เปิดออฟฟิศ “เงาะถอดรูป” ของ “ดุ๊ก ภาณุเดช” สำนักงานสไตล์ Homey

เปิดออฟฟิศ “เงาะถอดรูป” ของ “ดุ๊ก ภาณุเดช” สำนักงานสไตล์ Homey

เปิดออฟฟิศ “เงาะถอดรูป” ของ “ดุ๊ก ภาณุเดช” สำนักงานสไตล์ Homey
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 20 ปี “ดุ๊ก ภาณุเดช วัฒนสุชาติ” นอกจากผลงานหน้าจอทีวีแล้วปัจจุบันเขายังเป็นคนเบื้องหลังผลิตรายการทั้ง “ตีท้ายครัว” และ “ครัวแล้วแต่คริต” ในฐานะคนทำงานสร้างสรรค์ คงมีคนทราบว่า “ดุ๊ก ภาณุเดช” มีความสามารถด้านการออกแบบและตกแต่งบ้านติดตัวมาตั้งแต่เด็ก

Sanook! Home จึงถือโอกาสพาทุกคนไปรู้จักออฟฟิศเงาะถอดรูป สำนักงานที่เขาออกแบบและตกแต่งเองทุกซอกทุกมุมในบรรยากาศสบาย สบายเหมือนอยู่บ้าน

เงาะถอดรูปเป็นบริษัทผลิตรายการทีวีที่ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์ย่านทาวน์ อิน ทาวน์ โดยอาศัยพื้นที่และคนทำงานร่วมกับบริษัท ชลลัมพี บริษัทผลิตละคร แม้จะใช้พื้นที่ร่วมกันแต่เงาะถอดรูปก็แยกส่วนการทำงานของตนเองออกมาอย่างชัดเจน เน้นการใช้พื้นที่ๆ เหมาะสมกับจำนวนพนักงานที่มีไม่มากนัก โดยเน้นบรรยากาศเป็นกันเอง สบาย สบาย สนุกสนานเหมือนอยู่บ้าน

“เราไม่ต้องการพื้นที่มากนัก เพราะคนทำงานของเราส่วนใหญ่จะใช้คนนอก จะมีพนักงานประจำคอยติดต่อลูกค้าและงานเอกสารไม่กี่คน แต่ทีมครีเอทีฟ โปรดักชั่นเราใช้คนนอก ดังนั้นที่นี่จึงมีแค่ห้องประชุม ห้องทำงานของพนักงานส่วนเอกสารแค่นั้น”

บริเวณบันไดทางขึ้นจากด้านล่างสู่ออฟฟิศเงาะถอดรูป เราเลื่อนบานประตูเข้าไปด้านในเพื่อเข้าสู่พื้นที่ทำงานของคุณดุ๊ก ภาณุเดช ที่ตอนนี้นั่งอยู่ภายในห้องประชุม เมื่อเลือนประตูเข้าไปจะได้พบกับพื้นที่ไม่กว้างนัก แต่ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ เน้นการใช้สีสันที่เข้ากันอย่างลงตัว กับของตกแต่งแบบเรียบง่าย ราคาไม่แพง

“เราต้องการแค่พื้นที่นั่งคุยงาน เดิมห้องนี้น่าจะเป็นห้องเก็บของแบบโฮมออฟฟิศทั่วไปตามตึกแถว ตอนแรกมานั่งดูว่าจะทำอย่างไรให้น่าสนใจ พี่เลยปรับด้านหน้าจากหน้าต่างของตึกแถวให้เป็นประตู มีระเบียงยื่นออกไปเล็กน้อย แล้วเปลี่ยนหน้าต่างเดิมเป็นช่องแสง สีในห้องก็ใช้สีสว่างๆ แต่เพิ่มการตัดเส้นเข้าไป”

ห้องประชุมห้องนี้จึงคลุมโทนขาว-ดำ เพิ่มสีธรรมชาติจากสีของไม้ อีกด้านหนึ่งของห้องใช้สีดาร์กบลูเพื่อเพิ่มสีให้ห้องแต่ยังคลุมโทนไม่ให้ฉูดฉาดเกินไป ก่อนจะเบรกด้วยการใช้สีไข่ไก่ด้านล่าง เพิ่มความดิบด้วยการก่ออิฐเป็นฐานตรงผนัง ซึ่งเป็นการเปลี่ยนความรู้สึกเรียบเกินไปของผนังเดิม โดยไม่เน้นความเนี้ยบ ดังนั้นบริเวณผนังอิฐจึงมีทั้งรูพรุน ปูนที่ฉาบแบบปลิ้นๆ ออกมา ส่วนบนเพดานโชว์คาน ที่นอกจากจะสวยและยังประหยัดด้วย

“ลักษณะการดีไซน์ของที่นี่ต้องการความประหยัดเราจึงเลือกใช้ของที่เรามีแทนการซื้อใหม่ เน้นความเรียบง่าย ใช้ลูกเล่นของความดิบ พร้อมนำเทคนิคการเลือกสีเข้ามาใช้ สังเกตจากด้านในและด้านนอกบริเวณเพดานเราจะมีการเล่นสีนิดนึง ซึ่งน่าจะเป็นสไตล์ที่ถนัด”

นอกจากห้องประชุมที่ออกแบบสไตล์สนุกจนทำให้หลายๆ คนที่เข้ามาคุยงานไม่รู้สึกเกร็งแล้ว นอกห้องประชุมที่เป็นทางเดินเชื่อมต่อกับส่วนของสำนักงานอีกด้านก็มีการทำส่วนบดบังโถงบันไดเดิม สำหรับห้องน้ำ คุณดุ๊กนำซิงก์ออกมาตั้งไว้ด้านนอกเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน แต่ในพื้นที่ทำงานของพนักงานประจำออฟฟิศ คุณดุ๊กไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมาย เพราะต้องการคงบรรยากาศของความนิ่งให้พนักงานทำงานอย่างมีสมาธิ

การออกแบบและตกแต่งออฟฟิศของคุณดุ๊ก ภาณุเดชจึงเน้นการใช้สีเป็นเรื่องหลัก โดยเปรียบเหมือนการทำงานศิลปะบนผืนผ้าใบ ปล่อยเฟรมผ้าใบขาวๆ แล้วจึงค่อยๆ เลือกสีที่ชอบและเหมาะสมใส่ลงไป ก่อนจะเติมเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

หวังว่ารูปแบบออฟฟิศและแนวคิดเรื่องการออกแบบตกแต่งของคุณดุ๊ก ภาณุเดชคงพอเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนที่คิดอยากจะตกแต่งออฟฟิศกันบ้างนะคะ

ชมภาพความสวยงามของออฟฟิศได้จาก Gallery ด้านล่าง

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เปิดออฟฟิศ “เงาะถอดรูป” ของ “ดุ๊ก ภาณุเดช” สำนักงานสไตล์ Homey

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook