ไอเดียบ้านจิ๋ว มุมส่วนตัวในบ้าน

ไอเดียบ้านจิ๋ว มุมส่วนตัวในบ้าน

ไอเดียบ้านจิ๋ว มุมส่วนตัวในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านเล็กในสวนมาพร้อมการออกแบบแสนสนุกที่เปลี่ยนหลังบ้านที่เคยว่างเปล่าของคุณ ให้กลายเป็นอาณาจักรส่วนตัว

สมาชิกในครอบครัวเพิ่มขึ้น แต่พื้นที่ใช้สอยในบ้านกลับน้อยลงเรื่อยๆ หลายคนเลยมีความสงสัยว่าหากเราไม่รีโนเวทต่อเติมบ้าน ยังจะพอมีวิธีไหนบ้างไหม ที่จะทำให้เรามีพื้นที่ส่วนตัวไว้ใช้งาน  วันนี้เรามีอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อมอบความสุข คืนพื้นที่ส่วนตัวให้กับทุกคนค่ะ

สตูดิโอกลางสวนสุดเท่ จะดีแค่ไหนหากเรามีห้องสตูดิโอไว้นั่งทำงาน หรือได้เล่นดนตรีกลางสวน หากหลังบ้านยังพอมีพื้นที่เหลือนอกจากจัดสวนแล้ว มาสร้างสตูดิโอกันเถอะ ออกแบบเป็นบ้านหลังเล็ก เลือกใช้หลังคาเพิงหมาแหงนเพิ่มความทันสมัย โดยรอบเป็นผนังกระจก กันเสียงรบกวนจากด้านนอก นั่งทำงานพร้อมนั่งมองธรรมชาติไปพร้อมๆ กัน 

ภาพ: บ้านและสวนแฟร์ 2015ภาพ: บ้านและสวนแฟร์ 2015

บ้านจิ๋วของเด็กน้อย ไม่ว่าใครก็อยากมีพื้นที่ส่วนตัวไม่เว้นแม้แต่เด็กๆ การสร้างบ้านจิ๋วเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆที่ผู้ใหญ่หลายคนเมื่อครั้งยังเป็นเด็กเคยฝัน ถ้าบ้านเรามีพื้นที่มากพอ มาเลือกสร้างแบบบ้านจำลองหลังเล็กๆให้พวกเค้ากันดีกว่า โดยใช้ไม้มาสร้างเป็นบ้าน เลือกผ้าผืนใหญ่มาคลุมเป็นหลังคากันแดด ด้านในวางที่นอนนุ่มๆ เท่านี้เราก็ได้โลกใหม่ใบเล็กๆ ซึ่งอาจใช้เป็นมุมอ่านหนังสือ นอนเล่น เล่นของเล่น โดยไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้านเลยละค่ะ

สถานที่: TREAT Cafe' & Hangout สถานที่: TREAT Cafe' & Hangout

บ้านต้นไม้สุดครีเอท หลีกหนีความวุ่นวายไปกับบ้านต้นไม้ที่สร้างจากโครงเหล็กและผนังกระจก อาจจัดเป็นมุมนอนเล่นช่วงแดดร่มลมตก มองออกไปเห็นต้นไม้สีเขียวได้อย่างสบายตา เท่านี้ก็สุขใจแล้วค่ะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook