แต่งบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์ให้อารมณ์อบอุ่น น่ารัก

แต่งบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์ให้อารมณ์อบอุ่น น่ารัก

แต่งบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์ให้อารมณ์อบอุ่น น่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่งบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์ให้อารมณ์อบอุ่น น่ารัก

ครั้งนี้เราจะพาไปดูไอเดียการตกแต่งของบ้านหลังหนึ่ง เป็นบ้านจัดสรรสไตล์อิงลิชคอทเทจที่มีกลิ่นอายเหมือนบ้านชนบทในต่างประเทศ หากดูจากภายนอกเป็นบ้านในโครงการที่มีหน้าตาเหมือนๆ กัน แต่ภายในกลับแตกต่าง ด้วยมู้ดแอนด์โทนของเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ให้ความรู้สึกนุ่มนวลละมุนละไม ซึ่งเจ้าของบ้านลงมือตกแต่งใส่ไอเดียไว้มากมายในทุกมุม ภายใต้คอนเซ็ปต์สไตล์ฟาร์มเฮาส์จนกลายเป็นบ้านน่ารักที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่นในทุกอณู

คุณเมเม่-บุษรา พ่วงชูศักดิ์ เจ้าของบ้านใจดีเปิดบ้านให้เราและทีมงานได้มาช่วยถ่ายทอดเรื่องราวของ Little Sugar Home หลังนี้ เริ่มตั้งแต่สวนรอบบ้านที่สร้างความผ่อนคลาย ช่วยเติมเต็มความรู้สึกสดชื่นทั้งไม้ริมรั้ว และต้นแคนาที่เป็นทรงพุ่มสวยงามดูโดดเด่นสอดรับกับรูปแบบบ้านอิงลิชคอทเทจได้อย่างลงตัว

เมื่อเข้าสู่ห้องนั่งเล่น บรรยากาศภายในบ้านพาเราดำดิ่งไปสัมผัสกับกลิ่นอายบ้านในแบบฟาร์มเฮาส์ ไม่หรูหราแต่กลับซ่อนความสบายและเป็นกันเองให้เราได้รู้สึกเคลิ้มตาม

แต่งบ้านแบบค่อยเป็นค่อยไป

 “ถูกใจบ้านในโครงการนี้เพราะนอกจากเดินทางสะดวก ไม่พลุกพล่านแล้ว ยังให้ความรู้สึกเหมือนบ้านต่างประเทศในแถบชนบท ดีไซน์สวยด้วย พอเห็นปุ๊บเราคิดต่อทันทีเลยว่าถ้าได้อยู่ที่นี่เราจะแต่งบ้านให้ออกมาเป็นแบบไหน สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อหลังจากดูมาแล้วหลายโครงการ ค่อยๆ วางแผน ตกแต่งไปเรื่อยๆ ทำไปทีละจุด เพราะเราเคยมีประสบการณ์จากบ้านหลังเก่า ซื้อเฟอร์นิเจอร์ยกเซ็ตแบบเค้ามาเลยเพราะเห็นเค้าจัดแล้วสวยมาก พออยู่ไปอยู่มากลายเป็นว่าไม่ชอบ รู้สึกเบื่อ ดังนั้นค่อยๆ ทำ ค่อยๆ แต่งน่าจะดีกว่า เราไม่จำเป็นต้องซื้อของจากที่เดียวกันก็ได้ หาที่ถูกใจและชอบจริงๆ แล้วนำมามิกซ์เข้าด้วยกัน หรือการแต่งบ้านครั้งเดียวจบก็ไม่ได้แปลว่าเราจะถูกใจทุกอย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งในแต่ละปีมักเปลี่ยนไปตามเทรนด์ ปีนี้เราว่าของสวยแล้วแต่ปีหน้าเราอาจจะเจอของที่ถูกใจกว่านี้ก็ได้”

ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวทั้งหมด

บ้านเดี่ยวขนาด 2 ชั้น 3 ห้องนอน เป็นบ้านเปล่าที่เจ้าของบ้านต้องตกแต่งเอง มีเพียงวอลล์เปเปอร์และโครงสร้างครัวปูนที่ติดมากับโครงการเท่านั้น คุณเมเม่จึงเนรมิตไอเดียตกแต่งภายในให้เป็นไปตามสไตล์ที่เธอชอบ เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวทั้งหมด โดยเริ่มจากห้องนั่งเล่นก่อนเป็นอันดับแรก มีทั้งเฟอร์นิเจอร์เก่าและเฟอร์นิเจอร์ใหม่นำมาแต่งรวมเข้าด้วยกัน “อยากได้แนวฟาร์มเฮาส์ อบอุ่น น่ารัก ไม่หรูหรา เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นยังใช้งานได้ถึงจะไม่เข้ากับสไตล์ที่ชอบแต่เสียดายเราเลยใช้ไปก่อน รอซื้อของที่ถูกใจแล้วค่อยเปลี่ยนใหม่ก็ได้”

แต่งบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์

ภายในบ้านเปิดสเปซเชื่อมต่อเพื่อให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ห้องนั่งเล่น โต๊ะกินข้าว ครัวแพนทรี มีทั้งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ผสมกับของเก่า อย่างโต๊ะกินข้าวตัวโปรดที่คุณเมเม่นำมาจากบ้านหลังเดิม “ชอบโต๊ะตัวนี้อยู่แล้ว เพราะเราอยากให้ดูโดดบ้างไม่อย่างนั้นทุกอย่างจะดูตั้งใจเกินไป อีกอย่างเราชอบแนวคันทรี แนวล็อคโฮม เลยเลือกสไตล์ฟาร์มเฮาส์ดีกว่าเพราะจะได้เบรกความแข็งของคันทรีลงมาหน่อย”

เพิ่มความชิกด้วยคาเฟ่บาร์ไว้ในบ้าน

พื้นที่ใช้สอยถัดมาเป็นคาเฟ่บาร์ ออกแบบให้เป็นมุมดื่มกาแฟ หรือไว้สำหรับนั่งทานอะไรเบาๆ ตกแต่งด้วยตู้และเคาน์เตอร์บาร์สำเร็จรูปด้านบนเป็นทอปไม้จริง โดยรูปทรงและฟอร์มของเฟอร์นิเจอร์นั้นมีความโค้งมนเข้ากันกับสไตล์บ้านตรงตามที่คุณเมเม่ตั้งใจไว้ “เราอยากให้บ้านมีมุมคาเฟ่สักหนึ่งมุม สามารถวางขนม เป็นมุมสำหรับเครื่องดื่ม จิบกาแฟ มีเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กอย่างเช่น เครื่องทำกาแฟ เครื่องบดเมล็ดกาแฟ เครื่องปั่น เลือกสีครีมทั้งหมดให้ดูเป็นเซ็ตเดียวกัน”

ห้องครัวที่มาพร้อมกับโครงการ

“ในส่วนของห้องครัวเป็นโครงสร้างปูนที่มาพร้อมกับทางโครงการ ตั้งใจว่าจะทุบทำใหม่แต่คิดอีกทีเราไม่อยากเปลี่ยน พยายามคงสภาพโครงสร้างเดิมที่เขาให้ไว้ ถ้าจะทำใหม่เราค่อยต่อเติมครัวด้านนอกแทน แล้วใช้พรอพมาแต่งครัวแทนดีกว่า นอกจากนี้ก็เพิ่มฟังก์ชันสำหรับเก็บของตรงผนัง เนื่องจากขนาดของห้องครัวไม่ใหญ่มากจึงติดตั้งชั้นและตู้แขวนเพื่อเพิ่มความสะดวกในการหยิบใช้”

ตกแต่งชั้นบนให้เป็นธีมเดียวกัน

สำหรับชั้นบนเป็นโซนห้องนอนตกแต่งสไตล์ฟาร์มเฮาส์ แต่เลือกใช้โทนสีที่แตกตางกันกับชั้นล่างซึ่งเป็นสีเอิร์ธโทน สีเบจ ไม่เข้มเกินไป ไม่สว่างเกินไป โดยชั้นบนยังคงเป็นสีแนวเอิร์ธโทนแล้วใส่สีชมพูเบจเข้าไปให้ดูน่ารักและน่านอนมากขึ้น 

เจ้าของ คุณเมเม่-บุษรา และคุณอุ้ย ชลธร พ่วงชูศักดิ์

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ แต่งบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์ให้อารมณ์อบอุ่น น่ารัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook