เปิดบ้านในฝันของ "ดาโกตา จอห์นสัน" ที่เธอเคยประกาศว่าจะไม่มีวันขาย

เปิดบ้านในฝันของ "ดาโกตา จอห์นสัน" ที่เธอเคยประกาศว่าจะไม่มีวันขาย

เปิดบ้านในฝันของ "ดาโกตา จอห์นสัน" ที่เธอเคยประกาศว่าจะไม่มีวันขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เธอเปิดบ้านที่ลอสแอนเจลิสกับสื่อ Architectural Digest ไปเมื่อปี 2020 ซึ่งในบทสัมภาษณ์ ดาโกตาได้เรียกบ้านหลังนี้ว่าเป็นเหมือน “สมอเรือ” หรือหลักพักพิงของเธอ ทำให้เธอยังคงเก็บบ้านที่แอลเอไว้ แม้ในปัจจุบันเธอและคริสจะย้ายไปอยู่ที่มาลิบูแล้วก็ตาม

บ้านของ ดาโกตา จอห์นสัน

ดาโกตา จอห์นสัน และ คริส มาร์ติน อาศัยอยู่ที่บ้านในลอสแอนเจลิสได้ปีกว่า ก่อนคริสจะซื้อคฤหาสน์หลังใหม่ในมาลิบูช่วงปลายปี 2021 ที่ผ่านมา โดยบ้านหลังใหม่ของทั้งคู่มีมูลค่าสูงถึงราว 477 ล้านบาท ตั้งอยู่บนที่ดินส่วนตัวพร้อมวิวทะเลสุดลูกหูลูกตา ทั้งยังมีพื้นที่กว้างขวางและตกแต่งแบบโมเดิร์น

บ้านของ ดาโกตา จอห์นสัน

ตรงกันข้ามกับ บ้านของ ‘ดาโกตา จอห์นสัน’ หลังเดิมในลอสแอนเจลิสที่มีพื้นที่เล็กกว่า โอบล้อมด้วยต้นไม้และป่าเขา ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่ยุคกลางอย่างไรอย่างนั้น เธอซื้อบ้านหลังนี้มาเมื่อราว 6 ปีที่แล้ว และตกหลุมรักมันตั้งแต่ครั้งแรกที่ก้าวเข้ามาในห้องนั่งเล่น โดยภายในห้องนั่งเล่นโปร่งโล่งด้วยการใช้ประตูกระจกสูงสามชั้น สามารถเปิดออกสู่สระว่ายน้ำกลางสวนได้ ดาโกตาบอกว่าบ้านหลังนี้เหมือน “บ้านต้นไม้ที่ตั้งอยู่บนเรือ”

“ด้วยอาชีพและตารางการทำงานที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วของฉัน มันจึงสำคัญมากที่ฉันจะมีที่ที่สามารถไปได้เสมอและเป็นของฉันเอง ในทางจิตใจแล้ว เหมือนฉันอยากเทียบท่าพักผ่อนที่ไหนสักที่ และบ้านหลังนี้เป็นเหมือนสมอเรือของฉัน”

ดาโกตา จอห์นสัน ให้สัมภาษณ์กับ Architectural Digest

บ้านของ ดาโกตา จอห์นสัน

และเมื่อเราได้เห็นภายใน บ้านของ ‘ดาโกตา จอห์นสัน’ ที่ลอสแอนเจลิส เราก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงได้หลงรักที่แห่งนี้ ด้วยบรรยากาศเขียวขจีที่สงบร่มรื่นโดยรอบ ด้านหน้าบ้านมีสระว่ายน้ำส่วนตัวที่ตั้งอยู่กลางสวน ขณะที่ภายในตัวบ้านก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นและโปร่งโล่งสบายในเวลาเดียวกัน

บ้านของ ดาโกตา จอห์นสัน

ภายในตัว บ้านของ ‘ดาโกตา จอห์นสัน’ เราจะเห็นว่าเธอหยิบของที่เต็มไปด้วยความทรงจำมาตั้งประดับ ตั้งแต่บัตรที่นั่งที่ แพตตี้ สมิธ เคยให้เธอพร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ , รูปถ่ายของนักเขียน Hunter S. Thompson ที่เป็นเพื่อนสนิทกับคุณพ่อของเธอ , แผ่นโน้ตข้อความจาก ทิปปี้ เฮเดรน ลงท้ายว่า ด้วยรัก จากคุณย่า , ภาพถ่ายพอร์ตเทรตกับ แซ็ค ก็อตต์ซาเจน นักแสดงที่เธอร่วมงานด้วยในภาพยนตร์เรื่อง The Peanut Butter’s Falcon ไปจนถึงกรอบรูปภาพที่เต็มไปด้วยความทรงจำเมื่อครั้งที่เธอไปร่วมงานฉลองครบรอบ 40 ปีของรายการ Saturday Night Live เมื่อปี 2015 โดยมี เทย์เลอร์ สวิตฟ์, สตีเวน สปีลเบิร์ก และจอร์จ ลูคัส ร่วมเฟรมด้วย

ของที่เป็นตัวแทนความทรงจำแต่ละช่วงในชีวิตของเธอถูกตั้งรวมไปกับเฟอร์นิเจอร์วินเทจและของเก่าอื่นๆ นอกจากนี้เธอยังเลือกทาห้องครัวด้วยสีเขียวสดใส รับกับพื้นห้องที่ปูด้วยพรมเปอร์เซีย เรียกว่าเป็นบ้านที่เต็มไปด้วยคาแรคเตอร์และให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวามากทีเดียว

เปิดบ้านของ ดาโกตา จอห์นสัน

ระหว่างที่สร้างบ้านหลังนี้ ดาโกตาได้ระบุกับสถาปนิกอย่างชัดเจนถึงการสร้างห้องน้ำเพื่อป้องกันการทะเลาะกับคริส “ฉันคิดว่าเคล็ดลับสำคัญของการมีความสัมพันธ์ที่ดีคือการแยกอ่างล้างหน้า”

เปิดบ้านของ ดาโกตา จอห์นสัน

แน่นอนว่าบ้านที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์และสวยสะกดใจราวกับหลุดมาจากในฝันแบบนี้ ไม่ได้ต้องตาต้องใจแค่นักแสดงสาว ดาโกตา จอห์นสัน เพียงคนเดียว เพราะก่อนหน้านี้มันเคยเป็นของ ไรอัน เมอร์ฟี โปรดิวเซอร์ของซีรีส์ระทึกขวัญชื่อดังอย่าง American Horror Story โดยเหตุผลที่เขาตัดสินใจขายบ้านหลังนี้ก็เพราะต้องการพื้นที่ที่มากขึ้นสำหรับครอบครัว ซึ่งดาโกตาบอกว่าถือเป็นโชคดีมากสำหรับเธอ “ฉันตกหลุมรักบ้านหลังนี้ทันที มันให้ความรู้สึกสะอาดและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน ฉันคิดว่าฉันจะไม่มีวันอยากขายบ้านหลังนี้เด็ดขาด”

บ้านของ ดาโกตา จอห์นสัน

บริษัทออกแบบตกแต่ง Pierce & Ward เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบการแปลงโฉมบ้านหลังนี้ให้กลายเป็นบ้านในฝันของดาโกตา เอมิลี่ วอร์ด หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทพบกับดาโกตาเป็นครั้งแรกตอนที่เธอยังอาศัยอยู่ที่ Nashville และทั้งคู่กลายมาเป็นเพื่อนกันระหว่างที่บริษัทออกแบบตกแต่งนี้ก่อร่างสร้างตัวขึ้น เอมิลี่เล่าถึงดาโกตาว่า “เธอเป็นคนที่ทำงานด้วยสนุกมากๆ เพราะดาโกตามักจะมีภาพในหัวชัดเจนเสมอว่าเธออยากได้อะไรแบบไหน” เอมิลี่เล่าถึงขั้นตอนการทำงานว่าพวกเธอจะทำ Mood Board ขึ้นมาเพื่อให้เห็นภาพตรงกันว่าบ้านในฝันของดาโกตาจะเป็นอย่างไร และขั้นตอนสำคัญคือการเลือกเนื้อผ้าและไวน์

ส่วนที่รีโนเวตเยอะมากที่สุดในบ้านคือบริเวณชั้นสอง เพราะของเดิมปูพื้นทั้งหมดด้วยไม้คอร์กแบบเดียวกับที่ใช้ทำจุกไวน์ แน่นอนว่ามันเท่ เก๋ และมีสไตล์เอามากๆ แต่ในเชิงปฏิบัติแล้ว การดูแลรักษาเป็นไปได้ยากสุดๆ ทำให้ทั้งคู่ต้องตัดสินใจรื้อพื้นทิ้งและปูใหม่ทั้งหมด บริเวณชั้นสองประกอบไปด้วยห้องนอนใหญ่ซึ่งปูใหม่ด้วยพื้นไม้ ห้องแต่งตัวที่ใช้พื้นไม้แบบเดียวกันกับห้องนอน สุดท้ายคือห้องน้ำ ที่ดาโกตาเลือกใช้วัสดุเป็นคอนกรีตแบบเดียวกับชั้นล่างของบ้าน

ดีเทลสุดท้ายที่สาวดาโกตาลงทุนเพื่อบ้านหลังนี้ คือตู้ในห้องนอนที่เธอตั้งใจให้เป็นสี Dusty-Rose Camel หรือสีชมพูซีดอมน้ำตาล ซึ่งเอมิลี่ไม่สามารถหาตัวอย่างสีที่ถูกต้องโดนใจเธอได้ ดาโกตาจึงใช้ชิ้นส่วนผ้าจากเสื้อสเวตเตอร์แบรนด์ The Row ของเธอเองเป็นต้นแบบในการทาสีให้เสียเลย

Courtesy of Architectural Digest

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดบ้านในฝันของ "ดาโกตา จอห์นสัน" ที่เธอเคยประกาศว่าจะไม่มีวันขาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook