บ้านมินิมอลตกแต่งน่ารัก หลังเล็กๆ ของคู่รัก ด้วยงบไม่เยอะ มีความเป็นญี่ปุ่นเบาๆ

บ้านมินิมอลตกแต่งน่ารัก หลังเล็กๆ ของคู่รัก ด้วยงบไม่เยอะ มีความเป็นญี่ปุ่นเบาๆ

บ้านมินิมอลตกแต่งน่ารัก หลังเล็กๆ ของคู่รัก ด้วยงบไม่เยอะ มีความเป็นญี่ปุ่นเบาๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ ในบ้าน จะพาเพื่อน ๆ มาเก็บไอเดียบ้านแนวมินิมอล ที่สวยราวกับมาจากประเทศญี่ปุ่นเลย แต่บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดแพร่นี่เอง เป็นผลงานโดย ส.การช่าง จังหวัดแพร่

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว โดยตัวบ้านนั้นมีรูปทรงและโครงสร้างที่ดูเรียบง่าย มีหลังคาทรงหน้าจั่วเหมือนบ้านในพื้นที่ทั่ว ๆ ไป แต่จุดที่ทำให้บ้านหลังนี้น่าสนใจขึ้นมา คือดีเทลการตกแต่งนั่นเอง

แค่องค์ประกอบในภาพรวมของบ้านหลังนี้ก็ดูมีความเป็นญี่ปุ่นแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ด้านนอกที่เทพื้นหินกรวด พร้อมกับการประดับด้วยต้นไม้เล็ก ๆ ในหลายจุด

เฉลียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องแผ่นเล็กที่ให้รายละเอียดที่สวยและเรียบง่าย ที่หน้าประตูมีระแนงไม้เพิ่มเข้ามาเพื่อความสวยงามให้เป็นฉากบังสายตาให้ประตูเข้าบ้าน

การออกแบบภายใน จะเน้นให้พื้นที่ใช้สอยส่วนต่าง ๆ อยู่ภายในห้องโถงหลัก เพราะบ้านหลังนี้มีแค่ 1 ห้องนอน นั่นจึงเหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบคู่รัก พื้นที่ต่าง ๆ จึงสามารถเชื่อมต่อหากันได้แบบใกล้ชิด

มุมนั่งเล่นจะปล่อยให้เป็นพื้นที่โล่ง ๆ มีชั้นวางทีวีแบบง่าย ๆ มีบรรยากาศที่อบอุ่นน่ารัก เหมาะกับการนำฟูกนุ่ม ๆ มาปูเพื่อเพลิดเพลินไปกับหนังเรื่องโปรดได้เลย

ห้องครัวจะอยู่ส่วนหน้าบ้านเลย เปิดประตูเข้ามาก็เจอแล้ว เป็นครัวแบบโมเดิร์นที่เหมาะกับวิถีชีวิตและการทำอาหารของคนยุคใหม่เลยล่ะ

ส่วนของเคาน์เตอร์ก็มีครบทั้งเตาแก๊ส เตาอบ และปล่องดูดควัน จึงสามารถทำอาหารภายในบ้านได้สะดวกทุกเมนูเลย

 ภายในห้องน้ำ เป็นส่วนที่ออกแบบและตกแต่งออกมาได้ดีเลย ให้บรรยากาศทั้งมินิมอลและหรูหราไปพร้อมกัน โดยมีอ่างแช่ตัวพร้อมมุมชมบรรยากาศด้านนอก

โถสุขภัณฑ์ถูกจัดวางตำแหน่งในจุดที่เหมาะสม ด้านบนมีพัดลมระบายอากาศ จึงหมดปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์และความชื้นในห้องน้ำได้ดีเลย

ห้องนอนมาในบรรยากาศการตกแต่งที่เรียบง่าย ให้โทนสีที่อบอุ่นและผ่อนคลาย เพื่อให้สมกับเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง

อีกจุดเด่นของบ้านหลังนี้ ด้วยความที่เจ้าของเป็นคนรักแมวมาก จึงได้ออกแบบห้องสำหรับน้องแมวเอาไว้เป็นพิเศษเลย น้อง ๆ จึงสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายตัวเลยล่ะ

บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องน้องแมวเหมียว 1 โถงกว้าง 1 ห้องครัว งบก่อสร้างอยู่ที่ 1.25 ล้านบาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่น ๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

เบอร์โทรศัพท์: 0843687135

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ บ้านมินิมอลตกแต่งน่ารัก หลังเล็กๆ ของคู่รัก ด้วยงบไม่เยอะ มีความเป็นญี่ปุ่นเบาๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook