ต้นไม้มงคลรับวันตรุษจีน เสริมความรวย มั่งคั่ง เงินทองไม่ขาดมือ

ต้นไม้มงคลรับวันตรุษจีน เสริมความรวย มั่งคั่ง เงินทองไม่ขาดมือ

ต้นไม้มงคลรับวันตรุษจีน เสริมความรวย มั่งคั่ง เงินทองไม่ขาดมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้วันตรุษจีน หรือเทศกาลปีใหม่ของผู้มีเชื้อสายจีน เทศกาลนี้เต็มไปด้วยงานเฉลิมฉลองดังนั้นจึงมีทั้งการตกแต่งสถานที่ งานเลี้ยง อาหารอร่อยๆ และของขวัญ แน่นอนทำให้ผู้ที่อยู่ในบรรยากาศดังกล่าวรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน สำหรับในการตกแต่งนั้นเราอาจนึกถึงต้นไม้นำโชคที่เหมาะกับตรุษจีน ไม่ว่าจะเป็นการนำไปตกแต่งบ้าน ที่ทำงานก็จะนำโชคดีมาให้ มาดูกันว่าต้นไม้ที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง

ไผ่กวนอิม

ไผ่นำโชค หรือไผ่กวนอิม
ไผ่กวนอิมที่ใช้ในวันตรุษจีนไม่ได้มาจากตระกูลไผ่ ลักษณะของไผ่กวนอิมคือก้านสีเขียวสดใสมีลักษณะเหมือนไม้ไผ่ และว่ากันว่าจะนำโชคมาให้ในช่วงวันตรุษจีน และปีถัดๆ ไป

สิ่งที่ทำให้ไผ่กวนอิมกลายเป็นไม้นำโชคเนื่องจากเวลาจัดวางตกแต่งไผ่กวนอิมนั้นประกอบไปด้วยธาตุดินซึ่งก็คือหินที่ล้อมรอบลำต้น ส่วนประกอบของเหรียญตกแต่งก็คือตัวแทนธาตุโลหะ ให้เน้นไปที่สีทอง ส่วนธาตุน้ำก็คือส่วนที่ใช้เลี้ยงต้นไม้ สำหรับธาตุไฟคือริบบิ้นที่ใช้ผูกประดับ หรือสีแดงในส่วนอื่นๆ

ไผ่กวนอิมดูแลง่าย โดยเฉพาะเมื่อปลูกในน้ำ เพียงแค่ทำให้น้ำสะอาด เปลี่ยนน้ำทุกๆ สัปดาห์โดยรากต้องแช่อยู่ในน้ำตลอด แต่หากปลูกในดินต้องรดน้ำเมื่อดินชั้นบนเริ่มแห้ง และเก็บไผ่กวนอิมให้พ้นแสงแดดทีส่องกระทบโดยตรง

ต้นศุภโชค

ต้นศุภโชค
ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จทางด้านการเงิน สำหรับต้นศุภโชคนั้นสามารถเป็นส่วนเสริมที่ทำให้บ้านหรือออฟฟิศสวยงามได้ทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงวันตรุษจีน ลำต้นถักพันกันดูแปลกตาใบยาวสีเขียวสะดุดตา และยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย แนะนำให้วางต้นศุภโชคไว้ในที่สว่างและไม่ให้โดนแสงแดดโดยตรง หลีกเลี่ยงที่มีลมกระทบ และพยายามรักษาความชื้นในอากาศให้คงอยู่เสมอ โดยอาจวางกระถางไว้บนถาดกรวดและน้ำ หากดินด้านบนแห้งให้รดน้ำ

กล้วยไม้

กล้วยไม้
หนึ่งในพืชพันธุ์สำหรับวันตรุษจีนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะถือเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ดอกที่สวยสง่างาม ทำให้จุดที่ตั้งต้นกล้วยไม้สว่างไสว และหากเลือกกระถางกล้วยไม้ที่สวยงามยังกลายเป็นของประดับตกแต่งบ้านอันหรูหราได้อีกด้วย

 ต้นคลาสซูล่า

ต้นคลาสซูล่า
เชื่อกันว่าใบสีเขียวมรกตสดใสของต้นคลาสซูล่านั้นจะนำมาซึ่งความมั่งคั่ง โชคดีในวันตรุษจีนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ต้นไม้ชนิดนี้ดูแลง่าย และชอบแดดจัด ต้องให้ต้นไม้โดนแดดอย่างน้อย 4 ชั่วโมงต่อวัน ส่วนการรดน้ำนั้นให้สังเกตดิน หากดินด้านบนแห้งก็รดน้ำ

บอนไซ

บอนไซ
บอนไซที่เขียวชอุ่มจะดูน่าตื่นตาตื่นใจ สร้างบรรยากาศร่มรื่นในบ้าน หรือสวนขึ้นมาทันที โดยเฉพาะในช่วงวันตรุษจีน ต้นไม้จิ๋วเหล่านี้มีความสง่างามอย่างเหลือเชื่อ แต่ละต้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การดูแลบอนไซนั้นให้รดน้ำทุกสัปดาห์เมื่อดินชั้นบนแห้ง และให้ต้นไม้ของคุณอยู่ในที่มีแสงสว่าง โดยมีแสงแดดส่องถึงโดยตรง

สัปปะรดสี

สัปปะรดสี
สีอันสดใสของสัปปะรดสีทำให้กลายเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งของวันตรุษจีน และมันยังอยู่ในตระกูลเดียวกับสัปปะรดซึ่งถือเป็นผลไม้มงคล และเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีที่จะมาถึง ตำแหน่งตั้งกระถางสัปปะรดสีคือให้มีแสงสว่างเพียงพอใกล้หน้าต่าง

ต้นหน้าวัว

ต้นหน้าวัว
สีแดงเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี และความเจริญรุ่งเรืองในช่วงตรุษจีน ดังนั้นจึงเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนในบ้านสำหรับช่วงวันหยุด นอกจากนั้นต้นหน้าวัวยังช่วยรักษาอากาศในบ้านของคุณให้สะอาด ฟอกอากาศ ช่วยกรองแอมโมเนีย ฟอร์มัลดีไฮด์ และไซลีนออกจากอากาศ

ต้นเดหลี

ต้นเดหลี
เชื่อกันว่าต้นไม้ประเภทนี้มีพลังในการรักษา และชำระล้าง เป็นพืชที่สง่างามเหมาะที่จะมีในบ้านของคุณตลอดทั้งปี นอกจากนี้ต้นเดหลียังเป็นพืชฟอกอากาศและสามารถกอรองสารเคมี เช่นไตรคลอโรเอทิลีนฟอร์มัลดีไฮด์ ไซลีน เบนซิน และแอมโมเนียให้ออกจากบ้านของคุณ 

ต้นไพเลีย

ต้นไพเลีย
หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Chinese Money Plant เนื่องจากใบมีรูปร่างเหมือนเหรียญ จึงเชื่อกันว่าพืชในร่มชนิดนี้จะนำความเจริญรุ่งเรืองมาให้ เหมาะมากสำหรับนำมาตกแต่งในช่วงวันตรุษจีน การดูแลไพเลียคือให้รดน้ำเมื่อดินแห้ง ชอบแสงสว่างแบบส่องทางอ้อม

ต้นส้ม Calamondin

ต้นส้ม Calamondin
ตามประเพณีในวันตรุษจีน ต้นส้ม Calamondin เป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีสำหรับปีที่อุดมสมบูรณ์ โดยปกติแล้วต้นไม้ประเภทนี้เป็นพันธุ์แคระ สามารถปลูกในบ้านได้การดูแลนั้นสามารถปล่อยให้ดินด้านบนแห้งก่อนแล้วค่อยรดน้ำ ต้นไม้ชนิดนี้ต้องการแสงแดดโดยตรงอย่างน้อยวันละ 4-6 ชั่วโมง โดยเฉพาะถ้าคุณต้องการให้มันมีผล

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ต้นไม้มงคลรับวันตรุษจีน เสริมความรวย มั่งคั่ง เงินทองไม่ขาดมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook