เคล็บลับดีๆ ทำความสะอาดประตูบ้าน

เคล็บลับดีๆ ทำความสะอาดประตูบ้าน

เคล็บลับดีๆ ทำความสะอาดประตูบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการทำความสะอาดส่วนต่างๆ ของบ้าน ดูเหมือนว่าเรื่องของประตู จะเป็นส่วนที่มักจะถูกละเลยเสมอ ทั้งๆ ที่ประตูเองก็เป็นส่วนที่สกปรกได้ง่าย โดยเฉพาะในส่วนของลูกบิดประตูที่ต้องใช้เป็นที่จับเพื่อเปิดเข้าหรือออกตลอดเวลา ส่วนการทำความสะอาดประตูนั้นต้องเริ่มจากการดูก่อนว่าประตูที่มีอยู่นั้นทำมาจากวัสดุชนิดใด

หากเป็นประตูไม้


ให้เริ่มจากการปัดฝุ่นที่อยู่ทั้ง 2 ด้านให้สะอาด หลังจากนั้นก็ให้ใช้ น้ำยาสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้

เอาผ้าชุบน้ำยา แล้วขัดให้ทั่วประตู ซึ่งน้ำยานี้ จะช่วยให้ประตูไม้มีความเงางามเหมือนใหม่ อีกทั้งยังสามารถช่วยป้องกันไม่ให้ประตูเกิดเชื้อราได้อีกด้วยในส่วนของ ลูกบิดประตูนั้น ก็ให้ใช้ผ้าสะอาดชุบแอลกอฮอล์เช็ดให้ทั่ว เพียงเท่านี้ก็พอแล้ว

หากเป็นประตู PVC

  
ซึ่งมักจะใช้เป็นประตูห้องน้ำ ตามปกติแล้ว ก็จะสกปรกและมักมีคราบดำ ที่ดูแล้วไม่น่ามองเป็นอย่างมากการทำความสะอาดประตู PVC นี้สามารถทำได้

โดยการใช้แอลกอฮอล์ที่ใช้สำหรับล้างแผลหรือน้ำมันก๊าดใส่ขวดสเปรย์ที่ไม่ใช้แล้ว ฉีดพ่นบริเวณคราบรอยดำ หรือสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่
 
เสร็จแล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 นาที พอได้เวลาแล้ว ก็เอาผ้าแห้งขัดรอยออก คราบรอยดำต่างๆ ก็จะจางหายไปได้มากเลยทีเดียว อีกวิธีหนึ่งคือ การใช้น้ำยาทำความสะอาดเอนกประสงค์ ที่หาซื้อได้ง่าย ตาม ร้านสะดวกซื้อทั่วไป นำมาเช็ดทำความสะอาดก็ได้ผลดี หรือถ้าหากเห็นว่า มีเชื้อราเกาะอยู่ที่ประตู ก็ใช้น้ำยาสำหรับฆ่าเชื้อราเช็ดอีกทีก็ได้
 
การทำความสะอาดประตูเป็นเรื่องสำคัญ ไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่นๆ ของบ้านเลยทีเดียว ดัง นั้น เมื่อถึงเวลาสะอาดภายในบ้าน ก็อย่าลืมจัดการทำความสะอาด ในส่วนของประตูด้วยเช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันเชื้อโรคแล้ว ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของประตู ให้สามารถใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย
 
ขอบคุณเคล็ดลับดีๆ จาก http://www.thaicleaningtips.com

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เคล็บลับดีๆ ทำความสะอาดประตูบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook