เยี่ยมรังนอน “คาสโนวา” สิ้นลาย ดีเจเพชรจ้า
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/40/200409/200409-thumbnail.jpgเยี่ยมรังนอน  “คาสโนวา”  สิ้นลาย ดีเจเพชรจ้า

    เยี่ยมรังนอน “คาสโนวา” สิ้นลาย ดีเจเพชรจ้า

    2015-04-09T11:42:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    การให้ความหมายคำว่า บ้าน ของแต่ละคนล้วนสะท้อนเรื่องราว ความผูกพัน การให้น้ำหนักกับสิ่งที่คนผู้นั้นใส่ใจ บางคนบอกว่าบ้านเป็นจุดศูนย์รวมของคนที่ตนเองรัก หากแต่บางคน บ้านคือสถานที่ที่ปลอดภัย สำหรับ “ดีเจเพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย” หรือฉายาดีเจหนุ่มปากจัด บ้านของเขาเปรียบเสมือนรังนอน แหล่งชาร์ตพลัง และขุมสมบัติ นั่นคงเป็นเพราะตลอดระยะเวลาในวงการบันเทิงกว่า 10 ปี  เขามุ่งมั่นทำงานอย่างหนักเพื่อสร้าง และมีในสิ่งที่ต้องการด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเอง

     “บ้าน” หลังแรก
    เมื่อ 8- 9 ปีที่แล้ว หลังจากทำงานในวงการบันเทิงเพียงไม่กี่ปี ดีเจเพชรจ้า หนุ่มมาดกวน จัดรายการวิทยุแบบโผงผางมีสไตล์เฉพาะตัว ตัดสินใจซื้อบ้านหลังแรกเป็นของตนเองในราคาร่วม 10 ล้านบาท โดยเลือกจากทำเลที่เหมาะสม

    “ตอนนั้นก็ดูอยู่หลายที่ แต่ที่เลือกที่นี่เพราะเป็นโครงการเดียวที่มีบ้านหลังมุมสุดเหลืออยู่ เพราะผมอยากได้บ้านหลังมุมสุด ที่มีพื้นที่เป็นส่วนตัว ตอนนั้นซื้อมาราคาประมาณ 8.8 ล้าน แต่ตอนนี้ราคาน่าจะประมาณ 16 ล้าน”

    บ้านหลังนี้เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 76 ตารางเมตร ด้านหน้าบ้านเปิดโล่งไม่มีรั้ว ไม่มีประตู และจากการเลือกบ้านหลังสุดท้ายในซอยนี้ทำให้เขาได้พื้นที่มากกว่าบ้านหลังอื่น ดังนั้นตั้งแต่หน้าบ้านจึงมีการตกแต่งที่สะท้อนตัวตนของเขาอย่างชัดเจน

    ทุบ เปลี่ยน จนพอใจ
    ตั้งแต่พักอาศัยมาตลอดระยะเวลา 8-9 ปี ดีเจเพชรจ้าปรับเปลี่ยนการตกแต่งบ้านของตนเองมาแล้วหลายครั้ง ส่วนหนึ่งเนื่องจากนิสัยขี้เบื่อ ซึ่งในปัจจุบันถือเป็นการรีโนเวทที่ค่อนข้างลงตัว และคิดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีกแล้ว จนกว่าจะแต่งงานและสร้างเรือนหอ

    “ผมเปลี่ยนการตกแต่งมาแล้วประมาณ 4 รอบ ตอนแรกตกแต่งด้วยสีดำในสไตล์วินเทจ ใกล้เคียงกับปราสาทในเทพนิยาย เน้นสีเทา สีดำเพราะความชอบส่วนตัว แต่พอหลายๆ คนมาเห็น ก็ทักว่ามันค่อนข้างน่ากลัว ผมก็เปลี่ยนการตกแต่งใหม่ไปเรื่อยๆ จนล่าสุดมาลงตัวที่การตกแต่งแบบนี้”

    นอกจากด้านล่างจะเปลี่ยนโทนสีของห้องเพื่อความรู้สึกร่วมของผู้ที่แวะมาที่บ้านแล้ว ชั้นสองของบ้าน หนุ่มขี้เบื่อคนนี้ยังทุบรวมพื้นที่จาก 3 ห้อง กลายเป็นพื้นที่เดียวกันทั้งหมด ถึงแม้บ้านจะดูไม่เป็นสัดส่วนสักเท่าไร แต่เขาก็ไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะเขาถือว่าชั้นสองของบ้านเป็นพื้นที่ส่วนตัวเฉพาะสำหรับตนเอง

    2 สไตล์ใน “บ้าน” หลังเดียว
    บริเวณชั้นล่างของตัวบ้านแบ่งเป็นพื้นที่ Living เน้นความสว่าง โล่ง โปร่ง สบาย เนื่องจากมักจะมีแขกและเพื่อนๆ มาเยี่ยมเยียนบ้านอยู่บ่อยครั้ง เพื่อให้รู้สึกถึงความสบายจึงเลือกใช้โทนสีอ่อนในการตกแต่ง ใกล้กับผนังห้องมีเตาผิงที่ใช้สำหรับวางตกแต่งกรอบรูป เทียนหอมและของประดับชิ้นเล็กชิ้นน้อย

    ชุดโซฟาสไตล์หลุยส์สีหวานจัดวางไว้เข้ากับพรมสีขาวบนพื้นห้อง บนเพดานเพิ่มความหรูหราด้วยแชนเดอเลียช่อกะทัดรัด ที่แม้จะดูขัดกับบุคลิกเจ้าของบ้าน แต่ก็เพิ่มความหรูหราและทำให้ห้องรับแขกมีจุดนำสายตาที่น่าสนใจ
    แต่สิ่งที่สะท้อนตัวตนของดีเจเพชรจ้าได้เป็นอย่างดีภายในห้องนี้ก็คือ Island หรือเคาน์เตอร์หินอ่อนที่เชื่อมต่อกับห้องครัว เนื่องจากหนุ่มเจ้าของบ้านที่รักการปาร์ตี้มักจะใช้มุมนี้สำหรับชงเครื่องดื่มต้อนรับเพื่อนๆ เวลามีปาร์ตี้ที่บ้าน

    “บ้านผมจัดปาร์ตี้บ่อย ถ้าในบ้านมุมนี้ก็สำคัญมาก เพราะใช้สำหรับชงเครื่องดื่ม และต้อนรับเพื่อนๆ ของผม เพราะเวลาผมจัดปาร์ตี้แต่ละครั้งจะมีคนมาเยอะมาก”

    แต่เมื่อขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเขา บรรยากาศกลับเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเพราะใช้สีดำในการเพ้นท์พื้นที่ทั้งหมด จากบันไดทางขึ้นด้านซ้ายมือเป็นมุมนั่งเล่นที่ตกแต่งด้วยชุดรับแขกหนังสีดำ ซึ่งกลมกลืนกับโต๊ะตัวกลาง แชนเดอเลีย หมอนอิง และของตกแต่งชิ้นอื่นๆ ที่คลุมโทนสีเดียวกันทั้งหมด

    ด้านขวามือนอกจากตู้กระจกที่มีโมเดลซุปเปอร์ฮีโร่หนึ่งในของสะสมตั้งโชว์อยู่แล้ว ยังมีเคาน์เตอร์ชงเครื่องดื่มที่หากมีโอกาสไปเยี่ยมเขาในช่วงย่ำค่ำ จะทำให้รู้สึกเหมือนเข้าไปเที่ยวในผับหรือบาร์ที่มีสไตล์เฉพาะตัว
    ถัดจากโซนนั่งเล่นเชื่อมต่อกันเป็นส่วนของห้องนอนที่ยังคงใช้เฟอร์นิเจอร์สีดำทุกชิ้น นอกจากนั้นพื้นที่ในบริเวณนี้ยังเชื่อมต่อกับโต๊ะเครื่องแป้ง ห้องเก็บเสื้อผ้า ซึ่งเต็มไปด้วยรองเท้าไนกี้ ดั้งค์ อีกหนึ่งของสะสมชิ้นโปรด ซึ่งตอนนี้มีประมาณ 200 คู่

    มุมชิลสำหรับ “ปาร์ตี้ เลิฟเวอร์”
    นอกจากบ้านจะตกแต่งอย่างมีสไตล์เฉพาะตัวแล้ว อีกมุมหนึ่งที่เชื่อว่าหลายๆ คนต้องอิจฉา และคิดว่าถ้าที่บ้านของตัวเองมีพื้นที่ก็น่าจะเพิ่มเติมมุมๆ นี้เข้าไป นั่นคืออ่างจากุซชี่เอาท์ดอร์ กับดาดฟ้าสำหรับปาร์ตี้ชมแสงดาวที่ตั้งอยู่นอกตัวบ้าน

    “ตอนแรกมีแต่อ่างอาบน้ำตั้งอยู่นอกบ้าน ผมก็แช่ตัวบ่อยๆ เวลาอยู่บ้าน หรือกลับมาจากทำงานนอกบ้าน นอนอ่านหนังสือ จิบโน่นนี่ไปแช่ตัวไป แต่ตอนหลังพอมีเพื่อนมาปาร์ตี้ที่บ้านเยอะๆ ก็เลยต่อเติมเป็นชั้นลอย ด้านบนทำเป็นดาดฟ้าที่ขึ้นไปนั่งชิลได้ มุมนี้จึงมีพร้อมหมด ทั้งเตาบาร์บีคิว อ่างแช่ตัว เครื่องเสียง พร้อมปาร์ตี้สุดๆ”

    บ้านหลังแรกของหนุ่มมาดกวนคนนี้จึงเป็นสถานที่ที่รวมทุกสิ่งทุกอย่างจากน้ำพักน้ำแรงของเขา และต่อไปในอนาคตเขามีแผนถึงการสร้างเรือนหอรออยู่แล้วข้างหน้า จึงน่าสนใจมากว่าแบบเรือนหอของเขาในอนาคตจะเป็นเช่นไร แต่เท่าที่ทราบสวยงาม อลังการสมกับเป็นสวรรค์ย่อยๆ ของชายหนุ่มผู้นี้อย่างแน่นอน



    อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เยี่ยมรังนอน “คาสโนวา” สิ้นลาย ดีเจเพชรจ้า