13 ทริคงดซื้อใหม่ กับสไตล์ “การแต่งบ้าน” จากของเดิม

13 ทริคงดซื้อใหม่ กับสไตล์ “การแต่งบ้าน” จากของเดิม

13 ทริคงดซื้อใหม่ กับสไตล์ “การแต่งบ้าน” จากของเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันจะดีกว่าไหม ถ้าคุณได้ของแต่งบ้านชิ้นใหม่จากของเดิมที่มีอยู่แล้ว Sanook! Home ไม่ได้เพ้อหรอกค่ะ เพราะพูดจริง และมั่นใจว่าทำได้ ว่าแล้วเปิดประตูบ้านแล้วเช็คดูทีละจุดกันเลยดีกว่า

ภาพจาก http://www.bhg.com

1.เอาบานประตูตู้เก็บของออก บางครั้งการตกแต่งบ้านก็ไม่จำเป็นต้องเอาของเก่าออกเสมอไป อย่างเช่นตู้เก็บของ ชั้นวางของ ซึ่งบางทีมันอาจต้องการเพียงการทาสีใหม่ หรือทำความสะอาด แต่หากต้องการเปลี่ยนสไตล์ของๆ ชิ้นนั้นคุณอาจเอาบานประตูชั้นวางของออก อุดรอยรั่วแล้วทาสี จากนั้นนำโถใส่พาสต้า โหลใส่แป้งทำขนมไปตั้งไว้ ก็ให้ความรู้สึกเหมือนได้ตู้เก็บของอันใหม่

2.เพิ่มความสูงด้วยผ้าม่าน กับปัญหาห้องที่อาจจะดูเตี้ย ตัน ไม่โปร่งตามต้องการ วิธีการง่ายๆ คือการขยับราวแขวนม่านในห้องๆ นั้นให้ขึ้นไปใกล้กับเพดานมากที่สุด เพียงเท่านี้ห้องๆ นั้นก็จะดูสูง โปร่งขึ้น

3.แต่งตัวหมอนเสียใหม่ หมอนจะดูมีราคาเพิ่มสูงขึ้น เพียงคุณเปลี่ยนปลอกหมอนใหม่ให้มีไซส์เดียวกัน

ภาพจาก http://www.bhg.com

4.เอาหนังสือปกสวยๆ มาตกแต่ง หากคุณมีหนังสือปกแข็งสวยๆ อยู่บนชั้นหนังสือ เพียงหยิบมันมาวางตกแต่งบนโต๊ะ หรือบนเตาผิง มันก็ทำให้จุดนั้นๆ ดูน่าสนใจขึ้นเยอะ

5.แต่งตัวของในบ้าน เมื่อการตกแต่งเป็นการเสริมให้สิ่งของในบ้านดูเปลี่ยนไป กลายเป็นของไม่ธรรมดา คุณอาจเพียงห่อโคมไฟด้วยผ้าลายซิกแซก แขวนรูปด้วยริบบิ้น เคลือบหรือตกแต่งลวดลายใหม่ๆ ให้กับชั้นวางหนังสือแบบเรียบๆ

6.ตกแต่งด้วยของที่คุณพบเจอ การมีโอกาสเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทำให้คุณได้พบเจอสิ่งนั้นสิ่งนี้ที่สามารถนำมาเป็นของตกแต่งพื้นที่ต่างๆ ในบ้านของคุณได้

ภาพจาก http://www.bhg.com

7.กระดาษที่สร้างสรรค์ วอลล์เปเปอร์ กระดาษห่อของขวัญ ผ้า สิ่งเหล่านี้ล้วนช่วยทำให้เฟอร์นิเจอร์ในบ้านของคุณสวยงามยิ่งขึ้น

8.ตกแต่งอุปกรณ์สำนักงาน ใช้กระดาษห่อของขวัญชิ้นเล็กๆ ห่ออุปกรณ์สำนักงาน กล่องใส่แฟ้ม ที่ใส่แมกกาซีน ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศบ้านได้เป็นอย่างดี

9.ผลงานศิลปะของลูกน้อย ภาพวาดของลูก เพียงนำมาใส่กรอบก็กลายเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นเอกได้เช่นกัน

ภาพจาก http://www.bhg.com

10.การจัดวางเครื่องประดับ หากคุณวางเครื่องประดับ อัญมณีของคุณไว้ในกล่องเฉยๆ มันก็จะสวยงามเพียงแค่อยู่ในกล่อง แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นนำมาแขวนผนัง จากปกติที่มันใช้แค่ประดับร่างกาย มันก็จะกลายเป็นของประดับบ้านได้อีกด้วย

11.ประดับผนังบ้านด้วยจานที่ดูไม่เข้ากัน ลองเลือกจานสวยๆ คละสี คละลายแล้วมาจัดเรียงตกแต่งบนผนังดู เพราะนี่ก็ถือเป็นงานศิลปะเพื่อการตกแต่งบ้านชิ้นเยี่ยมอีกชิ้นหนึ่ง คำแนะนำคืออย่าเว้นช่องว่างระหว่างจานแต่ละใบโดยไม่จำเป็น

12.ตกแต่งบ้านด้วยภาพวาด ภาพวาดถือเป็นของตกแต่งบ้านราคาประหยัดที่สามารถซื้อหามาตกแต่งได้อย่างสวยงาม

ภาพจาก http://www.bhg.com

13.การตกแต่งอย่างมีสไตล์ นำผ้าห่มออกจากชั้นเก็บของ แล้วนำมาวางในห้องรับแขกหรือห้องนอน โดยวางมันไว้บนขอบโซฟา หรือคลุมโซฟา ถือเป็นการเพิ่มสีสันให้กับมุมต่างๆ ของบ้าน

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://www.bhg.com

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 13 ทริคงดซื้อใหม่ กับสไตล์ “การแต่งบ้าน” จากของเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook