10 ไอเทมสุดสร้างสรรค์ แต่งห้องน้ำ ให้แตกต่างอย่างมีสไตล์

10 ไอเทมสุดสร้างสรรค์ แต่งห้องน้ำ ให้แตกต่างอย่างมีสไตล์

10 ไอเทมสุดสร้างสรรค์ แต่งห้องน้ำ ให้แตกต่างอย่างมีสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าพอพูดถึงการแต่งบ้านแล้ว “ห้องน้ำ” อาจเป็นส่วนหนึ่งที่หลายๆ คนปล่อยปะละเลย และไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก แต่หารู้ไม่ว่าห้องน้ำนั้นเป็นอีกห้องที่ทุกคนใช้งานกันมากที่สุด และมีความสำคัญไม่แพ้กับห้องอื่นๆ ภายในบ้านเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวม 10ไอเทมสุดสร้างสรรค์ ที่จะมาช่วยแต่งห้องน้ำของคุณน่าสนใจ และแตกต่างมีสไตล์ไม่เหมือนใคร พร้อมยังมีประโยชน์ในด้านการใช้สอยอีกด้วย

ไอเทมที่ 1 ตู้เข้ามุม
โดยปกติแล้ว การนำตู้ไว้ในห้องน้ำ อาจไม่เป็นที่นิยมแพร่หลายมากนักในประเทศไทย แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปห้องน้ำหลายๆ บ้าน เริ่มมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งออกจากกัน การนำตู้หรือชั้นวางของไว้ภายในห้องน้ำนั้นจึงมีให้เห็นกันมากขึ้น ซึ่งตู้สี่เหลี่ยม อาจจะดูธรรมดา และใหญ่เทอะทะ กินพื้นที่มากเกินไปหน่อย เราจึงขอแนะนำให้ลองใช้ตู้เข้ามุม ที่พอเอามาไว้ในห้องน้ำแล้ว นอกจากจะใช้พื้นที่ในส่วนมุมห้องได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด ยังเป็นการทำให้ห้องน้ำของเราดูดี มีสไตล์ และไม่เหมือนใคร

ภาพจาก : https://www.pinterest.com

ไอเทมที่ 2 ที่วางหนังสือจากไม้แขวนเสื้อ
ถึงกับต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว เมื่อได้เห็นเจ้าไอเทมนี้ เพราะใครจะคิดว่าเราสามารถทำที่วางหนังสือ หรือแมกกาซีนได้ง่ายๆ จากไม้แขวนเสื้อธรรมดาๆ โดยเริ่มจากการงอไม้แขวนเสื้อจากรูปสามเหลี่ยม ให้เป็นรูปสี่เหลี่ยม จากนั้นจึงพับครึ่งให้ได้ในระดับที่ต้องการ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ที่วางแมกกาซีนสุดชิค มาใช้ในห้องน้ำได้อย่างง่ายดาย

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ไอเทมที่ 3 ต้นทิชชู่
“เธอๆ ที่บ้านเรามีต้นทิชชู่ด้วยแหละ” อยู่ดีๆ ไปบอกใครแบบนี้ คนนั้นก็คงได้งงเป็นไก่ตาแตกแน่ๆ กับที่แขวนทิชชู่ในรูปทรงต้นไม้ เพียงแค่ตัดฟิวเจอร์บอร์ด แผ่นไม้อัด หรือวัสดุที่เหมาะสม เป็นรูปต้นไม้พร้อมกิ่งก้านสาขาเอียงๆ ให้พอใส่แกนกระดาษทิชชู่เข้าไปได้ แค่นี้เราก็จะใด้ “ต้นทิชชู่” ที่ดูล้ำสุดๆ มาเป็นหนึ่งไอเทมไว้ตั้งประดับห้องน้ำของเราแล้ว

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ไอเทมที่ 4 ต้นไม้ / ดอกไม้ ในขวดโหล
ในห้องน้ำสี่เหลี่ยมแคบๆ พอเราได้นำดอกไม้สวยๆ หรือต้นไม้น่ารักๆ มาประดับตกแต่งเข้าไป ก็เป็นอะไรที่ดูดีไม่เบาเลยทีเดียว ถือเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว พร้อมเพิ่มความสดชื่นสบายตา ช่วยให้ผ่อนคลาย และทำให้สมองปลอดโปร่งอีกด้วย

เราสามารถประดิษฐ์ที่แขวนนี้ได้จากแผ่นไม้ และขวดโหลใบเล็กๆ ที่เราไม่ใช้แล้ว โดยสามารถนำดอกไม้สวยๆ มาเปลี่ยนในโถแก้วได้เป็นประจำ หรือปลูกเป็นต้นไม้เล็กๆ ซึ่งอาจจะต้องเลือกเป็นประเภทที่สามารถอยู่อาศัยในที่ที่มีแสงน้อย ทนความชื้นสูงได้ และขนาดไม่ใหญ่มากนัก ตัวอย่างเช่น พลูด่าง เฟินบอสตัน วาสนา ออมเงิน ออมทอง และหนวดฤาษี เป็นต้น

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ไอเทมที่ 5 วอลเปเปอร์ติดผนังห้องน้ำ
ถึงจะเป็นไอเดียที่แปลกแหวกแนว และแทบที่จะไม่มีใครเขาทำกัน แต่ถ้าได้ทำขึ้นมาก็ถือว่าเป็นอะไรที่เท่สุดๆ ไม่ว่าจะเป็นวิวธรรมชาติสวยๆ หรือลวดลายกราฟิกเท่ๆ ก็ต่างทำให้ห้องน้ำของคุณแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ดูเป็นอะไรที่ไม่ซ้ำซากจำเจ  

                   
 
ภาพจาก https://www.pinterest.com

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ไอเทมที่ 6 บันไดวางของในห้องน้ำ
ถือเป็นไอเดียที่ช่วยเพิ่มความวินเทจและคลาสสิคให้กับห้องน้ำได้อย่างลงตัว แถมยังเป็นไอเดียสารพัดประโยชน์ ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ในห้องน้ำของคุณได้ ไม่ว่าจะเอาไว้ใช้วางสิ่งของประดับตกแต่ง แขวนอะไรน่ารัก เล็กๆ น้อยๆ หรือจะเอาไว้ใช้แขวนเสื้อ หรือผ้าเช็ดตัว ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ภาพจาก http://hotpads.com/

ไอเทมที่ 8 ม่านห้องน้ำลายโดนๆ
สำหรับม่านห้องน้ำ แม้จะเป็นไอเทมที่หลายคนคิดว่าไม่จำเป็นต้องให้ความสนใจมากนักก็ได้ แค่เอาไว้ใช้กันน้ำไม่ให้กระเด็นออกมาเปียกเลอะเทอะก็พอ ก็เลยเลือกใช้แค่ลายพื้นๆ สีขาวๆ หรืออย่างมากก็สีครีมๆ ซึ่งหารู้ไม่ว่า นอกจากจะเก่าไว และสกปรกได้ง่ายแล้ว ยังดูเชยสุดๆ ลองมาเปลี่ยนเจ้าม่านธรรมดาๆ นี้ โดยหาซื้อใหม่ หรือสั่งทำเองเป็นลายโดนๆ อย่างเช่น ภาพวิวสวยๆ กราฟิกเก๋ๆ หรือแผนที่โลกก็เท่ห์สุดๆ เพียงเท่านี้ก็จะเปลี่ยนห้องน้ำของคุณให้ไม่เหมือนใคร พอใครได้มาเห็นก็ต้องชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของคุณอย่างแน่นอน

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ไอเทมที่ 9 กระดานแม่เหล็กสำหรับเครื่องสำอาง
มันไม่ง่ายเลย ที่จะค้นหาตลับแป้ง หรือลิปสติกแท่งโปรดของคุณในลิ้นชักเล็กๆ ซึ่งสำหรับสาวๆ ที่มีเครื่องสำอางมากมายนั้น คงเข้าใจเป็นอย่างดี แต่ปัญหานี้จะหมดไป ด้วยกระดานแม่เหล็กสุดชิค ที่เราเราสามารถทำได้ง่ายๆ เพื่อติดเครื่องสำอางลงไป นอกจากมีประโยชน์สุดๆ ทำให้เราค้นหาของได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังเป็นอะไรที่ดูดี และน่ารักมากๆ เหมือนเป็นเครื่องประดับตกแต่งในห้องน้ำอีกชิ้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยสามารถไปดูวิธีทำได้ตามลิ้งด้านล่างกันเลย

ภาพจาก http://alliegrace.tumblr.com

ไอเทมที่ 10 ลิ้นชักซ่อนปลั๊ก
เป็นไอเทม DIY ที่เราสามารถทำเองได้ แถมช่วยให้การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องน้ำ เป็นอะไรที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องโกนหนวดไฟฟ้า หรือไดร์เป่าผม ที่หลายๆ คนใช้กันอยู่เป็นประจำ ซึ่งจะทำให้เราเก็บเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ได้อย่างเป็นที่เป็นทางและหาง่าย

ภาพจาก https://www.flickr.com

วันไหนถ้ามีเวลาว่างๆ ก็ลองนำ 10 ไอเทมนี้ ไปปรับใช้กันดูให้เหมาะสมกับห้องน้ำของคุณ หรือถ้าคุณ กำลังมองหา สิ่งของเครื่องใช้ภายในห้องน้ำ ก็สามารถเข้าไปเลือกดูสินค้าออนไลน์ง่ายๆ ได้ที่ www.cdiscount.co.th ซึ่งนอกจากจะมีสินค้าราคาประหยัด และมีคุณภาพมากมายให้เลือกชมแล้ว ยังช่วยประหยัดแรง และเวลาไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว

บทความโดย Cdiscount.co.th

ข้อมูลและภาพจาก https://baanstyle.com/

 

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 10 ไอเทมสุดสร้างสรรค์ แต่งห้องน้ำ ให้แตกต่างอย่างมีสไตล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook