ครัวสวย เรียบง่าย ในวิถีชนบท

ครัวสวย เรียบง่าย ในวิถีชนบท

ครัวสวย เรียบง่าย ในวิถีชนบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องครัวที่เรียบง่าย สวยงาม แอบอิงวิถีชีวิตในชนบท คงหนีไม่พ้นบ้านที่ปลูกผักสวนครัวไว้สำหรับปรุงอาหารเองภายในบ้าน ซึ่งแน่นอนที่สุดถึงความสะอาดและปลอดภัย อีกทั้งยังช่วยทำให้พื้นที่บริเวณบ้านของคุณ รวมถึงห้องครัวหลังบ้าน ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาในทันที และวันนี้โฮมดีดี จะพาทุกท่านไปพบกับห้องครัวสวยที่ปลูกผักสวนครัวไว้หลังห้องครัว ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

เรามาเริ่มจากพื้นที่ประกอบอาหารกันก่อนค่ะ ครัวจัดวางแปลนแบบตัวแอล (L) เข้ามุมไล่ไปตามผนัง เป็นเคาน์เตอร์ปูนก่อ ตกแต่งอย่างเรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์นคลุมโทนด้วยสีเบจเป็นหลัก มีการบิวท์อิน ตู้ลอยเก็บของพร้อมเว้นช่องเปิดให้หยิบของได้สะดวกและใส่ไมโครเวฟอย่างเสร็จสรรพ เจาะช่องผนังติดหน้าต่างบานเลื่อนไว้ที่ส่วนล้าง รับแสงธรรมชาติให้จานชามแห้งไวขึ้น ระบายอากาศไปในตัว เลือกใช้วัสดุที่ทนทาน ทำความสะอาดง่าย อย่างเช่นกระเบื้องที่กรุอยู่บนผนังและท็อปเคาน์เตอร์หินสังเคราะห์สีดำ

ต่อเนื่องมายังส่วนสวนผักหลังห้องครัว เป็นสวนแบบคนเมืองใช้เนื้อที่ไม่มาก ปลูกใส่กระถางและกระบะไม้วางตั้งบนโต๊ะไม้ด้านล่างมีชั้นวางจานชามให้หยิบ จับใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ปลูกผักสวนครัวอย่าง พริก มะเขือ กะเพรา โหระพา บางต้นก็จัดวางร่วมไปกับสวนแนวตั้งที่อยู่ข้างกันได้อย่างกลมกลืน เป็นมุมสวนที่ทั้งทานได้และก็ให้ความสวยงามในขณะเดียวกัน

Written by  Yok Homedeedee
ที่มา : http://www.homedeedeeforyou.com

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ครัวสวย เรียบง่าย ในวิถีชนบท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook