7 ต้นไม้นำโชคปี 2565 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วดี ปลูกแล้วรวย มั่งคั่ง

7 ต้นไม้นำโชคปี 2565 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วดี ปลูกแล้วรวย มั่งคั่ง

7 ต้นไม้นำโชคปี 2565 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วดี ปลูกแล้วรวย มั่งคั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีต้นไม้จำนวนมากที่หลายคนเชื่อว่านำมาซึ่งเรื่องราวดีๆ ทั้งมั่งคั่ง สมหวังในความรัก มีเงินมีทอง และในเมื่อเราจะต้องอยู่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่ แล้วทำไมเราไม่นำต้นไม้เหล่านี้ ที่เชื่อกันว่าจะเป็นต้นไม้นำโชคในปีหน้ามาปลูกประดับบ้านเพิ่มความปังปุริเย่กันล่ะ

7 ต้นไม้นำโชค ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วดี ปลูกแล้วรวย มั่งคั่ง

  1. พลูด่าง

    เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย โตง่าย ในด้านความเชื่อๆ กันว่าพลูด่างเป็นไม้มงคลที่่ช่วยส่งเสริมสิริมงคลให้กับบ้าน ให้ทุกคนอยู่ร่มเย็นเป็นสุข ลักษณะเด่นคือใบมีลักษณะกลมป้อมคล้ายรูปหัวใจ ตรงปลายใบแหลม แผ่นใบและขอบใบเรียบ ใบมีทั้งแบบสีเดียวและหลายสี อาจมีรอยด่างเป็นสีเหลือง สำหรับพลูด่างนั้นมีหลายสายพันธุ์
    พลูด่างพลูด่างพลูด่าง
  2. เศรษฐีเรือนใน

    เป็นไม้กอขนาดเล็ก ลักษณะใบเป็นใบเล็กเรียวสีเขียวอ่อนตลอดใบตรงกลางใบไม้เป็นแถบสีขาวยาวตลอดทั้งใบเช่นกัน ใบมีความยาวประมาณ 15-30 เซนติเมตร คนส่วนใหญ่นิยมปลูกประดับไว้ในอาคาร เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการดูดสารพิษ และฟอกอากาศได้ ด้านความเชื่อ เชื่อกันว่าเศรษฐีเรือนในช่วยเรื่องเมตตามหานิยม ป้องกันภัย และเสริมสิริมงคล
    เศรษฐีเรือนในเศรษฐีเรือนในเศรษฐีเรือนใน
  3. ยางอินเดีย

    เป็นไม้ยืนต้น มีทั้งแบบไม้พุ่มและไม้เลื้อย ลักษณะเด่นของยางอินเดียคือลักษณะใบที่สวยงามเป็นใบเดี่ยวทรงรีหรือไข่ ปลายเรียวแหลม ขอบเรียบ ผิวใบมันวาวใบหนา เมื่อแตกยอดอ่อนจะมีสีแดงระเรื่อก่อนใบจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว สำหรับยางอินเดียนั้นมีพันธุ์ที่ได้รับความนิยม 3 สายพันธุ์คือยางอินเดีย ยางอินเดียด่าง ยางอินเดียดำต้นไม้มงคลนี้จะช่วยเยียวยาและส่งเสริมผู้อยู่อาศัยภายในบ้านให้มีความเจริญเติบโต หรือหากวางไว้ในมุมมืดของบ้าน จะช่วยเพิ่มพลังชีวิตให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้
    ยางอินเดียยางอินเดียยางอินเดีย
  4. แก้วกาญจนา หรือเขียวหมื่นปี

    เป็นสกุลของพืชไม้ประดับที่มีความสวยงามที่ใบ ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งไม้ประดับ ปัจจุบันมีการปรับปรุงพันธุ์เพื่อให้สีสันสวยงามนิยมเพาะเลี้ยงเพื่อความสวยงามและจัดเป็นไม้มงคล มีลักษณะลำต้นตั้งตรง ข้อถี่ แตกใบอ่อนตรงส่วนยอดของลำต้นทีละใบ แต่ก็มีเขียวหมื่นปีบางชนิดทอดลำต้นเลื้อยไปตามดินแตกรากได้ทุกข้อของลำต้น ก้านใบยาว ก้านใบส่วนที่ติดใบมีลักษณะกลม ส่วนที่เป็นกาบใบมีรูปคล้ายใบพาย แคบยาวเรียว บางชนิดมีใบป้อมคล้ายใบโพ
    แก้วกาญจนาแก้วกาญจนาแก้วกาญจนา
  5. ไผ่กวนอิม

    เป็นไม้ประดับประเภทไม้พุ่มที่ได้รับความนิยมในการปลูกเลี้ยงเป็นงานอดิเรก นอกจากนี้ไผ่กวนอิมยังช่วยบำบัดสารเคมี เช่นไผ่กวนอิมสามารถลดความเป็นพิษของเบนซินได้ ทางด้านความเชื่อไผ่กวนอิมจะนำความมั่งคั่งมาให้โดยเป็นพืชที่ปลูกง่าย สามารถปลูกในกระถางดินเผา หรือจะนำไปแช่น้ำในแจกันก็ได้
    ไผ่กวนอิมไผ่กวนอิมไผ่กวนอิม
  6. ต้นศุภโชค

    เป็นไม้ยืนต้นพืชเขตร้อน มีถิ่นกำเนิดแถบทวีปอเมริกาใต้ เช่น ประเทศเม็กซิโก บราซิล หมู่เกาะฮาวาย นิยมนำมาถักเป็นไม้แคระกระถาง และมีความเชื่อว่าเป็นไม้มงคลภาษาจีนเรียกว่า “เหยาเฉียนซู่” ถ้าปลูกลงดินโตเต็มที่สูง 15-20 ฟุต ทรงพุ่มกว้าง 2-3 เมตร แตกกิ่งเป็นชั้นๆ เป็นไม้เนื้ออ่อนขึ้นได้ดีในเขตที่มีอากาศอบอุ่น ทนต่อสภาพแห้งแล้ง ขยายพันธุ์โดยตอนกิ่งปักชำ มีระบบรากใหญ่ และลึกเหมาะสำหรับที่จะส่งเสริมปลูกเป็นพืชในเชิงอนุรักษ์ต้นน้ำ ในด้านความเชื่อเป็นไม้มงคลปลูกแล้วเป็นมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว
    ต้นศุภโชคต้นศุภโชคต้นศุภโชค
  7. ฟิโลเดนดรอน

    หรือจะเรียกกันสั้นๆ ว่า ฟิโล ถือเป็นไม้ใบที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่ปลูกและดูแลง่าย โดยฟิโลเดนดรอนนั้นมีหลากหลายชนิด เช่นฟิโลซานาดูฟิโลใบผักชี ฟิโลใบมะละกอ ฯลฯ สำหรับในเรื่องความมงคลนั้นตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะนำมาซึ่งความผ่อนคลายให้กับเจ้าของบ้าน นำพลังบวก แสงสว่างมาสู่ครอบครัวนั้น
    ฟิโลเดนดรอนฟิโลเดนดรอนฟิโลเดนดรอน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 7 ต้นไม้นำโชคปี 2565 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วดี ปลูกแล้วรวย มั่งคั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook