วิธีทำรองเท้าผ้าใบกันน้ำไว้ใช้เอง ด้วยอุปกรณ์ไม่กี่อย่าง

วิธีทำรองเท้าผ้าใบกันน้ำไว้ใช้เอง ด้วยอุปกรณ์ไม่กี่อย่าง

วิธีทำรองเท้าผ้าใบกันน้ำไว้ใช้เอง ด้วยอุปกรณ์ไม่กี่อย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกถี่ๆ แบบนี้ นอกจากเรื่องความเปียกปอนของเสื้อผ้าแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้รู้สึกไม่สบายตัวเสมอคือรองเท้าที่เราสวมใส่เปียกฝน และน้ำก็ซึมเข้าไปถึงถุงเท้า หรือบางคนที่ไม่ใส่ถุงเท้า เท้าก็เปียก กลับมาถึงบ้านรองเท้าก็ยังชื้น และหากทิ้งไว้ก็เหม็นอีก เรามาหาวิธีแก้ปัญหาในแนวทางการป้องกันด้วยการเพิ่มคุณสมบัติพิเศษเรื่องกันน้ำให้กับรองเท้าของเราด้วยการทำรองเท้ากันน้ำใช้เองดีกว่า

DIY รองเท้ากันน้ำด้วยตัวเอง

คุณจะใช้ขี้ผึ้ง เทียนไขใสในการทำให้รองเท้าของคุณกลายเป็นรองเท้ากันน้ำ โดยก่อนจะใช้แว็กซ์ใดๆ ก็ตาม ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าแว็กซ์ไม่มีสี หรือเข้ากับสีรองเท้าของคุณ แว็กซ์เหมาะที่สุดสำหรับรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าผ้าอื่น ๆ เนื่องจากมันละลายและผสานเข้ากับเนื้อผ้า โดยทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • ทำความสะอาดรองเท้า และทำให้มันแห้ง นี่ถือเป็นขั้นตอนสำคัญ เพราะท้ายที่สุดคุณไม่ต้องการให้รองเท้าของคุณแสดงคราบหลังรองเท้าต้องเปียกน้ำ
  • ลองทาแว็กซ์บนส่วนเล็กๆ ของส่วนบนรองเท้า ทางที่ดีที่สุดคือต้องแน่ใจว่าแว็กซ์จะไม่เปื้อนหรือเปลี่ยนสีรองเท้าของคุณ
  • หากไม่มีสีซีดจาง ให้ถูแว็กซ์ให้ทั่วส่วนบนของรองเท้าเพื่อสร้างชั้นหนา ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณลองทำกับทุกส่วนแล้ว วิธีง่ายที่สุดในการเช็กคือให้ดูความสม่ำเสมอของแว็กซ์
  • เมื่อคุณทาแว็กซ์บนรองเท้าทั้ง 2 ข้างเท่าๆ กันแล้ว ให้ใช้ไดร์เป่าผมโดยตั้งความร้อนสูง แล้วเป่ารองเท้าให้ทั่วเพื่อให้แว็กซ์ละลายลงในเนื้อผ้า
  • เมื่อเป่าให้แว็กซ์ละลายลงในเนื้อผ้าแล้ว สามารถทดสอบดูได้ว่าใช้ได้หรือเปล่าโดยเทน้ำลงบนรองเท้า ถ้ารองเท้ายังเปียกอยู่ให้แว็กซ์ใหม่อีกครั้งจนกว่ารองเท้าจะกันน้ำได้ทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook