บ้านสวยที่ใช่ในสไตล์ “LOFT”

บ้านสวยที่ใช่ในสไตล์ “LOFT”

บ้านสวยที่ใช่ในสไตล์  “LOFT”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งความสุขมันเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ในบ้านของเราเอง บ้านที่อาจไม่ใหญ่โต อยู่มานานจนผูกพัน มองไปทางไหนก็มีแต่เรื่องราว หรือแม้แต่บ้านที่กำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยความสุขอีกครั้งหนึ่ง และบ้านสวยที่เราจะมาบอกเล่ากันในวันนี้คือบ้านสวยสไตล์ลอฟท์ที่ได้อารมณ์ ของความดิบเท่อย่างเต็มเปี่ยม โชว์ฝ้าเพดาน ท่อเหล็กสายไฟ และใช้วัสดุที่ไม่ต้องปรุงแต่งให้มากความ

เฉลียงข้างบ้านถูกปรับปรุงขึ้นใหม่ ปูพื้นไม้สังเคราะห์ที่ให้ความแข็งแรงทนทาน พร้อมสร้างความสดชื่นให้กับตัวบ้านด้วยบ่อน้ำและผนังน้ำตกไหลริน โดยเฉลียงยังเชื่อมต่อไปยังห้องน้ำหลังบ้าน และห้องอ่านหนังสือเล็กๆ

บ้านขนาด 2 ชั้น โดดเด่นด้วยงานดีไซน์รูปทรงกล่องสไตล์โมเดิร์น ฉาบปูนขัดมันทั้งหลัง ตัดสลับกับโครงเหล็กดำ และกระจกใส เผยให้เห็นม่านสีแดงแรงฤทธิ์ด้านในแต่ไกล สร้างความสะดุดตาให้กับบ้านปูนเปลือยได้เป็นอย่างดีพร้อมเฉลียงข้างบ้าน ที่ปรับปรุงขึ้นมาใหม่ปูพื้นไม้สังเคราะห์แทนไม้เดิมที่ผุพัง จัดวางม้านั่งเหล็กสีขาว ได้มุมนั่งเล่นเอาท์ดอร์เพิ่มอีกหนึ่งมุม

เคาน์เตอร์บาร์ที่เจ้าของบ้านออกแบบเอง เข้ามาช่วยแบ่งกั้นส่วนครัวให้ดูมีสัดส่วนมากขึ้น โดยวัสดุที่ใช้เป็นไม้เก่าและโครงเหล็กดำ เข้ากับการตกแต่งของบ้านได้เป็นอย่างดี

ครัวปูนก่อแบบง่ายๆ ที่ก่อขึ้นให้ชิดไปกับแนวผนังอิฐก่อ เว้นช่องไว้สำหรับตู้เย็นเสร็จสรรพ แบ่งเป็นส่วนล้าง เตรียม และปรุง อย่างครบครัน ส่วนด้านล่างทำเป็นพื้นที่เก็บของติดหน้าบานไม้เก่า โชว์ร่องรอยของเนื้อไม้ รอยตะปูต่างๆ ซึ่งสามารถอยู่ร่วมกับการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ได้อย่างไม่ขัดเขิน



การตกแต่งภายในยังคงตกแต่งด้วยวัสดุดิบๆ เช่นเดิมตามสไตล์ลอฟท์ เปิดฝ้าเพดาน โชว์งานระบบท่อเหล็ก รวมทั้งเครื่องปรับอากาศที่ถูกถอดพลาสติกด้านนอกออก ให้เหลือเพียงเครื่องยนต์ด้านใน เพื่อให้เข้ากับสไตล์ของบ้านได้อย่างไม่ขัดเขิน จัดพื้นที่แบบโอเพ่นแปลน เชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งชั้นเริ่มจากโซฟาบุ ผ้ารับแขกดีไซน์เรียบๆ ต่อเนื่องไปยังโต๊ะรับประทานอาหาร ที่ประยุกต์ใช้เป็นโต๊ะทำงานไปในตัว ผนังด้านหลังกรุอิฐส้มโชว์แนว ทาสีขาวทับพร้อมขัดถลอกให้เห็นสีอิฐด้านใน เพื่อให้ได้ลุคแบบนิวยอร์ก ลอฟท์

ข้อมูลและภาพจาก http://www.homedeedeeforyou.com

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ บ้านสวยที่ใช่ในสไตล์ “LOFT”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook