลวดลายหมอนก็ยังคงสำคัญอยู่ หากจะให้แนะนำเราอยากให้คุณเลือกปลอกหมอนเป็นผ้าจากเส้นใยธรรมชาติ เพราะมันให้อารมณ์ความเป็นบ้านมากๆ เลยค่ะ

4.โคมไฟ เป็นอีกของแต่งบ้านที่ขอแนะนำให้ซื้อไปตั้งหรือแขวนไว้ในบ้าน ไม่ว่าจะห้องไหนใส่โคมไฟเข้าไปรับรองน่าอยู่ขึ้น ส่วนรูปแบบและดีไซน์ของโคมไฟนั้นก็แล้วแต่เลือกเลยนะคะ

5.รูปภาพ เบสิคมากเลยค่ะสำหรับของตกแต่งบ้านชิ้นนี้ เลือกภาพที่ชอบอาจจะเป็นภาพวิวทิวทัศน์ ภาพงานศิลปะหรืออะไรก็ตามที่ถูกใจ จับใส่กรอบแล้วประดับผนังหรือตั้งไว้ที่โต๊ะข้างโซฟา โต๊ะข้างเตียง ฯลฯ ช่วยเพิ่มความเป็นบ้านได้มากขึ้นค่ะ

6.จาน-ชาม การตกแต่งบ้านที่ดีไม่จำเป็นว่าเราต้องใช้ของตกแต่งเยอะๆ หลายชิ้น แต่เพียงแค่เรารู้จักคัดเลือกของใช้ในชีวิตประจำวันให้เป็นของที่เข้ากับคอนเซ็ปต์ หรือเป็นของสวยๆ งามๆ มันก็จะกลายเป็นของตกแต่งบ้านแบบที่เราไม่ต้องจ่ายเพิ่มได้เหมือนกันนะคะ

7.เทียน สิ่งนี้แค่นึกเราก็รู้สึกว่ามันอบอุ่นแล้วใช่ไหมคะ ยิ่งถ้าคุณเลือกเทียนหอมในแก้วสวยๆ โอ้ย…เวิร์คสุดๆ ค่ะ

หากสำรวจพื้นที่ต่างๆ ในบ้านแล้วยังขาดเรื่องราว ความน่าสนใจ หรือบรรยากาศที่ดูอบอุ่นแค่ 7 ชิ้นแนะนำเหล่านี้ รับประกันความเก๋และดูดีแน่นอนค่ะ

ขอบคุณคำแนะนำดีๆ จากคุณอวน วยา  ดุลยบวรกุล Home Stylist เจ้าของ Waya Style การตกแต่งบ้านสไตล์ Cozy

www.wayastyle.com หรือทาง IG :OUNWAYA

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 7 ชิ้นแนะนำ วาง จัด ตั้ง ตรงไหน บ้านเป๊ะปัง อบอุ่น ดูดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook