ส่อง “โต๊ะฟรีแลนซ์” ไม่เป๊ะ ไม่ปัง แต่ทำงานได้ ตังค์ เยอะมาก

ส่อง “โต๊ะฟรีแลนซ์” ไม่เป๊ะ ไม่ปัง แต่ทำงานได้ ตังค์ เยอะมาก

ส่อง “โต๊ะฟรีแลนซ์”  ไม่เป๊ะ ไม่ปัง แต่ทำงานได้ ตังค์ เยอะมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทันทีที่ “ฟรีแลนซ์” ภาพยนตร์ไทยกระแสดีเข้าฉาย แม่บ้าน Sanook! Home เกิดปิ๊งไอเดียอยากซอกแซก ส่องโต๊ะทำงานเหล่าฟรีแลนซ์ ว่าแท้ที่จริงแล้ว Work Space ของพวกเขาเป็นอย่างไร โต๊ะทำงานจะรกเหมือนของพระเอกในหนังไหม หรือโต๊ะทำงานจะสวยงามน่านั่ง โชคดีที่มีเพื่อนเป็น “ฟรีแลนซ์” อยู่รอบๆ ตัวหลายคน เลยตามไปเก็บภาพ พร้อมพูดคุยถึงพื้นที่ทำงาน ที่ทำให้พวกเขาสามารถสร้างเนื้อ สร้างตัว มีบ้าน มีรถกันถ้วนหน้า

1.โต๊ะ “กราฟิกดีไซน์เนอร์”
เจ้าของโต๊ะทำงานชุดนี้เป็นกราฟิกสาว นับตั้งแต่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีคุณเอ้ตัดสินใจเลือกเป็นฟรีแลนซ์เรื่อยมา แม้จะเพิ่งย้ายโต๊ะมาจากบ้านหลังเดิมในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ก็เป็นโต๊ะทำงานที่น่าภาคภูมิใจเพราะใช้ประตูเก่ามาดัดแปลง หมดค่าจ้างช่างไปแค่ 700 บาทเท่านั้นเธอก็ได้โต๊ะทำงานที่เธอรัก ตอนนี้เธอย้ายออฟฟิศมาอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดแพร่ เพราะกำลังมุ่งมั่นทำร้านกาแฟของตัวเอง

โต๊ะทำงานของกราฟิกสาวมีความพิเศษคือ เน้นเป็นโต๊ะตัวยาวที่สามารถวางทุกสิ่งทุกอย่างได้ทั้งหมด เพราะเธอชอบเห็นของที่จะต้องใช้งานอยู่บนโต๊ะ นอกจากนี้บนโต๊ะยังมีพื้นที่เว้นไว้สำหรับทำงานตัดแปะ งานฝีมือเล็กๆ น้อยๆ ได้ด้วย
นอกจากโต๊ะทำงานแล้ว ยังมีสิ่งของและอุปกรณ์จำเป็นสำหรับการทำงานกราฟิกเช่นแมคบุ๊ก โคมไฟ ปากกา แผ่นรองตัด ปฏิทิน (สำหรับดูเดทไลน์) รวมถึงมีหนังสือสำหรับใช้เป็นตัวอย่างอ้างอิงในการทำงาน

Work Space สำหรับกราฟิกสาวจึงเป็นโต๊ะที่ต้องตั้งอยู่ในที่ๆ มีแสงสว่างเพียงพอ อากาศถ่ายเทสะดวก มีความเงียบเพื่อให้เกิดสมาธิในการทำงาน แม้ข้างโต๊ะจะมีกีตาร์ตั้งอยู่ แต่ก็เป็นบางช่วงเวลาที่เธอจะหยิบกีตาร์ขึ้นมาเล่นเพลงที่ชอบเพื่อผ่อนคลายหลังตึงเครียดจากงานหรือคิดงานไม่ออก ดังนั้นเสียงเพลงจึงเป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นยามเมื่อเธอเริ่มต้นทำงาน

2.โต๊ะ “นักเขียน”
นักเขียนดูจะเป็นอาชีพที่หลายคนใฝ่ฝัน สำหรับสาวกุ๊ก เดิมเธอเป็นนักข่าวประจำอยู่สำนักพิมพ์มีชื่อแห่งหนึ่ง แต่หลังจากเบื่อหน่ายชีวิตแบบสิ้นเดือนรอลุ้น (เงินเดือน) เธอจึงตัดสินใจออกมาสวมบทบาท “ฟรีแลนซ์” แทน โต๊ะทำงานตัวนี้เธอใช้นั่งทำงานที่บ้าน ซึ่งมีความพิเศษตรงที่เป็นโต๊ะทำงานที่เกิดจากการครีเอทสร้างสรรค์ของเธอเอง เพราะเธอต้องการโต๊ะทำงานตัวยาวที่วางของส่วนตัวได้เยอะๆ เพราะหลังจากไปเดินดูโต๊ะสำเร็จรูปและโต๊ะจากแบรนด์ดังต่างๆ แล้วพบว่าไม่ถูกใจ แถมยังมีราคาสูง จึงตัดสินใจเลือกไม้ลังแล้วจ้างช่างดัดแปลงกลายเป็นโต๊ะทำงานตามต้องการ

โต๊ะทำงานของนักเขียนสาวดูแล้วอาจจะรกอยู่สักหน่อย แต่จากผลการวิจัยหลายๆ สถาบันชี้ตรงกันว่าโต๊ะทำงานรกๆ นั้นทำให้เจ้าของโต๊ะมีความคิดสร้างสรรค์ได้มากกว่า สำหรับเธอแล้วก็ไม่แน่ใจ เพราะกุ๊กรู้เพียงแต่ว่า การวางสิ่งของเยอะๆ ที่จำเป็นไว้บนโต๊ะมันทำให้รู้สึกว่าที่แห่งนั้นมีชีวิตชีวา เป็นสถานที่ของเธอจริงๆ แต่ในขณะเดียวกันมันก็สามารถหยิบมาใช้งานได้สะดวกด้วย

สำหรับของตกแต่งที่เป็นไฮไลท์อยู่บริเวณโต๊ะทำงานของเธอน่าจะเป็น “ตุ๊กตาปูติน” ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าชอบเพราะมีคาร์เรกเตอร์ตรงกับตัวเอง พอเจอที่ไหนก็ไล่ซื้อมาตั้งๆ วางๆ ไว้เพราะรู้สึกอบอุ่นดี นอกจากนี้หนังสือต่างๆ บนโต๊ะก็เป็นแหล่งอ้างอิงที่ใช้ในการทำงานเขียน รวมถึงบางเล่มมีผลงานของตัวเองอยู่ด้วย แม้ปัจจุบันยุคสมัยจะอำนวยให้เราสามารถทำงานได้ทุกที่ แต่สำหรับเธอแล้ว หากต้องทำงานที่ใช้สมาธิสูง หรือมีการอ้างอิงเอกสารจำนวนมาก โต๊ะทำงานตัวนี้จึงเป็นที่ๆ เธอใช้จบงานเขียนของเธอเสมอ

3.โต๊ะ “นักจัดสวน
แม้โดยอาชีพนักจัดสวนจะต้องออกทำงานนอกสถานที่บ่อยครั้ง แต่สำหรับคุณตู่ สาวนักจัดสวนคนนี้เธอยังมีภาระหน้าที่อื่นๆ ให้ต้องรับผิดชอบมากมาย โต๊ะทำงานของเธอจึงไม่ใช่จะมีเฉพาะต้นไม้ ใบหญ้า อย่างที่คนอื่นคิดหรือนึกไปเอง นักจัดสวนมืออาชีพเลือกไม้มะขามมาทำเป็นโต๊ะทำงานและเลือกกระถางปูนเปลือยมาทำเป็นขาโต๊ะ (สมแล้วที่เธอเป็นนักจัดสวน) จากนั้นลงมือวาง ตั้ง เคลือบสีเองทุกอย่าง ก่อนจะออกมาเป็นโต๊ะทำงานตัวสำคัญที่เธอประทับใจ

เธอบอกว่าโต๊ะทำงานเธอแม้จะรกไปหน่อย แต่เป็นเหมือนพื้นที่หวงห้ามที่ใครไม่ควรเข้ามาแตะต้อง เนื่องจากของและเอกสารค่อนข้างเยอะ เกรงว่าถ้าของหายไปแล้วจะหาไม่เจอ นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นมากสำหรับเธอคือการตั้งกระถางต้นไม้เล็กๆ ไว้บนโต๊ะ เพราะทุกครั้งที่เธอรู้สึกเครียด การพักสายตามามองต้นไม้ที่เธอปลูก (ต้นลิ้นมังกรแคระ) ช่วยทำให้เธอหายเครียดและมีไอเดียในการทำงานเพิ่มมากขึ้น




 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ส่อง “โต๊ะฟรีแลนซ์” ไม่เป๊ะ ไม่ปัง แต่ทำงานได้ ตังค์ เยอะมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook