คอนโด 140 ล้านของ "อูน เฮอร์ไมโอน้อง" มีห้องปรุงยา ของสะสมแฮร์รี่ พอตเตอร์

คอนโด 140 ล้านของ "อูน เฮอร์ไมโอน้อง" มีห้องปรุงยา ของสะสมแฮร์รี่ พอตเตอร์

คอนโด 140 ล้านของ "อูน เฮอร์ไมโอน้อง" มีห้องปรุงยา ของสะสมแฮร์รี่ พอตเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก "อูน เฮอร์ไมโอน้อง" หรือชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ นักธุรกิจสาวเก่งเจ้าของ Diamond Grains แบรนด์กราโนล่าคลีนเจ้าแรกในไทย นอกจากบทบาทผู้หญิงเก่งแล้ว เธอยังเป็นอินฟลูอินเซอร์ทรงอิทธิพลในโลกโซเชียลเจ้าของบทเพลง "เฮอร์ไมโอน้อง" การเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ทำให้ชีวิตของเธอได้รับความสนใจทุกมุม โดยเฉพาะมุมส่วนตัวอย่างเรื่องคอนโดราคา 140 ล้านบาทบนทำเลกลางกรุง ซึ่งนับว่าหรูอลังสมราคา แต่นอกจากความลักซ์ชัวรี่แล้วคอนโดหรือที่คุณอูนเรียกว่าบ้านหลังนี้ยังบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณอูนได้อย่างชัดเจน

หลายคนพอทราบราคาคอนโดมิเนียม 140 ล้านของคุณอูนแล้วคงเกิดคำถามในใจว่าเพราะเหตุใดในราคานี้คุณอูนจึงไม่เลือกคฤหาสน์หรูๆ สักหลังแทน ซึ่งสำหรับคุณอูนนั้นเธอยึดแนวคิดเลือกซื้อทุกอย่างในชีวิตตามวิถีของเธอ

"จริงๆ อูนเคยอยู่มาแล้วทั้ง 2 แบบ ตอนเด็กๆ อยู่บ้าน ตอนเรียนก็อยู่คอนโด แล้วก็ค้นพบว่าชีวิตคอนโดมันเร็วกว่าอีกทั้งตอนไปดูฟาร์มข้าวโอ๊ตที่ออสเตรเลีย ซึ่งเราต้องไปพบเกษตรกร เมืองที่เราไปมันเงียบมาก พอสัก 4-5 โมงเย็นมันเงียบแล้ว และตอนนั้นมันทำให้เรากลายเป็นคนขี้เกียจไปเลย 2 วัน เข้านอน 2 ทุ่ม ตื่น 8 โมงเช้า ตอนนั้นรู้สึกไม่ชอบตัวเองเลย มันไม่โปรดักซ์ทีฟ อูนเลยเลือกชีวิตคอนโด ชีวิตในเมือง และก็คำนวณแล้วว่าถ้าอยู่ไปอีกสัก 20 ปีอูนยังมีแรงทำงาน ถ้าอยู่บ้านอูนไม่มีเวลาดูเรื่องปั๊มน้ำ เช็กท่อ สายไฟ นิติบุคคลจะช่วยเราได้มาก"

คอนโดของคุณอูนมีทั้งหมด 3 ชั้น ถ้าให้ลองจินตนาการถึงโครงสร้างง่ายๆ จะเปรียบได้กับหัวหอม ชั้นล่างที่เป็นเลเยอร์ด้านนอกจะเป็นพื้นที่แห่งจินตนาการ ความฟุ้งฝัน ชั้นกลางเป็นชีวิตจริงที่เธอใช้ทำงาน ประชุม สัมภาษณ์ ส่วนชั้นบนเป็นชั้นที่มีความเป็นส่วนตัวที่สุดใชัพักผ่อน ผ่อนคลาย 

บ้านย่อมสะท้อนตัวตนเจ้าของ เช่นเดียวกับบ้านของคุณอูน แม้เธอจะบอกว่าไม่มีมุมของสะสม ไม่มีมุมที่ออกแบบมาเพื่อเล่าเรื่อง แต่นั่นเป็นเพราะบ้านหลังนี้หลอมรวมกันมาแล้วเป็นเรื่องราวของเธอทั้งหมด

"เพราะอูนเป็นคนทำธุรกิจ จึงรู้สึกว่าทุกส่วนของบ้านคือการลงทุน ไม่ว่าจะชี้ไปตรงจุดไหนของบ้านมันมีเหตุผลของมัน อย่างมุมเตาผิงนั้นเป็นเพราะในช่วงชีวิตหนึ่งเราไปอยู่ต่างประเทศเรารู้สึกว่าการมีเตาผิงมันพรีเซนต์ความอบอุ่นใจของเรา เวลานั่งตรงมุมนี้ รู้สึกเหมือนพร้อมจะทิ้งตัว หรือมุมนั่งทำงานอูนก็ไม่ทำให้มันเคลียร์ เพราะอูนรู้ว่าตัวเองเป็นคนเยอะ ทุกๆ มุมต้องใส่องค์ประกอบให้เต็มๆ เพราะพอเราเห็นแล้วมันมีพลัง"

ส่วนอีกห้องหนึ่งที่ต้องพูดถึงคือ "ห้องปรุงยา" ซึ่งเป็นห้องที่คุณอูนใช้เพื่อแตกแบรนด์ Aurora's Potion ซึ่งอารมณ์และโทนสีของผลิตภัณฑ์จะสอดคล้องกับนวนิยายแฟนตาซีแฮรี่ พอตเตอร์ หนึ่งในความโปรดปรานส่วนตัวดังนั้นในห้องปรุงยาจึงมีทั้งของสะสมของแฮรี่ พอตเตอร์ รวมไปถึงของสะสมจากดิสนีย์

"พื้นที่ด้านล่างอูนเอาไว้อ่านหนังสือ เรียน เพราะอูนเป็นคนชอบเรียน ในห้องจะมีใบเซอร์ฯ รางวัลต่างๆ อยู่ในห้องปรุงยานั่นเป็นเพราะอูนชอบแฮรี่ พอตเตอร์ และอูนขยันเรียนเหมือนเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ก็เลยเปรียบเสมือนว่าพวกใบเซอร์ฯ ต่างๆ นั้นเราได้มาเพราะเราตั้งใจและพยายามเหมือนเขา ดังนั้นอูนจึงมองว่าของสะสมมันสะท้อนตัวตนของเรา และตัวเราก็จะสะท้อนงานของเราอีกที และมันก็จะนำเราไปสู่สิ่งที่เราอยากจะทำ"

สำหรับคุณอูนแล้ว "บ้าน" จึงเปรียบเสมือนเสื้อผ้าที่มีขนาดใหญ่กว่าเสื้อผ้าที่สวมใส่ เป็นที่ที่อยู่แล้วสบาย ได้พักผ่อนเป็นสถานที่สำหรับสร้างครอบครัว เติมพลัง

"จริงๆ บ้านมันคือ Home to my heart ซึ่งก็คือหนึ่งในชื่อแบรนด์ที่อูนทำ อูนว่ามันเป็นที่ที่โอบอุ้มหัวใจของเรา เป็นที่ส่วนตัวที่ใครแทรกเข้ามาไม่ได้ เราจะเปิดรับแขกเฉพาะวันที่เราอยากเปิดรับ เราอยู่กับมันเยอะ
พอๆ กับการที่เราอยู่กับตัวเอง ดังนั้นสิ่งที่เรามองออกไปด้วยตาเปล่าจึงสะท้อนความชอบ และพลังของเรา ดังนั้นอูนเลยจริงจังกับการทำบ้านและการอยู่บ้าน"




อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ คอนโด 140 ล้านของ "อูน เฮอร์ไมโอน้อง" มีห้องปรุงยา ของสะสมแฮร์รี่ พอตเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook