8 สัญลักษณ์ “ฮวงจุ้ย” กับเคล็ดลับเลือกและวางอย่างไรให้ชีวิตไม่อับจน

8 สัญลักษณ์ “ฮวงจุ้ย” กับเคล็ดลับเลือกและวางอย่างไรให้ชีวิตไม่อับจน

8 สัญลักษณ์ “ฮวงจุ้ย” กับเคล็ดลับเลือกและวางอย่างไรให้ชีวิตไม่อับจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ที่มีความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย คุณแน่ใจไหมว่าคุณเลือกใช้สัญลักษณ์ฮวงจุ้ยได้อย่างถูกต้อง และวางสิ่งเหล่านั้นถูกตำแหน่งในบ้านแล้ว เพราะหากคุณวางผิดที่ผิดทาง มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของคุณและสมาชิกในบ้าน ดังนั้น Sanook! Home จึงนำเคล็ดลับการเลือกใช้สัญลักษณ์ฮวงจุ้ยที่ถูกต้องพร้อมการวางในตำแหน่งที่จะก่อให้เกิดโชคลาภกับสมาชิกในครอบครัวมาฝากทุกคนค่ะ

1.มังกร เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของฮวงจุ้ย ถือเป็นสัตว์มงคลที่ควรวางไว้รอบๆ บ้าน เพราะมังกรเป็นสัญลักษณ์ของการช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย ทั้งยังช่วยเพิ่มความเจริญรุ่งเรืองให้กับชีวิต

ตำแหน่งที่เหมาะสม : หากตั้งมังกรไว้ในห้องทำงานหรือบนโต๊ะทำงานถือว่าเป็นสถานที่ๆ เหมาะสมเพราะเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี และควรตั้งมังกรไว้ในทิศตะวันออก แต่ควรหลีกเลี่ยงการตั้งมังกรไว้ในห้องนอนเพราะพลังของมังกรอาจทำให้ชีวิตวุ่นวาย สำหรับการเลือกมังกรนั้นอาจเลือกมังกรที่ทำจากเซรามิคซึ่งถือว่าเป็นมังกรที่มีพลังมาก ถ้าเป็นมังกรไม้แกะสลักจะยิ่งมีพลังเหนือกว่า แต่ควรหลีกเลี่ยงมังกรที่ทำจากโลหะ

2.ไม้ไผ่ เติบโตในดินดังนั้นจึงสะท้อนถึงการบำรุง หล่อเลี้ยง ดูแล ปกป้อง และเติบโต ในขณะเดียวกันไม้ไผ่ก็ยังเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงเรื่องโชคลาภอีกด้วย

ตำแหน่งที่เหมาะสม : หลายคนอาจไม่สามารถปลูกต้นไผ่ไว้ในบ้านหรือออฟฟิศได้ สิ่งที่แนะนำคือการใช้ระฆังหรือกระดิ่งลมที่ทำจากไม้ไผ่แทน เพราะมันจะช่วยเรื่องความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานและอาชีพ รวมถึงความสัมพันธ์ที่ดี โดยไม่มีข้อจำกัดในการวาง คุณสามารถเลือกวางในตำแหน่งที่เหมาะสมได้เลย

3.เลข 88  ตามความเชื่อของชาวจีนและศาสตร์ฮวงจุ้ยเลข 88 โดยเฉพาะถ้าเป็นคู่นั้นถือเป็นสิ่งมงคลที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง เหตุผลน่าจะมาจากลักษณะของเลข 8 หมายถึงอินฟินิตี้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งตามศาสตร์ของจีนแล้วเลข 8 จะนำมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องการงานและชีวิตส่วนตัว

ตำแหน่งที่เหมาะสม : เลข 88 สามารถนำไปตั้งไว้ในห้องนอนได้เพราะมันจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์และความรักให้แน่นแฟ้นขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถนำไปตั้งไว้ในออฟฟิศหรือโต๊ะทำงานได้อีกด้วย ซึ่งมันจะเพิ่มพลังความคิดสร้างสรรค์ และถ้าคุณทำการค้า หรือนำไปตั้งในร้านค้าก็ควรตั้งในทิศตะวันออกเฉียงใต้

4.พระยิ้ม เป็นสัญลักษณ์ที่คนทั่วไปนิยมมากเพราะนำมาซึ่งความสุข ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต และความมั่งคั่งทั้งเรื่องอาชีพและการใช้ชีวิต

ตำแหน่งที่เหมาะสม : ขนาดของพระยิ้มที่เหมาะสมคือขนาดความสูง 30 นิ้ว และควรตั้งไว้ด้านหน้าประตูหลักของบ้านหรือสำนักงาน เพราะมันจะทำให้คนที่เข้าไปในบ้านหรือออฟฟิศนั้นมีความคิดสร้างสรรค์ มีพลังความคิดบวก หรือจะตั้งพระยิ้มไว้มุมโต๊ะที่ทแยงมุมกับประตูก็ได้

5.เหรียญจีน เหรียญจีนเหล่านี้มักมีอักษรจีนอยู่ด้านบน และมีเชือกสีแดงผูกไว้ ดังนั้นจึงเหมาะที่จะแขวนหรือทำเป็นพวงกุญแจ

ตำแหน่งที่เหมาะสม : จำนวนของเหรียญจีนที่คนทั่วไปนิยมใช้คือจำนวน 3,6,7หรือ 8 ถ้าเป็นจำนวนอื่นถือว่าไม่เป็นมงคล โดยคุณสามารถแขวนเหรียญเหล่านี้ไว้ด้านในประตู สำหรับคนที่ทำธุรกิจสามารถนำเหรียญใส่ซองแล้ววางไว้บนโต๊ะหรือใต้โต๊ะ เพราะมันหมายถึงการได้รับกำไร ผลตอบแทนแบบไม่มีที่สิ้นสุด หรือบางคนอาจจะนำไปผูกไว้กับกระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าถือก็ยังได้ นอกจากนี้เหรียญจีนยังถือเป็นของขวัญที่เป็นมงคลสำหรับการจะมอบให้คนอื่นๆ อีกด้วย

6.ปม 8 เหลี่ยม ถ้าทางอินเดียจะเชื่อว่ามันคือสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ถ้าตามศาสตร์ฮวงจุ้ยมันจะมีลักษณะเหมือนงูกินหางตัวเอง ซึ่งสะท้อนถึงการเกิดและการเกิดใหม่ และมันยังเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่ไม่รู้จบอีกด้วย

ตำแหน่งที่เหมาะสม : สีที่นิยมเลือกใช้คือสีแดง ถ้านำไปวางไว้ในห้องนอนควรวางทางทิศตะวันตกเฉียงใต้เพราะมันจะช่วยเพิ่มพลังความรักและความสัมพันธ์ หากจะนำไปวางที่ออฟฟิศทิศที่เหมาะสมก็เป็นทิศเดียวกัน เพราะจะช่วยให้ทีมงานทุกคนรักและสามัคคีกัน

7. Foo Dogs หรือ สุนัขสิงโต ตามความเชื่อของชาวจีนถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของการปกป้อง ป้องกันอันตราย และป้องกันความคิดไม่ดี

ตำแหน่งที่เหมาะสม : เวลาซื้อควรซื้อเป็นคู่ และควรวางไว้นอกบ้านหรือนอกสำนักงานเพื่อให้เป็นผู้คุ้มกัน ในขณะเดียวกันก็สามารถนำสัญลักษณ์นี้ไว้ในที่สูงได้โดยเฉพาะเมื่อต้องอยู่ด้านนอกประตู

8.เจดีย์หอคอย เป็นสัญลักษณ์สำคัญตามศาสตร์ฮวงจุ้ย สะท้อนถึงการช่วยจัดระเบียบความคิด เป็นสัญลักษณ์ของการที่จะทำให้ทุกคนโฟกัสความคิด เป็นตัวแทนของผู้ที่สำเร็จการศึกษา

ตำแหน่งที่เหมาะสม : สามารวางเจดีย์ไว้บนโต๊ะทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือได้

ลองใช้วิจารณญาณในการพิจารณาและเลือกสัญลักษณ์ฮวงจุ้ยต่างๆ ให้เหมาะสมกับบ้านและออฟฟิศของตัวเองดูนะคะ

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.prokerala.com
ภาพจาก www.istockphoto.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 8 สัญลักษณ์ “ฮวงจุ้ย” กับเคล็ดลับเลือกและวางอย่างไรให้ชีวิตไม่อับจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook