5 พื้นที่เสี่ยงน้ำรั่วซึม พร้อมวิธีป้องกันปัญหา

5 พื้นที่เสี่ยงน้ำรั่วซึม พร้อมวิธีป้องกันปัญหา

5 พื้นที่เสี่ยงน้ำรั่วซึม พร้อมวิธีป้องกันปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าหน้าฝนแล้ว อีกปัญหาหนึ่งของบ้านที่จะเผยออกมาให้เราเห็นได้ชัดเจนกว่าฤดูกาลอื่นนั่นก็คือปัญหาน้ำรั่ว น้ำซึมซึ่งพื้นที่เหล่านี้คือพื้นที่เสี่ยงต่อปัญหาเหล่านั้น เมื่อรู้แล้วจะแก้ปัญหานั้นได้อย่างไร เรามีคำแนะนำ

1.ห้องนอนหลัก

ดูเหมือนไม่ใช่เรื่องปกติที่จะบอกว่าห้องนอนหลักนั้นเสี่ยงต่อปัญหาน้ำรั่ว น้ำซึมเนื่องจากไม่มีแหล่งของน้ำเลย แต่จะบอกว่าบ่อยครั้งที่ห้องนอนหลักมักจะมีห้องน้ำในตัว หากห้องน้ำของห้องด้านบนมีการรั่วไหล บางครั้งรอยรั่วอาจปรากฎขึ้นในห้องนอนหลัก หรือห้องนอนใหญ่ของคุณ ซึ่งมักเป็นผลมาจากน้ำรั่วไหลผ่านช่องว่างภายในอิฐ และปูนของผนังที่แยกระหว่างห้องนอนใหญ่ และห้องน้ำในตัว

คำแนะนำ : หากคุณกำลังจะบิวท์อินตู้เสื้อผ้าในห้องนอนใหญ่ ควรเลือกผนังที่อยู่ห่างจากผนังกั้นห้องน้ำ และห้องนอน เพราะหากมีน้ำรั่วขึ้นมา จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ เพราะอาจทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณได้รับความเสียหายจากน้ำรั่ว

2.เพดาน

ไม่ว่าจะเป็นเพดานห้องน้ำ หรือห้องครัวน่าจะเป็นพื้นที่ทั่วไปที่อาจเกิดการรั่วซึมได้ เนื่องจากอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำในบ้าน

คำแนะนำ : หากคุณซื้ออสังหาริมทรัพย์ในอาคารสูงให้ลองติดต่อกับยูนิตที่อยู่เหนือห้องของคุณโดยตรง แล้วให้พวกเขาลองเปิดก๊อกน้ำ เพื่อทดสอบการรั่วของน้ำจะดีกว่าเสมอที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ก่อนที่คุณจะย้ายเข้าไป

3.ห้องน้ำ

นอกจากเพดานห้องน้ำแล้ว ในห้องน้ำก็ยังมีจุดอื่นที่รั่วซึมได้ เนื่องจากห้องน้ำมักเปียก คุณจึงอาจไม่ได้สังเกตว่ามีน้ำรั่วอยู่เสมอ ฝักบัวและก๊อกน้ำเป็นพื้นที่ทั่วไปที่อาจเกิดการรั่วซึมได้ ส่วนใหญ่สามารถแก้ไขได้โดยการขันข้อต่อบางส่วนให้แน่นแต่บางครั้งอาจเกิดรอยรั่วในยาแนว

4.ใกล้เครื่องปรับอากาศ

ที่อยู่อาศัยใหม่มักมาพร้อมเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเป็นเรื่องดี ด้วยเหตุผลเรื่องความสวยงาม ท่อแอร์มักซ่อนอยู่ภายในผนังคอนกรีตหรือเพดานปูน หากท่อเหล่านี้เกิดรอยรั่วก็จะแสดงให้เห็นจากคราบน้ำที่ผนัง หรือเพดานของคุณ

5.บริเวณเครื่องซักผ้า

เนื่องจากพื้นที่ซักล้างมักมีการติดตั้งก๊อกน้ำ และช่องระบายน้ำสำหรับเครื่องซักผ้า ข้อต่อเหล่านี้อาจทำให้เกิดรอยรั่วได้เช่นกัน บางครั้งตัวกรองปั๊มถ่ายน้ำทิ้งของเครื่องซักผ้าก็อาจล้นได้เช่นกัน หากไม่ได้ระบายออกเป็นระยะ ซึ่งตัวกรองปั๊มระบายน้ำจะจับสิ่งของชิ้นเล็กๆ ที่คุณลืมทิ้งไว้ในเสื้อผ้า เช่นเหรียญ ซึ่งอาจไปติดอยู่ในท่อ อย่างไรก็ตามน้ำส่วนเกินสามารถสะสมในนั้นได้เช่นกัน

คำแนะนำ : ระบายตัวกรองปั๊มระบายน้ำของเครื่องซักผ้าเป็นระยะๆ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ล้น ปกติจะอยู่บริเวณด้านล่างของตัวเครื่อง เพียงเปิดฝาแล้วคลายเกลียววาล์วและระบายน้ำลงในภาชนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook