สัตว์เลี้ยงหายทำไงดี วิธีหาสัตว์เลี้ยงที่หาย ทำอย่างไรให้น้องกลับมาเร็วๆ

สัตว์เลี้ยงหายทำไงดี วิธีหาสัตว์เลี้ยงที่หาย ทำอย่างไรให้น้องกลับมาเร็วๆ

สัตว์เลี้ยงหายทำไงดี  วิธีหาสัตว์เลี้ยงที่หาย ทำอย่างไรให้น้องกลับมาเร็วๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสัตว์เลี้ยงหายไป หัวใจของเราแทบสลาย เพราะคงทำให้เราเดาเหตุการณ์ต่างๆ ไปสารพัดและมีความกังวลใจ เกรงว่าสัตว์เลี้ยงของเราจะไม่ปลอดภัย แล้วจะทำอย่างไรเมื่อสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราหายไป

ขั้นตอนของการหาสัตว์เลี้ยงที่หาย

1.เช็กดูที่บ้านให้ทั่วก่อน เพราะสัตว์เลี้ยงของเราอาจซ่อนตัวอยู่ใกล้ๆ ไม่ว่าจะเป็นในตู้เสื้อผ้าโรงรถ สระน้ำ รถยนต์ สวน ฯลฯ นอกจากนั้นควรให้คนครอบครัวของคุณช่วยค้นหา โดยอาจนำขนม ของเล่นชิ้นโปรดของพวกมันติดตัวไปด้วยเพื่อล่อพวกมันให้ออกจากที่ซ่อน หรือจะวางเสื้อผ้า ผ้าปูที่นอนของสัตว์เหล่านั้นเพื่อดึงดูดสัตว์เลี้ยงของคุณด้วยกลิ่นที่คุ้นเคย

2.โทรติดต่อเพื่อยืนยันข้อมูลสัตว์เลี้ยงหาย หากสัตว์เลี้ยงที่หายมีการฝังไมโครชิป ลองติดต่อบริษัทไมโครชิปเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลการติดต่อของคุณอัปเดต ด้วยวิธีนี้หากมีคนพบสุนัขของคุณ และพาพวกเขาไปหาสัตวแพทย์ หรือสถานพักพิง คุณจะได้สามารถพบกับสัตว์เลี้ยงของคุณได้ถ้าข้อมูลการติดต่อของคุณอัปเดต

3.กำหนดรัศมีการค้นหา ก่อนที่คุณจะค้นหาสัตว์เลี้ยงที่หายไป ให้ถามตัวเองด้วยคำถามเหล่านี้ก่อน สัตว์เลี้ยงของคุณหายใกล้บ้าน หรือพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคยหรือไม่ สัตว์เลี้ยงของคุณกลัวอะไรบางอย่าง หรือแค่อยาก
ผจญภัย มีสถานที่หรือผู้คนใกล้เคียงที่คุณรู้ว่าสัตว์เลี้ยงของคุณเคยไปหาหรือไม่ มีอันตรายบริเวณใกล้เคียงหรือไม่ เป็นต้น จากคำตอบเหล่านี้จะสามารถช่วยให้คุณจำกัดขอบเขตการค้นหาและค้นหาได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น

4.ค้นหาพื้นที่ที่สัตว์เลี้ยงหายไป หากสัตว์เลี้ยงยังไม่กลับมาหาคุณ ก็ถึงเวลาดำเนินการเพื่อนำมันกลับบ้าน การค้นหาบริเวณใกล้เคียงและรัศมีที่กว้างขึ้นของตำแหน่งที่สัตว์เลี้ยงของคุณหายไปจะเพิ่มโอกาสในการค้นพบสัตว์เลี้ยงของคุณ ซึ่งวิธีต่อไปนี้จะเพิ่มโอกาสในการค้นพบสัตว์เลี้ยงของคุณ

-เรียกชื่อสัตว์เลี้ยงของคุณอย่างชัดเจน และใจเย็น เพราะคุณไม่ควรทำให้สัตว์เลี้ยงของคุณหวาดกลัว หรือคิดว่าคุณโกรธ
-ขอให้คนอื่นช่วยหา ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน เพื่อนบ้าน หรือคนอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง หากมีคนแปลกหน้าพบสัตว์เลี้ยงของคุณก่อน ขอให้พวกเขาโทรหาคุณและแจ้งให้ทราบก่อนที่จะเข้าหาสัตว์เลี้ยงเหล่านั้น เพราะบุคคลที่ไม่รู้จักถ้าเข้าหาสัตว์เลี้ยงของคุณอาจทำให้พวกเขากลัวมากยิ่งขึ้น
-แสดงภาพสัตว์เลี้ยงที่หายแบบชัดเจนให้คนที่ช่วยหาดู พร้อมฝากสำเนาภาพ เบอร์ติดต่อไว้ด้านหลัง
-ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีคนอยู่ที่บ้าน 1 คน ในขณะที่คนอื่นกำลังค้นหา เพราะอาจมีคนพาสัตว์เลี้ยงของคุณกลับไปส่งบ้าน
-เปิดประตูเอาไว้ หากสัตว์เลี้ยงของคุณหายไปจากที่บ้าน หรือขณะพักอยู่ที่บ้านเพื่อนหรือบ้านพักตากอากาศ อย่าลืมเปิดประตู และประตูบ้านไว้เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมันสามารถกลับบ้านได้ด้วยตัวเอง
-นำของเล่นหรือขนมตัวโปรดของสัตว์เลี้ยงไปด้วย เพราะสัตว์เลี้ยงสามารถตามกลิ่นได้เป็นระยะทางหลายไมล์ ดังนั้นควรวางผ้าห่ม ที่นอน หรือของเล่นเคี้ยวอันโปรดไว้นอกประตูบ้านของคุณ
-ย้อนเส้นทางของคุณโดยการทบทวนพื้นที่ที่คุณเพิ่งเดินไปกับสัตว์เลี้ยง
-ถามคนในพื้นที่ว่ามีใครเห็นสัตว์เลี้ยงของคุณหรือเปล่า ขณะที่คุณกำลังค้นหาสัตว์เลี้ยงของคุณตรงบริเวณที่หายไป ให้ถามคนที่คุณพบว่าเห็นสัตว์เลี้ยงของคุณหรือเปล่า แล้วฝากหมายเลข
โทรศัพท์ไว้กับพวกเขา
-ขยายพื้นที่การค้นหา หากคุณยังไม่พบสัตว์เลี้ยงของคุณให้ขยายพื้นที่ให้กว้างไปจากเดิม

5.ติดต่อศูนย์พักพิงสัตว์ในพื้นที่ หรือศูนย์ช่วยเหลือสัตว์เลี้ยง ฯลฯ แล้วแจ้งว่าสัตว์เลี้ยงของคุณหายไปและสอบถามว่าพอจะมีใครส่งสัตว์เลี้ยงของคุณมาบ้าง

6.ใช้ช่องทางเฟซบุ๊ก หรือช่องทางโซเชียลอื่นๆ ประกาศบนเครือข่ายโซเชียลมีเดียของคุณว่าสัตว์เลี้ยงของคุณหายไป โดยรวบรวมสิ่งเหล่านี้ไว้เพื่อช่วยในการประกาศหา รูปถ่ายของสัตว์เลี้ยงหลายๆ รูป วันที่และบริเวณที่สัตว์เลี้ยงของคุณถูกพบล่าสุด ข้อมูลเกี่ยวกับนิสัยของสัตว์เลี้ยง เช่นมีความเป็นมิตรหรือน่ากลัว รวมไปถึงข้อมูลติดต่อของคุณ

7.ทำโปสเตอร์และแจก จัดทำโปสเตอร์ ใบปลิวที่มีภาพสัตว์เลี้ยงที่หายพร้อมข้อมูลติดต่อซึ่งคุณสามารถติดรอบๆ บ้าน หรือบริเวณที่สัตว์เลี้ยงของคุณหายไป

8. พิจารณาทางเลือกอื่นๆ เช่นจ่ายเงินถ้ามีคนพบ  หรือจ้างนักสืบ เป็นต้น

9.อย่ายอมแพ้ คุณอาจรู้สึกอยากถอดใจ และหมดกำลังใจได้ง่าย หากสัตว์เลี้ยงของคุณหายไปและยังไม่พบตัวสักที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook