บ้านโพรงกระต่ายของคุณหมียักษ์ แบบบ้านชั้นเดียวลงตัวในราคาแค่ 6.5 แสนบาท
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hm/0/ud/6/33869/tnhome181.jpgบ้านโพรงกระต่ายของคุณหมียักษ์ แบบบ้านชั้นเดียวลงตัวในราคาแค่ 6.5 แสนบาท

    บ้านโพรงกระต่ายของคุณหมียักษ์ แบบบ้านชั้นเดียวลงตัวในราคาแค่ 6.5 แสนบาท

    2022-04-18T03:36:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ใครที่เป็นแฟนวรรณกรรม และภาพยนตร์แฮรี่พอตเตอร์ คงรู้จัก "รอน วีสลีย์" ตัวละครเด่น และบ้านของเขาคือบ้านโพรงกระต่าย ซึ่งได้กลายเป็นแรงบันดาลใจของเจ้าของเพจหมียักษ์ ในบ้านโพรงกระต่าย สร้างบ้านชั้นเดียวแสนอบอุ่นขึ้นมาในชื่อเดียวกัน

    จุดเริ่มต้นของบ้านชั้นเดียวหลังนี้เกิดจากเดิมทีเจ้าของบ้านพักอาศัยร่วมกับพี่ชาย พี่สะใภ้ หลาน รวมไปถึงคุณพ่อ คุณแม่ด้วยจำนวนสมาชิกหลายคนทำให้อยากสร้างบ้านเป็นของตนเอง และเลือกบ้านสไตล์โรงนาที่ตนเองชอบ เนื่องจากมีความโปร่ง โล่งเหมาะกับรูปร่างสูงใหญ่ของตัวเอง

    บ้านโพรงกระต่ายมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 56 ตารางเมตร หลักการแบ่งพื้นที่ใช้สอยคุณหมียักษ์ออกแบบให้มีหลักการใช้งานคล้ายคอนโดมิเนียม ทุกตารางเมตรต้องใช้งานได้คุ้มค่า และตอบสนองความต้องการผู้ใช้ได้
    ถึงที่สุด โดยออกแบบให้ห้องครัวอยู่ตรงกลางเนื่องจากเจ้าของชื่นชอบทำอาหาร โดยในขณะทำอาหารนั้นยังสามารถมองเห็นทุกอย่างภายในบ้าน

    ระยะเวลาประมาณ 3 เดือนเป็นช่วงเวลาที่ใช้ในการก่อสร้าง แต่ถ้าเป็นเรื่องการตกแต่งนั้นทุกวันนี้ยังคงซื้อของตกแต่งไปเรื่อยๆ รวมงบประมาณในการก่อสร้างไม่รวมการตกแต่งคือ 650,000 บาท ส่วนใครที่อยากทราบว่าจะทำอย่างไรให้สามารถจัดสรรพื้นที่ในบ้านให้ลงตัว คุณหมียักษ์แนะนำว่าให้คิดถึงความต้องการของตัวเองเป็นหลักโดยให้ลองจินตนาการว่า ในแต่ละวันกิจวัตรประจำวันของเราคืออะไร ทำอะไรบ้าง และส่วนใหญ่ใช้เวลากับเรื่องอะไรและเน้นพื้นที่นั้นเพื่อให้ตอบโจทย์ของตัวเองมากที่สุด

    โดยพื้นที่โปรดของคุณหมียักษ์ก็คือบริเวณเคาน์เตอร์ครัว เนื่องจากชอบทำอาหาร จึงเลือกตั้งครัวไว้ตรงกลางบ้านและตกแต่งครัวมากกว่าส่วนอื่น รวมทั้งยังชอบนั่งเล่นโซนบาร์เพราะเป็นพื้นที่ที่สามารถใช้นั่งพูดคุยกับคนอื่นและทานอาหารไปได้พร้อมๆ กัน

    สำหรับสไตล์การตกแต่งนั้นในตอนแรกตั้งใจให้เป็นแบบมินิมอล แต่เพราะเป็นคนชอบของเยอะๆ มีสีสันด้วยเหมือนกันจึงไม่ได้คุมสไตล์การตกแต่งมากนัก สุดท้ายจึงออกมาเป็นสไตล์ของตัวเอง หรือหมียักษ์สไตล์นั่นเอง เห็นบ้านสวยๆ อบอุ่นตกแต่งน่ารักแบบนี้ในระหว่างก่อสร้างก็พบปัญหาเช่นเดียวกัน

    ปัญหาที่พบในการสร้างบ้านหลังนี้คือหาหน้าต่างบานกลมไม่ได้ตามความต้องการ จึงต้องเปลี่ยนมาเป็นหน้าต่างเหลี่ยมแล้วนำกระจกมาติดโดยไม่มีวงกบ ซึ่งก็ต้องควบคุมการก่อสร้างให้ออกมาดีที่สุด ดังนั้นหากใครอยากได้ประตู หน้าต่างที่แตกต่างจากบ้านทั่วไป ควรเตรียมไว้ล่วงหน้าเลย นอกจากนี้ยังพบปัญหาการทำผิดแบบ ซึ่งถ้าพบปัญหานี้คุณหมียักษ์แนะนำให้แก้ไขโดยทันที ไม่ต้องเสียดาย หรือเกรงใจเพราะอาจทำให้เราเสียดายไปตลอดชีวิต

    บ้านชั้นเดียวเป็นบ้านที่หลายๆ คนสนใจ คุณหมียักษ์แนะนำว่าหากคิดจะทำบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านชั้นเดียว หรือบ้านแบบใดก็ตามให้ใช้ความชอบของตัวเองเป็นที่ตั้งก่อน แล้วนำความสมเหตุสมผล ประโยชน์การใช้งานมาใส่ ทำเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเองเป็นหลัก จะได้มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเลือก

    อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ บ้านโพรงกระต่ายของคุณหมียักษ์ แบบบ้านชั้นเดียวลงตัวในราคาแค่ 6.5 แสนบาท