เปิด “บ้าน” หลังจิ๋ว ฉบับ DIY ของคู่รักนักสร้างบ้าน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/40/200853/200853-thumbnail.jpgเปิด “บ้าน” หลังจิ๋ว  ฉบับ DIY ของคู่รักนักสร้างบ้าน

    เปิด “บ้าน” หลังจิ๋ว ฉบับ DIY ของคู่รักนักสร้างบ้าน

    2015-05-12T12:01:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ทิม เอดดี้ กับ ฮาร์นนา ฟูลเลอร์ คู่รักหนุ่มสาว เจ้าของบ้านหลังจิ๋วบนพื้นที่ 196 ตารางนิ้ว ทั้งคู่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มาประมาณปีกว่าๆ หลังจากที่ลงมือสร้างบ้านหลังกะทัดรัดด้วยตัวเอง โดยมีทำเลตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนีย

    ฮาร์นนาเติบโตมาในบ้านที่คุณพ่อและคุณแม่ของเธอสร้างขึ้นเอง โดยคุณพ่อของเธอมีอาชีพเป็นนักสร้างเรือ ดังนั้นจึงเป็นธรรมดาที่เธอจะเจริญรอยตามพ่อของเธอคือเธอต้องการสร้างบ้านที่เธอจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยตัวเอง ซึ่งทิม เอดดี้คู่รักของเธอไม่ใช่แบบนั้นเลย แต่ทั้งคู่ก็เริ่มต้นสร้างบ้านจากพื้นที่ 20 เอเคอร์โดยไม่มีแบบแปลนบ้าน

    บ้านของทั้งคู่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้และป่า โดยสามารถมองเห็นวิวเป็นยอดไม้และยอดเขา ที่สำคัญบ้านหลังนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองเพียงแค่ 15 นาที และบ้านหลังจิ๋วของพวกเขายังเชื่อมต่อกับถนนทางเดินส่วนบุคคลที่มีระยะทางเพียงแค่ 100 หลาเท่านั้น

    ตัวบ้านเป็นไม้ในโทนสีอบอุ่นซึ่งตัดกับป่ามินท์สีเขียวสดด้านข้างและหลังคาสีส้มสว่างๆ พวกเขาก่อสร้างและเลือกของแต่ละชิ้นอย่างระมัดระวัง สำหรับการตกแต่งภายในเน้นความโล่ง สะอาด ซึ่งแน่นอนว่าแนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องพื้นที่จำกัด ทั้งคู่เลือกใช้ชั้นวางเท่ๆ เพื่อเก็บเพียงสิ่งของที่จำเป็น นอกจากนั้นพวกเขายังเรียนรู้ที่จะอยู่อาศัยแบบมีและใช้ของน้อยชิ้น และยังเน้นใช้ห่วงสำหรับแขวนของใช้ รวมถึงเลือกที่จะแขวนข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ แทนการวางหรือตั้งไว้กับพื้น

    การสร้างบ้านในลักษณะที่มีโครงสร้างง่ายๆ เช่นนี้ ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ซึ่งช่วยประหยัดเงินของพวกเขาได้มาก นอกจากนั้นยังทำให้พวกเขามีเวลาไปทำกิจกรรมกลางแจ้งตามที่พวกเขาต้องการ อีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขาใส่ใจคือเรื่องสิ่งแวดล้อม เช่นตู้เย็นของพวกเขามีเพียงกระติกและน้ำแข็ง ซึ่งในช่วงฤดูหนาวพวกเขาสามารถทำน้ำแข็งได้ง่ายๆ โดยการนำน้ำออกไปไว้นอกบ้าน ส่วนตอนกลางคืนแสงสว่างหลักๆ เกิดจากการใช้ตะเกียง และมีไฟ LED เพียง 2-3 หลอด ในอนาคตพวกเขามีแผนว่าจะสร้างบ้านอีก 1 หลังบนพื้นที่ 400 ตารางนิ้ว ซึ่งจะใช้ระบบทำน้ำร้อนจากพลังงานแสงอาทิตย์

    ส่วนต่างๆ ของบ้าน

    ประตูทางเข้า : พวกเขาเก็บประตูไม้แบบผิดไซส์จากกองไม้ที่วางระเกะระกะในย่านนั้น แล้วก็นำมาตัดแต่งให้เข้าหลังคาบ้าน

    ห้องรับแขก : พวกเขาออกแบบรอบๆ บ้านให้มีที่นั่งที่สะดวกสบาย และใช้ตะเกียงตกแต่งและเปิดเพื่อสร้างบรรยากาศโดยรอบ

    โต๊ะรับประทานอาหาร : เป็นโต๊ะยี่ห้ออิเกียที่สามารถพับขึ้นลงสำหรับเป็นที่นั่งของคนสองคน หรือจะเลื่อนให้เป็นที่นั่งสำหรับคนสี่คน นอกจากนั้นยังมีลิ้นชักเสริมสำหรับเก็บของได้อีกด้วย

    ห้องครัว : ทั้งคู่ชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจดังนั้นในห้องครัวของพวกเขาจึงมีสิ่งที่จำเป็นสำหรับการประกอบอาหารเต็มไปหมด แต่ส่วนใหญ่ก็เน้นที่จะแขวน หรือเก็บของเหล่านั้นไว้ในโหลแก้ว ที่สำคัญพวกเขาประกอบอาหารโดยใช้เตาถ่าน เก็บอาหารสดในกระติกบรรจุน้ำแข็ง ในช่วงฤดูหนาวก็ใช้หิมะมาต้มด้วยเตาถ่านละลายเป็นน้ำดื่ม

    ห้องนอนตรงเพดาน : ห้องนอนตรงส่วนเพดานของบ้านหลังนี้มีขนาดใหญ่เพียงพอสำหรับเตียงขนาดคิงซ์ไซส์ นอกจากนั้นยังเจาะช่องสำหรับมองลงมาเห็นทัศนียภาพของภูเขาได้ด้วย

    ห้องอาบน้ำ : ในช่วงฤดูร้อนพวกเขาอาบน้ำกลางแจ้ง ส่วนในช่วงฤดูหนาวพวกเขาใช้หิมะมาทำละลายด้วยเตาถ่านเพื่อใช้อาบ

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าคงจะเป็นไอเดียสำหรับคนที่ฝันอยากมีบ้านหลังเล็กๆ (เล็กมา) เป็นของตัวเอง

    ข้อมูลและภาพจาก http://www.apartmenttherapy.com

    อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ เปิด “บ้าน” หลังจิ๋ว ฉบับ DIY ของคู่รักนักสร้างบ้าน