5 สิ่งสำคัญต้องระวังในห้องน้ำ หากต้องการเพิ่มโชคทางการเงิน

5 สิ่งสำคัญต้องระวังในห้องน้ำ หากต้องการเพิ่มโชคทางการเงิน

5 สิ่งสำคัญต้องระวังในห้องน้ำ หากต้องการเพิ่มโชคทางการเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ใครที่คิดว่าทำไมเก็บเงินไม่ค่อยได้เลย รู้ไหมคะว่าสาเหตุอาจจะมาจากห้องน้ำ! เว็บไซต์ o-uccino สัมภาษณ์ชาวญี่ปุ่นมากกว่า 1,000 คนทั้งผู้ที่เก็บออมเงินได้และเก็บออมเงินไม่ได้ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าทั้ง 2 ฝ่ายมีความแตกต่างอย่างมากเรื่องห้องน้ำ อาจจะฟังดูแปลก แต่ห้องน้ำก็ถือเป็นจุดสำคัญในแง่ของฮวงจุ้ย แถมยังช่วยเรื่องการเงินได้อีกด้วย งั้นเราไปดูกันซิว่า 5 เรื่องสำคัญในห้องน้ำที่จะช่วยเพิ่มโชคลาภทางการเงินจะมีอะไรบ้าง

ตกแต่งด้วยโทนสีเรียบ ๆ

ผู้ที่เก็บออมเงินได้มักไม่ค่อยตกแต่งห้องน้ำด้วยสีสันหรือลวดลายที่ฉูดฉาด ถึงแม้จะมีของใช้ที่มีสีสันสำหรับเด็ก ก็จะไม่มาวางให้เห็นเด่นชัด ห้องน้ำของคนเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นดีไซน์ที่เรียบง่าย ใช้สีเอิร์ธโทนเรียบ ๆ เช่น สีงาช้าง สีน้ำตาล สีเทา หรือสีลาเวนเดอร์ที่ในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายและเพิ่มโชคลาภทางการเงินได้

ไม่วางของไว้จนรก

ผู้ที่เก็บออมเงินไม่ได้มักจะมีหนังสือหรือนิตยสารวางไว้ในห้องน้ำอย่างระเกะระกะ วางของจุกจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้จนฝุ่นหนาเป็นนิ้ว หรือแปะโปสเตอร์บนผนังและประตู ซึ่งทำให้ดูรก เลอะเทอะ ไม่เป็นระเบียบ ในทางกลับกัน ห้องน้ำของผู้ที่เก็บออมเงินได้จะดูสะอาดอ้าน ชื่นตาชื่นใจ แม้แต่อุปกรณ์ทำความสะอาดห้องน้ำหรือสต็อคกระดาษทิชชู่ก็ไม่มีมาวางให้เห็น ห้องน้ำเป็นพื้นที่ของสิ่งไม่ดี ความโชคร้าย ไม่เป็นมงคล สิ่งสำคัญคือต้องเก็บกวาดทุกอย่างให้ดูสะอาดเรียบร้อยเพื่อป้องกันเคราะห์ร้ายไปให้ตัว

ปิดฝาชักโครก

เป็นเรื่องน่าแปลกใจเหมือนกันที่ผู้ที่เก็บออมเงินได้มักจะปิดฝาชักโครกทุกครั้ง ซึ่งให้เหตุผลตรงกันว่า “โชคร้ายจะออกมาจากชักโครก จึงต้องปิดไว้ไม่ให้โชคร้ายเข้ามาห้อง” บ่งบอกว่ามีความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยอยู่เช่นกัน แต่สำหรับคนที่เก็บออมเงินไม่ได้ แทบไม่มีบ้านไหนที่ปิดฝาเลย เรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้อาจเป็นเรื่องปกติสำหรับทักษะในการเก็บเงินก็เป็นได้ โดยส่วนมากแล้วสำหรับคนญี่ปุ่นจะสบายใจกับการเข้าห้องน้ำที่ปิดฝาชักโครกไว้มากกว่า ทั้งเพื่อความสะอาดเรียบร้อยและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคอีกด้วย

อากาศสดชื่น

อย่างที่กล่าวไปในตอนต้น ผู้ที่เก็บออมเงินไม่ได้มักจะมีสิ่งของรกเลอะเทอะเต็มห้องน้ำ รวมถึงของที่ฝุ่นเกาะ ทำให้รู้สึกว่าไม่สดชื่น อากาศไม่ถ่ายเท อึดอัด โชคทางการเงินไม่มาหา แต่ห้องน้ำของผู้ที่เก็บออมเงินได้จะสะอาดสะอ้าน เงาวับตั้งแต่พื้นไปถึงชักโครก บรรยากาศในห้องน้ำก็จะดูสะอาดและสดชื่นมาก ช่วยให้โชคลาภทางการเงิน flow ได้สะดวก

ล้างห้องน้ำตอนกลางคืน

ผู้ที่เก็บออมเงินได้ล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ทำความสะอาดตอนกลางคืน” ไม่เพียงแค่ห้องน้ำเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงส่วนอื่น ๆ ในบ้าน หากตื่นขึ้นมาตอนเช้าแล้วเห็นบ้านช่องสกปรกก็จะรู้สึกไม่ดี ห่อเหี่ยว หงุดหงิด ตรงกันข้าม หากตื่นขึ้นมาแล้วเห็นบ้านช่องสะอาดสะอ้าน ก็จะทำให้รู้สึกดี มีพลัง มีแรงจูงใจ นอกจากนี้ยังใส่ใจเรื่องฮวงจุ้ยโดยมีความคิดว่า “ตอนที่เรานอนหลับ เราจะสูดเอาทั้งความโชคดีและความโชคร้ายเข้าไปในตัว ถ้าเราทำความสะอาดห้องน้ำก่อนนอน เราก็จะได้รับเอาแต่สิ่งดี ๆ เข้าไป ซึ่งรวมถึงโชคลาภทางการเงินด้วย”

ในทุกข้อจะเห็นได้ว่านอกจากจะเป็นไปตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพของคนในบ้านอีกด้วยนะคะ ยิ่งเราเก็บกวาดทำความสะอาดให้เรียบร้อย เราก็จะรู้สึกดีมีความสุขทั้งกายและใจ บ้านใครห้องน้ำรกหรือไม่สะอาด ลองทำตามทั้ง 5 ข้อดูนะคะ โชคลาภทางการเงินจะ flow มากขึ้นแน่นอน

สรุปเนื้อหาจาก o-uccino

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook