วิธีรีดกระโปรงพลีท รีดอย่างไรให้จีบไม่แตก สวยเนี้ยบ

วิธีรีดกระโปรงพลีท รีดอย่างไรให้จีบไม่แตก สวยเนี้ยบ

วิธีรีดกระโปรงพลีท รีดอย่างไรให้จีบไม่แตก สวยเนี้ยบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระโปรงพลีทเป็นหนึ่งในประเภทหนึ่งของกระโปรงที่สวยงาม สาวๆ อาจเลือกหยิบมาจับคู่กับเสื้อผ้าที่มีได้อย่างง่ายๆ หรือสำหรับนักเรียน นักศึกษาก็มักจะต้องสวมใส่กระโปรงพลีทไปสถาบันการศึกษา แต่สิ่งหนึ่งที่มักเป็นปัญหานั่นคือเวลารีดกระโปรงพลีท จีบกระโปรงมักไม่ค่อยเรียบ คม แถมบางครั้งรีดๆ ไปจีบกระโปรงแตก ทำให้กระโปรงเสียทรงเมื่อนำไปสวมใส่แล้วดูไม่สวยงาม อย่ากังวลไป เรามีเคล็ดลับการรีดกระโปรงพลีทมาฝาก ใครที่ชอบใส่กระโปรงพลีทต้องมีเทคนิคเหล่านี้เอาไว้

ขั้นตอนการรีด
1.เปิดเตารีด และตั้งค่าให้เหมาะสมกับประเภทผ้า
2.สเปรย์น้ำ หรือน้ำยารีดผ้าในระหว่างการรีดผ้า
3.พับและจัดเรียงจีบกระโปรงตามที่ควรจะเป็น ในขณะที่จับจีบให้เข้าที่ ต้องรีดจีบที่จัดไว้โดยเริ่มจากด้านบนของจีบและเลื่อนลงไปด้านล่าง สำหรับผ้าที่รีดยากหรือจับจีบไม่อยู่ อาจตัองใช้หมุดยึดไว้ อย่างไรก็ตามห้ามรีดทับหมุด ให้ดึงหมุดออกมาทีละชิ้นในขณะที่คุณรีด และอย่าลืมรีดในลักษณะบนลงล่าง
4.อีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้จีบคม คือการแยกจีบและรีดส่วนใต้จีบโดนใช้ด้านที่แหลมของเตารีด และควรรีดไปจนถึงจุดตัดของผ้าที่เป็นลักษณะรูปตัว V
5.เมื่อรีดจีบกระโปรงเสร็จแล้วให้แขวนผ้าจากด้านบนเพื่อให้จีบตั้งตรง

เคล็ดลับเพิ่มเติม
หากคุณกำลังรีดกระโปรงที่มีจีบตลอดทาง ให้รีดจีบทีละจีบจนกว่าคุณจะรีดจนสุดและรีดเสร็จ โดยให้รีดขอบเอวก่อนเพื่อไม่ให้รอยจีบจางหลังรีดเสร็จแล้ว

เนื้อผ้าบางชนิดสามารถขึ้นเงาเมื่อรีด เช่นขนสัตว์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยพับด้านล่าง และทำให้ดูไม่เป็นระเบียบ เวลารีดอย่ากดแรงเกินไป หรือคลุมบริเวณที่คุณกำลังรีดผ้าด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถรีดผ้าจากด้านในเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความมันเงา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook