รวมของตกแต่ง "บ้านฮาย อาภาพร" พร้อมความหมายที่ซ่อนอยู่

รวมของตกแต่ง "บ้านฮาย อาภาพร" พร้อมความหมายที่ซ่อนอยู่

รวมของตกแต่ง "บ้านฮาย อาภาพร" พร้อมความหมายที่ซ่อนอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์" เปิดบ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จพร้อมทำบุญเลี้ยงพระขึ้นบ้านใหม่ไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งก่อนหน้านั้นมีการโพสต์คลิปแนะนำบ้านตามมุมต่างๆ จึงทำให้เรามีโอกาสเห็นของตกแต่งบ้านบางชิ้นที่มีความหมายมงคล ตั้งแต่นกยูง โคมไฟแชนเดอเลียร์ เรือสำเภาขนาดใหญ่ รวมไปถึงไม้แกะสลักรูปคนลากถุงเงิน ทำให้หลายๆ คนคงอยากทราบความหมายสำหรับของตกแต่งบ้านเหล่านั้นว่ามีความหมายอย่างไร

แชนเดอเลียร์
สำหรับแชนเดอเลียร์นั้นถือเป็นโคมไฟขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะสวยงามหรูหราแล้ว ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยยังเชื่อกันว่าจะเสริมความมงคลให้กับบ้าน โดยเฉพาะเมื่อแขวนประดับไว้ตรงกลางบ้าน แสงไฟจะช่วยเสริมธาตุดินให้มีพลังมากขึ้น

นกยูง
จากลักษณะของนกยูงหากเชื่อมโยงกับหลักฮวงจุ้ยแล้วจะเชื่อว่านกยูงมีตาหนึ่งพันตาซึ่งจะช่วยกระตุ้นชื่อเสียง ส่งเสริมการเป็นที่ยอมรับของสาธารณชน ทั้งยังช่วยดึงดูดความสนใจจากคนอื่นๆ นอกจากนั้นยังเชื่อว่าหากมีนกยูงประดับตกแต่งภายในบ้าจะช่วยปกป้องจากโชคร้าย อันตรายต่างๆ ซึ่งหากต้องการตกแต่งบ้านด้วยนกยูงสามารถทำได้ทั้งการนำภาพมาตกแต่ง หรือนกยูงสตาฟ โมเดลจำลอง ฯลฯ 

เรือสำเภา
ตามหลักฮวงจุ้ยเรือสำเภานั้นหมายถึงเรื่องของการค้าขาย การเดินทาง หากมีการนำสำเภาจีนมาตั้งประดับในบ้านจะส่งเสริมเรื่องการค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง และการเดินทางมีความปลอดภัย นอกจากนี้เรือสำเภายังมีพลังของธาตุไม้จึงยิ่งส่งเสริมให้การค้าประสบความสำเร็จ

นอกจากของมงคลทั้ง 3 ชนิดที่กล่าวไป ที่ห้องรับแขกของบ้านฮาย อาภาพรยังมีของตกแต่งเป็นรูปปั้นไม้รูปคนลากถุงเงินซึ่งจากลักษณะแล้วก็น่าจะส่งเสริมเรื่องเงินเงินทองทองให้มีความมั่งคั่ง และยังมีป้ายคำว่า "รวย" ซึ่งเป็นป้ายจากลายมือของอาจารย์เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ซินแสด้านฮวงจุ้ยที่มีชื่อเสียง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รวมของตกแต่ง "บ้านฮาย อาภาพร" พร้อมความหมายที่ซ่อนอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook