“LASUNYA” เผยโฉมคอลเลกชัน “Embro” พางานคราฟโซฟาแบรนด์ไทยคว้ารางวัล Red Dot Design เป็นแบรนด์แรก

“LASUNYA” เผยโฉมคอลเลกชัน “Embro” พางานคราฟโซฟาแบรนด์ไทยคว้ารางวัล Red Dot Design เป็นแบรนด์แรก

“LASUNYA” เผยโฉมคอลเลกชัน “Embro”  พางานคราฟโซฟาแบรนด์ไทยคว้ารางวัล Red Dot Design เป็นแบรนด์แรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความประณีตที่เข้าใจและใส่ใจในทุกรายละเอียดของชิ้นงาน คือหัวใจสำคัญที่ทำให้ผลงานเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชัน “Embro” จาก “ลาซันย่า” (Lasunya) แบรนด์น้องใหม่จากผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์เครื่องหนังส่งออกที่คร่ำหวอดในวงการมานานกว่า 40 ปี เอาชนะผลงานจากทั่วโลก บนเวทีออสการ์แห่งงานดีไซน์อย่าง Red Dot Design Award ประจำปี 2022 ในกลุ่ม Home and Seating Furniture ซึ่งความสำเร็จนี้เป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นที่ผู้บริหารหัวทันสมัย  คุณศุภฤทธิ์ จรุงชัยนานนท์ วางแผนเติบโต Lasunya แบรนด์คุณภาพฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไลฟ์สไตล์ที่นำดีไซน์มาสร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัย พร้อมมาตรฐานระดับโลก

คุณศุภฤทธิ์ จรุงชัยนานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Lasunya เล่าถึงที่มาของธุรกิจก่อนจะมาเป็นแบรนด์ Lasunya “โรงงานของเราเริ่มต้นจากการทำโซฟาหนังแท้ส่งออก ด้วยความพิถีพิถัน ใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นความประณีตของการตัดเย็บหนัง ไปจนถึงการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานให้รองรับสรีระได้อย่างพอดี ทำให้ผลงานทุกชิ้นตอบรับความต้องการที่แตกต่างหลากหลายและยังได้รับการยอมรับในต่างประเทศอย่าง เดนมาร์ก เยอรมนี ญี่ปุ่น หรือแม้กระทั่งในยุโรปตอนเหนือที่ขึ้นชื่อเรื่องงานเฟอร์นิเจอร์เครื่องหนัง จนเมื่อไม่นานมานี้ เราเริ่มเล็งเห็นว่าการแข่งขันในตลาดผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์

OEM เริ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อที่จะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง ทั้งในและต่างประเทศ จึงตัดสินใจนำประสบการณ์การทำงานในวงการนี้มากว่า 40 ปี เปิดตัวแบรนด์ Lasunya แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่เรามี ทั้งในส่วนการออกแบบ งานฝีมือ และนวัตกรรมใหม่ๆจากคนไทย” 

คอลเลคชัน Embro การร่วมมือกับคุณออง - ยงพันธ์ สุนทร-วิจารณ์ และ คุณน้ำ - อภิรดี ไทยรัตน์ จากสตูดิโอ Fabuless ในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สมัยใหม่จนคว้ารางวัลบนเวที Red Dot Design Award ประจำปี 2022 ในกลุ่ม Home and Seating Furniture เป็นโซฟาแบรนด์แรกของประเทศไทย ด้วยการตกแต่งแบบละเอียดที่นำเทคนิคการจับจีบสมอคของผ้ามาสร้างความโดดเด่น แตกต่าง ให้โซฟาแต่ละตัวมีลวดลายไม่ซ้ำกัน  จนได้รับคำชมเชยจากคณะกรรมการ Red Dot Design Award ว่าเป็นความอัจริยะในการนำสองความต่างอย่างงานจีบสม็อก ที่ทำให้ผ้าเกิดรอยย่น ให้ความรู้สึกอ่อนโยน  มาผสานเข้ากับฟอร์มทันสมัยของโครงเก้าอี้หนัง และยังมีลูกเล่นโดดด้วยขาเก้าอี้ไม้ ดึงความสนใจในจุดที่มักจะเป็นพระรองเสมอ 

การได้รับรางวัล Red Dot Design Award นอกจากเป็นการการันตีคุณภาพผลงานภายใต้ลายเส้นของแบรนด์ Lasunya ยังเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ของแบรนด์ที่มุ่งมั่นคิดค้นพัฒนาสินค้าคุณภาพและผลิตภัณฑ์ที่มีฟังก์ชั่นพร้อมตอบโจทย์การใช้งาน ผสานเข้ากับงานฝีมืออันโดดเด่นและนวัตกรรมได้อย่างลงตัว ที่สำคัญกว่านั้น รางวัลนี้ไม่ได้พิสูจน์แค่ว่า Lasunya มีคุณภาพด้านโซฟาเท่านั้น แต่ยังเป็นการประกาศให้วงการดีไซน์ระดับโลกรู้ว่า งานฝีมือ เฟอร์นิเจอร์ โซฟา และงานดีไซน์ของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ดังนั้นรางวัล Red Dot Design Award ไม่ได้เป็นเพียงความภาคภูมิใจของ Lasunya แต่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน

คุณศุภฤทธิ์ จรุงชัยนานนท์ กล่าวเสริมทิ้งท้ายว่า “เป้าหมายต่อไปของแบรนด์ Lasunya คือการขยายตลาดให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าคนไทยมากขึ้น เราสัญญาว่าจะส่งมอบเฟอร์นิเจอร์ที่สมบูรณ์แบบเพื่อการอยู่อาศัยอย่างไร้ที่ติในแบบฉบับของคุณผ่านคุณค่า 3C ที่เป็นหัวใจของ Lasunya นั่นคือ Care : ใส่ใจในไลฟ์สไตล์ เพื่อบ่งบอกอัตลักษณ์ของลูกค้า Craft : ใส่ใจในรายละเอียด แม้กระทั่งจุดที่มองไม่เห็น Comfort : ใส่ใจในการมอบความสบายกาย สบายใจ ตามหลักสรีระศาสตร์ให้กับลูกค้า”

โดยลูกค้าสามารถเข้าไปเยี่ยมชม สัมผัสประสบการณ์ตรงกับเฟอร์นิเจอร์หลากหลายรูปแบบได้ที่ Lasunya Showroom and Kafe ที่ห่างเพียง 3 นาทีจาก BTS ช้างสามเศียร สำโรง สมุทรปราการ  เปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจได้มาสัมผัสกับโซฟาหนังแท้ พร้อมจิบกาแฟหอม ๆ ทานอาหารอร่อย ๆ ไปพร้อม ๆ กัน เชื่อว่าแบรนด์ Lasunya นี้จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอย่างแน่นอน สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมและคอลเลคชันใหม่ ๆ ของแบรนด์ Lasunya ได้ที่ www.lasunya.com หรือ https://www.facebook.com/lasunyaofficial

คอลเลกชัน Embro ประกอบไปด้วย

 

  • โซฟา Loveseat Embro และโซฟาอาร์มแชร์ Embro ใช้เทคนิคการจับจีบผ้าด้วยมือ (Smock) ที่ด้านหลังโซฟา จับคู่กับหนังแท้ในส่วนที่นั่ง และฐานไม้สักไทยสีอ่อน ทำให้เกิดเป็นโซฟาที่มีรายละเอียดลึกซึ้ง แสดงถึงความประณีต ทันสมัยในตัวเดียวกัน
    • โซฟา Loveseat Embro รุ่นหนัง Natural Milling – Champagne ผ้า Diamond Landscape Smocking  (ราคา 100,000 บาท)
    • โซฟาอาร์มแชร์ Embro รุ่นหนัง Italian Milling - Antracite ผ้า Brick Landscape Smocking (ราคา 70,000 บาท)

  • โต๊ะ Coffee Table และ Side Table ที่ได้ไอเดียอัพไซคลิ่ง (Upcycling) จากการนำหนังที่เหลือจากการทําโซฟาอาร์มแชร์ มาทำเป็นลวดลายแพทเทิร์นรอบบริเวณขาโต๊ะ และใช้ไม้สักที่เหลือจากการทำขามาทำเป็นหน้าโต๊ะ (ราคา 30,000 / 25,000 บาท)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook