จาก “ถุงก๊อปแก๊ป” เก่า กลายเป็น 14 ชิ้นเด่นน่าใช้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/40/201553/201553-thumbnail.jpgจาก “ถุงก๊อปแก๊ป” เก่า กลายเป็น 14 ชิ้นเด่นน่าใช้

    จาก “ถุงก๊อปแก๊ป” เก่า กลายเป็น 14 ชิ้นเด่นน่าใช้

    2015-07-06T11:27:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ถุงพลาสติก หรือ ถุงก๊อปแก๊ป ที่ใส่ของจากตลาด มีกองอยู่ในบ้านมากมาย หยิบเอามาทำถุงขยะก็แล้ว เอาไปใส่รองเท้าหรือของที่ไม่ได้ใช้ก็แล้ว แต่ถุงพลาสติกเก่าๆ ก็ยังไม่หมดเสียที พอมีจำนวนมากขึ้นแม่บ้าน Sanook! Home ก็เลยลองหาวิธีแปลงโฉม DIY บรรดาถุงพลาสติกเก่าให้กลายเป็นของน่าใช้ ซึ่งก็รวบรวมมาได้ทั้งหมดประมาณ 14 ชิ้น เห็นแล้วคงต้องเริ่มรื้อถุงพลาสติกที่มีอยู่ในบ้านมานั่งประดิดประดอยบ้างแล้ว

    ภาพจาก http://www.creativejewishmom.com

    1.ถาดรองภาชนะ คงพอจะเคยเห็นถาดรองที่ทำจากเส้นพลาสติกสานกันบ้าง การจะทำให้ถาดรองมีความน่าสนใจคงต้องเริ่มตั้งแต่การคัดเลือกสีเส้นพลาสติก แล้วใช้ฝีมือที่อาจจะมีอยู่น้อยนิดค่อยๆ ถักเป็นถาดรอง เห็นแล้วน่าใช้ดีเหมือนกันนะคะ

    2.เส้นพลาสติกสำหรับใช้กระโดดออกกำลังกาย เราอาจคุ้นกับยางสำหรับกระโดดออกกำลังกาย การนำถุงพลาสติกมาผูกต่อกันเป็นเส้นแล้วถักให้มีลักษณะเหมือนผมเปีย แล้วมารวบเป็นยางสำหรับกระโดด เราก็จะได้อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายชิ้นใหม่ ที่ได้จากฝีมือของตัวเอง

    3.ห่วงรัดผ้าเช็ดปาก พลาสติกเส้นเล็กๆ ถักเป็นห่วงสำหรับรัดผ้าเช็ดปาก ก็เก๋มีสไตล์บนโต๊ะรับประทานอาหารเหมือนกัน

    ภาพจาก http://www.creativejewishmom.com

    4.ที่รองแก้ว ถุงพลาสติกที่มีลวดลายสวยๆ ลองมาตัดเป็นแผ่นวงกลม แล้วเคลือบให้มีความแข็ง เราก็จะได้ที่รองแก้วลายเด่น ใช้แล้วรับรองไม่เหมือนใคร

    5.ปลอกหมอนอิง ปลอกหมอนจากผ้าอาจมอบความรู้สึกอบอุ่นให้กับบ้าน ลองเปลี่ยนเป็นใช้ถุงพลาสติกทำเป็นปลอกหมอนอิงดูบ้าง นอกจากนะดูแลรักษาง่ายแล้ว สีสันและลวดลายก็ยังแตกต่างไปจากลายผ้าแบบที่เห็นกันทั่วไป

    6.เปลี่ยนให้เป็นอัญมณี จริงๆ จะพูดแบบนี้มันก็ดูเว่อร์เกินไป เพราะเราจะเปลี่ยนถุงพลาสติกเหลือใช้เป็นอัญมณีได้อย่างไรกัน เพียงแต่การนำพลาสติกมาม้วนๆ พันกันจนกลายเป็นก้อนวงรี ซึ่งจะสามารถดัดแปลงเป็นลูกปัดสำหรับร้อยเป็นเครื่องประดับได้ด้วย

    ภาพจาก http://www.craftster.org

    7.ถักเป็นรองเท้า รองเท้าแตะแบบเปิดหลังเท้า เหมาะสำหรับเดินเล่นนอกบ้าน พลาสติกก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งวัสดุชั้นดีที่นำมาถักเป็นรองเท้าได้

    8.ดอกไม้พลาสติก เปลี่ยนถุงพลาสติกเก่าเป็นดอกไม้สำหรับตกแต่งประดับบ้านได้ง่ายๆ

    9.ถ้วยจากถุงพลาสติก เราคงเคยเห็นแถ้วหรือถ้วยพลาสติก การทำแก้วหรือถ้วยจากถุงพลาสติกเหลือใช้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นกัน แต่เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ ไม่ใช่สำหรับการนำมาใส่อาหารหรือเครื่องดื่มนะคะ

    ภาพจาก https://the3rsblog.wordpress.com

    10.ตกแต่งประดับเป็นโคมไฟ ถุงพลาสติกเก่าหลายๆ ชิ้นพอมารวมกันก็นำไปเพิ่มความสวยงามให้กับโคมไฟได้

    11.รองเท้าเดินในบ้าน ไอเดียใกล้เคียงกับการทำเป็นรองเท้า

    ภาพจาก http://hellejorgensen.typepad.com

    12.ที่แขวนเสื้อจากถุงพลาสติก

    13.ถุงพลาสติก สานเป็นกระเป๋าพลาสติก หากคุณพอจะมีฝีมือในเรื่องงานประดิษฐ์อยู่บ้าง ลองถักพลาสติกเป็นกระเป๋าหิ้วสวยๆ สักใบดู

    14.เปลี่ยนเป็นกำไลข้อมือ

    ข้อมูลและภาพจาก http://onlyforher.net

    ภาพจาก www.istockphoto.com

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จาก “ถุงก๊อปแก๊ป” เก่า กลายเป็น 14 ชิ้นเด่นน่าใช้