9 สิ่งที่แนะนำให้ทำทุกวันเพื่อจะได้มีระเบียบมากขึ้น

9 สิ่งที่แนะนำให้ทำทุกวันเพื่อจะได้มีระเบียบมากขึ้น

9 สิ่งที่แนะนำให้ทำทุกวันเพื่อจะได้มีระเบียบมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันเป็นเรื่องง่ายที่จะคิดเกี่ยวกับการจัดระเบียบ แต่บางครั้งก็ยากที่จะจัดระเบียบและการมีระเบียบมากขึ้น หมายความว่าอย่างไร ? การมีระเบียบมากขึ้นหมายถึงการที่เราสามารถรู้ได้เสมอว่าทุกสิ่งที่ต้องการอยู่ที่ไหน คุณอาจไม่รู้สึกว่ามีการจัดระเบียบแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ตลอดทั้งวัน แต่การสร้างนิสัยความเป็นระเบียบ มันจะช่วยสร้างนิสัยในองค์กร และสร้างกิจวัตรประจำวันที่มั่นคง จนคุณรู้สึกมีระเบียบมากขึ้นตลอดเวลา

1.วางกุญแจ และโทรศัพท์ของคุณไว้ที่เดิม
ทิ้งกุญแจ กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ หูฟัง และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่คุณพกติดตัวไปวันๆ ไว้ในที่เดิมทุกครั้งที่คุณเดินผ่านประตู หาที่ที่ทางเข้าสำหรับสิ่งของเหล่านี้ เพื่อจะได้ไม่ต้องวิ่งไปทำงานสายโดยสงสัยว่ากุญแจและโทรศัพท์ของคุณซ่อนอยู่ที่ไหน

2.ทำเช็กลิสต์เพื่อตรวจสอบ
สร้างรายการสิ่งที่ต้องทำใหม่ทุกวัน โดยยึดตามลิสต์ของวันก่อนหน้า แม้จะไม่ได้มีสิ่งที่ต้องทำใหญ่โต จากนั้นให้ขีดฆ่าสิ่งที่คุณทำเสร็จแล้วในแต่ละวัน สิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ยังทำให้คุณรู้สึกมีประสิทธิผลเมื่อคุณข้ามรายการนั้นหลังจากทำเสร็จแล้ว

3.ตรวจสอบยอดเงินในธนาคารของคุณแบบออนไลน์
สแกนบัญชี เช็ค และเงินฝากแบบออมทรัพย์ของคุณอย่างรวดเร็ว การติดตามดูบัญชีการเงินของคุณจะช่วยให้คุณเห็นสิ่งที่คุณใช้จ่ายไปในวันก่อนหน้า เพื่อไม่ให้การใช้จ่ายเกินการควบคุม นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสังเกตเห็นการเรียกเก็บเงินที่อาจจะมีแก๊งส์มิจฉาชีพเข้ามาแทรกแซง และการดูเงินออมจะทำให้คุณมีกรอบความคิดที่ถูกต้องทุกเช้าในการเก็บออมต่อไป

4.พกสมุดบันทึกขนาดเล็ก
สมุดบันทึกขนาดเล็กเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตที่มีระเบียบ ใช้สิ่งนี้เพื่อจดรายการสำหรับช้อปปิ้งธุระ สิ่งที่ต้องทำ และความคิดที่เกิดขึ้น และพกติดตัวไปกับคุณทุกที่ที่คุณไป ดังนั้นมันจึงต้องพกสะดวก ใช้งานง่าย เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าเมื่อใดที่คุณต้องจดบันทึกอย่างรวดเร็วเช่นงานกิจกรรมที่กำลังจะมาถึง รายชื่อซื้อของ โน้ตที่คุณต้องการจดจำ เป็นต้น

5.จัดระเบียบกระเป๋าสตางค์ของคุณ
การจัดระเบียบกระเป๋าเงินของคุณเป็นหนึ่งในโครงการที่ดีที่สุด รวดเร็วที่สุด และง่ายที่สุดในการปลูกฝังให้เป็นนิสัยประจำวัน แก้ไขปัญหานี้เมื่อใดก็ตามที่คุณมีเวลาหยุดทำงาน เช่นนั่งบนรถไฟหรืออยู่หน้าทีวีในคืนธรรมดา

จัดระเบียบกระเป๋าเงินของคุณโดยเก็บใบเสร็จที่คุณต้องการเก็บไว้ก่อน จากนั้นค่อยย่อยและรีไซเคิลส่วนที่เหลือ จากนั้นตรวจดูกลุ่มบัตรรางวัล ดูให้แน่ใจว่าบัตรที่คุณใช้บ่อยที่สุดอยู่ด้านหน้า และตรงกลาง 

6.ใช้เวลา 3-5 นาทีในการวางแผนมื้ออาหาร
ตรวจสอบแผนมื้ออาหารของคุณทุกวัน หรือทุก 2-3 วันเพื่อให้แน่ใจว่าคุณยังคงทำตามแผนทุกวัน ซึ่งมันดีเพราะมันจะกลายเป็นนิสัย และคุณสามารถอัปเดตได้ตามความจำเป็นสำหรับสิ่งที่ต้องทำในการวางแผนมื้ออาหารประจำวันนั้นรวมถึงการดูอาหารที่คุณรู้ว่าคุณจำเป็นต้องทำและเพิ่มรายการลงในลิสต์ช้อปปิ้งของคุณ จากนั้นตัดรายการที่ซื้อไปแล้วออกจากรายการที่ลิสต์ไว้

7.จัดวางเสื้อผ้าของคุณสำหรับวันถัดไป
การวางสิ่งต่างๆ ไว้ล่วงหน้า จะทำให้คุณรู้สึกมีระเบียบ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่มีเวลาใดที่สำคัญไปกว่าตอนเช้าเมื่อคุณเร่งรีบเพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการออกไปทำงาน เรียน นั่นเป็นเหตุผลที่เราแนะนำให้วางเสื้อผ้าของคุณไว้ก่อนล่วงหน้า จะได้ช่วยประหยัดเวลาในตอนเช้า

8.ทำตามแผน
เมื่อมีสิ่งที่คุณต้องทำแล้ว คุณก็ควรตรวจสอบรายการเหล่านั้น แล้วทำตามแผน เพราะการทำบางสิ่งทุกวันจะทำให้สมองของคุณมีความสุขและสร้างนิสัยที่ดี ลองใช้วิธีนี้โดยวางแผนทั่วไปสำหรับวันของคุณ และทำตามนั้นเป็นเวลา 1 สัปดาห์

9.ล้างจาน
หลายคนบอกให้คุณจัดเตียงทุกเช้าเพื่อเริ่มต้นวันใหม่อย่างถูกต้อง แต่ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้คุณรู้สึกเป็นระเบียบมากขึ้นนั่นคือการล้างจาน หากคุณทำอาหารเกือบทุกคืนตลอดสัปดาห์ให้ล้างจานก่อนเข้านอนทุกคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook