10 สิ่งของที่เนรมิตขึ้นจาก “กล่องไม้ขีด”

10 สิ่งของที่เนรมิตขึ้นจาก “กล่องไม้ขีด”

10 สิ่งของที่เนรมิตขึ้นจาก “กล่องไม้ขีด”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้เราอาจไม่ค่อยได้ใช้ไม้ขีดไฟกันมากนัก ทำให้ไม่ค่อยได้ซื้อไม้ขีดไฟชนิดที่บรรจุกล่องมาใช้กัน มาคราวนี้ Sanook! Home ไปเห็นไอเดียประดิษฐ์ของใช้ ของตกแต่งจากกล่องไม้ขีดที่เรามองว่ามันอาจเป็นกล่องเล็กๆ ที่ดูไร้ค่า แต่เชื่อไหมคะว่า พอเอามาตกแต่ง ประดับประดา เปลี่ยนหน้าตาของมันใหม่ เจ้ากล่องไม้ขีดแบบเดิมๆ ดูมีคุณค่า และน่ารักขึ้นเป็นกองเลยค่ะ ลองไปดูกันว่า 10 ชิ้นที่ได้จากการ DIY กล่องไม้ขีดมีอะไรกันบ้าง

ภาพจาก http://www.confessionsofastampingaddict.com

1.กล่องไม้ขีดที่เปลี่ยนเป็นกระเป๋าเดินทาง ไม่ต้องแปลกใจค่ะ เราแค่ตกแต่งกล่องไม้ขีดเป็นเหมือนกระเป๋าเดินทางที่ภายในอาจจะใช้บรรจุลูกอม ชอคโกแลตเม็ดเล็กๆ เพื่อมอบเป็นของขวัญชิ้นน้อยให้เพื่อนสนิท

 

ภาพจาก http://twokitties.typepad.com

2.การ์ดและของตกแต่งในช่วงเทศกาล เราสามารถนำภาพสวยๆ ไปติดไว้ในกล่อง จากนั้นก็ทาสีรอบกล่องไม้ขีดให้สวยงาม สำหรับชาวต่างประเทศอาจประดิษฐ์เอาไว้ตกแต่งต้นคริสต์มาส แต่สำหรับบ้านเราก็อาจประยุกต์ไปตกแต่งตามต้นไม้ในงานเทศกาล หรือจะมอบเป็นของขวัญให้คนพิเศษก็ได้

3.จำลองกล่องเหมือนหนังสือที่ข้างในมีขนม ดูจะเป็นงานออกแบบซ้อนการดีไซน์เข้าไปอีก 1 ชั้นเพราะกล่องไม้ขีดชิ้นนี้ถูกดีไซน์เป็นเหมือนหนังสือหนาๆ เล่มหนึ่ง แต่สามารถดึงกล่องที่ซ่อนอยู่ภายในออกมาเป็นช่องใส่ของชิ้นเล็กๆ ได้

ภาพจาก http://lookatthislittlething.tumblr.com

4.กล่องแบบ 3 มิติ เราใช้ภายในของกล่องไม้ขีดไฟมาทำเป็นเสมือนจอภาพจำลอง โดยชิ้นนี้เป็นการตกแต่งด้วยกิ่งไม้เล็กๆ และนกตัวน้อยเกาะ น่ารัก และเก็บไว้ตกแต่งบ้าน

ภาพจาก http://www.fabartdiy.com

5.ทำลิ้นชักสำหรับเก็บอัญมณี ใช้ไส้กล่องไม้ขีดทำเป็นลิ้นชักตกแต่งเข้ากับกล่องที่เราเอาไว้เก็บพวกตุ้มหู แหวน จี้ห้อยคอ

ภาพจาก http://www.elizim.com

6.กล่องของขวัญสำหรับท๊อฟฟี่ ใช้กล่องไม้ขีดมาห่อกระดาษสีสวย ผูกเชือก โบ แล้วด้านในใส่ท๊อฟฟี่เข้าไป เอาไว้มอบให้เพื่อนๆ

ภาพจาก http://gedane.over-blog.com

7.กล่องไม้ขีดเอามาทำบ้านนกจำลอง น่าจะเป็นของตกแต่งห้องนอนลูกรักที่น่ารักและน่าทำมากชิ้นหนึ่งเลย เพียงแค่คำกล่องไม้ขีดมาทาสี ปะติดรูปนั่นนี่เข้าไป เพิ่มโครงหลังคาให้เหมือนเป็นบ้านนก แล้วนำไปห้อยประดับผนังที่ห้องนอนของเจ้าตัวเล็ก

ภาพจาก http://www.incrediblethings.com

8.กล่องไปรษณีย์จำลอง เบื่อรูปแบบกล่องของขวัญแบบเดิม เปลี่ยนความจำเจนั้นให้ทำกล่องของขวัญเป็นรูปแบบของกล่องไปรษณีย์ใช้กระดาษสีน้ำตาลและเชือกแบบที่ใช้ในไปรษณีย์มาผูก

ภาพจาก http://mollymoocrafts.com

9.ปีศาจกล่องไม้ขีด เย็บตุ๊กตาตัวจิ๋วแล้วเอาไปซ่อนไว้ในไส้กล่องไม้ขีด เมื่อดึงไส้กล่องออกมาจะเห็นเจ้าตุ๊กตาตัวน้อยเหล่านี้ เปรียบเสมือนปีศาจกล่องไม้ขีดที่น่ารัก

 

ภาพจาก : https://s-media-cache-ak0.pinimg.com

10.จำลองปาร์ตี้ลงในกล่องไม้ขีด ห่อหุ้มกล่องไม้ขีดด้วยกระดาษสีสด ปักเทียนเล่มเล็กไว้บนกล่อง พร้อมมีป้ายงานปาร์ตี้ ภายในมีธงกระดาษหลากสีแบบเส้นเล็กซ่อนอยู่

เป็นยังไงกันบ้างคะกับนานาไอเดียประดิดประดอยของตกแต่ง และของขวัญจากกล่องไม้ขีด

ที่มา : http://tipsted.com

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 สิ่งของที่เนรมิตขึ้นจาก “กล่องไม้ขีด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook