เลือกให้ดีก่อนปลูก ต้นไม้ใบร่วงน้อย ร่มรื่น สดชื่นได้ไม่ต้องเหนื่อยกวาดใบ

เลือกให้ดีก่อนปลูก ต้นไม้ใบร่วงน้อย ร่มรื่น สดชื่นได้ไม่ต้องเหนื่อยกวาดใบ

เลือกให้ดีก่อนปลูก ต้นไม้ใบร่วงน้อย ร่มรื่น สดชื่นได้ไม่ต้องเหนื่อยกวาดใบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาระหน้าที่หนึ่งในช่วงเวลานี้คือกวาดใบไม้ลานบ้าน และทุกๆ เช้าจะได้เศษใบไม้ร่วงรวมแล้วประมาณ 2 เข่งใหญ่ ซึ่งหลายๆ คนอาจกำลังประสบปัญหานี้อยู่คือต้นไม้ผลัดใบเก่าเพื่อแตกใบใหม่ แต่หากเราไม่อยากเหนื่อยต้องกวาดใบไม้ทุกวัน ก่อนปลูกอาจเลือกต้นไม้ให้เหมาะเพื่อลดภาระการกวาดใบไม้มาดูกันซิว่าต้นไม้ประเภทไหนใบร่วงน้อย จะได้เลือกไปปลูกที่บ้าน

ต้นมะฮอกกานี

1.ต้นมะฮอกกานี เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ การปลูกต้นมะฮอกกานีนั้นสามารถปลูกได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบแนวยาวโดยจะเจริญเติบโตได้ดีในทุกสภาพดิน ดูแลง่าย โตเร็ว

ต้นจิกน้ำ

2.ต้นจิกน้ำ เป็นต้นไม้ที่โตเร็ว เลี้ยงและดูแลง่าย ลักษณะลำต้นเป็นปุ่มปม ออกดอกเป็นช่อยาว คนส่วนใหญ่นิยมปลุกไว้ริมตลิ่งเพื่อช่วยยึดหน้าดิน คำแนะนำควรปลูกจิกน้ำให้ห่างจากตัวบ้านประมาณ 3-6 เมตร

3.ต้นประดู่ เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางถึงใหญ่ ลำต้นสีเทาหรือสีดำ ออกดอกเป็นช่อตามซอกใบหรือปลายกิ่ง ต้นประดู่เป็นพืชที่ต้องการแสงแดดจัด ทนความร้อนได้ดี เป็นต้นไม้ที่ทนต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี

ต้นน้ำเต้าต้น

4.ต้นน้ำเต้าต้น สามารถเติบโตได้ดีในที่ชื้น นิยมนำไปปลูกไว้ริมบ่อน้ำ ลักษณะต้นแตกกิ่งก้านออกดอกไม่มาก แต่จะออกดอกเป็นกระจุก ควรปลูกห่างจากตัวบ้าน 3-8 เมตร

ต้นสนฉัตร

5.ต้นสนฉัตร นับเป็นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมเพื่อเชื่อว่าจะทำให้มีเกียรติและความสง่างามโดยต้นสนฉัตรเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง สนฉัตรเป็นต้นไม้ที่ได้ชื่อเรื่องความแข็งแรงและทนทานชอบแสงแดด ชอบน้ำพอประมาณ ต้นสนฉัตรนั้นใบไม่ค่อยร่วง แต่ควรควบคุมเรื่องการให้น้ำเพราะหากให้น้ำมากเกินไปจะซีดและใบร่วงได้

ต้นหลิว

6.ต้นหลิว เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกไว้ริมน้ำ ลักษณะกิ่งก้านและใบพลิ้วไหวไปตามลม ต้นหลิวนิยมนำไปจัดสวนจีนและสวนอังกฤษ ต้นหลิวนิยมนำไปปลูกไว้ริมน้ำ เพราะเป็นต้นไม้ที่ชอบน้ำมาก

7.ต้นหูหนู เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง ลำต้นสีเทาดำมีความสูงประมาณ 25 เมตรใบเป็นรูปไข่ มีเขียว โคนมน ปลายแหลม สำหรับการดูแลต้นไม้ประเภทนี้นั้นแสนง่ายให้น้ำแค่ระดับปานกลาง และปลูกให้โดนแสงแดด เติบโตได้ดีในดินทุกชนิด

ต้นพิกุล

8.ต้นพิกุล เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ปลูกได้กับดินทุกชนิด เป็นต้นไม้ที่สามารถทนต่อสภาพต่างๆ ได้ดี ต้นพิกุลนิยมปลูกไว้ประดับบ้านและอาคารเพื่อให้ร่มเงา

ต้นลำดวน

9.ต้นลำดวน เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง มีความสูงประมาณ 5-10 เมตร ลำต้นเป็นสีเทา ผิวเรียบ ส่วนดอกมีขนาดเล็ก สีเหลือง ออกตามยอดและง่ามใบ สำหรับความเชื่อของคนไทยนั้นเชื่อว่าถ้าบ้านใดปลูกต้นลำดวนไว้จะทำให้เกิดความสดชื่น

ต้นแปรงล้างขวด

10.ต้นแปรงล้างขวด ความโดดเด่นของต้นไม้ชนิดนี้คือใบมีลักษณะกิ่งใบโน้มลง ช่อดอกออกที่ปลายกิ่งแต่ละช่อมีดอกย่อยจำนวนมาก กลีบเลี้ยงเป็นรูปถ้วย ลักษณะของดอกคล้ายแปรงล้างขวด


อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เลือกให้ดีก่อนปลูก ต้นไม้ใบร่วงน้อย ร่มรื่น สดชื่นได้ไม่ต้องเหนื่อยกวาดใบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook